Cập nhật đường bộ cao tốc Bắc-Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

VietHung12776

Xe tải
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
404
Động cơ
678 Mã lực
Tuổi
43


Tuyến đường cao tốc đầu tiên được xây dựng ở Việt Nam là TP.HCM – Trung Lương (Tiền Giang) được thông xe vào năm 2010, kể từ đó đến nay, việc có một con đường bộ cao tốc Bắc-Nam là một ước mơ mà cho đên giờ vẫn chưa đạt của đông đảo người Việt.



Chưa nói đến hiệu quả kinh tế hết sức to lớn mà tuyến đường này mang lại, bài viết này chỉ đề cập con đường để thực hiện đam mê đi dọc hết chiều dài đất nước của những bác tài ưa thích phiêu lưu, khám phá. Một trong 02 vấn đề lớn nhất khiến chúng ta đắn đo nếu chạy xuyên Việt là thời gian và an toàn.

Về thời gian, không tính đi máy bay, hiện tại đường sắt là phương tiện đi xuyên Việt an toàn nhất, nhưng với hạ tầng đường sắt lạc hậu như hiện nay thì cũng phải mất 2 ngày 1 đêm chúng ta mới ra tới Hà Nội, chưa kể dịch vụ chưa được cải thiện bao nhiêu và hơn nữa là chúng ta không thể chủ động hành trình của mình. Đi xe khách cũng vậy, tuy có nhanh hơn nhưng khá nguy hiểm và không dành cho những người yếu tim ;)

Tự chạy, tự lái, tự chủ động hành trình, giờ giấc và lớn nhất là thực hiện ước mơ của mình một cách dễ dàng thì con đường cao tốc Bắc-Nam là khả thi nhất.



Em cập nhật tiến độ xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc-Nam cho đến thời điểm này:





(nguồn đồ họa: internet)

Có thể thấy, với những đoạn chưa làm và một số tuyến đã xong, nhìn trên bản đồ, thấy con đường đầy những quãng đứt, nó giống như một giấc mơ còn dang dở. Cũng chưa rõ con số cụ thể cho tổng chiều dài toàn tuyến vì mỗi thời điểm là một con số công bố khác nhau.

Các tuyến cao tốc đã thông xe

1) TP.HCM-Trung Lương: Chợ Đệm (TP.HCM) – Thân Cửu Nghĩa, Châu Thành (Tiền Giang): 61,9km, thông xe 2010



(nguồn: internet)

2) Hà Nội – Cao Bồ (Nam Định): Pháp Vân km179 (Hà Nội) – Cầu Giẽ (Hà Nội) - Cao Bồ km260(Nam Định): 78km, thông xe 2012



(nguồn: internet)






3) TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây: 55,7km, thông xe 2015





4) Túy Loan (Đà Nẵng) – Tam Kỳ (Quảng Nam): 65km, thông xe tháng 7/2017





(nguồn: internet)

Ngày 22/11/2017 Quốc hội đã thông qua nghị quyết xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam, theo đó, trong giai đoạn 2017-2020, dự án được đầu tư 654km, chia làm 11 dự án thành phần, với các đoạn từ Cao Bồ, Nam Định đến Bãi Vọt, Hà Tĩnh; từ Cam Lộ, Quảng Trị đến La Sơn, Thừa Thiên Huế; từ Nha Trang, Khánh Hòa đến Dầu Giây, Đồng Nai, Cầu Mỹ Thuận 2, Tiền Giang và Vĩnh Long.



8 tuyến được làm trước giai đoạn 2018-2020 và đưa vào sử dụng từ 2021 gồm:

















Như vậy, tương lai chúng ta đi xuyên Việt sẽ dễ dàng hơn, vấn đề là phải bao lâu mới có thể chạy xuyên suốt chiều dài Bắc-Nam được???
 
Chỉnh sửa cuối:

VietHung12776

Xe tải
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
404
Động cơ
678 Mã lực
Tuổi
43
Ra Bắc mới thấy sướng, nhiều cao tốc quá. Đúng là miền Nam có mỗi 3 cao tốc là TP.HCM - Trung Lương, TP.HCM - Dầu Giây và Liên Khương, trong đó đúng nghĩa cao tốc liên tỉnh chỉ có 2. Miền Tây còn thương hơn, đi về đó khó khăn hơn nhiều. Ở Miền Nam chí có mỗi Bà Rịa Vũng Tàu là đường đẹp như cao tốc thôi
 

romaxx

Xe hơi
Biển số
OF-376082
Ngày cấp bằng
2/8/15
Số km
111
Động cơ
1 Mã lực
Em oánh dấu để làm quả xuyên việt
 

VietHung12776

Xe tải
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
404
Động cơ
678 Mã lực
Tuổi
43
Em oánh dấu để làm quả xuyên việt
Dự là cụ sẽ phải chờ hơi lâu đó, mấy vị quy hoạch và chiến lược nhà mình làm gì cũng đưa cái gọi là "tầm nhìn" tới sau mấy chục năm nên để cao tốc này hình thành chắc cũng phải cỡ đó. Mấy cụ tính là khoảng 2030 xong nhưng em nghĩ chắc phải tới 2050 :))
Nếu muốn đi xuyên Việt thì chịu khó đi Quốc lộ 1 đi cụ, giờ đường cũng đẹp rồi
 

BINH MINH 07

Xe tăng
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
1,430
Động cơ
347 Mã lực
Nhìn các con đường là lại muốn đi ngay, thèm không chịu nổi !
 

VietHung12776

Xe tải
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
404
Động cơ
678 Mã lực
Tuổi
43
Trong tháng 6/2018 sẽ hoàn thành đoạn cuối của cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi













 

KHÔI MẬP

Xe buýt
Biển số
OF-540811
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
617
Động cơ
335 Mã lực
Thông tin hay đấy. Hy vọng sau này sau khi hệ thống đường cao tốc Bắc Nam hòm hòm thì chuyện vào Nam ra Bắc của chúng ta trở nên đơn giản hơn...
 

BINH MINH 07

Xe tăng
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
1,430
Động cơ
347 Mã lực
Đang chờ đoạn Đà Nẵng-Quảng Ngãi thông xong trước 30/06/2018 để đầu tháng 7 này làm chuyến Nha Trang đây, mong các bác hoàn thành đúng tiến độ cho em nhờ. Ngúa ngày chân tay lắm rồi đấy !
 

VietHung12776

Xe tải
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
404
Động cơ
678 Mã lực
Tuổi
43
Thông tin mới nhất về cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết (9/3/2018):

Bộ GTVT sẽ phê duyệt điều chỉnh dự án trong tháng 5-2018 nhằm thực hiện các bước tiếp theo để làm đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.

Điểm đầu của dự án đoạn nối quốc lộ 1 tại Mỹ Thạnh, thuộc tỉnh Bình Thuận, điểm cuối dự án nằm ở đoạn giao nhau với tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại khu vực Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai.

Chiều dài tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, đoạn qua tỉnh Đồng Nai phải thu hồi đất với diện tích trên 412ha ở bốn địa bàn gồm huyện gồm Thống Nhất, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và thị xã Long Khánh.

Dự án được quy hoạch với quy mô đường cao tốc loại A với 6 làn xe, tổng mức đầu tư dự kiến 19.000 tỉ đồng.
Theo quy hoạch, đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sẽ đi qua các khu công nghiệp và các công trình cảng biển và sân bay quốc tế Long Thành sắp xây dựng

Bản đồ tham khảo
 

5banhxe

Xe tăng
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
1,540
Động cơ
22 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chạy 1 phát từ đầu đến hết cao tốc 2100km x 3.400đ/km = 7.140.000đ
Khứ hồi là 14.280.000
Tiền xăng 2000đ/km = 4.200.000/chiều, khứ hồi là 8.400.000

Vậy cụ nào làm cú xuyên Việt là riêng tiền xăng + phí đường đã hết 22.680.000đ
 

VietHung12776

Xe tải
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
404
Động cơ
678 Mã lực
Tuổi
43
Chạy 1 phát từ đầu đến hết cao tốc 2100km x 3.400đ/km = 7.140.000đ
Khứ hồi là 14.280.000
Tiền xăng 2000đ/km = 4.200.000/chiều, khứ hồi là 8.400.000

Vậy cụ nào làm cú xuyên Việt là riêng tiền xăng + phí đường đã hết 22.680.000đ
Theo dự kiến thì lệ phí từ 1.500 đồng/km, ở mức 1.500 đồng/km cũng đã mất kha khá tiền rồi :-s
 

VietHung12776

Xe tải
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
404
Động cơ
678 Mã lực
Tuổi
43
Thấy bác tính mà em giật mình, xót quá. Em đi xuyên Việt năm 2016 phí cầu đường cho mấy lão BOT cũng chỉ có khoảng 700k thôi:((








 

TEPDIU

Xe tăng
Biển số
OF-53457
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
1,071
Động cơ
327,725 Mã lực
Chạy 1 phát từ đầu đến hết cao tốc 2100km x 3.400đ/km = 7.140.000đ
Khứ hồi là 14.280.000
Tiền xăng 2000đ/km = 4.200.000/chiều, khứ hồi là 8.400.000

Vậy cụ nào làm cú xuyên Việt là riêng tiền xăng + phí đường đã hết 22.680.000đ
Cao tốc là để di chuyển từ điểm A đến điểm B thôi, cụ đi du lịch xuyên Việt mà đi toàn cao tốc thì còn vẹo gì là du lịch nữa :D.
Cac tốc mà thông thì khả năng QL1 giảm tải đáng kể, lúc đó xuyên Việt mới thích
 

VietHung12776

Xe tải
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
404
Động cơ
678 Mã lực
Tuổi
43
Cao tốc là để di chuyển từ điểm A đến điểm B thôi, cụ đi du lịch xuyên Việt mà đi toàn cao tốc thì còn vẹo gì là du lịch nữa :D.
Cac tốc mà thông thì khả năng QL1 giảm tải đáng kể, lúc đó xuyên Việt mới thích
Đúng rồi đó cụ, đi xuyên Việt phải ngắm cảnh, chỉ mong có cao tốc để mình đỡ mất thời gian thôi, thích ngắm cảnh thì các cụ lại tạt ra quốc lộ, giờ quốc lộ cũng đẹp lắm.

Đây là Quốc lộ 14 lên Tây Nguyên, em thấy con đường này rất đẹp
 

VietHung12776

Xe tải
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
404
Động cơ
678 Mã lực
Tuổi
43
Lại chậm tiến độ :mad:



 
Chỉnh sửa cuối:

7years

Xe tăng
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
1,660
Động cơ
57 Mã lực
Tuổi
45
Chạy 1 phát từ đầu đến hết cao tốc 2100km x 3.400đ/km = 7.140.000đ
Khứ hồi là 14.280.000
Tiền xăng 2000đ/km = 4.200.000/chiều, khứ hồi là 8.400.000

Vậy cụ nào làm cú xuyên Việt là riêng tiền xăng + phí đường đã hết 22.680.000đ
Khủng quá cụ nhỉ


Nhưng đi bây giờ đường không cao tốc hình như cũng mất số lẽ 4 củ hay sao ấy

Cơ bản em thấy nếu ngon lành thì đỡ thời gian và giảm chi phí ăn ngủ. Xuyên việt chỉ cần 3 ngày hehe. Chứ bây giờ chắc mất 1 tuần
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top