[Thảo luận] Cầu cứu SH nhập Italia 2010 sủi bọt két nước làm mát

vinhloi1989

Xe đạp
Biển số
OF-350594
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
13
Động cơ
267,030 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Cao Bằng
Xe em là SH nhập 2010 italia
đi loanh quanh bình thường thì ko vấn đề gì
nhưng cứ đi xa và đi dạo với tốc độ chậm khoảng 10-15km thì đầu xe phả hơi nóng (cái này thì bình thường vì quạt gió sẽ chạy khi máy nóng), nhưng nước làm mát bị sủi bọt lăn tăn bắn tung tóe và bốc khói nghi ngút, e sợ quá phải tắt máy và chờ xe nguội mới dám đi tiếp
các cao nhân cho e hỏi xe e bị sao rồi ạ???
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,246 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Sao bác biết là nc làm mát nó “sủi bọt lung tung và bắn tung toé” đc vì cái bình đựng nc nó ở trong bộ áo nhựa kia mà?
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,887
Động cơ
251,261 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Đây là hiện tượng bình thường không phải lỗi hay hư hỏng gì đâu, nguyên nhân do xe Sh hệ thống két nước làm mát đắt ở đầu xe bị bọc kín bởi dàn nhựa không phải như két nước của những xe khác đc thông thoáng bên ngoài
Bởi vậy nên quạt gió của Sh hoạt động thường xuyên không như các loại xe khác.Bạn có thể cải thiện bằng cách thay thế nước làm mát Honda bằng loại tốt hơn,như Liquy Moly & Motul ..v..v..bởi nhiệt độ sôi của nước HD thấp khiến cho xe nhanh hao hụt nước mát.
 

4valves.vn

Xe đạp
Biển số
OF-693338
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
11
Động cơ
100,910 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Bạch Mai - HN
Website
4valves.vn
Xe em là SH nhập 2010 italia
đi loanh quanh bình thường thì ko vấn đề gì
nhưng cứ đi xa và đi dạo với tốc độ chậm khoảng 10-15km thì đầu xe phả hơi nóng (cái này thì bình thường vì quạt gió sẽ chạy khi máy nóng), nhưng nước làm mát bị sủi bọt lăn tăn bắn tung tóe và bốc khói nghi ngút, e sợ quá phải tắt máy và chờ xe nguội mới dám đi tiếp
các cao nhân cho e hỏi xe e bị sao rồi ạ???
Cụ nên thay và vệ sinh két nước làm mát nhé, cùng với đó kiểm tra xem có bị thổi gioăng và bơm hoạt động tốt không
 

newch

Xe điện
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
2,186
Động cơ
333,427 Mã lực
Đây là hiện tượng bình thường không phải lỗi hay hư hỏng gì đâu, nguyên nhân do xe Sh hệ thống két nước làm mát đắt ở đầu xe bị bọc kín bởi dàn nhựa không phải như két nước của những xe khác đc thông thoáng bên ngoài
Bởi vậy nên quạt gió của Sh hoạt động thường xuyên không như các loại xe khác.Bạn có thể cải thiện bằng cách thay thế nước làm mát Honda bằng loại tốt hơn,như Liquy Moly & Motul ..v..v..bởi nhiệt độ sôi của nước HD thấp khiến cho xe nhanh hao hụt nước mát.
Sao lại bình thường cụ??? Xe bị thế này thì van hay đường ống dò thì nước mát mới bắn ra ngoài.

Cụ chủ bê ra thợ kiểm tra xem, em nghĩ bị dò thì nước mát mới ra ngoài được
 

luannissan

Xe tăng
Biển số
OF-46308
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,323
Động cơ
475,678 Mã lực
Nơi ở
Nhà ở gần cái hồ to nhất Hà Nội
Xe em là SH nhập 2010 italia
đi loanh quanh bình thường thì ko vấn đề gì
nhưng cứ đi xa và đi dạo với tốc độ chậm khoảng 10-15km thì đầu xe phả hơi nóng (cái này thì bình thường vì quạt gió sẽ chạy khi máy nóng), nhưng nước làm mát bị sủi bọt lăn tăn bắn tung tóe và bốc khói nghi ngút, e sợ quá phải tắt máy và chờ xe nguội mới dám đi tiếp
các cao nhân cho e hỏi xe e bị sao rồi ạ???
nguyên tắc hệ thống làm mát là khép kín,không bao giờ xì hơi hay phụt nước ra ngoài.Cụ kiểm tra lại nắp bình làm mát phụ, đường ống xem có thủng không.Kiểm tra cả dàn tản nhiệt nữa nhé
 

phuc10011997

Xe hơi
Biển số
OF-599410
Ngày cấp bằng
16/11/18
Số km
101
Động cơ
127,620 Mã lực
Tuổi
27
xe cụ bị hỏng zoong quy láp rồi. giwof phải bổ máy làm thôi
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,887
Động cơ
251,261 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
" Sủi bọt lăn tăn - nước bắn tung tóe " là như thế nào ??? Bạn mở nắp két ra hay nước lại văng ra ngoài - không thể
Hệ thống bơm nước làm mát luân chuyển tuần hoàn,khi nước sôi ở két khi đó nếu hụt mới hút nước từ bình nước tràn-bình phụ vào cho đủ


 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,887
Động cơ
251,261 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Mình muốn hỏi rằng bạn thấy nước sôi lăn tăn bắn tung tóe ra ở đâu.Bạn mở nắp két nước ra đúng ko? Không lẽ nước văng cả ra ngoài thì không thể nào,vì hệ thống này là khép kín


Nếu như bạn mở nắp két nước ra thì mới thấy được nước sôi & xủi bọt bắn lung tung chứ.Nếu đúng vậy thì chuyện nhỏ mà thôi, hệ thống nước làm mát bắt đầu đi từ bơm nước (sau khi đã hấp thụ nhiệt ở áo nước quanh xilanh) đến két tản nhiệt để làm mát qua quạt gió & các tép dẫn nước.Ở nắp két là van hằng nhiệt có nhiệm vụ cân đối lượng nước trong két cho đủ.Nếu sôi quá bay hơi nó sẽ hút nước từ bình nước phụ-bình nước tràn vào cho đủ.Đến khi nào dư nó sẽ hồi trả về bình phụ.Bởi do vậy quan sát bổ sung thêm nước thông qua mực nước ở vạch trên hay dưới của bình phụ

Sh luôn luôn có nhiệt độ cao mà,đó là nguyên nhân làm quạt tản nhiệt luôn luôn hoạt động ko như những xe khác.Thêm nữa đặc thuc của thằng Sh là két nước bị "bọc kín"trong dàn nhựa đầu không được tiếp xúc với gió tự nhiên như các xe ga khác
dùng nước Honda thì không tốt lắm do nhiệt độ sôi thấp,nên đổi sang dùng nước làm mát loại tốt hơn như Liquy Moly-Motul..v..v..Các thành phần hóa chất pha chế đưa t° sôi cao hơn như vậy sẽ giúp cho xe tản nhiệt tốt hơn


 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,246 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Ngày xưa hồi 2001 e mua con @ mới tinh, chạy đc 1 đoạn ngó thấy cái kim chỉ nhiệt độ nó dựng đứng lên, thế là vội vàng tắt máy nhảy xuống, ngó phía sau thấy nc làm mát chảy thành vệt xanh lè trên quãng đg đi? Đành dắt bộ vào hàng sửa xe, hoá ra là thằng hàn chân chống phụ nó tháo cái giắc quạt làm mát? May mà e còn có kn về ô tô chứ ko thì bổ máy sớm?
 
Biển số
OF-508625
Ngày cấp bằng
6/5/17
Số km
234
Động cơ
185,023 Mã lực
Tuổi
34
Có gì đâu cụ..thay nước mát mới.xúc két đi ạ..để lâu nó cặn thôi..
 

quanspecial8800

Xe hơi
Biển số
OF-189433
Ngày cấp bằng
12/4/13
Số km
114
Động cơ
332,650 Mã lực
Xe em là SH nhập 2010 italia
đi loanh quanh bình thường thì ko vấn đề gì
nhưng cứ đi xa và đi dạo với tốc độ chậm khoảng 10-15km thì đầu xe phả hơi nóng (cái này thì bình thường vì quạt gió sẽ chạy khi máy nóng), nhưng nước làm mát bị sủi bọt lăn tăn bắn tung tóe và bốc khói nghi ngút, e sợ quá phải tắt máy và chờ xe nguội mới dám đi tiếp
các cao nhân cho e hỏi xe e bị sao rồi ạ???
bt mà cụ ơi, xe em đi lúc nóng nó cũng toàn xì nước ra để làm mát máy thôi mà, cụ đi vít nhanh cho gió lùa vào máy cho mát, đi sh nhập bốc sướng ở chỗ đấy ạ :)))
 

kemsu

Xe tăng
Biển số
OF-382897
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
1,010
Động cơ
252,026 Mã lực
Tuổi
40
Phì nước ra thì nguyên nhân là cái nắp két của cụ! 1 là âm (ghẻ) nắp miệng nên nước khi nóng dâng quá nhiều sang bình phụ! Bị phì núớc từ bình phụ sang! Còn sủi bọt cụ có mở ra không mà sủi bọt hả cụ?
 

thang3393

Xe hơi
Biển số
OF-100489
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
148
Động cơ
399,220 Mã lực
Con của cụ giống con của em hồi trước. Chắc cụ ít đi phỏng? Cụ đưa ra cơ sở uy tín làm vệ sinh lại lọc gió với cái đường nước mát nhé. Con của em cũng giò thủng mất 1 lỗ, nhục vô cùng.
 
Biển số
OF-508625
Ngày cấp bằng
6/5/17
Số km
234
Động cơ
185,023 Mã lực
Tuổi
34
bt mà cụ ơi, xe em đi lúc nóng nó cũng toàn xì nước ra để làm mát máy thôi mà, cụ đi vít nhanh cho gió lùa vào máy cho mát, đi sh nhập bốc sướng ở chỗ đấy ạ :)))
Cháu tưởng nóng máy,xuống nhổ bãi nước bọt vào cho nó mát rồi lại chạy tiếp :D
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,887
Động cơ
251,261 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Thắc mắc & hóng pm của chủ xe rằng việc nhìn thấy nước văng,sôi trong trạng thái nào.Không lẽ nguyên trạng xe mà quan sát được nước sôi & văng tứ tung.Bởi Sh két nằm trong phần quây mặt nạ
Thủng lỗ ở đường ống thí chẳng có thể vì sẽ chảy lênh láng nước mát,Sh chạy sẽ toả nhiệt ở 2 hốc thông gió phả hơi nóng vào chân người cầm lái.
Đợi chủ thớt cung cấp thêm tình trạng mà sao mất mặt
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top