[Funland] Cầu Thanh Trì: Tại sao tai nạn, ùn tắc xảy ra thường xuyên?

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,218 Mã lực
Tai nạn và ùn tắc xảy ra như “cơm bữa” trên cây cầu huyết mạch Thanh Trì | Báo Dân trí (dantri.com.vn)

Một trong các nguyên nhân chính gây ra tai nạn và ùn tắc ở Cầu Thanh Trì là nhiều xe phạm luật: Đi chậm hơn mà không chịu đi về bên phải theo chiều đi của mình. Cụ thể, rất nhiều xe tải chay chậm cứ bám làn trái mà đi (phạm luật, nhưng không bị phạt), trong khi đó cũng có nhiều xe tải chạy chậm bám làn phải (đi đúng luật), dẫn đến những xe muốn chạy nhanh hơn phải đi theo hình chữ chi, lúc sang phải, lúc sang trái, thậm chí xếp hàng dài phía sau 2 xe tải cùng đi chậm ở cả 2 làn, dễ dẫn đến tại nạn, ùn tắc.
Việc tách xe máy ra khỏi ô tô cũng tốt, nhưng ngành CA cần xử lý triệt để lỗi đi chậm mà không chịu đi về phía bên phải theo chiều đi của mình, không chỉ giải quyết vấn đề cầu Thanh Trì, mà còn giải quyết vấn đề tai nạn, ùn tắc ở tất cả các con đường có nhiều làn ở VN
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,139
Động cơ
339,630 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Đang tìm.
Em muốn chuyển giải phân cách cứng lui vào trong chỉ để cho xe máy lưu thông, còn lại sẽ có 3 làn ô tô, phân làn từng loại xe cụ thể.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,256
Động cơ
16,244 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Nguyên nhân biết, giải pháp có...thế mà vẫn không giải quyết được. Thế mới hay chứ ;))
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,034
Động cơ
73,924 Mã lực
Dạo này em hay đi cầu này thì thấy đa phần các xe tải chở quá tải, nên bò lên dốc cầu khó khăn (do lưu lượng đông nên mất đà) nếu bố trí cái trạm cân tự động trên đường vào cầu thì vừa tăng thu ngân sách lại vừa thoáng đường vành đai ba trên cao.
Còn phương án tối ưu là cho BOT cầu Ngọc hồi và đường vành đai 3.5 nhưng thu phí ở cầu thanh trì. (Chắc thời hạn thu phí chỉ 7-10 năm là đủ). Xe ko muốn nộp phí đi cầu ngọc hồi hoặc cầu Vĩnh tuy
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,218 Mã lực
Em muốn chuyển giải phân cách cứng lui vào trong chỉ để cho xe máy lưu thông, còn lại sẽ có 3 làn ô tô, phân làn từng loại xe cụ thể.
Phân làn theo loại xe cụ thể sẽ dẫn đến bất cập: Ví dụ làn sát trái quy định dành cho xe con, nhưng có một ông xe con rùa bò ở làn này sẽ khiến hàng nghìn xe phải rùa bò phía sau.
Quy định trong luật như hiện nay đã đủ: Cứ đi chậm hơn là phải đi ở làn bên phải. Bất cứ xe to, xe bé, cứ đi chậm hơn là phải đi ở làn bên phải, chừa làn bên trái cho xe muốn đi nhanh hơn. Vấn đề là xe phạm luật không bị phạt
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,591
Động cơ
439,277 Mã lực
Chắc làm cầu Thanh Trì 2 song song với cầu cũ thì mới giải quyết được.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,063
Động cơ
574,023 Mã lực
Rất nhiều nguyên nhân các cụ chỉ ra rồi. Em thì thấy thế này, do mật độ đông một phần, chính là độ dốc lên cầu cao quá, mà đây lại là tuyến huyết mạch, nhiều xe tải trọng lớn nên lúc lên cầu chỉ bò tốc độ 30, 40, có khi như người đi bộ (thậm chí nhiều con cũ quá, chở quá tải lên ngang dốc là nằm ệch ra, dek chịu bò tiếp) nên gây ùn cả hàng dài phía sau, tệ hơn là tắc.
Theo em trước mắt nên cấm xe tải (có thể trên 16t hoặc từ 3 trục trở lên) lưu thông qua cầu từ 6h đến 20h, hoặc tránh các khung cao điểm sáng, trưa, tối. Khuyến cáo các xe vào phía Nam lựa chọn hướng qua cầu Yên Lệnh.
Lâu dài thì bắt buộc là phải thêm cầu. Riêng cầu Thanh Trì hiện tại nếu giải pháp kỹ thuật và kinh phí chấp nhận được nên tôn nền đường từ xa để giảm độ dốc khi lên cầu (chỉ cần làm nhánh lên từ phía Pháp Vân và phía cầu Phù Đổng, hai nhánh xuống không cần thiết).
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,833
Động cơ
278,406 Mã lực
Do mãn tải thôi. Trường hợp này theo sách giáo khoa là phải làm tuyến mới.
 

thanh3883

Xe buýt
Biển số
OF-339453
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
663
Động cơ
277,517 Mã lực
Cầu nên đổi tên sang cầu Kiên Trì! Dưới đất còn ùn tắc nói gì là trên cầu, chỉ có khác nhau là trên cao thì không lối thoát. Chung cư 2-3 năm xong một tổ hợp, đường 20-30 năm mới xong một con đường, xe cộ tăng theo cấp số nhân. Nên giải pháp chỉ xử lý tình thế. Về lâu dài nhân dân Hà Nội chờ mô tô bay đang thử nghiệm ở Dubai! :))
 

RONGHT

Xe buýt
Biển số
OF-549527
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
678
Động cơ
118,624 Mã lực
Cứ nhắc đến cầu Thanh Trì và vành đai 3 trên cao là sợ quá, cuối tuần hay có việc đi qua em toàn né đi qua đây mặc dù mất công đi vòng.
 

lequochuy

Xe buýt
Biển số
OF-331935
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
789
Động cơ
289,541 Mã lực
Điên nhất là làn hỗn hợp, làn đã nhỏ mà mấy ông cứ phóng lên vượt, rồi đi thành 2 hàng ô tô.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,029
Động cơ
239,271 Mã lực
Tuổi
43
Đi chậm là nguyên nhân lớn gây tắc đường, ngay cả trong nội đô cũng thế thôi, xe máy với oto đi như bùa ra đường, mình đi đường muốn di chuyển nhanh đến điểm cần đến trong khi nhiều người đứng tuổi chỉ thích đi chầm chậm (tỉ phú thời gian nhưng lười đi bộ, lười đi bus), rồi các đôi bạn trẻ thích đi xe ra đường (ngắm cảnh???). Nhìn phương tiện nào đi chậm mà cứ lững lờ bên trái là chỉ muốn thúc luôn vào đít cho chừa thói quen xấu.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,547
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Giải pháp cho tắc đường toàn quốc:Phạt nặng lỗi không cho vượt khi đủ điều kiện,bằng chứng chỉ cần lấy Cam hành trình là ok.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,233
Động cơ
224,896 Mã lực
Đi chậm là nguyên nhân lớn gây tắc đường, ngay cả trong nội đô cũng thế thôi, xe máy với oto đi như bùa ra đường, mình đi đường muốn di chuyển nhanh đến điểm cần đến trong khi nhiều người đứng tuổi chỉ thích đi chầm chậm (tỉ phú thời gian nhưng lười đi bộ, lười đi bus), rồi các đôi bạn trẻ thích đi xe ra đường (ngắm cảnh???). Nhìn phương tiện nào đi chậm mà cứ lững lờ bên trái là chỉ muốn thúc luôn vào đít cho chừa thói quen xấu.
Chuẩn cụ! Đi cao tốc mới thấy nhục, nhiều khi cả đoàn phía dưới nhích nhích trong khi thằng đầu tầu thì cứ thong dong. Thứ 2 là xe tải đi thong dong 2 làn, đi còn đồng tốc, ko có cửa mà lách lên
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,107
Động cơ
517,182 Mã lực
Tai nạn và ùn tắc xảy ra như “cơm bữa” trên cây cầu huyết mạch Thanh Trì | Báo Dân trí (dantri.com.vn)

Một trong các nguyên nhân chính gây ra tai nạn và ùn tắc ở Cầu Thanh Trì là nhiều xe phạm luật: Đi chậm hơn mà không chịu đi về bên phải theo chiều đi của mình. Cụ thể, rất nhiều xe tải chay chậm cứ bám làn trái mà đi (phạm luật, nhưng không bị phạt), trong khi đó cũng có nhiều xe tải chạy chậm bám làn phải (đi đúng luật), dẫn đến những xe muốn chạy nhanh hơn phải đi theo hình chữ chi, lúc sang phải, lúc sang trái, thậm chí xếp hàng dài phía sau 2 xe tải cùng đi chậm ở cả 2 làn, dễ dẫn đến tại nạn, ùn tắc.
Việc tách xe máy ra khỏi ô tô cũng tốt, nhưng ngành CA cần xử lý triệt để lỗi đi chậm mà không chịu đi về phía bên phải theo chiều đi của mình, không chỉ giải quyết vấn đề cầu Thanh Trì, mà còn giải quyết vấn đề tai nạn, ùn tắc ở tất cả các con đường có nhiều làn ở VN
Em thì nghĩ nên phân làn vành đai 3 cho xe tải chạy hết làn bên trái vì hội này rẽ rất ít. Họ đi làn đấy vì ít phải tránh xe khác. Xe còn hay rẽ đi làn giữa là chuẩn.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,377
Động cơ
649,288 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Đợi Thăng Long sửa xong em nghĩ sẽ đỡ hơn, gần đây quá tải cũng có phần vì Thăng Long.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,720
Động cơ
604,641 Mã lực
Giải pháp chia làn nhỏ cho riêng xe máy chắc khó khả thi vì làn đường nó phải đủ rộng, nếu 3 làn ô tô thì làn xe máy khả năng là quá nhỏ, không đủ cho xe máy di chuyển an toàn.
Mà cầu này tắc thì 99% là do có tai nạn, sự cố. Dù chia kiểu gì mà khi xảy ra tai nạn thì cũng tắc thôi. Làm sao để tránh tai nạn trên cầu là sẽ chống được tắc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top