[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,400
Động cơ
194,576 Mã lực
Tuổi
47


Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khởi công năm 2009, dài hơn 51 km, đi qua 5 huyện của tỉnh Tiền Giang. Đây là dự án trọng điểm giảm tải cho quốc lộ 1A. Cao tốc là một trong những tuyến đường huyết mạch, kết nối vùng Tây Nam Bộ với TP HCM và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

Dự án có tổng vốn hơn 14.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2013. Tuy nhiên, do nhà đầu tư thiếu năng lực nên công trình bị đình trệ. Sau nhiều lần thay đổi chủ đầu tư và thay đổi cơ quan quản lý dự án từ Bộ Giao thông Vận tải về UBND Tiền Giang, vốn dự án được điều chỉnh là hơn 12.000 tỷ đồng.
 

Xe xích đu

Xe tải
Biển số
OF-736137
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
208
Động cơ
68,009 Mã lực
Cụ không đi thẳng chỗ soát vé mà rẽ phải vào soát vé nhánh nhé
Vâng, cái này thì em biết. Nếu đi thẳng thì lại tiếp tục lên Cao tốc Liêm tuyền ->Ninh Bình. Còn rẽ nhánh lại ra TP. Phủ lý. Nên em mới hỏi, điểm rẽ nhánh có phải là tại nút giao Liêm tuyền hay ko cụ ah
 

Xe xích đu

Xe tải
Biển số
OF-736137
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
208
Động cơ
68,009 Mã lực
Đi lối đó chậm hơn cụ ạ, thêm mất 3 đèn đỏ lại đi đường phố, cứ thẳng vành đai mà tiến.
Em tính PA những ngày lễ tết lối đi kịch Cao tốc <->QL1A và ngược lại hay bị tắc thì sẽ chuyển hướng đi lối Cao bồ thôi cụ ah. Thêm lựa chọn cho những lúc tắc đường.
Như đợt 30/4 vừa rồi, nhà em đi Cao tốc Ninh bình này mà tắc ngay từ đầu Cao tốc Pháp vân, phải bò như rùa đến nút giao Vạn điểm em phải rã ra QL1A cũ để đi :))
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,400
Động cơ
194,576 Mã lực
Tuổi
47
Toàn cảnh tiến trình đấu thầu các dự án PPP cao tốc Bắc Nam:
 
Chỉnh sửa cuối:

TrumpVietnam

Xe tăng
Biển số
OF-485337
Ngày cấp bằng
22/1/17
Số km
1,594
Động cơ
209,203 Mã lực
Tuổi
77
Nơi ở
White House
Các nhóm lợi ích đang bàn mưu vừa có ăn mà vừa tránh được lò. Đung đưa phương án nọ kia để câu giờ cho tới khóa sau, khóa sau mà lật kèo được thì ta lại BOT, còn không thì đầu tư bằng ngân sách.
Em ủng hộ làm cao tốc bằng ngân sách và thu phí như BOT. Ít ra, vẫn tin tưởng hơn là giao cho mấy ông BOT tay không bắt giặc. Tiền ngân sách thu về lại phục vụ cho dự án kinh tế xã hội khác, không phải là làm giàu cho nhóm như ông BOT.
BOT bằng ngân sách nhưng bán quyền thu cho tư nhân. Nhất cử lưỡng tiện cụ nhỉ ?
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,413
Động cơ
281,887 Mã lực
Tuổi
45
239EA60B-2294-40AB-8A30-6AEAEF798EA6.jpeg
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,645
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41
Nói thì có vẻ ích kỷ. Em ở trong SG cũng chỉ mong xong cao tốc 2 đoạn này thôi. Còn lại thì kệ bao giờ xong cũng được.
Không biết có cao tốc Sài Gòn - Phnompenh không cụ nhỉ? Phải trói chặt kinh tế thằng em vào, chứ không nó chạy sang Thái mất.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top