[Thảo luận] “Cầu vượt 3 chui” cho xe rẽ trái tại Ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bẩm các kụ mợ,
Nhân tiện thấy trên nhóm Otofun trên Facebook có bài đăng, kêu gọi các kụ mợ Ofer cùng tìm giải pháp dài hạn cho ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến

nhà cháu có gợi ý phương án “Cầu vượt 3 chui cho xe rẽ trái”.

Nay xin đăng lại tại thớt này, mong các kụ mợ cùng đóng góp ý kiến giúp.

Phương án “3 chui” này xuất hiện trong trạng thái biêng biêng sau khi nhà cháu xử lý gọn 5 lon bia Sài gòn. Nếu thấy quá viển vông thì cũng mong các kụ mợ nhẹ tay giúp nhé.

Xin cảm ơn các kụ mợ nhiều.

===============

Gợi ý phương án làm “Cầu vượt 3 chui cho xe rẽ trái”




.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Giải thích thêm về phương án làm “Cầu vượt 3 chui” cho xe rẽ trái:

1- Để rẽ trái, xe xuôi chiều đi sát giải phân cách, chui qua 2 đường trên cao để lên cầu vượt rẽ trái (xem vị trí 2-3 màu đỏ trong hình), rồi lại chui qua 1 đường trên cao (xem vị trí 4-5 màu đỏ) để về làn sát giải phân cách trên đường xuôi chiều của mình.

2- Trong hình này chỉ vẽ minh hoạ 2 nhánh “cầu vượt 3 chui”, áp dụng cho 2 nhánh có lượng xe rẽ trái nhiều nhất vào giờ cao điểm.
Nếu cả 4 nhánh đều có nhiều xe rẽ trái, thì có thể làm “cầu vượt 3 chui” trên cả 4 nhánh rẽ trái đó.

3- Trường hợp có quá nhiều xe rẽ trái, có thể sử dụng 2 làn xe sát giải phân cách và 2-3 cửa chui liên tiếp ở phía dưới các trụ đỡ của đường trên cao cho các xe rẽ trái lưu thông.

4- Để có thể dành các làn đường sát giải phân cách cho xe rẽ trái lưu thông, có thể xén bớt vỉa hè ở bên phải để mở rộng đường, nhằm tăng số làn xe trên đoạn đường, đảm bảo đủ số làn xe cho xe đi thẳng sử dụng, đảm bảo giao thông tại các vị trí tách nhập làn giữa xe rẽ trái và xe đi thẳng luôn rộng rãi, thông suốt.

5- Các xe muốn rẽ trái nhưng không thể đi vào cầu vượt 3 chui để rẽ, thì có thể rẽ phải, chui qua đường trên cao để vòng lại, rồi đi thẳng qua ngã tư.
Các xe đó cũng có thể đi thẳng qua ngã tư, đến vị trí quay đầu ở sau ngã tư để vòng lại, rồi rẽ phải ở ngã tư.


 
Chỉnh sửa cuối:

Lão Long

Xe tăng
Biển số
OF-429416
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
1,234
Động cơ
227,996 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại đây có hầm thông tuyến Nguyễn Trãi mà vẫn chưa ăn thua các cụ nhỉ.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,091
Động cơ
259,528 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Tại đây có hầm thông tuyến Nguyễn Trãi mà vẫn chưa ăn thua các cụ nhỉ.
Chả biết tại sao nhiều xe ko thèm đi vào hầm. Ví dụ đi từ Nguyễn Trãi sang Hà Đông các xe vẫn đi thẳng ngoài hầm. Đúng ra phải chặn tiệt, cấm đi thẳng. Xe thực sự có nhu cầu đi thẳng là xe khởi hành sau điểm vào hầm (tức là điểm xuất phát ngay ở ngã tư, quá ít xe xuất phát như thế).
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Chả biết tại sao nhiều xe ko thèm đi vào hầm. Ví dụ đi từ Nguyễn Trãi sang Hà Đông các xe vẫn đi thẳng ngoài hầm. Đúng ra phải chặn tiệt, cấm đi thẳng. Xe thực sự có nhu cầu đi thẳng là xe khởi hành sau điểm vào hầm (tức là điểm xuất phát ngay ở ngã tư, quá ít xe xuất phát như thế).
Có thể ô tô sợ va chạm với xe máy trong hầm dốc, nên không muốn đi thẳng xuống hầm chăng, kụ nhỉ?

Hay là hệ thổng biển báo, chỉ đường đi thẳng xuống hầm không rõ ràng, nên các xe chạy trên các làn bên trong (xa giải phân cách) hay bị lỡ đà, đi quá lối xuống hầm?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả biết tại sao nhiều xe ko thèm đi vào hầm. Ví dụ đi từ Nguyễn Trãi sang Hà Đông các xe vẫn đi thẳng ngoài hầm. Đúng ra phải chặn tiệt, cấm đi thẳng. Xe thực sự có nhu cầu đi thẳng là xe khởi hành sau điểm vào hầm (tức là điểm xuất phát ngay ở ngã tư, quá ít xe xuất phát như thế).
Có thể họ xuất phát sau điểm vào hầm hoặc điểm tới trước lối ra của hầm. Những người đi thẳng mà ko đi qua hầm chỉ có lí do đó hoặc họ chưa biết có cái hầm đó (ở tỉnh về chẳng hạn).
Có thể giảm bớt mật độ đi xuyên qua ngã tư theo hướng KDT-Ng Xiển bằng cách mở thêm lối lên/xuống của đường trên cao ở đoạn Ng Xiển hoặc khu Linh đàm.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,297
Động cơ
-174,183 Mã lực
Cứ vod bác thớt đã, chứ rối quá em cũng chịu chưa rõ dư nào :D
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,255
Động cơ
299,685 Mã lực
Chả biết tại sao nhiều xe ko thèm đi vào hầm. Ví dụ đi từ Nguyễn Trãi sang Hà Đông các xe vẫn đi thẳng ngoài hầm. Đúng ra phải chặn tiệt, cấm đi thẳng. Xe thực sự có nhu cầu đi thẳng là xe khởi hành sau điểm vào hầm (tức là điểm xuất phát ngay ở ngã tư, quá ít xe xuất phát như thế).
Có thể ô tô sợ va chạm với xe máy trong hầm dốc, nên không muốn đi thẳng xuống hầm chăng, kụ nhỉ?

Hay là hệ thổng biển báo, chỉ đường đi thẳng xuống hầm không rõ ràng, nên các xe chạy trên các làn bên trong (xa giải phân cách) hay bị lỡ đà, đi quá lối xuống hầm?
có điểm dừng xe bus, toà nhà to, văn phòng và vài cái ngõ ra nữa cc ợ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cứ vod bác thớt đã, chứ rối quá em cũng chịu chưa rõ dư nào :D
Cảm ơn kụ đã mời rượu nhé.

Ý tưởng chính chỉ đơn giản thế này thôi:

1- Toàn bộ mặt đường tại ngã tư chỉ dành cho xe đi thẳng.
Như vậy, sẽ chỉ có 2 pha đèn xanh đỏ cho 2 hướng đi thẳng vuông góc nhau.
Phương tiện chỉ phải dừng đèn đỏ cho xe hướng vuông góc chạy thẳng.
Phương tiện không phải dừng đèn đỏ chờ các loại xe rẽ trái.
Điều này giúp tăng khả năng thông xe qua giao cắt, tăng vận tốc xe chạy qua giao cắt, dẫn đến giảm ùn xe.

2- Các xe rẽ phải sẽ sử dụng các làn sát vỉa hè, không ảnh hưởng cản trở gì đến các xe đi thẳng.

3- Để thực hiện được điểm 1 ở trên, phải tách các xe rẽ trái ra, bắt đi đường riêng, thường là đi trên cầu vượt để rẽ trái.
Theo truyền thống, để xây cầu vượt cho xe rẽ trái, cầu vượt đó phải chạy trên cao, có 2 lần vượt qua đầu của cả 2 làn đường trên cao, là đường Vành đai 3 và đường tàu điện trên cao, vòng cả trên đầu các nhà cao tầng xung quanh (Xin xem Hình #3)

Tuy nhiên, ngã tư NT-KDT hiện đang có 2 đường trên cao cắt vuông góc nhau ở cao độ quá khủng, là vành đai 3 và đường tàu điện trên cao.
Do đó phương án xây thêm cầu vượt cho xe rẽ trái cao hơn cả đường tàu điện trên cao là phương án không khả thi, vì cao độ của cầu vượt rẽ trái sẽ rất cao, vòng cua sẽ rất rộng, quỹ đất hiện tại ở ngã tư này không thể đáp ứng (xin xem Hình #4).

4- Vì vậy, phương án làm “cầu vượt 3 lần chui” sẽ giúp cho cầu vượt cho xe rẽ trái không phải vượt qua đầu 2 đường trên cao hiện hữu, mà chỉ cần chui phía dưới 2 đường trên cao đó.
Như vậy, các làn rẽ trái sẽ có cột chống thấp, chiều dài cầu vượt được rút ngắn, chỉ xây dựng trong phạm vi đất của ngã tư, không vòng trên đầu các nhà cao tầng xung quanh.


==============

Hình #3: Cầu vượt cho xe rẽ trái, dạng truyền thống, sẽ rất cao (vì phải vượt qua đầu 2 đường trên cao) và rất dài (vì phải vòng rất rộng để lên cao, nhằm đảm bảo độ dốc an toàn).
Xem tuyến cầu màu đỏ và màu tím trong hình.
Phương án này không khả thi cho ngã tư NT-KDT



Hình #4: “Cầu vượt 3 chui” thay vì phải chạy vượt trên đầu 2 tuyến đường trên cao, thì chỉ cần chui phía dưới 2 tuyến đường đó. Vì vậy kiểu cầu vượt 3 chui cho xe rẽ trái này không cao (tối đa chỉ cao bằng đường Vành đai 3), không quá dài, hoàn toàn chạy trong phạm vi mặt bằng của giao cắt NT-KDT.
Xem tuyến cầu màu trắng trong hình.


 
Chỉnh sửa cuối:

dungbeo2890

Xe hơi
Biển số
OF-159452
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
118
Động cơ
351,180 Mã lực
Nơi ở
Bình Lục-Hà Nam
Chả biết tại sao nhiều xe ko thèm đi vào hầm. Ví dụ đi từ Nguyễn Trãi sang Hà Đông các xe vẫn đi thẳng ngoài hầm. Đúng ra phải chặn tiệt, cấm đi thẳng. Xe thực sự có nhu cầu đi thẳng là xe khởi hành sau điểm vào hầm (tức là điểm xuất phát ngay ở ngã tư, quá ít xe xuất phát như thế).
Bác nhầm rồi. Xe rẽ từ đường nguyễn tuân ra vào hầm thế nào. Với cả họ muốn vào thanh xuân bắc thì sao
 

hieumas

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427437
Ngày cấp bằng
5/6/16
Số km
478
Động cơ
220,880 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Ha Noi
Đoạn này tắc không phải do nhiều xe đi thẳng, mà NGUYÊN NHÂN nhiều xe rẽ trái (NgTrai--> Ng Xiển; KD_Tiến--> NgTrãi). Em chưa đọc kỹ giải pháp cụ nhưng thấy tốn kém và không khả thi bởi hầm đã có, mà cầu trên cao cũng có rồi.

Đường tắc bởi mật độ dân cư quá đông từ việc chung cư tại trung tâm nhiều và xe cộ ngày càng tăng thì ai cũng rõ. 2 vấn nạn này không dẹp được thì các giải pháp đưa ra chỉ là chữa cháy thôi ah.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Đoạn này tắc không phải do nhiều xe đi thẳng, mà NGUYÊN NHÂN nhiều xe rẽ trái (NgTrai--> Ng Xiển; KD_Tiến--> NgTrãi). Em chưa đọc kỹ giải pháp cụ nhưng thấy tốn kém và không khả thi bởi hầm đã có, mà cầu trên cao cũng có rồi.

Đường tắc bởi mật độ dân cư quá đông từ việc chung cư tại trung tâm nhiều và xe cộ ngày càng tăng thì ai cũng rõ. 2 vấn nạn này không dẹp được thì các giải pháp đưa ra chỉ là chữa cháy thôi ah.
Theo ý kụ nói, do có quá nhiều xe rẽ trái phải dừng đèn đỏ khá lâu để chờ xe các hướng khác lưu thông qua ngã tư (chờ xe đi thẳng, chờ xe rẽ trái trên hướng khác), dẫn đến ùn tắc giao thông.

Nếu xây cầu vượt cho xe rẽ trái trên tuyến có nhiều xe rẽ trái nhất, các xe rẽ trái đó sẽ không phải chờ đèn đỏ nữa, sẽ được lưu thông theo luồng liên tục trên cầu vượt. Như vậy, sẽ giải quyết được nguyên nhân chính gây ùn xe ở ngã tư này.
.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,255
Động cơ
299,685 Mã lực
xe oto rẽ trái xuống từ đg vành đai 3 trên cao rất nhiều => cầu rẽ trái phải đón đc xe này từ đg xuống. hiện giờ đg xuống khá gần ngã tư. nên khi tắc ngã tư bên dưới sẽ ùn ngược lên vành đai3 và tắc cả bên trên.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,255
Động cơ
299,685 Mã lực
bàn thêm chỗ đg lên đại lộ thăng long vđ3 cũng bị phát nút cổ chai. chiều tối toàn hơn 7g30 tối mới thoát.
đo trên bản đồ cách nhau 1,8 km. k biết cc có g pháp gì k. đặc thù toàn xe to.
 

Trác Đông Lai

Xe buýt
Biển số
OF-37837
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
687
Động cơ
467,333 Mã lực
Chả biết tại sao nhiều xe ko thèm đi vào hầm. Ví dụ đi từ Nguyễn Trãi sang Hà Đông các xe vẫn đi thẳng ngoài hầm. Đúng ra phải chặn tiệt, cấm đi thẳng. Xe thực sự có nhu cầu đi thẳng là xe khởi hành sau điểm vào hầm (tức là điểm xuất phát ngay ở ngã tư, quá ít xe xuất phát như thế).
Người ta không đi vào hầm nhiều lý do hợp lý, ví dụ vì (1) người ta xuất phát ở điểm đã quá đoạn rẽ vào hầm, (2) người ta cần vào các cửa hàng, cơ quan ở ngã tư đoạn chưa hết đầu hầm bên kia, (3) người đang đi tìm địa chỉ không dám chui vào hầm.

Ngã tư Nguyễn Trãi - Thanh Xuân hiện nay đã là 1 nút giao phức tạp nhất với hầm đường bộ, hầm đi bộ, cầu vượt trên cao, đường sắt đô thị.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,081
Động cơ
368,449 Mã lực
- Làm cầu vượt hoặc hầm cho rẽ trái là văn minh. Các nút giao thông đô thị hiện đại nào cũng làm thế . Nguyên tắc tránh xung đột giao thông là nguyên tắc xuyên suốt để tháo gỡ các nút....Tuy nhiên, no money....Nếu có đủ tiền thì các hướng ko bao giờ phải chờ nhau như ở LA-NY Mỹ, Tokyo Nhật, Thương Hải, Bắc Kinh.....
- Những xe đi thẳng không qua hầm chui chỉ có 2 nhóm. 1 là họ không biết , hai là điểm cần đến chưa qua chiều dài của hầm. Họ chẳng vi phạm gì từ tư duy đến hành vi nên không nên trách họ
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
xe oto rẽ trái xuống từ đg vành đai 3 trên cao rất nhiều => cầu rẽ trái phải đón đc xe này từ đg xuống. hiện giờ đg xuống khá gần ngã tư. nên khi tắc ngã tư bên dưới sẽ ùn ngược lên vành đai3 và tắc cả bên trên.
Vấn đề kụ nêu cũng tạo ra một số nội dung mà giải pháp “cầu vượt 3 chui” phải xử lý.

Có thể xem xét các phương án xử lý sau đây:

1- Xem xét 2 phương án lưu thông cho các xe từ Vành đai 3 rẽ trái vào NT:
1a - Xe con: từ dường vành đai 3 đi xuống, chui qua dạ cầu vành đai 3 tại điểm B, đi lên cầu vượt 3 chui, đi về E.
1b- Xe tải: đi thẳng trên đường Vành đai 3 vượt qua ngã tư, đến đường xuống kế tiếp thì xuống, quay đầu lại đi về hướng ngã tư, rẽ phải vào Nguyễn Trãi.

2- Xem xét độ dốc, tĩnh không của “cầu vượt 3 chui”, đoạn C-D-E:

Phương án 1:

- Khoảng cách từ lối xuống đến tim đường Nguyễn Trãi (đoạn A-B) là 288m
- khoảng cách đoạn lên dốc để đạt đến khoảng cách tĩnh không phù hợp cho phương tiện lưu thông qua là 166m (tương đương chiều dài đoạn lên dốc tại các cầu vượt Liễu Giai ở HN và cầu vượt Hàng xanh ở Tp HCM)
- khoảng cách đoạn tiếp cận (là nơi phương tiện từ bên này đường KDT chui qua đường trên cao để đi vào cầu vượt rẽ trái) khoảng 60m
(Xin xem Hình #5)

Phương án 2:
Trên thực tế, hoàn toàn có thể kéo dài đoạn A=B hoặc C-D dài hơn nữa (chui qua đường tàu trên cao luôn (Xin xem Hình #6a, #6b) nhằm giảm độ dốc đoạn lên cầu vượt, vì khoảng không gian khu vực ngã tư này vẫn còn rộng.

Hình minh hoạ #5:




Hình #6a




Hình #6b




.
 
Chỉnh sửa cuối:

quangsot

Racing Boy
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,085
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả biết tại sao nhiều xe ko thèm đi vào hầm. Ví dụ đi từ Nguyễn Trãi sang Hà Đông các xe vẫn đi thẳng ngoài hầm. Đúng ra phải chặn tiệt, cấm đi thẳng. Xe thực sự có nhu cầu đi thẳng là xe khởi hành sau điểm vào hầm (tức là điểm xuất phát ngay ở ngã tư, quá ít xe xuất phát như thế).
Rẽ Nguyễn Quý Đức mà bắt chui hầm thì làm thế nào hả cụ ?
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,091
Động cơ
259,528 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Nhiều cụ quote còm em, nói rằng các xe đi như vậy là chính đáng. Vâng.
Em đồng ý. Thế cái chưa ổn là thiết kế, chỗ này tính đủ là nút giao 5 tầng: tàu điện, đường trên cao, đường mặt đất, hầm chui, hầm đi bộ. Nhưng đếm là khoe thôi vì: tàu điện có phải là đường xe thông thường đâu, đường trên cao cũng chỉ là đường chạy qua chứ không phải mục đính chỉ giúp các xe vượt ngã tư, hầm chui thì xuất phát xa ngã tư cũng không gom đc hết, và nút này vẫn chật. Hướng từ Nguyễn Trãi sang Hà Đông không tắc nhưng hay nghẽn vì đường bé và các xe chuyển làn để chuyển hướng nên gây xung đột.
:D có lẽ nó thiếu đường nhánh vượt rẽ trái thật :))
 
Biển số
OF-557915
Ngày cấp bằng
12/3/18
Số km
112
Động cơ
152,720 Mã lực
Chẳng giải quyết được gì khi ý thức tham gia gt như cc .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top