[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,392
Động cơ
194,710 Mã lực
Tuổi
47
Quê hương Nam Định và Hà Nam dọc theo đường cao tốc. Lâu lâu em mới có dịp về quê. Nhớ nhất là dãy núi Tam Điệp mờ xa và những cánh đồng




 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,392
Động cơ
194,710 Mã lực
Tuổi
47
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sao mà lún kinh thế
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,610
Động cơ
237,058 Mã lực
Nắng nóng quá các cụ ạ :))



 

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
263
Động cơ
219,163 Mã lực
Tuổi
38
Thằng Posco E&C này có cùi bắp lắm các cụ ơi. Hồi ông Thằng còn làm nó trúng thầu rồi bán lung tung dẫn đến chất lượng kém bị Bộ GTVT cấm cửa mấy năm mà
 

matizac

Xe tăng
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,422
Động cơ
425,236 Mã lực
mái che giống đường Trường Sơn
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,483
Động cơ
-174,828 Mã lực
Ông anh em góp 1 phần trong con đường nài :D
 

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,514
Động cơ
783,625 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Công nhận là nhìn lởm. Nhưng phí thì rẻ vô đối, đi 100km mất có 30k, em thấy hơn vạn lần cao tốc Nội bài và Trung lương, E thật
90 cò Quảng ngãi - Đà nẵng nhé bác , xe 4 chỗ e đi rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,730
Động cơ
496,023 Mã lực
Các cụ cứ quá thể. Cả quãng đường dài 100km bị vài chỗ phồng rộp là bình thường như cân đường hộp sữa. Cụ nào đang ở thổ đu làm ơn lên cầu Thăng Long tham quan nhé, mịa, có vài km mà bóc cũ là mới không nổi cả 4-5 năm nay.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,572
Động cơ
585,396 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Các cụ cứ quá thể. Cả quãng đường dài 100km bị vài chỗ phồng rộp là bình thường như cân đường hộp sữa. Cụ nào đang ở thổ đu làm ơn lên cầu Thăng Long tham quan nhé, mịa, có vài km mà bóc cũ là mới không nổi cả 4-5 năm nay.
Cao tốc HN HP em có thấy chỗ méo nào thế này đâu?
Còn mặt cầu Thăng Long nó là khác, nguyên nhân nó do không đồng bộ về công nghệ.
 

Tom80

Xe buýt
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
877
Động cơ
422,851 Mã lực
90 cò Quảng ngãi - Đà nẵng nhé bác , xe 4 chỗ e đi rồi
Em đính chính bổ sung cho cụ nhé: xe 4 chỗ:
- Đà Nẵng - Tam Kỳ: 90k (đoạn cụ chạy 120 km/h)
- Tam Kỳ - Quảng Ngãi: chưa thu (đoạn cụ chay 90 - 100 km/h)
 

quangsot

Racing Boy
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,273
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một kỹ sư của dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tố cáo hàng loạt vấn đề sai phạm liên quan tới lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC).
Ông L.T.D. - một kỹ sư dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi - dự án do VEC làm chủ đầu tư tố cáo 27 vấn đề liên quan tới lãnh đạo VEC tại một số dự án.
Đơn tố cáo được gửi đến nhiều cơ quan, trong đó có Bộ GTVT.
Tháng 11/2017, Bộ GTVT đã xác minh và có kết luận chi tiết từng vấn đề.
Trong 27 vấn đề ông D. tố cáo, có 4 vấn đề được Bộ GTVT cho là có cơ sở một phần.
Cụ thể, việc ông tố cáo hiện tượng thi công lớp cấp phối đá dăm gia cố xi măng tại Km 105+300, gói thầu A3 dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không đảm bảo chất lượng.
Nội dung này được Bộ GTVT kết luận là có cơ sở.
"Tư vấn giám sát, ban quản lý dự án sau đó đã phát hiện và yêu cầu nhà thầu sửa chữa khắc phục bằng cách bóc bỏ 50m cấp phối đá dăm gia cố xi măng đã thi công. Trách nhiệm thi công gói thầu này là của nhà thầu JTEC", Bộ GTVT kết luận.
Về nội dung tại gói thầu A3 cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sử dụng nhà thầu không đủ năng lực, Bộ GTVT xác định, tháng 7/2017, nhà thầu công ty TNHH Tập đoàn công trình giao thông Giang Tô đã sử dụng nhà thầu phụ là công ty Cienco 864 thi công 5 cầu, nhưng chưa được VEC chấp thuận hợp đồng.
Kiểm tra thực tế thời điểm tháng 11/2017, nhà thầu Cienco 864 đã không còn thực hiện thi công. Đây được xác định là trách nhiệm của nhà thầu chính.


Kỹ sư thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tố cáo chủ đầu tư có những sai phạm.
Ngoài ra, kỹ sư D. còn tố cáo, tại dự án Cầu Giẽ - Ninh Bình, VEC ứng cho huyện Thanh Liêm (Hà Nam) 500 triệu đồng bồi thường do thi công đường làm lún, nứt nhà dân khi chưa làm việc với dân, chưa xác định thiệt hại.
Tố cáo này được Bộ GTVT kết luận, trách nhiệm là của Ban quản lý dự án Cầu Giẽ - Ninh Bình trong đề xuất chuyển tiền đặt cọc cho địa phương trước khi dự toán được duyệt. VEC chưa kịp thời thu hồi, giảm quyết toán đối với số tiền đã đặt cọc.
Về nội dung dự án Cầu Giẽ - Ninh Bình, gói thầu cầu Mỹ Đô do đánh giá sai năng lực nhà thầu, sau đó phải cắt chuyển sang nhà thầu khác, làm chênh lệch chi phí lên 1 tỷ đồng, Bộ GTVT nhận định, việc thay nhà thầu là theo chỉ đạo của Bộ để đảm bảo tiến độ, còn chọn nhà thầu COTABIG không đủ năng lực là trách nhiệm tham mưu của Ban quản lý dự án, các cơ quan tham mưu.


VEC bị tố cáo tuyển dụng nhiều lao động chưa đủ kinh nghiệm.

Ngoài ra, ông D. cũng tố cáo VEC tuyển dụng nhiều lao động chưa đủ kinh nghiệm. Theo xác minh, có 8/40 lao động chưa đủ điều kiện theo thông báo tuyển dụng. Trách nhiệm này được Bộ GTVT xác định là của hội đồng tuyển dụng VEC.
Bộ GTVT đã yêu cầu VEC kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan. Chủ đầu tư phải chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, xử lý những nội dung còn tồn tại.
Phó tổng giám đốc VEC Nguyễn Văn Nhi cho biết, VEC đã chỉ đạo các đơn vị thành viên thu hồi số tiền 500 triệu đồng đã đặt cọc cho huyện Thanh Liêm, quyết toán các công trình chưa thực hiện; kiểm điểm 2 tập thể và 2 cá nhân.
Những nội dung khác, VEC đã và đang tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GTVT.
Liên quan đến dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bộ GTVT cũng vừa họp.
Bộ đánh giá, dự án được đưa vào khai thác từ tháng 9 nhưng còn nhiều hạng mục chưa hoàn thiện như mái ta luy, khe nối cống chui dân sinh...
Trong khi đó, VEC không nghiêm túc trong việc tổ chức thực hiện các văn bản đôn đốc, chỉ đạo của Bộ.
Do đó, lãnh đạo Bộ tiếp tục yêu cầu VEC kiện toàn lại bộ máy quản lý, điều hành dự án, khẩn trương sửa chữa hư hỏng mặt đường, hệ thống an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; hoàn thiện mái ta luy, cầu, cống theo thiết kế được duyệt.
Bộ cũng yêu cầu VEC chỉ đạo các nhà thầu thi công ngay các phần việc liên quan tới dân sinh, như hoàn trả đường địa phương, đền bù rung nứt nhà dân, thi công đường gom, đường ngang; khẩn trương hoàn tất các thủ tục điều chỉnh thiết kế cơ sở dự án...
https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/ky-su-dung-don-to-nhieu-sai-pham-cua-chu-dau-tu-cao-toc-34-000-ty-485913.html
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top