[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,138
Động cơ
492,161 Mã lực
Bên Thái lan các tuyến quốc lộ liên tỉnh (không phải cao tốc) rất ok, mỗi chiều rộng 40-50m, khoảng đệm 15-20m trồng hoa ngăn cách, dân sống 2 bên đường tập trung theo cụm dân cư có rào, có đường gom chứ ko bám đường linh tinh như VN. Toàn tuyến hàng trăm km rất ít đèn đỏ, lưu thông 100-140km/h
Những năm 1990-1995 các nhà quy hoạch VN qua thăm học hỏi một phần của Thái Lan, TQ, Hàn quốc thì đỡ cho Con Cháu quá
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
5,521
Động cơ
416,046 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Mấy nhà thầu làm đường giá rẻ mà cắm cái biển bảo hành 3 năm đường đâu ?
Sao không dám nhận làm nhỉ
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,775
Động cơ
563,498 Mã lực
Những năm 1990-1995 các nhà quy hoạch VN qua thăm học hỏi một phần của Thái Lan, TQ, Hàn quốc thì đỡ cho Con Cháu quá
cũng ko phải thế đâu, năm 93 VN làm đường 1 vốn vay từ WB, m đề nghị làm 4 làn nhưng chuyên gia WB nó ra đếm chả thấy xe nào nên chỉ chấp thuận làm 2 làn, vì m ko có tiền nên đành chấp nhận và phải chịu hậu quả cho tới tận thời bác #. Ngược lại đường 5 Nhật nó tư vấn làm 6 làn thì các ông lại chỉ làm 4 và dẫn tới phải có 5b giải kisu; hay cao tốc HN-LC thiết kế là 8 làn từ HN-YB, 4 làn từ YB-LC thì Bộ Tài chén đòi bóp xuống 6, 2
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,138
Động cơ
492,161 Mã lực
cũng ko phải thế đâu, năm 93 VN làm đường 1 vốn vay từ WB, m đề nghị làm 4 làn nhưng chuyên gia WB nó ra đếm chả thấy xe nào nên chỉ chấp thuận làm 2 làn, vì m ko có tiền nên đành chấp nhận và phải chịu hậu quả cho tới tận thời bác #. Ngược lại đường 5 Nhật nó tư vấn làm 6 làn thì các ông lại chỉ làm 4 và dẫn tới phải có 5b giải kisu; hay cao tốc HN-LC thiết kế là 8 làn từ HN-YB, 4 làn từ YB-LC thì Bộ Tài chén đòi bóp xuống 6, 2
Lúc đó Có thể chỉ làm 2 làn là đủ, nhưng quy hoạch giải tỏa, cắm đất giao thông phải dự phòng thêm 3-4 làn nữa, để 2 bên xây nhà bám đường rồi thìkhi muốn mở thêm thì giải tỏa thế nào dc.
Những tuyến đường chính bên Thái, từ mép nhà này đến mép nhà kia bên đường cách nhau khoảng gần 180-200m
 
Chỉnh sửa cuối:

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,775
Động cơ
563,498 Mã lực
Lúc đó Có thể chỉ làm 2 làn là đủ, nhưng quy hoạch giải tỏa, cắm đất giao thông phải dự phòng thêm 3-4 làn nữa, để 2 bên xây nhà bám đường rồi thìkhi muốn mở thêm thì giải tỏa thế nào dc.
Những tuyến đường chính bên Thái, từ mép nhà này đến mép nhà kia bên đường cách nhau khoảng gần 180-200m
Thì e có bảo VN khôn đâu
 

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
3,943
Động cơ
480,010 Mã lực
Chừng nào cụ vẫn còn lông thì vẫn bị vặt.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,612
Động cơ
541,333 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Đầu tư 130 tỷ/km cho 4 làn, 190 tỷ/km cho
6 làn. Hàng năm 830 triệu/km cho bảo trì. Mình nghĩ với phí như vậy phải mất rất nhiều năm mới hoàn vốn được việc xây dựng đường cao tốc?
Đầu tư đường bộ nhất là cao tốc giờ thì có lãi vô cùng (nếu bỏ các loại lòng vòng tam quốc nhé).
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,400
Động cơ
194,593 Mã lực
Tuổi
47
Cao tốc Liên Khương - Đèo Prenn (Đà Lạt), 10km, thỉnh thoảng có xe máy chạy vào :D
TVH's pic - Cao toc Lien Khuong o Lam Dong - 031020 (7).jpg
TVH's pic - Cao toc Lien Khuong o Lam Dong - 031020 (14).jpg
TVH's pic - Cao toc Lien Khuong o Lam Dong - 031020 (18).jpg
 

ngonhubu01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430420
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
524
Động cơ
220,797 Mã lực
Tuổi
48
Hài hước ở chỗ là

"Trước đó, qua sơ tuyển nhà đầu tư cho 5 đoạn cao tốc trên, có 16 nhà đầu tư (liên danh nhà đầu tư) vượt qua sơ tuyển, trong đó dự án ít nhất có 2 nhà đầu tư, nhiều nhất có 5 nhà đầu tư. Cuối tháng 7 vừa qua, các Ban quản lý dự án của Bộ GTVT đã phát hành hồ sơ mời thầu cho các nhà nhà đầu tư qua sơ tuyển, và chỉ còn 14/16 nhà đầu tư qua sở tuyển mua hồ sơ

Theo kế hoạch ban đầu, ngày 20/9 sẽ đóng thầu để mở hồ sơ chấm thầu 5 dự án BOT cao tốc. Tuy nhiên, từ ngày 5/9/2020, Thông tư 02/2020/TT-BXD của Bộ Xây dựng có hiệu lực, sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 thông tư có liên quan đến quản lý chi phí đầu tư xây dựng. "



Theo thông tin từ anh em làm thiết kế là vì Thông tư 02/2020/TT-BXD giảm dự toán xây lắp xuống nhiều
 

victory911

Xe tải
Biển số
OF-142026
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
285
Động cơ
330,469 Mã lực
Làm dự án nào cũng có mặt tiêu cực hết.
Dự án ngân sách thì thủ tục cực kì chậm chạp, lãng phí rất nhiều tiền.
Dự án BOT thì thủ tục cực nhanh, tiết kiệm được nhiều khoản chi phí nhưng tiền chảy vào túi các ông bảo kê lại nhiều hơn.
Cá nhân e ủng hộ BOT vì ít ra tham nhũng đỡ thiệt hại hơn so với lãng phí.
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
8,952
Động cơ
443,109 Mã lực
Lúc đó Có thể chỉ làm 2 làn là đủ, nhưng quy hoạch giải tỏa, cắm đất giao thông phải dự phòng thêm 3-4 làn nữa, để 2 bên xây nhà bám đường rồi thìkhi muốn mở thêm thì giải tỏa thế nào dc.
Những tuyến đường chính bên Thái, từ mép nhà này đến mép nhà kia bên đường cách nhau khoảng gần 180-200m
em thấy thằng tàu nó xây luôn hàng rào / tường đường bộ , đường sắt nó lại hết
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,183
Động cơ
426,017 Mã lực
Nâng cấp hơn tiền làm trc hai làn đấy cụ ạ.
Nếu tính theo m2 thì 2 làn cao tốc sẽ nhiều hơn, nhưng tính tổng các yếu tố như chi phí cơ hội, chi phí gián đoạn giao thông, chi phí làm giật cục thì 2 làn cao tốc đương nhiên lợi hơn, kể cả làm tạm cao tốc 1 chiều (bắc ra nam hoặc nam ra bắc) cũng ngon hơn :)
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,581
Động cơ
64,341 Mã lực
Nếu tính theo m2 thì 2 làn cao tốc sẽ nhiều hơn, nhưng tính tổng các yếu tố như chi phí cơ hội, chi phí gián đoạn giao thông, chi phí làm giật cục thì 2 làn cao tốc đương nhiên lợi hơn, kể cả làm tạm cao tốc 1 chiều (bắc ra nam hoặc nam ra bắc) cũng ngon hơn :)
Có tổng mức hết rồi mà Cụ, chi phí mở rộng 2 lane của đường 1 cao vì thêm giải phóng mặt bằng, chi phí đảm bảo giao thông và nâng cấp 12m mặt đường cũ. (Em ko nhầm mở rộng QL1 hết 170.000 tỷ, 2 lane cao tốc chỉ khoảng 120.000 số liệu ko google đc)
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,541
Động cơ
488,580 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,065
Động cơ
799,300 Mã lực
Dự án này vay vốn Nhật Bản và WB, chủ đầu tư là VEC, các nhà thầu thì đầy đủ anh tài Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Tây Ban Nha...
Kết luận 7/7 gói thầu đều sai phạm nghiêm trọng.
Nhưng khi khởi tố thì cứ nhè Việt Nam là sao nhỉ? Bọn nước ngoài được miễn tố hết à?
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
3,767
Động cơ
296,931 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
"Trên tuyến đường xuất hiện 21 vị trí trong số 426 tổng số cầu, cống bị thấm, dột.

Sau 14 tháng đưa vào khai thác, tại đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ xuất hiện hư hỏng cục bộ mặt đường với diện tích hư hỏng khoảng 70m2 trên tổng số 3,1 triệu m2 mặt đường. "


Nghe kỳ kỳ sao đó, thiệt tình. :T
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,065
Động cơ
799,300 Mã lực
"Trên tuyến đường xuất hiện 21 vị trí trong số 426 tổng số cầu, cống bị thấm, dột.

Sau 14 tháng đưa vào khai thác, tại đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ xuất hiện hư hỏng cục bộ mặt đường với diện tích hư hỏng khoảng 70m2 trên tổng số 3,1 triệu m2 mặt đường. "


Nghe kỳ kỳ sao đó, thiệt tình. :T
Cái thông tin báo tuổi trẻ đăng là thời điểm cách đây 2 năm cụ ạ.
Tính đến hè vừa rồi thì diện tích hư hỏng tăng theo cấp số nhân, gấp vài trăm lần cái 70m2 rồi cụ.
Cứ sửa chỗ này lại hỏng chỗ khác, người ta test toàn bộ tuyến thì phát hiện ra tất cả đều không đạt tiêu chuẩn.

Theo báo cáo, trong quá trình vận hành, khai thác tuyến đường đã xuất hiện một số hư hỏng cục bộ mặt đường bắt đầu từ thời điểm tháng 9/2018 với tổng diện tích hư hỏng khoảng 89,10m2/3.100.000m2 tổng diện tích mặt đường (chiếm khoảng 0,003%).

Các hư hỏng này đã được Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo VEC, các nhà thầu liên quan sửa chữa, khắc phục ngay trong năm 2018. Từ năm 2018 đến nay, tiếp tục phát hiện thêm khoảng 2.691,06m2 hư hỏng cục bộ mặt đường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top