- Biển số
- OF-506045
- Ngày cấp bằng
- 21/4/17
- Số km
- 1,040
- Động cơ
- 4,527 Mã lực
- Tuổi
- 44
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn, còn 2,5km nữa mới xong


Theo em được biết còn 11,5km ở Tuý Loan (Đà Nẵng) vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng và cứ mỗi 6 tháng số tiền lãi phải trả của đoạn này là 33 triệu USD.Em cập nhật tuyến Đà Nẵng - Huế chưa thông, em tìm đường chạy trộm vào để trải nghiệm cảnh rừng quốc gia Bạch Mã từ đầu Đà Nẵng mà ko đc, hơi có phần đáng tiếc.
Đúng rồi bác! năm 2017 em chạy vào đến Nha Trang mang tổng vé ra cộng là 660k cho chiều vào mà. Nếu lên máy củ thì sót quáThấy bác tính mà em giật mình, xót quá. Em đi xuyên Việt năm 2016 phí cầu đường cho mấy lão BOT cũng chỉ có khoảng 700k thôi![]()
Cảm ơn cụ chủ đã cho em thấy một số hình ảnh về cung này, khi làm xong sẽ rút ngắn khá nhiều cho đoạn từ Huế đến Đà Nẵng, cảnh thì đẹp, đường thì vắng thế này thì còn gì bằng.BINH MINH 07 em vừa chạy trộm thành công tuyến La Sơn - Túy Loan, đẹp, chạy phê mà nếu thông thì đi nhanh lắm cụ.
Hôm đi vào em bị chặn (xe lu đứng chặn) ở đầu phía Huế, xin không cho đi. Vừa rồi đi ra em đi đầu Đà Nẵng, cũng bị xe lu chặn nhưng bám đuôi các cụ Đà Nẵng nên lu nó tránh cho đi qua. Các cụ Đà Nẵng vào tuyến đường đó để cắm trại trong rừng quốc gia Bạch Mã. Mỗi xe mấy chục bồi dưỡng cho bác lái lu.
Đến đầu Huế bin lu chặn, tìm mãi ko thấy lái xe, dân ở đấy chỉ em đi vòng lại khoảng 7km, đi đường tạm vào thị trấn Khe Tre vòng qua đoạn chặn và vào lại cao tốc. Về cơ bản cao tốc xong hết rồi, chỉ còn mỗi đoạn đường dẫn lên ở Đà Nẵng.
Gửi cụ mấy cái ảnh.
![]()
![]()
Hầm mũi trâu
![]()
![]()
Lần trc em đi vào cũng chạy thử, chạy 20km thì bị chặn phải vòng ra. Một vài hình ảnh.
![]()
![]()
Tuyến đường cao tốc đầu tiên được xây dựng ở Việt Nam là TP.HCM – Trung Lương (Tiền Giang) được thông xe vào năm 2010, kể từ đó đến nay, việc có một con đường bộ cao tốc Bắc-Nam là một ước mơ mà cho đên giờ vẫn chưa đạt của đông đảo người Việt.
Chưa nói đến hiệu quả kinh tế hết sức to lớn mà tuyến đường này mang lại, bài viết này chỉ đề cập con đường để thực hiện đam mê đi dọc hết chiều dài đất nước của những bác tài ưa thích phiêu lưu, khám phá. Một trong 02 vấn đề lớn nhất khiến chúng ta đắn đo nếu chạy xuyên Việt là thời gian và an toàn.
Về thời gian, không tính đi máy bay, hiện tại đường sắt là phương tiện đi xuyên Việt an toàn nhất, nhưng với hạ tầng đường sắt lạc hậu như hiện nay thì cũng phải mất 2 ngày 1 đêm chúng ta mới ra tới Hà Nội, chưa kể dịch vụ chưa được cải thiện bao nhiêu và hơn nữa là chúng ta không thể chủ động hành trình của mình. Đi xe khách cũng vậy, tuy có nhanh hơn nhưng khá nguy hiểm và không dành cho những người yếu tim
Tự chạy, tự lái, tự chủ động hành trình, giờ giấc và lớn nhất là thực hiện ước mơ của mình một cách dễ dàng thì con đường cao tốc Bắc-Nam là khả thi nhất.
Em cập nhật tiến độ xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc-Nam cho đến thời điểm này:
(nguồn đồ họa: internet)
Có thể thấy, với những đoạn chưa làm và một số tuyến đã xong, nhìn trên bản đồ, thấy con đường đầy những quãng đứt, nó giống như một giấc mơ còn dang dở. Cũng chưa rõ con số cụ thể cho tổng chiều dài toàn tuyến vì mỗi thời điểm là một con số công bố khác nhau.
Các tuyến cao tốc đã thông xe
1) TP.HCM-Trung Lương: Chợ Đệm (TP.HCM) – Thân Cửu Nghĩa, Châu Thành (Tiền Giang): 61,9km, thông xe 2010
(nguồn: internet)
2) Hà Nội – Cao Bồ (Nam Định): Pháp Vân km179 (Hà Nội) – Cầu Giẽ (Hà Nội) - Cao Bồ km260(Nam Định): 78km, thông xe 2012
(nguồn: internet)
3) TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây: 55,7km, thông xe 2015
4) Túy Loan (Đà Nẵng) – Tam Kỳ (Quảng Nam): 65km, thông xe tháng 7/2017
(nguồn: internet)
Ngày 22/11/2017 Quốc hội đã thông qua nghị quyết xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam, theo đó, trong giai đoạn 2017-2020, dự án được đầu tư 654km, chia làm 11 dự án thành phần, với các đoạn từ Cao Bồ, Nam Định đến Bãi Vọt, Hà Tĩnh; từ Cam Lộ, Quảng Trị đến La Sơn, Thừa Thiên Huế; từ Nha Trang, Khánh Hòa đến Dầu Giây, Đồng Nai, Cầu Mỹ Thuận 2, Tiền Giang và Vĩnh Long.
8 tuyến được làm trước giai đoạn 2018-2020 và đưa vào sử dụng từ 2021 gồm:
Như vậy, tương lai chúng ta đi xuyên Việt sẽ dễ dàng hơn, vấn đề là phải bao lâu mới có thể chạy xuyên suốt chiều dài Bắc-Nam được???
Em sợ chuyển qua kia, các mod lại chuyển về đây cho đúng bản chấtCụ chủ làm thớt bên cafe đi. Cập nhật và mọi ng dễ trao đổi thu xuyên hơn.
Ở đây khó tìm ra quá.
Cụ tạo bên kia. Anh em trao đổi up hình cập nhật xôm hơn cụ àEm sợ chuyển qua kia, các mod lại chuyển về đây cho đúng bản chấtchỉ cần các cụ chung tay update thường xuyên thì bài này dễ tìm lắm