Thảo luận CB 650 F và CBR 650 ko có slipper clutch ( côn chống trượt bánh ) ???

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,039
Động cơ
200,030 Mã lực
Tuổi
52
E tìm đủ mọi nguồn mà ko hề thấy chỗ nào ghi honda CB650F và CBR 650 2018 ghi về thông số bộ côn . Với xe có mã lực và momen như cb650f và cbr650 2018 mà ko trang bị slipper clutch thì quả là mất 1 option rất quan trọng đến an toàn khi dồn số vào cua . Trong khi kawasaki . Ktm ,yamaha... đều trang bị cho xe cỡ 600cc

 

mutang1967

Xe tăng
Biển số
OF-69897
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
1,168
Động cơ
441,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng đã đã từng chạy z900 1 thời gian có bộ nồi slipper clutch.
Theo em cảm nhận của em thì nó cũng bình thường chỉ hơn cái là về số nhanh nhưng em cũng chưa sử dụng bao giờ.Thêm nữa là lắp thêm được cái lên số nhanh nhưng em chưa có nhu cầu.
Còn Honda vẫn là con cáo già trong thị trường motor thôi toàn đánh vào những cái thứ mà đa phần dân mê motor thích đó là thứ âm thanh 4 máy công+1 cái công nghê tiêu chuẩn(Châu âu)mà trên xe nhỏ của Honda cũng có ABS.Em thấy là quá đủ cho 1 con motor
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,039
Động cơ
200,030 Mã lực
Tuổi
52
Em cũng đã đã từng chạy z900 1 thời gian có bộ nồi slipper clutch.
Theo em cảm nhận của em thì nó cũng bình thường chỉ hơn cái là về số nhanh nhưng em cũng chưa sử dụng bao giờ.Thêm nữa là lắp thêm được cái lên số nhanh nhưng em chưa có nhu cầu.
Còn Honda vẫn là con cáo già trong thị trường motor thôi toàn đánh vào những cái thứ mà đa phần dân mê motor thích đó là thứ âm thanh 4 máy công+1 cái công nghê tiêu chuẩn(Châu âu)mà trên xe nhỏ của Honda cũng có ABS.Em thấy là quá đủ cho 1 con motor
E xem bọn tây review trên you tube . E có nghe hiểu chút tiếng anh thì nó nói thế này :
Xe ko có slipper clutch thì vì dụ đang đi số 5 , 6000rp khi dồn về số 3 nhanh thì tú bị tăng lên 7000 - 8000rp , dẫn đến nó bó bánh xe gây nẩy bánh mất bám đg
Xe có slipper clutch thì khi đang 6000rp dồn về số 3 thì vòng tua giảm dần nhanh xuống 3000- 4000 rp . Nó giống như việc xe tự động cắt côn nhưng ko cắt toàn bộ . Lúc đó bánh xe ko bị ghì lại mà vẫn bám đg . Rất an toàn
 

mutang1967

Xe tăng
Biển số
OF-69897
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
1,168
Động cơ
441,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E xem bọn tây review trên you tube . E có nghe hiểu chút tiếng anh thì nó nói thế này :
Xe ko có slipper clutch thì vì dụ đang đi số 5 , 6000rp khi dồn về số 3 nhanh thì tú bị tăng lên 7000 - 8000rp , dẫn đến nó bó bánh xe gây nẩy bánh mất bám đg
Xe có slipper clutch thì khi đang 6000rp dồn về số 3 thì vòng tua giảm dần nhanh xuống 3000- 4000 rp . Nó giống như việc xe tự động cắt côn nhưng ko cắt toàn bộ . Lúc đó bánh xe ko bị ghì lại mà vẫn bám đg . Rất an toàn
Em không biết nhưng thường khi ta về số ta thường vặn ga lên để cho nó đồng cái tốc độ vòng tua tương ứng với số nên máy sẽ gầm lên gọi mà rev-maching.Nên những người có kinh nghiêm thì vẫn giảm tốc bằng số rất bình thường ạ
Trong quá trình em tập xe cũng đã gặp phải tai nạn trọng khi tập đồn số gấp khi bị sai kĩ thuật
Em đồng ý với việc là có bộ nồi slipper clutch là an toàn hơn,bền xe hơn công nghệ mà.
Với em xe nào cùng thế thôi cốt là ở người lái hiểu được xe của mình thì sẽ điều khiển nó tốt thôi
 

vuitinhhn

Xe tăng
Biển số
OF-201897
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
1,825
Động cơ
338,499 Mã lực
slipper clutch nhà cháu dùng như kiểu phanh bằng số ấy, cứ giảm 1-2 số là nó ù ù ù, rồi xe bị ghìm lại từ từ, ko bị giật.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,039
Động cơ
200,030 Mã lực
Tuổi
52
slipper clutch nhà cháu dùng như kiểu phanh bằng số ấy, cứ giảm 1-2 số là nó ù ù ù, rồi xe bị ghìm lại từ từ, ko bị giật.
Nó là engine brake mà cụ . Nhưng nó khác là có sc thì khi dồn số thấp nó ghìm xe nhưng vòng tua hạ xuống chứ ko bị tăng lên như xe ko có sc
 

dkt1987

Xe hơi
Biển số
OF-501732
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
182
Động cơ
188,061 Mã lực
Tuổi
36
Có sc thì tốt hơn ko có ai cũng biết,nhưng bộ sc ko đáng giá bằng thêm 2 xi lanh. Nên kawa 650 2 máy vẫn khó mà cạnh tranh vs honda 650 4 máy vs cái giá hiện tại.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,039
Động cơ
200,030 Mã lực
Tuổi
52
Có sc thì tốt hơn ko có ai cũng biết,nhưng bộ sc ko đáng giá bằng thêm 2 xi lanh. Nên kawa 650 2 máy vẫn khó mà cạnh tranh vs honda 650 4 máy vs cái giá hiện tại.
Chắc kawa cũng sắp ra xe 650 4 máy . Chứ con z650 nghe nổ chán thật . con ninja 400 nổ còn hay như 4 máy
 

mutang1967

Xe tăng
Biển số
OF-69897
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
1,168
Động cơ
441,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em cụ nên tập kỹ thuật rev-maching khi thành thục kỹ thuật này thì có hay không có bộ nồi chống trượt thì cũng ổn hết ạ
Và còn tập nhiều kỹ thuật khác để có những chuyến đi cảm xúc và an toàn ạ

Gửi từ Redmi 5 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,843
Động cơ
506,670 Mã lực
Dòng này tập trung vào 4 máy và vận hành linh hoạt trong nhiều trường hợp (cả đi phố lẫn đi tour đường xa), công suất và trang bị công nghệ ở mức vừa phải, giá hợp lý nên cũng không mong chờ gì nhiều ạ
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,039
Động cơ
200,030 Mã lực
Tuổi
52
Theo em cụ nên tập kỹ thuật rev-maching khi thành thục kỹ thuật này thì có hay không có bộ nồi chống trượt thì cũng ổn hết ạ
Và còn tập nhiều kỹ thuật khác để có những chuyến đi cảm xúc và an toàn ạ

Gửi từ Redmi 5 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Vầng e đi xe côn tay cũng 23 năm rồi cụ . Tuy nhiên công nghệ mới thì nên có ở xe đời mới . Suzuki sắp đưa ra xe dân dụng sử dụng hộp số liền mạch như đang dùng trong motogp cụ ạ . Còn drive by wire giống ô tô thì yamaha ducati...đã cho vào r6 từ đời tám hoánh rồi .
 

mutang1967

Xe tăng
Biển số
OF-69897
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
1,168
Động cơ
441,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vầng e đi xe côn tay cũng 23 năm rồi cụ . Tuy nhiên công nghệ mới thì nên có ở xe đời mới . Suzuki sắp đưa ra xe dân dụng sử dụng hộp số liền mạch như đang dùng trong motogp cụ ạ . Còn drive by wire giống ô tô thì yamaha ducati...đã cho vào r6 từ đời tám hoánh rồi .
Như em cũng đi xe côn gần chục năm nay nhưng chỉ 2 năm gần có xe to mới thực sự chịu khó đi tập đi,đi các buổi huấn luyện kĩ năng lái xe an toàn mới ngộ ra kĩ năng mình còn kém nhiều lắm cụ ạ.

Gửi từ Redmi 5 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

Gsngam

Xe buýt
Biển số
OF-553141
Ngày cấp bằng
2/2/18
Số km
724
Động cơ
162,540 Mã lực
Nơi ở
Nhà 3 tầng
Cá nhân e không thích quá nhiều công nghệ điện tử. abs, mode chạy và có hay không slipper clutch cũng được. Quan trọng là ở cái kỹ năng lái xe. Xem trên youtube thấy nhiều ô đóng 220 đường thẳng không chướng ngại vật chả hiểu sao còn tự nhiên mất lái được.
Các cụ nào thích thiết kế và độ bền bỉ tiết kiệm của dòng 2 máy thì dùng kawasaki z650, còn thích 4 máy thì dùng cb650f thôi. Chứ giờ chỉ mong yamaha suzuki nó mang thêm xe về chứ e dự là dòng 650 của kawasaki còn lâu mới lên 4 máy nha các cụ :D:D
 

vuitinhhn

Xe tăng
Biển số
OF-201897
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
1,825
Động cơ
338,499 Mã lực
Có sc thì tốt hơn ko có ai cũng biết,nhưng bộ sc ko đáng giá bằng thêm 2 xi lanh. Nên kawa 650 2 máy vẫn khó mà cạnh tranh vs honda 650 4 máy vs cái giá hiện tại.
dự là kawa sẽ giảm Z650 về 180-200 thì hợp lý hơn,
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,039
Động cơ
200,030 Mã lực
Tuổi
52
Cá nhân e không thích quá nhiều công nghệ điện tử. abs, mode chạy và có hay không slipper clutch cũng được. Quan trọng là ở cái kỹ năng lái xe. Xem trên youtube thấy nhiều ô đóng 220 đường thẳng không chướng ngại vật chả hiểu sao còn tự nhiên mất lái được.
Các cụ nào thích thiết kế và độ bền bỉ tiết kiệm của dòng 2 máy thì dùng kawasaki z650, còn thích 4 máy thì dùng cb650f thôi. Chứ giờ chỉ mong yamaha suzuki nó mang thêm xe về chứ e dự là dòng 650 của kawasaki còn lâu mới lên 4 máy nha các cụ :D:D
Slipper clutch là công nghệ cơ khí . Ko phải công nghê đ tử cụ ạ
 

raumuong123

Xe máy
Biển số
OF-380195
Ngày cấp bằng
29/8/15
Số km
53
Động cơ
244,349 Mã lực
Em muốn hỏi thêm các cụ 1 chút về rev-matching:

Theo em hiểu thì chỉ thực hiện rev-matching khi đang đi số cao & tốc độ cao, muốn về số tuy nhiên vẫn muốn giữ nguyên tốc độ thì mới thực hiện thao tác này: bóp côn, tăng ga, về số.

Còn nếu đang đi bình thường muốn giảm tốc và về số thì vẫn bóp côn về số bình thường mà ko cần tăng ga?

Em còn thiếu nhiều kinh nghiệm, cảm ơn các cụ.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,535
Động cơ
484,451 Mã lực
Thực ra số người sử dụng và khai thác được tính năng của Slipper Clutch không nhiều, vì khi đã dùng đến tính năng này thì thường chạy tốc độ cao, vòng tua máy lớn, cần dồn số nhanh khi vào cua. Những biker này phải có kỹ năng mới chạy được và cần tính năng này hỗ trợ.

Còn lại phần nhiều chạy bình thường thì cũng không cần đến, Khả năng honda tính đến số lượng người dùng phổ thông nhiều hơn, nên cắt giảm tính năng này nhằm giảm chi phí.
 

mutang1967

Xe tăng
Biển số
OF-69897
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
1,168
Động cơ
441,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em muốn hỏi thêm các cụ 1 chút về rev-matching:

Theo em hiểu thì chỉ thực hiện rev-matching khi đang đi số cao & tốc độ cao, muốn về số tuy nhiên vẫn muốn giữ nguyên tốc độ thì mới thực hiện thao tác này: bóp côn, tăng ga, về số.

Còn nếu đang đi bình thường muốn giảm tốc và về số thì vẫn bóp côn về số bình thường mà ko cần tăng ga?

Em còn thiếu nhiều kinh nghiệm, cảm ơn các cụ.
Côn ra ga vào là câu cửa miệng của dân motor cụ nha
Vì khi ta về số ta cần đông bộ lại vòng tua máy cho hợp với số ta cần về.
Nếu khi không đồng bộ lại vòng tua về số sẽ có hiện tượng khựng hoặc đuôi xe sẽ bị sàng lắc.
Cụ đi phố thử chạy số 3-4 về số 1 không ga xem nó có vãy đuôi xe không ạ?

Thực ra số người sử dụng và khai thác được tính năng của Slipper Clutch không nhiều, vì khi đã dùng đến tính năng này thì thường chạy tốc độ cao, vòng tua máy lớn, cần dồn số nhanh khi vào cua. Những biker này phải có kỹ năng mới chạy được và cần tính năng này hỗ trợ.

Còn lại phần nhiều chạy bình thường thì cũng không cần đến, Khả năng honda tính đến số lượng người dùng phổ thông nhiều hơn, nên cắt giảm tính năng này nhằm giảm chi phí.
Em cũng cùng quan điểm với cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
40,032
Động cơ
884,498 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Em hỏi ngu có cụ nào biết xe này xe gì không mà đẹp quá.









 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top