[Funland] Chậm mở cửa Cơ hội đầu tư sẽ không quay trở lại Việt Nam

Tâm Sinh Phúc

Xe tăng
Biển số
OF-587695
Ngày cấp bằng
30/8/18
Số km
1,486
Động cơ
1,662,394 Mã lực
Cái quan trọng nhất là cơ chế thuận lợi cho FDI và ổn định chính trị, thứ 2 là lực lượng lao động chất lượng cao. 2 cái này VN đang có đủ nên k lo! Ông nào chơi được thì chơi, ông đi thì có ông khác đến ^^. Bây giờ ở đâu chẳng dịch, nhất là các nước đang phát triển :D
 
Biển số
OF-101864
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
445
Động cơ
62,672 Mã lực
Có 20% doanh nghiệp chuyển một số việc đi chỗ khác tức 20% doanh nghiệp này vẫn sản xuất ở đây chỉ chuyển một số việc thôi mà cụ thớt kêu 20% doanh nghiệp chuyển đi, tức là đưa thông tin sai lệch.
 

Hoàng Linh 88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559244
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
1,062
Động cơ
-1,855,345 Mã lực
đến vn vì lợi thế gì, tìm được chỗ khác hơn không mà đi? Đầu tư bao nhiêu đi đâu có nhanh thế.
đúng ra là các đơn hàng chuyển khỏi các nhà máy ở VN thôi, hết dịch thì lại quay về VN.
 

qbtokyo

Xe điện
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,349
Động cơ
-5,455,895 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Một điều dễ thấy là tổ tư vấn của VN có quá nhiều thành phần. Thành ra những quyết sách đưa ra phải luôn hài hoà về kinh tế và hài hoà chống dịch. Kết quả là VN có nguy cơ kéo dài sự trầm trọng của đại dịch.

Cán bộ thì cứ như là cha mẹ của thiên hạ, ngồi một chỗ ra văn bản rồi cứ cho rằng các qđ của mình là cứu giúp cho muôn dân.
Doanh nghiệp nước ngoài đồng kiến nghị: Chậm mở cửa, cơ hội đầu tư sẽ không quay trở lại VN
 

Xe Đầu Kéo

Xe cút kít
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
17,955
Động cơ
-4,975,363 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Cứ bình tĩnh , ăn tết xong đã nhé
 

qbtokyo

Xe điện
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,349
Động cơ
-5,455,895 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Như ở Hà Nội, ngày 30, ngày 16, ngày 45, ngày 0 ca... thì nó sẽ vẫn cái vòng lặp này thôi cho đến hết 2021. Mạnh dạn mà ra cái dự đoán như thế để mà hành động chứ các sếp
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,120
Động cơ
44,262 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Giờ chỗ tiêm chỗ chưa, mở cũng khó mà đóng cũng không xong, nói chung là khó...
 

Hitchhiker

Xe container
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,300
Động cơ
50,538 Mã lực
Chê doanh nghiệp nhà nước là quả đấm rỉ, chê DN tư nhân là trục lợi chính sách, còn mỗi FDI cũng chê bố mày không cần thì chả hiểu các cụ định làm thuê cho ai? Hay cả xã hội người người, nhà nhà tự làm chủ kiểu bán hàng online hết?
 

AHDA

Xe tải
Biển số
OF-788412
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
228
Động cơ
19,863 Mã lực
Tuổi
46
Doanh nghiệp nội cũng ngáp ngáp ô xi rồi
7CC32D6E-1475-46B3-A62E-147D7A2448D1.jpeg
 

mattroihong

Xe tải
Biển số
OF-45262
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
404
Động cơ
591 Mã lực
Em có cảm giác do chỉ đạo dập dịch quá quyết liệt và gắn luôn trách nhiệm người đứng đầu địa phương nên nhiều tỉnh đúng là làm quá chặt do sợ trách nhiệm. Có vài còn covid là áp 16 luôn làm đứt gãy chuỗi cung ứng, ảnh hưởng đến tất cả người dân trong tỉnh.
 

Trục

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
17,048
Động cơ
2,666,979 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hanoi
Đồng ý là lòng tự tôn dân tộc ta rất cao, tuy nhiên, phải nhìn lại thực tế.
Sau thời gian thiên tai, dịch họa, chúng ta nhận ra nhiều việc:
- Quản lý cấp cao trình độ yếu kém, sợ trách nhiệm
- Dân thì nhu nhược, yếu kém, nên chỉ biết chửi đổng, chứ không có hành động gì lớn lao hơn.
Cho dù chúng ta có viết thêm mấy nghìn năm lịch sử nữa, thực tế vẫn thế, chúng ta vẫn tụt hậu đến cả trăm năm về công nghệ, nhận thức, văn hóa, xã hội, kinh tế...

Ngồi đấy mà tự hào dòng chảy dân tộc.
 

ngoc_phuong

Xe container
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
9,836
Động cơ
55,218 Mã lực
Có chết đói được đâu mà lo, ăn rau cháo vẫn sống, ra ngắm tượng và đọc tư tưởng là khỏe hết. Em vote lock down tiếp cho an toàn :-"
E cũng vote cho khoá tiếp. Phải khoá chặt. Dập bằng được dịch.
Vội vã làm gì.
Dân tớ vẫn khoẻ lắm.
Khú khú
 

Xin chào các bạn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-785990
Ngày cấp bằng
29/7/21
Số km
366
Động cơ
9,392 Mã lực
Tuổi
46
Vậy là ba Hiệp Hội Doanh nghiệp Mỹ, Châu Âu và Hàn Quốc hoạt động ở VN đồng kiến nghị, chắc là phải nghe thôi.
 

elise.cosmetic

Xì hơi lốp
Biển số
OF-786730
Ngày cấp bằng
6/8/21
Số km
356
Động cơ
23,560 Mã lực
Cái quan trọng nhất là cơ chế thuận lợi cho FDI và ổn định chính trị, thứ 2 là lực lượng lao động chất lượng cao. 2 cái này VN đang có đủ nên k lo! Ông nào chơi được thì chơi, ông đi thì có ông khác đến ^^. Bây giờ ở đâu chẳng dịch, nhất là các nước đang phát triển :D
Nhìn qua các nước khác chưa? indo? Ấn? Thái? ;;)
" lực lượng lao động chất lượng cao" =))=))
 

Hại Điện

Xe điện
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
4,904
Động cơ
-30,454 Mã lực
Em có cảm giác do chỉ đạo dập dịch quá quyết liệt và gắn luôn trách nhiệm người đứng đầu địa phương nên nhiều tỉnh đúng là làm quá chặt do sợ trách nhiệm. Có vài còn covid là áp 16 luôn làm đứt gãy chuỗi cung ứng, ảnh hưởng đến tất cả người dân trong tỉnh.

Chính xác cụ ạ. Có một số tỉnh làm quá tay. Họ sợ TW bứng ghế nên cứ làm quá cho chắc... :D
 

Amager

Xe hơi
Biển số
OF-721035
Ngày cấp bằng
19/3/20
Số km
177
Động cơ
12,580 Mã lực
Kêu gọi, mời chào trải thảm đỏ, dựng cơ chế ưu đãi mãi bọn nó mới vào, giờ nó đi thì kệ là kệ thế nào. Có thể việc nó đi hay ở không ảnh hưởng tới cụ, nhưng với kinh tế vĩ mô là cực lớn. Thất nghiệp, đổ vỡ dây truyền, đứt gãy chuỗi hàng hoá. Chưa kể để bọn nó đi rồi quay lại là cực khó.
Cụ cứ nghĩ cái nhà máy nói chuyển là chuyển ngay được đấy. Mà chuyển thì giờ chuyển đi đâu được, ở châu Á này ngoài Indo và mấy nước kiểu Ấn độ, Bangladesh, Pakistan thì làm gì còn nước nào có lực lượng lao động đủ lớn và giá rẻ cho FDI như Việt Nam. Mấy chỗ kia thì chỗ nào cũng dịch túi bụi.

Ngoài ra, việc chuyển nhà máy nằm trong chiến lược kinh doanh của các công ty, được thực hiện nhiều năm từ việc thiết lập quan hệ với chính phủ địa phương, đánh giá lên xuống mới mở. Chứ cứ vì dịch mà chuyện thì mai nước khác nó đóng cửa thì lại chuyển tiếp đi hay sao hả cụ?

Nếu có ảnh hưởng thì chẳng qua những thằng sắp vào có thể lăn tăn 1 tí thôi chứ những thằng ở đây nó còn lâu nó mới chuyển nhà máy. Có chăng chuyển bớt đơn hàng sang chỗ khác để kịp đơn, hết dịch lại chuyển về.

Ở Việt Nam này thì chỉ sợ đội Nhật Hàn nó chuyển đi, chứ tây thì vô tư luôn cụ nhé. Không phải ngẫu nhiên đợt vừa rồi đích thân TT lên thăm Samsung. Việc FDI nó kêu để gây sức ép là chuyện của chúng nó, chả tội gì mà không kêu cả. Còn đáp ứng được hay không thì tính sau, phụ thuộc nhiều yếu tố.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top