[Funland] Chắc phải "Cấm" xe máy thôi.

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,430
Động cơ
332,496 Mã lực
Trên đường Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, ô tô hay xe máy đi làn bên phải hoặc bên trái đều không sai. Nhưng nếu trên mỗi 1 làn, chỉ 1 ô tô di chuyển, thì xe máy sẽ có lối rất rộng rãi để đi giữa các làn. Tuy nhiên, các bố khôn lỏi dàn hàng ngang thành 6, 7 hàng ô tô, lúc đó xe máy không có lối thoát nào cả. Em không đồng ý với việc xe máy leo lên vỉa hè để đi, vì như vậy là sai luật và ảnh hưởng tới người đi bộ. Nhưng gần như đây là 1 cách để họ có thể "di chuyển" được với tình trạng lộn xộn của 2 tuyến đường này. Một vài cụ nghĩ là xe máy cứ đi ở dưới đường chính, ô tô sẽ tránh mình ra. Nhưng thực tế thì xe buýt, xe rác và xe limozin nó dí cho chết bỏ ở phần đường giáp với vỉa hè. Rất là nguy hiểm.
Gửi các cụ bức ảnh em chụp vội sáng nay, lúc tắc đường. Tạm gọi là không lối thoát. :D

A7626344-9BA5-4E17-A690-3A3217978A6C.jpeg
 

hoviethung

Xe container
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
8,966
Động cơ
485,882 Mã lực
Bây giờ tắc đường 90% do ô tô, chỉ 10% do xe máy, các cụ làm thí nghiệm là ra ngay.

Tóm lấy 1 vụ tắc đường bất kỳ, chụp ảnh lại như ảnh dưới.
Nếu nhặt hết xe máy trong ảnh vứt đi, vẫn tắc như cũ.
Nếu nhặt hết ô tô trong ảnh vứt đi, thông ngay.

Kết luận: ô tô là nguyên nhân gây ra 90% vụ tắc đường.

Screenshot_2022-05-14-18-48-06-46_d45a6b1f496fd7b2f46f16431b6c173e.jpg
Nhưng nguyên nhân nào mà ô tô nhiều thế? Nếu đường mở rộng ra thì hết tắc đường. Nên người đông, đường hẹp là nguyên nhân tắc đường.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
2,488
Động cơ
477,558 Mã lực
Giải quyết tốt việc di cư hàng ngày và “tạm trú” có hộ khẩu là hết tắc liền. Người nghèo ở quê có việc, người khá giả không lên HN nữa. HN 4 mùa vắng như … tết =))
Cái gốc rễ thì không làm, cứ tranh cãi phần ngọn làm gì cụ nhỉ.
Bao giờ cho đến ngày xưa :)
 

BMW X4

Xe tăng
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
1,559
Động cơ
29,761 Mã lực
Tuổi
16
Khi nào họ đi sai làn hoặc phi lên vỉa hè thì mới bàn cụ ạ. Không thể bảo vì ông ô tô kia mà xe máy phải nhảy lên vỉa hè để đi. Đại đa số những ông phi xe lên vỉa hè là những người khôn lỏi, thiếu kiên nhẫn, thích tranh giành, chen lấn, vô pháp. Những người này nếu không leo lên vỉa hè thì cũng lấn làn, đi ngược chiều mà thôi (cháu nói cả người đi xe máy và người đi ô tô)
Cũng là tắc đường nhưng 02 cách xử xự khác nhau. Chắc là bên kia họ không có phong trào đổ lỗi cho ô tô đẩy xe máy lên vỉa hè.
Nên phê phán ông đi sai chứ không nên phê phán phương tiện cụ ạ.

9C66B640-1950-46E1-A1C4-279BA1C1E6FE.png
541D74D4-CD02-4D09-9111-A1118E7ADFAA.png
04B2B31F-AA5F-474B-BD2A-79F3DD814132.png
Không phải nể phục ý thức quân địch đâu bác.
Tôi hỏi rồi:
Nếu vượt lên, khả năng cao sẽ bị vẫy.
Nếu lập Biên bản: Họ mất độ 1.500USD, khoảng 37 triệu đồng.
Nếu share 50/50, rất phổ biến ở India, thì cũng 18-20 triệu.
Thế là họ ngoan thôi bác ạ.
 

danleduc

Xe tăng
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
1,360
Động cơ
87,809 Mã lực
Tốc độ tăng xe ô tô như này cơ mà, bỏ xe máy đi các cụ, đi xe ô tô thôi cho khoẻ người. :)
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,017
Động cơ
543,398 Mã lực
Đúng là bển ngoài thì xe đạp có làn riêng, thường là trên vỉa hè mà cụ.
Với xe máy vs êto trên đg ko phân làn thì rõ như nhau về mặt pháp luật.

Nhưng bản chất tốc độ lưu thông và thoát đường tắc thì xe máy thoát nhanh hơn. Nêú để xe máy thoát đc thì nhân quả là êto làn ngoài bớt bị vướng xe máy, cũng thoát nhanh hơn.
Đằng này tị nhau, thấy nó mớ đc lối thoát mà mình phải nằm theo lane thì ghét, ô mầy phải lao sang làn trong cùng cho bọn mầy nằm dí lại vs ô ^^

Kiểu 2 con dê qua cầu mà thôi.
Dĩ nhiên ô xe mấy phi ra làn ngoài cũng sẽ làm chậm lưu thông của dòng êto.
Thì em cũng bảo, đường không phân làn nên chỉ cần ô tô đi không dạng háng, đi đúng làn thì xe máy xen vào giữa thoải mái. Ô tô họ rẽ phải thì đương nhiên họ phải dạt về làn trong cùng để rẽ. Và làn trong cùng cũng là làn để cho xe ô tô dừng, đỗ nếu đường cho phép.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,017
Động cơ
543,398 Mã lực
Cụ cứ nhích dần, nhích dần vào làn phải thì xe máy nó phải nhường chứ còn gì nữa?
Xe máy cứ nhích dần thì ô tô nó cũng phải nhường mà cụ. 2 xe đi ngang nhau thì nhường nhau mà đi thôi, còn những ông đi sau thì nếu có chỗ hở thì đi qua, không thì đi sau xe đi trước thôi chứ, sao bắt nó nhường chỗ để mình đi, mặc dù xe đi trước cụ cũng phụ thuộc vào xe đi trước nữa, họ dừng thì ô tô họ mới dừng, còn họ đi thì ô tô nó cũng đi. Em chỉ cần ô tô đừng đi dạng háng, đúng làn thì xe máy vẫn đi qua thoải mái nếu ở trên trống.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,017
Động cơ
543,398 Mã lực
Nhưng ông ô tô mà đánh lái sang làn phải thì rõ ràng là ông cướp đường của xe máy.
Ít nhất là ông không chịu xếp hàng sau xe máy.
Cụ đã bao giờ nhìn thấy xe máy chạy trước ô tô ở làn ngoài cùng bên trái chưa? Ông xe máy thử chạy ở làn bên trái ngoài cùng xem? Đúng luật đấy.
Xe máy chạy làn ngoài cùng không sai mà cụ, vì nếu họ rẽ trái thì rất hợp lý. Tuy nhiên nếu họ không rẽ trái thì họ đang cản trở xe đi nhanh hơn vì ô tô tốc độ tối đa cao hơn xe máy, Nếu xe máy chạy 60km thì ok thôi.
 

Susu77

Xe buýt
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
908
Động cơ
100,561 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Lỗi ý thức khi tham gia giao thông chỉ là một phần. Tắc đường do xe máy, ô tô thậm chí cả đi bộ cũng vẫn tắc khi mật độ đông, đường xá không phát triển kịp với tốc độ tăng dân số. Để mở rộng đường trên nhiều tuyến chính ở các thành phố lớn nhất là HN càng khó khăn vì giá GPMB quá cao và nhiều công trình kiến trúc ko dễ phá bỏ.
Lỗi từ quy hoạch vài thập kỷ và quan trọng: dồn đầu tư quá nhiều cho thủ đô từ: y tế, giáo dục, kinh tế.. Đất lành chim đậu, ở đâu đk tốt để sinh sống thì tự khắc động vật trong đó có con người sẽ dồn đến đó.
Để giảm tắc nghẽn thì cần phải giãn dân bằng cách xây dựng các cơ sở hạ tầng tốt ở các tỉnh khác. Có công ăn việc làm, điện nước, y tế giáo dục đầy đủ.. tự khắc người dân sẽ dịch chuyển.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,464
Động cơ
249,579 Mã lực
Tuổi
41
Xe máy chạy làn ngoài cùng không sai mà cụ, vì nếu họ rẽ trái thì rất hợp lý. Tuy nhiên nếu họ không rẽ trái thì họ đang cản trở xe đi nhanh hơn vì ô tô tốc độ tối đa cao hơn xe máy, Nếu xe máy chạy 60km thì ok thôi.
Trong phố thì tốc độ xe máy và ô tô như nhau cụ nhé. Không có chuyện ô tô chạy nhanh hơn.
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,430
Động cơ
332,496 Mã lực
Xe máy chạy làn ngoài cùng không sai mà cụ, vì nếu họ rẽ trái thì rất hợp lý. Tuy nhiên nếu họ không rẽ trái thì họ đang cản trở xe đi nhanh hơn vì ô tô tốc độ tối đa cao hơn xe máy, Nếu xe máy chạy 60km thì ok thôi.
Đang tắc bỏ bu, nhích còn không nổi. Vậy mà cụ còn đòi chạy 60km/h. Cụ lý thuyết vừa thôi! [-(
 

uoat_LX

Xe tăng
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
1,995
Động cơ
477,393 Mã lực
Nguyên nhân gay tắc đường là do ô tô 80%, xe máy 20%, tỉ lệ 4:1, bằng thể tích chiếm chỗ, vậy nên hạn chế cái nào thưa các gsts rao thông.
Ồ ,vậy là nên cấm ô tô ,cấm xe máy chở 3 , thì cũng nên cấm ô tô chở 1 và 2 người .
 
Biển số
OF-763030
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,133
Động cơ
53,674 Mã lực
Nhưng nguyên nhân nào mà ô tô nhiều thế? Nếu đường mở rộng ra thì hết tắc đường. Nên người đông, đường hẹp là nguyên nhân tắc đường.
Thực tế là tắc bắt đầu từ những chỗ giao cắt ngã tư, rồi từ đấy lan rộng ra. Nếu đường rộng thêm thì các phương tiện đi nhanh hơn, và điểm đến vẫn là dàn hàng ngang ở các ngã tư.
 

hoviethung

Xe container
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
8,966
Động cơ
485,882 Mã lực
Thực tế là tắc bắt đầu từ những chỗ giao cắt ngã tư, rồi từ đấy lan rộng ra. Nếu đường rộng thêm thì các phương tiện đi nhanh hơn, và điểm đến vẫn là dàn hàng ngang ở các ngã tư.
Vậy thì làm cầu vượt hoặc tổ chức tốt khâu điều tiết của cảnh sát giao thông?
 

luổn phuẩn

Xe buýt
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
874
Động cơ
36,966 Mã lực
Tuổi
22
Nhưng nguyên nhân nào mà ô tô nhiều thế? Nếu đường mở rộng ra thì hết tắc đường. Nên người đông, đường hẹp là nguyên nhân tắc đường.
Kể cả các nước phát triển vẫn tắc đường ô tô đó. Nói chung phát triển ô tô thì chấp nhận tắc thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top