- Biển số
- OF-43878
- Ngày cấp bằng
- 20/8/09
- Số km
- 3,464
- Động cơ
- 496,915 Mã lực
02/09 chạy HN-Hội An không biết có được hưởng thêm tý gì của cao tốc Bắc Nam không nhỉ các cụ
Bọn nó làm đoạn dễ chi phí phấp để thu tiền, còn đoạn qua NB chi phí cao thì nó vứt lại để ngân sách nn chi vì thế mà lâu.Có chậm đi chút cụ ạ, đoạn qua Ninh Bình
Cao Bồ - Mai Sơn đoạn này chi phí cao vì GPMB qua khu vực đông dân cư, cầu vượt sông vượt đường bộ vượt đường sắt vượt đường phố quá nhiều, ngân sách nn rót nhỏ giọt vì thế làm kém đồng bộ. Em thấy đoạn này chỉ như đường vành đai tránh TP thôi.Em sợ đến cuối năm 2020 chưa chắc các cụ đã được chạy tiếp từ Cao Bồ theo nghĩa đường cao tốc ấy chứ.
Đầu tư bằng vốn ngân sách rồi đấu thầu bán quyền thu phí 5 năm 1 là hợp lý nhất, tiến độ được đẩy nhanh. Tiền thu phí khoán trắng cho đơn vị tư nhân đấu thành công. Vừa tận dụng được nguồn vốn xã hội lại tân dụng tốt công tác thanh kiểm tra theo luật đầu tư công, chưa kể kiểm soát đc việc thu phí và lưu lượng xe có minh bạch hay ko?Các nhóm lợi ích đang bàn mưu vừa có ăn mà vừa tránh được lò. Đung đưa phương án nọ kia để câu giờ cho tới khóa sau, khóa sau mà lật kèo được thì ta lại BOT, còn không thì đầu tư bằng ngân sách.
Em ủng hộ làm cao tốc bằng ngân sách và thu phí như BOT. Ít ra, vẫn tin tưởng hơn là giao cho mấy ông BOT tay không bắt giặc. Tiền ngân sách thu về lại phục vụ cho dự án kinh tế xã hội khác, không phải là làm giàu cho nhóm như ông BOT.
Đường này 1 con xe rùa bò là cả đàn bò theo, 1 con xe chết máy là đàn đứng xếp hàng nhìn nhau. Vỡ mồm.
Hai làn thì 3-5 km có điểm vượt xe mà cụ, Nhật bản rất thích các tuyến đường như thế này dùng vốn nhà nước, sau này khi vượt lưu lượng xe thì đấu thầu cho tư nhân mở rộng thành 4 lane có thu phí. Chứ mở rộng ngay từ đầu vừa tốn kém vừa thu phí ko đủ trả lãi ngân hàng"Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được đầu tư với quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 12 m, riêng các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 23 m. Giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23 m. "
vậy là có nhiều đoạn 2 làn cấm vượt, bò rùa nối đuôi nhau.
nghĩ đã chán rồi.
E ở SG cũng hóng lắm, e chỉ mong xong đoạn dầu giây phan thiết thôi là ngon rồi, thêm tới nha trang thì quá tốt. Nhưng chưa khởi công, mà có khởi công rồi thì cũng còn xa lắm. Trung luơng mỹ thuận khởi công cả chục năm nay rồi mà chưa tới đâu kìa.https://www.baogiaothong.vn/chot-phuong-an-chuyen-doi-dau-tu-cong-3-du-an-cao-toc-bac-nam-d467289.html
Như vậy là UB TV QH đã thông qua 3 đoạn đầu tư công: Mai Sơn - QL45, Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
Anh em SG chạy Nha Trang sắp ngon toàn tuyến rồi!
Vâng, vấn đề là ở chỗ đấy. BOT tư nhân thì nhà nước cũng bỏ ra tầm 50-80% vốn + vốn vay ngân hàng để làm nhưng thu phí thì chủ đầu tư hưởng. Nên chủ đầu tư sẽ ăn được 2 phát: phát đầu tiên là nguồn vốn ban đầu nhà nước cấp đã dư làm, rồi còn thu phí dài hạn. (Mà nhỡ có "lỗ" thì trả lại cho nhà nước để ăn 1 cục tiếp).Đầu tư bằng vốn ngân sách rồi đấu thầu bán quyền thu phí 5 năm 1 là hợp lý nhất, tiến độ được đẩy nhanh. Tiền thu phí khoán trắng cho đơn vị tư nhân đấu thành công. Vừa tận dụng được nguồn vốn xã hội lại tân dụng tốt công tác thanh kiểm tra theo luật đầu tư công, chưa kể kiểm soát đc việc thu phí và lưu lượng xe có minh bạch hay ko?
Chứ kiểu dự án PPP nhà nước bỏ 80% mà vẫn thu phí tới 20 năm thì thiệt thòi cho người dân quá, đấu thầu cạnh tranh thực sự cũng đã tiết giảm đc 10-15% rồi. Bán quyền thu phí 5-10 năm lấy tiền đầu tư đoạn tiếp theo...
Hai làn thì 3-5 km có điểm vượt xe mà cụ, Nhật bản rất thích các tuyến đường như thế này dùng vốn nhà nước, sau này khi vượt lưu lượng xe thì đấu thầu cho tư nhân mở rộng thành 4 lane có thu phí. Chứ mở rộng ngay từ đầu vừa tốn kém vừa thu phí ko đủ trả lãi ngân hàng
Vốn ít, cấm đc xe máy là ngon rồi cụ. Giống đoạn YB-LC. Vả lại tuyến Quảng Trị - Huế lưu lượng ít, chủ yếu xe Bắc Nam chứ xe địa phương k có mấy."Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được đầu tư với quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 12 m, riêng các đoạn vượt xe có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 23 m. Giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường là 23 m. "
vậy là có nhiều đoạn 2 làn cấm vượt, bò rùa nối đuôi nhau.
nghĩ đã chán rồi.
Năm nay khủng hoảng, chính phủ sẽ đẩy mạnh đầu tư công để kích cầu nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng. Cụ yên tâm. Mr Nghiêng nghiêng mái chèo cũng thích có số đẹp để báo cáo toàn dân và QH! Nên em nghĩ đoạn Dầu Giây - Phan Thiết sẽ đc đẩy nhanh đấy. GPMB gần hết rồi.E ở SG cũng hóng lắm, e chỉ mong xong đoạn dầu giây phan thiết thôi là ngon rồi, thêm tới nha trang thì quá tốt. Nhưng chưa khởi công, mà có khởi công rồi thì cũng còn xa lắm. Trung luơng mỹ thuận khởi công cả chục năm nay rồi mà chưa tới đâu kìa.
Đoạn này hiện nay tắc ở khâu mặt bằng còn chậm thôi ạ nên thi công chăm theo, còn vốn ngân sách cho dự án được cấp đầy đủ rồi.Cao Bồ - Mai Sơn đoạn này chi phí cao vì GPMB qua khu vực đông dân cư, cầu vượt sông vượt đường bộ vượt đường sắt vượt đường phố quá nhiều, ngân sách nn rót nhỏ giọt vì thế làm kém đồng bộ. Em thấy đoạn này chỉ như đường vành đai tránh TP thôi.
Em thì vẫn thích cho đấu thầu quyền thu phí hơn. 3-5 năm lần, nếu chào thầu tương đối công khai minh bạch thì đỡ bị dân phản kháng hơnthu hồi vốn bằng thu phí để đầu tư dự án khác.
Sg mà đi cao tốc đến đc Mũi né thì ngon quáSG chỉ mong Dầu Giây -Phan Thiết, Trung Lương - Mỹ thuận. Phần còn lại cứ để xây phía Bắc thoải mái.
cung này là mỗi bên 2 hay 3 làn xe vậy bác. dự kiến khoảng bao giờ đi được bác nhỉ.Cập nhập cho các cụ ít tinh hình đoán Cao Bồ - Mai Sơn, một số chỗ vẫn tắc mặt bằng
Mỗi chiều là 2 làn cụ ạ, tiến độ đặt ra là cuối năm nay đấy, nhưng em e là khó. Nhưng cứ hy vọng thôi. Bộ GT đang rất quan tâm, hàng tháng thứ "chưởng" về đều 2 lần , còn tỉnh thì hàng tuần luôn ạcung này là mỗi bên 2 hay 3 làn xe vậy bác. dự kiến khoảng bao giờ đi được bác nhỉ.
Vậy phải hè năm sau đi biển miền trung mới dùng đc rồiMỗi chiều là 2 làn cụ ạ, tiến độ đặt ra là cuối năm nay đấy, nhưng em e là khó. Nhưng cứ hy vọng thôi. Bộ GT đang rất quan tâm, hàng tháng thứ "chưởng" về đều 2 lần , còn tỉnh thì hàng tuần luôn ạ
Nói thì có vẻ ích kỷ. Em ở trong SG cũng chỉ mong xong cao tốc 2 đoạn này thôi. Còn lại thì kệ bao giờ xong cũng được.SG chỉ mong Dầu Giây -Phan Thiết, Trung Lương - Mỹ thuận. Phần còn lại cứ để xây phía Bắc thoải mái.