[Funland] Chánh niệm

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,154
Động cơ
621,941 Mã lực
Thế chắc là cụ biết cách tu nhỉ?
Chắc chắn biết hơn cụ và không nói láo như cụ.
Cụ TNH có lời giải thích rất hay về chánh ngữ, em xem trên youtube hình như là bài nghệ thuật nói chuyện thì phải. Em nhớ là cụ ấy nói chánh ngữ rộng hơn nói theo pháp rất nhiều, đầu tiên phải dựa vào chánh kiến, phải có ý tốt, nhưng đồng phải cũng phải biết cách nói khéo léo để giảm đau khổ cho người kia. Còn nói theo pháp nhưng không biết lựa cách nói rồi đổ cho người nghe không hiểu, cố chấp, thì có thể vẫn là tà ngữ, ác ngôn.
Arjuna82 còn không biết phân biệt thế nào là "ái ngữ "thì cụ cần gì mà phí lời.
Hắn nhầm lẫn giữa ái ngữ nhiep" và bát chánh đạo.
 

Arjuna82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798965
Ngày cấp bằng
1/12/21
Số km
656
Động cơ
22,552 Mã lực
Tuổi
37
Chắc chắn biết hơn cụ và không nói láo như cụ.

Arjuna82 còn không biết phân biệt thế nào là "ái ngữ "thì cụ cần gì mà phí lời.
Hắn nhầm lẫn giữa ái ngữ nhiep" và bát chánh đạo.
Thứ nhất cụ nói kinh A sáng chi dạy niệm hồng danh Phật là sai
Vì đây là kinh ca tụng công đức các vị Phật từ quá khứ đến hiện tại.
Và nó không dạy rằng tụng hồng danh Phật là sẽ thay đổi hay can thiệp được gì vào nhân quả.
Nhân quả trùng trùng từ a tăng kỳ kiếp và không ai can thiệp được vào nhân quả cả dù cho đó là một vị phật.
Việc tụng hồng danh đức phật và các câu chú phật khuyên các tỳ kheo không làm vì nó là vô ích và không phải là con đường đưa đến sự giải thoát.
Kinh a sáng chi cũng không có đoạn nào nói tụng bộ kinh này sẽ can thiệp hay thay đổi nhân quả cả.
Cụ đang ngụy biện cố tình giải thích lập lờ câu chữ để đổi trắng thay đen không đi vào trọng tâm
Thứ hai cụ nói y kinh giải nghĩa tam thế phật oan ly kinh nhất tự hiệp đồng ma thuyết.
Câu này người sau nói và tôi không bình luận.
Vì bản thân câu nói này nó đã mâu thuẫn với chính nó trong đó rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

Arjuna82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798965
Ngày cấp bằng
1/12/21
Số km
656
Động cơ
22,552 Mã lực
Tuổi
37
Chắc chắn biết hơn cụ và không nói láo như cụ.

Arjuna82 còn không biết phân biệt thế nào là "ái ngữ "thì cụ cần gì mà phí lời.
Hắn nhầm lẫn giữa ái ngữ nhiep" và bát chánh đạo.
Dựa vào cái gì để biết?
Dựa vào kinh thì oan chư phật
Không dựa vào kinh thì chỉ là lời của quỷ ma
Vậy cái biết của cụ dựa vào cái gì để bảo hơn người khác?
 

DiamondLee

Xe hơi
Biển số
OF-113616
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
191
Động cơ
389,579 Mã lực
Nhìn các cụ quay sang chỉ trích cá nhân nhau, tôi thấy rất buồn. Vì vậy, những ai đang quay ra chỉ trích nhau mà không có thêm chút kiến thức nào thì xin hãy ngồi lại, hít vào nhận biết đang hít vào, thở ra nhận biết đang thở ra như thầy Thích Nhất Hạnh đã dạy; khi cái tâm lắng xuống, không còn thấy bực mình vì người kia nói không đúng ý mình, lúc đó mới nên phản biện lại. Điều đó giúp cho hòa khí trong topic này được tăng tiến, người vào đọc cũng thấy, à những người ở đây là người đã học và thực hành theo đúng đạo phật, không khí không căng thẳng thì min mod cũng không xóa topic, có chỗ cho chúng ta trao đổi thảo luận.

Nhân hôm qua bạn Arjuna82 có đưa link 1 bài kinh trên thư viện hoa sen, mình cũng vào đọc được bài Kinh Alagaddūpama Sutta.

CÂU CHUYỆN VỀ NGƯỜI TỲ-KHEO ĐẦU TIÊN BỊ LOẠI KHỎI TĂNG ĐOÀN
Đến sáng nay mình đọc thêm được bài viết về kinh sách tiếng Việt tại đây
Thì mình thấy đúng là quá khó cho những người mới bước chân vào con đường tu học. Và khi chỉ đựa vào kinh sách như thế này, đọc tụng kinh mà không biết cách thực hành theo đúng chánh pháp thì sai lầm là điều không tránh khỏi.

1 đoạn trích trong kinh Alagaddūpama Sutta đã có nói lên điều này.
"Này các tỳ-kheo, có những người vô tích sự học hỏi Dhamma nhờ vào việc thảo luận, các câu chuyện thuật lại bằng thi phú hay văn xuôi, các bài thuyết giảng, các bài kệ, các câu tụng, lịch sử các nhân vật, các sự kiện lạ lùng, các khóa hỏi đáp (trong mục đích tìm hiểu và học hỏi Dhamma / Giáo huấn của Đức Phật). [Thế nhưng] sau khi được học hỏi Dhamma [như thế] họ vẫn không đoan chắc được là mình đã hiểu được ý nghĩa của các Dhamma ấy (nhà sư Thanissaro cho biết chữ Dhamma vụt chuyển sang số nhiều trong trường hợp trên đây không có nghĩa là các hiện tượng / phenomena mà là những lời giảng dạy / teachings của Đức Phật, biểu trưng cho chiếc bè trong một phân đoạn dưới đây - ghi chú số 5 trong bản dịch của nhà sư Thanissaro) qua khả năng suy xét của mình. Chỉ vì lý do không thấu triệt được vững chắc ý nghĩa trong các Dhamma đó (các lời giảng của Đức Phật) qua khả năng suy xét của mình, nên họ không đồng tình (thỏa thuận, đồng ý) với nhau về những gì mà họ đã cố gắng suy ngẫm. Họ học hỏi Dhamma vừa là để đả kích kẻ khác, vừa là để bảo vệ [quan điểm của] mình trong các cuộc tranh biện.

Sau khi được học với phương pháp của thầy Goenka thì mình đồng ý với quan điểm của thầy Goenka. Cái này mình đã post trong 1 bài viết, giờ xin post lại để các bạn suy ngẫm:

Một ví dụ khác, có một người bị bệnh phải đi Bác sĩ. Bác sĩ khám bệnh và kê toa thuốc. Bệnh nhân rất phấn khởi cầm toa thuốc ra về. Anh ta hoàn toàn tin tưởng vào Vị Bác sĩ của mình. Không có gì sai trái cả. Bệnh nhân cần phải tin tưởng vào Bác sĩ điều trị cho mình. Nhưng lòng tin đó trở thành tin tưởng mù quáng. Sự kính tín trở thành mê tín. Tại nhà, anh ta bày tưởng hay ảnh của Bác sĩ trên bàn thờ. Xong rồi anh ta dâng cúng hoa quả và nhang đèn. Rồi anh ta đi 108 vòng quanh bàn thờ và lạy ba lạy. Làm như thế thì đem đến lợi ích gì? Rồi anh ta lấy toa thuốc ra và tụng niệm: “Sáng một viên, trưa một viên, tối một viên. Sáng một viên, trưa một viên, tối một viên”. Làm như thế sẽ đưa ta đi đến đâu? Thật là điên rồ. Đó là trường hợp xảy ra khi đức tin trở thành mù quáng, khi sự kính tín trở thành mê tín.

Bây giờ là trường hợp thứ hai. Một người khác là người có lý trí nên người đó chạy đến phòng mạch và hỏi: “Tại sao Bác sĩ cho tôi cái toa này? Trong toa nói gì? Thuốc này sẽ chữa bệnh cho tôi như thế nào?”. Ông này là một Bác sĩ thông minh nên trả lời: “Đây là bệnh của anh và đây là nguồn gốc của bệnh. Nếu anh uống thuốc này thì sẽ trừ được nguyên nhân của bệnh. Khi nguyên nhân căn bệnh không còn. Bệnh của anh cũng sẽ hết”. “À! Thật là tuyệt! Bây giờ, tôi mới hiểu Bác sĩ của tôi thật là tài ba, thuốc của ông ấy cho thật là tuyệt vời”.

Và bây giờ, bệnh nhân ấy lại làm gì? Trở về nhà, anh ta bắt đầu tranh luận với hàng xóm: “Vô ích! Các Thầy Thuốc của Quý vị đều vô tích sự. Chỉ có Bác sĩ của tôi mới là tài giỏi. Thuốc men mà Thầy Thuốc của Quý vị cho là đồ bỏ. Chỉ có thuốc của Bác sĩ tôi mới là thần dược”. Và cứ thế, anh ta tiếp tục tranh luận, cãi lý. Anh ta không chịu uống thuốc mà chỉ lo tranh luận. Ôi! Mọi việc là như thế đó! Người có trí, các Thánh nhân, các Bậc Giác Ngộ! Khi các Ngài thấy chúng sinh khốn khổ, đau đớn, các Ngài cho toa thuốc Dhamma: “Quý vị hãy giữ Sīla, hãy thực hành Sammā samādhi và tu tập để phát triển Paññā. Quý vị sẽ thoát khỏi khổ đau”. Nhưng mấy ai có chịu thực hành đâu. Thay vào đó, họ lập ra môn phái, tín ngưỡng, giáo điều, nghi lễ, nghi thức và bị ràng buộc vào tất cả các chuyện này. Nhưng không thực tập thì chẳng có lợi lộc nào cả.

Thực ra, ở trên diễn đàn này, tôi cũng như bạn ftts và Arjuna82 đang làm 1 việc không nên làm là tranh luận, cãi lý về phương pháp nào hay hơn, cách làm nào đúng hơn, mà đúng ra thời gian này nên dành cho việc đi uống thuốc (thực hành thiền theo những gì đã được học). Cũng có thể mình là người mới nên thấy cái mình học được hay quá, muốn chia sẻ với mọi người, hoặc thấy người khác cũng thích tìm hiểu nên lên mặt chỉ bảo. Những điều này là không tốt, chỉ làm tăng bản ngã của chính bản thân mình.

slaz8 tôi thấy bạn là người am hiểu kinh Phật nhưng nhiều vấn đề tôi thấy chưa chuẩn nên tôi có mong muốn góp ý để bạn nhìn ra những chỗ chưa chuẩn của mình. Nếu bạn vẫn khăng khăng những gì bạn đang theo là đúng và người khác nói gì cũng là sai, bạn ftts đưa link bạn cũng không thèm đọc thì tôi không có thêm gì để nói với bạn nữa. Tuy nhiên, nếu bạn có bài phân tích về kinh Phật hay như câu chuyện tương tự chuyện tìm kho báu như trên thì tôi rất mong được đọc và cảm ơn bạn về những bài post đó.
 

loitieuthien

Xe đạp
Biển số
OF-803539
Ngày cấp bằng
6/2/22
Số km
22
Động cơ
9,140 Mã lực
Tuổi
34
Dựa vào cái gì để biết?
Dựa vào kinh thì oan chư phật
Không dựa vào kinh thì chỉ là lời của quỷ ma
Vậy cái biết của cụ dựa vào cái gì để bảo hơn người khác?
Theo mình tranh luận ntn chả đi đến đâu ngoài việc dính khẩu nghiệp :| trừ khi bác và tất cả mọi ng ở đây chứng hết r. Nhưng ng mà chứng thì họ k có hơi tranh luận :D Thay vào đó thì chia sẻ cách tu tập có phải hơn k :D
Vì khi đi vào tu tập thực tế nó mới vỡ ra. Ví dụ mình theo tịnh độ. Mình hay nghe các bài giảng của 2 vị:
1. HT Tịnh Không
2. HT Giác Khang

Chỉ nghe 2 vị này thôi cho đỡ loạn. Đặc biệt là HT Giáng Khang vì ngài là người VN nên k cần nghe qua bản dịch, và cách nói của ngài phù hợp với dạng căn cơ cực thấp. Nói nôm na là ng cực NGU vẫn hiểu và làm theo được.
Cách niệm thì mình niệm theo 10 niệm nhưng tách thành 3 3 4.
Ví dụ:
Mình niệm liền 3 câu a di đà phật là được 3 câu: 1 2 3
nghỉ chừng 1 hơi thở niệm tiếp 3 câu a di đà phật nữa là 3 câu: 4 5 6
nghỉ thêm 1 hơi nữa rồi nieemj4 câu a di đà phật là 4 câu: 7 8 9 10
là đủ 10 niệm
Đây là cách được các Tổ truyền lại nhé. Chứ mình ko bịa ra và mình thử rất nhiêu cách niệm thì thấy cách này hợp với mình. Mình chia sẻ lại bạn nào chưa biết hoặc cũng gặp khó thì có thể thử.
Mình biết có ko ít người ko tin tịnh độ vì làm sao dễ thế niệm phật mà thành tựu :
Nhưng họ không hiểu là thật ra chả có pp nào là dễ, thành Phật sao mà dễ được. Nói dễ ở đây là nói tương đối khi so với pp thiền thì căn cơ của bên tịnh nó thấp hơn thôi. Chứ khi tu đến mức cao
thì khi niệm phật nhất tâm bất loạn nó chính là thiền chứ còn gì :D
Còn bác nào bảo niệm dễ, ko nói nhiều bác cứ ngồi 15 phút niệm phật thử coi. Xem có dc bao nhiêu niệm không xen tạp :D
Dễ vào mắt
 

khaphieu

Xe tải
Biển số
OF-563796
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
309
Động cơ
148,022 Mã lực
Tuổi
46
Phật lý ngày nay nghĩ mà kinh
Một ngài thuyết giáo chín ngài khinh
 

Hoàng A Mã

Xe điện
Biển số
OF-300444
Ngày cấp bằng
2/12/13
Số km
2,398
Động cơ
331,712 Mã lực
Đây không phải là "bộ đồ pháp chủ" như cụ vu khống.
cụ trích dẫn bộ luật nào trong giới luật quy đinh bộ đồ đó là Bộ đồ pháp chủ? Và quy đinh nào của PG cấm mặc pháp phục khi đăng đàn
Trong ảnh là pháp phục. Tỳ kheo buộc phải đắp y đó khi đăng đàn hành lễ.
biết thì thưa thớt dốt thì ít nói càn đi.
chuẩn men. Cụ đấy chả biết cái khỉ khô gì nói linh tinh. :D:D:D
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,154
Động cơ
621,941 Mã lực
Thứ nhất cụ nói kinh A sáng chi dạy niệm hồng danh Phật là sai
Vì đây là kinh ca tụng công đức các vị Phật từ quá khứ đến hiện tại.
Và nó không dạy rằng tụng hồng danh Phật là sẽ thay đổi hay can thiệp được gì vào nhân quả.
Nhân quả trùng trùng từ a tăng kỳ kiếp và không ai can thiệp được vào nhân quả cả dù cho đó là một vị phật.
Việc tụng hồng danh đức phật và các câu chú phật khuyên các tỳ kheo không làm vì nó là vô ích và không phải là con đường đưa đến sự giải thoát.
Kinh a sáng chi cũng không có đoạn nào nói tụng bộ kinh này sẽ can thiệp hay thay đổi nhân quả cả.
Cụ đang ngụy biện cố tình giải thích lập lờ câu chữ để đổi trắng thay đen không đi vào trọng tâm
Thứ hai cụ nói y kinh giải nghĩa tam thế phật oan ly kinh nhất tự hiệp đồng ma thuyết.
Câu này người sau nói và tôi không bình luận.
Vì bản thân câu nói này nó đã mâu thuẫn với chính nó trong đó rồi
Còm trước cụ đọc mà không hiểu nên tôi nhắc lại
1/ Cụ mới là cố tình định hướng sai ý của Kinh Phật, hoặc cụ không hiểu gì khi đọc kinh Phật.
Phật chỉ dạy con người tu để giải thoát. (tất cả những lời Phật thuyết sau khi ngài chứng đạo đều dạy để giải thoát)
Phật không dạy can thiệp thay đổi nhân quả như cụ viết.
Trong khi Phật có dạy ca tụng các chư Phật bằng cách xướng danh hiệu của các Ngài. Thì sao cụ không biết đến khi chỉ cho rồi vẫn cố tình không hiểu.
Rõ ràng kinh Phật không chỉ có kinh Atanatiya Nam truyền dạy tụng hồng danh Phật, ngoài ra cả kinh bắc truyền cũng dạy tụng hồng danh Phật sao cụ lại phát ngôn bừa bãi nói rằng điều đó đi ngược lại ý kinh Phật?"
Điều này trái ngược với kinh điển Phật giáo
Phật nghiêm cấm Tỳ kheo tụng các câu chú "

Phật nào nghiêm cấm tụng Hồng danh và tụng chú? Cụ sao dám nói càn vụ va cho Phật thế? (Cụ thậm chí không biết đên kinh điển nào dạy tụng hồng danh Phật.ngoài Atanatiya tôi chỉ cụ còn biết được kinh nào đâu?)
Mà cụ có hiểu tụng Hồng danh nghĩa là gì không? Có nghĩa là ca tụng công đức của vị Phật đó.
Vì ngay cái tên của 1 vị Phật xướng lên đã nhắc nhở người tụng biết công đức của Vị Phật đó.
Vì kẻ nói láo như cụ không bao giờ tu theo Phật nên không bao giờ hiểu Phật là ai, Kinh Phật có nghĩa gì. Làm thế nào để thực hành lời Phật dạy.
Trái lại cóp nhặt các đoạn chữ rồi gán bậy nghĩa vào và hàm oan chư Phật


C29BCCDB-5674-40B0-8681-8F33E1A11816.jpeg

Kinh Atanatiya là Phật dạy các tỳ kheo tụng hồng danh các vị Phật để được hộ trì đó là một quá trình tu tập. Giải thoát cũng là một quá trình. muốn đạt được cần làm theo Phật dạy, trong đó có việc tụng hồng danh, chứ không đến lượt cụ phán được hay không( cụ không là cái gì mà quy kêt Phật tử phải thế nọ thế chai theo ý cụ)




Ta phải làm rõ 1 điều bài viết của cụ đang bàn về quá trình tu tập của một Phật tử( bao gồm tứ chúng) trong khi đó cụ còn chưa biết tu để làm gì, tụng kinh để làm gì, nhưng lại lạm bàn những điều cụ chưa biết đó là nhân quả" cụ viết "Vì nhân quả nghiệp lực là bất khả tư nghị" đã bất khả tư nghị thì cụ sao biết chắc đươc? Mà lạm bàn?
Nên quan điểm cá nhân của cụ về nhân quả chắc chắn sai rồi. Vì cụ không nhìn thấy nhân quả nó vận hành thế nào. Và những điều cụ viết ra không phải là Phật thuyết.
Trên đời này chỉ có Phật là thông suốt cách vận động của nhân quả. Không một cách vận động nào giống nhau 100%, có nghĩa là cùng là một hành vi nhưng quả báo vô cùng do trùng trùng duyên khởi tác động. Do vậy khi chưa viết về nhân quả thì cụ đừng có viết bậy. " y kinh giảng nghĩa tam thế Phật oan, ly kinh nhất tự tức đồng ma thuyết!"
Phật không cấm tụng Hồng danh. Thì cớ gì cụ lại nói là Phật cấm tụng hồng danh?
Tụng hồng danh sao lại đi ngược nhân quả?
cụ cho lý do suy luận riêng của cụ.( tụng chú hay tụng hồng danh Phật là tiến trình tu tập)
Tụng kinh hay niệm Phật không phải để thay đổi nhân quả, mà để thay đổi bản thể tự tâm.
Phật dạy tu là để không đinh mắc vào nhân quả, không phải tu là để phục vụ nhân quả.
Đừng có nghe mấy thằng ngu phán bừa trên mạng mà nhiệt tình + ngu dốt =??? Công cụ của chúng nó.
Dốt thì ngậm bớt m ồm vào. Câu trước câu sau của cu chửi nhau kìa
"Thứ nhất cụ nói kinh A sáng chi dạy niệm hồng danh Phật là sai
Vì đây là kinh ca tụng công đức các vị Phật từ quá khứ đến hiện tại."

Tụng hồng danh chính là ca tụng công đức của các vị Phật đó. có hiểu không?
Vì Mỗi một danh hiệu của 1 vị Phật đã được ghi về công hạnh của họ rồi
Dốt như ngươi thì không hiểu được, nhưng phải ví dụ để các cụ trên này đọc còn không bị cái ngu của cụ làm mất phương hướng
VÍ Dụ: Đảnh lễ VIPASSI, Sáng suốt và huy hoàng! trích kinh Atanatiya
Vì Phật Tỳ Bà Thi có đôi mắt sắng suốt nhìn thấu mọi thứ ngay cả trong đêm nên mới đặt tên ngài là Vipassi
Cũng giống như Phật Siddhattha ( Phật Thích Ca) tức là khi ngài ra đời, thì ước muốn nhiều người được thành tựu.
Hay Phật Adi Đà, sau khi thành Phật là Hào quang chiếu vô lương, Thọ Mạng vô lượng..
Như vậy chỉ cần tụng Danh Hiệu Phật( hồng danh) là ca ngợi công đức của Phật rồi
Tương tự như vậy
"Ðảnh lễ Vipassi (Tỳ-bà-thi),
Sáng suốt và huy hoàng!
- Ðảnh lễ đấng Sikhi (Thi-khí)
Có lòng thương muôn loài!
- Ðảnh lễ Vessabha (Tỳ-xá-bà),
Thanh tịnh, tu khổ hạnh!
- Ðảnh lễ Kakusandha (Câu-lâu-tôn),
Vị nhiếp phục ma quân!
- Ðảnh lễ Konàgamana, (Câu-na-hàm)
Bà-la-môn viên mãn!
- Ðảnh lễ Kassapa (Ca-diếp),
Vị giải thoát muôn mặt!..."
trích kinh Atanatiya trường bộ kinh
Nhắc lại lần cuối
Kinh Phât dạy chúng ta tu theo để giải thoát
Phật không cấm tụng hồng danh.hay tụng chú

Tụng hồng danh không ngược lại quá trình tu giải thoát
trái lại hiểu sai là" Tu để thay đổi nhân quả", Phât chỉ dạy giải thoát chứ không tu để can thiệp nhân quả. Nhưng tu đắc quả rồi thì không còn dính mắc vào nhân quả mà ra khỏi nhân quả luân hồi.( có thể điều này khiến cụ đã hiểu sai kinh Phật)
Cụ muốn sửa đôi lại kinh Phật thì cụ cần trích chô nào kinh nào. Không trích dẫn được thì đừng phát ngôn bừa bãi
 
Chỉnh sửa cuối:

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,154
Động cơ
621,941 Mã lực
Nhìn các cụ quay sang chỉ trích cá nhân nhau, tôi thấy rất buồn. Vì vậy, những ai đang quay ra chỉ trích nhau mà không có thêm chút kiến thức nào thì xin hãy ngồi lại, hít vào nhận biết đang hít vào, thở ra nhận biết đang thở ra như thầy Thích Nhất Hạnh đã dạy; khi cái tâm lắng xuống, không còn thấy bực mình vì người kia nói không đúng ý mình, lúc đó mới nên phản biện lại. Điều đó giúp cho hòa khí trong topic này được tăng tiến, người vào đọc cũng thấy, à những người ở đây là người đã học và thực hành theo đúng đạo phật, không khí không căng thẳng thì min mod cũng không xóa topic, có chỗ cho chúng ta trao đổi thảo luận.

Nhân hôm qua bạn Arjuna82 có đưa link 1 bài kinh trên thư viện hoa sen, mình cũng vào đọc được bài Kinh Alagaddūpama Sutta.

CÂU CHUYỆN VỀ NGƯỜI TỲ-KHEO ĐẦU TIÊN BỊ LOẠI KHỎI TĂNG ĐOÀN
Đến sáng nay mình đọc thêm được bài viết về kinh sách tiếng Việt tại đây
Thì mình thấy đúng là quá khó cho những người mới bước chân vào con đường tu học. Và khi chỉ đựa vào kinh sách như thế này, đọc tụng kinh mà không biết cách thực hành theo đúng chánh pháp thì sai lầm là điều không tránh khỏi.

1 đoạn trích trong kinh Alagaddūpama Sutta đã có nói lên điều này.
"Này các tỳ-kheo, có những người vô tích sự học hỏi Dhamma nhờ vào việc thảo luận, các câu chuyện thuật lại bằng thi phú hay văn xuôi, các bài thuyết giảng, các bài kệ, các câu tụng, lịch sử các nhân vật, các sự kiện lạ lùng, các khóa hỏi đáp (trong mục đích tìm hiểu và học hỏi Dhamma / Giáo huấn của Đức Phật). [Thế nhưng] sau khi được học hỏi Dhamma [như thế] họ vẫn không đoan chắc được là mình đã hiểu được ý nghĩa của các Dhamma ấy (nhà sư Thanissaro cho biết chữ Dhamma vụt chuyển sang số nhiều trong trường hợp trên đây không có nghĩa là các hiện tượng / phenomena mà là những lời giảng dạy / teachings của Đức Phật, biểu trưng cho chiếc bè trong một phân đoạn dưới đây - ghi chú số 5 trong bản dịch của nhà sư Thanissaro) qua khả năng suy xét của mình. Chỉ vì lý do không thấu triệt được vững chắc ý nghĩa trong các Dhamma đó (các lời giảng của Đức Phật) qua khả năng suy xét của mình, nên họ không đồng tình (thỏa thuận, đồng ý) với nhau về những gì mà họ đã cố gắng suy ngẫm. Họ học hỏi Dhamma vừa là để đả kích kẻ khác, vừa là để bảo vệ [quan điểm của] mình trong các cuộc tranh biện.

Sau khi được học với phương pháp của thầy Goenka thì mình đồng ý với quan điểm của thầy Goenka. Cái này mình đã post trong 1 bài viết, giờ xin post lại để các bạn suy ngẫm:

Một ví dụ khác, có một người bị bệnh phải đi Bác sĩ. Bác sĩ khám bệnh và kê toa thuốc. Bệnh nhân rất phấn khởi cầm toa thuốc ra về. Anh ta hoàn toàn tin tưởng vào Vị Bác sĩ của mình. Không có gì sai trái cả. Bệnh nhân cần phải tin tưởng vào Bác sĩ điều trị cho mình. Nhưng lòng tin đó trở thành tin tưởng mù quáng. Sự kính tín trở thành mê tín. Tại nhà, anh ta bày tưởng hay ảnh của Bác sĩ trên bàn thờ. Xong rồi anh ta dâng cúng hoa quả và nhang đèn. Rồi anh ta đi 108 vòng quanh bàn thờ và lạy ba lạy. Làm như thế thì đem đến lợi ích gì? Rồi anh ta lấy toa thuốc ra và tụng niệm: “Sáng một viên, trưa một viên, tối một viên. Sáng một viên, trưa một viên, tối một viên”. Làm như thế sẽ đưa ta đi đến đâu? Thật là điên rồ. Đó là trường hợp xảy ra khi đức tin trở thành mù quáng, khi sự kính tín trở thành mê tín.

Bây giờ là trường hợp thứ hai. Một người khác là người có lý trí nên người đó chạy đến phòng mạch và hỏi: “Tại sao Bác sĩ cho tôi cái toa này? Trong toa nói gì? Thuốc này sẽ chữa bệnh cho tôi như thế nào?”. Ông này là một Bác sĩ thông minh nên trả lời: “Đây là bệnh của anh và đây là nguồn gốc của bệnh. Nếu anh uống thuốc này thì sẽ trừ được nguyên nhân của bệnh. Khi nguyên nhân căn bệnh không còn. Bệnh của anh cũng sẽ hết”. “À! Thật là tuyệt! Bây giờ, tôi mới hiểu Bác sĩ của tôi thật là tài ba, thuốc của ông ấy cho thật là tuyệt vời”.

Và bây giờ, bệnh nhân ấy lại làm gì? Trở về nhà, anh ta bắt đầu tranh luận với hàng xóm: “Vô ích! Các Thầy Thuốc của Quý vị đều vô tích sự. Chỉ có Bác sĩ của tôi mới là tài giỏi. Thuốc men mà Thầy Thuốc của Quý vị cho là đồ bỏ. Chỉ có thuốc của Bác sĩ tôi mới là thần dược”. Và cứ thế, anh ta tiếp tục tranh luận, cãi lý. Anh ta không chịu uống thuốc mà chỉ lo tranh luận. Ôi! Mọi việc là như thế đó! Người có trí, các Thánh nhân, các Bậc Giác Ngộ! Khi các Ngài thấy chúng sinh khốn khổ, đau đớn, các Ngài cho toa thuốc Dhamma: “Quý vị hãy giữ Sīla, hãy thực hành Sammā samādhi và tu tập để phát triển Paññā. Quý vị sẽ thoát khỏi khổ đau”. Nhưng mấy ai có chịu thực hành đâu. Thay vào đó, họ lập ra môn phái, tín ngưỡng, giáo điều, nghi lễ, nghi thức và bị ràng buộc vào tất cả các chuyện này. Nhưng không thực tập thì chẳng có lợi lộc nào cả.

Thực ra, ở trên diễn đàn này, tôi cũng như bạn ftts và Arjuna82 đang làm 1 việc không nên làm là tranh luận, cãi lý về phương pháp nào hay hơn, cách làm nào đúng hơn, mà đúng ra thời gian này nên dành cho việc đi uống thuốc (thực hành thiền theo những gì đã được học). Cũng có thể mình là người mới nên thấy cái mình học được hay quá, muốn chia sẻ với mọi người, hoặc thấy người khác cũng thích tìm hiểu nên lên mặt chỉ bảo. Những điều này là không tốt, chỉ làm tăng bản ngã của chính bản thân mình.

slaz8 tôi thấy bạn là người am hiểu kinh Phật nhưng nhiều vấn đề tôi thấy chưa chuẩn nên tôi có mong muốn góp ý để bạn nhìn ra những chỗ chưa chuẩn của mình. Nếu bạn vẫn khăng khăng những gì bạn đang theo là đúng và người khác nói gì cũng là sai, bạn ftts đưa link bạn cũng không thèm đọc thì tôi không có thêm gì để nói với bạn nữa. Tuy nhiên, nếu bạn có bài phân tích về kinh Phật hay như câu chuyện tương tự chuyện tìm kho báu như trên thì tôi rất mong được đọc và cảm ơn bạn về những bài post đó.
tôi không có thời gian đọc bài của cụ đâu, cụ muốn đúng cũng được, của cụ tất.
Nhưng nếu cụ viết bài mà sửa đổi kinh Phật hoặc mươn kinh Phật để định hướng là tôi sẽ có ý kiến.
Cho dụ cụ "mượn danh "bất cứ ai
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,154
Động cơ
621,941 Mã lực
Dựa vào cái gì để biết?
Dựa vào kinh thì oan chư phật
Không dựa vào kinh thì chỉ là lời của quỷ ma
Vậy cái biết của cụ dựa vào cái gì để bảo hơn người khác?
Dựa vào thực hành.
Cụ không thực hành, nhưng lại phán bậy về PG
Tôi không cần hơn ai, và không có nhu cầu cần ai công nhận. Tôi chỉ ra nhưng kẻ nói láo về PG mà thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
797
Động cơ
102,394 Mã lực
Tuổi
47
Tôn giáo là niềm tin, ai tin thì nó đúng. Có rất nhiều điều chúng ta mơ hồ, không thể hiểu tường tận được/nhưng vẫn tin thì nó đúng, thế thôi. Vả lại, nếu mọi sự vật, hiện tượng mà giải thích được hết, chúng ta đã ở vũ trụ khác rồi. Vậy ai có niềm tin riêng của người đó, các cụ/mợ tranh luận dựa trên lý lẽ hiểu biết của mình áp đặt người khác là ko đc đâu.
 

AUTOEn

Xe đạp
Biển số
OF-786543
Ngày cấp bằng
4/8/21
Số km
27
Động cơ
27,833 Mã lực
Nhân cụ nào hỏi về Phật Thích Ca và Phật A Di Đà, em share 1 bài viết rất hay của ông Hoàng Quý Sơn :

Đông Phương Giáo Chủ Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật

Ngày xưa sau khi tôi lấy vợ sinh con xong thì cũng là lúc tôi trải qua một bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Sau khi từ cốc vào thì tôi đã Niệm Nam Mô A Di Đà Phật đạt đến trình độ trở mình cũng niệm A Di Đà Phật, trong giấc ngủ cũng niệm A Di Đà Phật, còn ngày thì miệng không niệm tự tâm cũng niệm A Di Đà Phật, gọi là bất niệm tự niệm… Vậy mà năm 1999 vợ tôi mang bầu đã 8 tháng 10 ngày, mỗi khi khám thai mẹ con đều khỏe mạnh, nhưng con trai tôi đã chết và luôn cả bác sĩ cũng không biết lý do.

Dĩ nhiên, tôi đã biết từ lâu, người không có nhân trung thì không con nối dõi nhưng không nghĩ mình tu như thế mà cũng không qua được. Nên buồn chán quá lấy Kinh Nhật Tụng ra Xem lại, từ Kinh Phổ Môn, Kinh A Di Đà, Kim Cang, Hồng Danh Bảo Sám, Vu Lan, Đại Báo Phụ Mãu Hồng Ân… nhiều lắm nhưng trong Tâm vẫn không thấy thỏa mãn. Bỗng lật đến Kinh Dược Sư xem qua 12 Đại Nguyện của Ngài liền như người nằm mơ tỉnh giấc.

1. Ai tụng trì Kinh Chú và Danh Hiệu Nam Mô Dược Sư Phật thì đều có đủ 32 tướng đại trượng phu, và 80 món tùy hình như Thân Đức Dược Sư (Khỏi cần giải phẫu)
2. Thân sẽ được trong ngoài sáng suốt, tinh sạch hoàn toàn, không chút nhơ bợn, ánh quang minh chói lọi khắp nơi, công đức cao vòi vọi và an trú giữa từng lưới dệt bằng tia sáng. Chúng sinh trong cõi u minh đều nhờ tia sáng ấy mà tâm trí được mở mang và tùy ý muốn đi đến chỗ nào để làm các sự nghiệp gì cũng đều được cả
3. Ngài có thể dùng trí huệ phương tiện vô lượng vô biên độ cho chúng hữu tình, khiến ai nấy đều có đủ các vật dụng, chớ không cho ai phải chịu sự thiếu thốn
4. Nếu tu theo TÀ Đạo, thì Ngài sẽ hướng quay về an trú trong đạo Bồ Đề, hoặc ai tu hành theo hạnh Thanh Văn, Duyên Giác, Độc Giác thì Ngài sẽ lấy pháp Đại Thừa mà dạy bảo
5. Ai ở trong giáo Pháp Dược Sư mà tu hành theo hạnh thanh tịnh thì Ngài sẽ khiến cho tất cả đều giữ giới Pháp hoàn toàn đầy đủ cả tam tụ tịnh giới. Nếu có ai phạm tội hủy phạm giới pháp mà khi nghe được danh hiệu ngài thì liền trở lại được thanh tịnh khỏi sa vào đường ác
6. NẾU AI THÂN HÌNH MẶT MŨI (TƯỚNG PHÁP) HÈN HẠ, CÁC CĂN KHÔNG ĐỦ, XẤU XA KHỜ KHẠO, TAI ĐIẾC MẮT ĐUI, NÓI NĂNG NGỌNG LIỆU, TAY CHÂN THƯƠNGTẬT, LÁT HỦI, ĐIÊN CUỒNG… mà CHÍ THÀNH niệm Nam Mô Dược Sư Phật thì liền được thân hình đoan chính, tâm tính khôn ngoan, các căn đầy đủ, không còn bệnh khổ ấy nữa
7. NẾU CÓ AI BỊ BỆNH HIỂM NGHÈO KHÔNG AI CỨU CHỮA, KHÔNG AI ĐỂ NƯƠNG NHỜ, KHÔNG GẶP THẦY KHÔNG GẶP THUỐC, KHÔNG BÀ CON, KHÔNG NHÀ CỬA, NHIỀU NỖI HÈN KHỔ MÀ CHÍ THÀNH NIỆM NAM MÔ DƯỢC SƯ PHẬT THÌ TẤT CẢ CÁC BỆNH HOẠN KHỔ NÃO ĐỀU TIÊU TRỪ, THÂN TÂM AN LẠC, GIA QUYẾN SUM VẦY, CỦA CẢI SUNG TÚC, CHO ĐẾN THÀNH PHẬT
8. Có những PHỤ NỮ nào bị trăm điều hèn hạ khổ sở của thân gái làm cho buồn rầu, bực tức, sinh tâm nhàm chán muốn tự tử mà chí thành niệm Nam Mô Dược Sư Phật thì sẽ được chuyển thành thân đại trượng phu, có đủ hình tướng trượng phu (tức là đủ tướng phúc đức), cho đến thành Phật (NÊN CHI CÁC PHỤ NỮ THỜI NAY CHỈ NÊN NIỆM Nam Mô Dược Sư Phật KHÔNG NÊN SỬA SẮC ĐẸP NỮA!)
9. Ai bị ở trong vòng LƯỚI MA NGHIỆP, chí thành trì niệm Nam Mô Dược Sư Phật thì sẽ được Ngài giải thoát tất cả các ràng buộc của Ngoại Đạo. Ai sa vào rừng ÁC KIẾN, ngài sẽ dẫn họ trở về chánh kiến và dần dần khiến họ tu tập theo chánh kiến và dần dần tu tập theo các hạnh bồ tát để mau thành Phật
10. Nếu ai bị pháp luật xiềng xích, đánh đập, hoặc bị giam giữ trong lao tù, hoặc bị chém giết, hoặc bị nhiều tai nạn nhục nhã, thân tâm chịu nhiều nỗi khổ, buồn rầu, bứt rứt, chí thành niệm Nam Mô Dược Sư Phật thì nhờ sức Oai Thần của Ngài sẽ giải thoát tất cả những nỗi ưu khổ ấy
11. Nếu ai bị sự đói khát hoành hành, đến nỗi vì tìm miếng ăn phải tạo các nghiệp dữ, mà chí thành niệm Nam Mô Dược Sư Phật thì trước hết sẽ ban cho các món ăn uống ngon lạ, thân được no đủ và sau đem pháp vị nhiệm mầu kiến lập cảnh giới an lạc hoàn toàn cho người đó
12. AI NGHÈO ĐẾN NỖI KHÔNG CÓ ÁO CHE THÂN BỊ MUỖI MÒNG CẮN ĐỐT, NÓNG LẠNH GIẢI DẦU, NGÀY ĐÊM KHỔ BỨC MÀ CHUYÊN chí thành NIỆM THỌ TRÌ Nam Mô Dược Sư Phật THÌ SẼ ĐƯỢC NHƯ Ý: NÀO CÁC THỨ Y PHỤC TỐT ĐẸP, NÀO TẤT CẢ CÁC BẢO VẬT TRANG NGHIÊM, NÀO TRÀNG HOA, PHẤN SÁP BÁT NGÁT MÙI THƠM VÀ TRỐNG NHẠC CÙNG NHỮNG ĐIỆU CA MÚA TÙY TÂM MUỐN THƯỞNG THỨC THỨ NÀO CŨNG ĐƯỢC THỎA MÃN

Thế là từ đó cho đến nay tôi chuyên trì Chú Dược Sư và niệm Nam Mô Dược Sư Phật và đều khuyên tất cả những người chưa bao giờ biết niệm Phật qua thì trì Dược Sư Phật mà không bao giờ khuyên ai niệm Nam Mô A Di Đà Phật. Vi sao thế ???

Chúng ta ai cũng biết 10 phương chư Phật thì trong 8 phương và phương trên phương dưới (trời đất) là 10 Phương đều có chư Phật nhiều như cát sông hằng, vậy tại sao các Tổ và các Thầy tu theo Tịnh Độ lại chỉ chú ý đến Tây Phương Cực Lạc ? Mà trong khi Kinh Dược Sư lại được Ngài Văn Thù Sư Lợi là Pháp Vương Tử - trí Tuệ Bậc nhất thưa thỉnh. Vậy Đông Độ Lưu Ly chủ gì ???

Nếu chúng ta tinh ý một chút sẽ thấy mặt trời mọc phương Đông lặn phương Tây, nên sáng thì thức dậy làm việc, sinh hoạt bình thường trong ngày, còn chiều tối thì về nhà ngủ nghỉ. Khi chúng ta xem 12 đại nguyện của Đông Phương Giáo Chủ Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật và 48 đại nguyện của Tây Phương Cực Lạc Giáo Chủ Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật thì chúng ta có thể hiểu một bên chủ về đời sống hiện tại của những người còn cần có đời sống, cần lo cho hạnh phúc gia đình, cần phải làm ăn, cần phải phấn đấu vì sự nghiệp mà lợi lạc chúng sinh; còn bên kia chủ về sự Xuất Thế, phước đức lớn, nhiều tiền duyên với Phật Pháp, người thỏa mãn, người đang chờ chết, người tha thiết mong cầu chết và được chết để trở về thế giới A Di Đà. Dĩ nhiên, nó sẽ rất tốt cho những người đã có duyên lành, thắng thiện, không nhiều nghiệp quả, cả đời hạnh phúc, sẵn sàng buông xả, và đang mong cầu vãng sanh Cực Lạc… thì nên tiếp tục Niệm Nam Mô A Di Đà Phật vậy !!!

Còn là người bình thường, hay những người nghiệp quả dày đặc, ăn mặc thiếu thốn, bệnh tật đầy người khi đang thanh niên, hoặc như đã nói trong 12 đại nguyện của Đức Dược Sư mà niệm A Đi Đà Phật thì khác nào nước bên phương Đông khát gần chết mà lại đi tìm bên phương Tây ! Hơn nữa, Đức Phật Thích Ca lại dạy “nếu trong hàng tứ chúng: bí sô, bí sô ni, ô ba sách ca, ô ba tư ca, và những thiện nam, tín nữ đều thọ trì tám phần trai giới, hoặc trong một năm, hoặc mỗi năm ba tháng, vâng giữ giới pháp làm nơi y chỉ tu học rồi đem căn lành này nguyện sinh về chỗ Phật Vô Lượng thọ ở thế giới Cực Lạc Tây Phương đặng nghe chánh pháp, NHƯNG NẾU CHƯA QUYẾT ĐỊNH, mà niệm danh hiệu Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai, thì khi mạng chung sẽ có tám vị Đại Bồ Tát như Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, Quán Thế Âm Bồ Tát, Đắc Đại Thế Bồ Tát, Vô Tận Ý Bồ Tát, Bảo Đàn Hoa Bồ Tát, Dược Vương Bồ Tát, Dược Thượng Bồ Tát, Di Lặc Bồ Tát từ trên không trung đi đến đưa đường chỉ lối cho thì liền được vãng sinh trong những hoa báu đủ màu…”.

Hoặc “chúng sinh gặp phải các thứ bệnh khổ như da vàng, gầy ốm, cảm nhiệt, thương hàn, hoặc trúng phải những thứ ẾM ĐỐI (BÙA NGẢI) đồ độc, hoặc bị hoạnh tử, hoặc bị chết non”, thì trì chú Dược Sư còn gọi là BẠT TRỪ NHẤT THẾ NGHIỆP CHƯỚNG sẽ được diệt trừ tất cả khổ não. Cho nên là người nghèo hèn, bệnh tật, đau khổ, nhiều nghiệp lực nặng nề muốn hiện đời được mọi điều tốt đẹp, cuối đời hạnh phúc và vãng sanh Tịnh Độ thì dĩ nhiên là NÊN trì Chú Dược Sư và niệm Nam Mô Dược Sư Phật vậy!

Tôi được Đức Quán Thế Âm cứu Sống, đã bỏ Tịnh Độ Tây Phương sau ba năm tu trì mà Tu theo Dược Sư Phật, và lại Phát Nguyện độ chúng sinh vãng sinh Cực Lạc Quốc, thì có lý do gì tôi lại đi gạt quý vị. Bởi vì tôi là tại gia cư sĩ nên rất hiểu suy nghĩ cũng như tâm tính của người thế gian và sau nhiều năm xem số cho nhiều người và biết được nghiệp lực của chúng sinh thời nay, thì Pháp Môn Thù Thắng Thế Gian Hy Hữu không Pháp Môn nào hơn trì tụng Kinh, Chú Dược Sư và Niệm Nam Mô Dược Sư Phật !

Quý vị nào muốn hiểu rõ Pháp Môn Dược Sư hơn thì nên google Kinh Dược Sư để đọc và hiểu rõ hơn. Nguyện cầu ai đọc được bài này thì liền thoát khỏi khổ ách và được hạnh phúc. Không còn cần phải nhờ tôi xem Bói Toán hoặc hỏi hay chữa bệnh tật gì nữa cả
Mấy cái kính bác đọc là giành cho mấy người mê tín, muốn thần phật giúp mình thoả lòng dục của bản thân, còn để giác ngộ thì phải tu hành theo Bát Chánh Đạo.
 

AUTOEn

Xe đạp
Biển số
OF-786543
Ngày cấp bằng
4/8/21
Số km
27
Động cơ
27,833 Mã lực
Kinh Atanatiya là Phật dạy các tỳ kheo tụng hồng danh các vị Phật để được hộ trì đó là một quá trình tu tập. Giải thoát cũng là một quá trình. muốn đạt được cần làm theo Phật dạy, trong đó có việc tụng hồng danh, chứ không đến lượt cụ phán được hay không( cụ không là cái gì mà quy kêt Phật tử phải thế nọ thế chai theo ý cụ)

Ta phải làm rõ 1 điều bài viết của cụ đang bàn về quá trình tu tập của một Phật tử( bao gồm tứ chúng) trong khi đó cụ còn chưa biết tu để làm gì, tụng kinh để làm gì, nhưng lại lạm bàn những điều cụ chưa biết đó là nhân quả" cụ viết "Vì nhân quả nghiệp lực là bất khả tư nghị" đã bất khả tư nghị thì cụ sao biết chắc đươc? Mà lạm bàn?
Nên quan điểm cá nhân của cụ về nhân quả chắc chắn sai rồi. Vì cụ không nhìn thấy nhân quả nó vận hành thế nào. Và những điều cụ viết ra không phải là Phật thuyết.
Trên đời này chỉ có Phật là thông suốt cách vận động của nhân quả. Không một cách vận động nào giống nhau 100%, có nghĩa là cùng là một hành vi nhưng quả báo vô cùng do trùng trùng duyên khởi tác động. Do vậy khi chưa viết về nhân quả thì cụ đừng có viết bậy. " y kinh giảng nghĩa tam thế Phật oan, ly kinh nhất tự tức đồng ma thuyết!"
Phật không cấm tụng Hồng danh. Thì cớ gì cụ lại nói là Phật cấm tụng hồng danh?
Tụng hồng danh sao lại đi ngược nhân quả?
cụ cho lý do suy luận riêng của cụ.( tụng chú hay tụng hồng danh Phật là tiến trình tu tập)
Tụng kinh hay niệm Phật không phải để thay đổi nhân quả, mà để thay đổi bản thể tự tâm.
Phật dạy tu là để không đinh mắc vào nhân quả, không phải tu là để phục vụ nhân quả.
Đừng có nghe mấy thằng ngu phán bừa trên mạng mà nhiệt tình + ngu dốt =??? Công cụ của chúng nó.
Thời Đức Phật tại thế các Tỳ Kheo có tụng niệm gì đâu mà nhiều vị đắc đạo thế. Đức Phật cũng không hề niệm niếc gì, chỉ ngồi thiền 49 ngày là giác ngộ, đạt cả tầm mình và lục thông
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,154
Động cơ
621,941 Mã lực
Thời Đức Phật tại thế các Tỳ Kheo có tụng niệm gì đâu mà nhiều vị đắc đạo thế. Đức Phật cũng không hề niệm niếc gì, chỉ ngồi thiền 49 ngày là giác ngộ, đạt cả tầm mình và lục thông
Tại sao có người ăn cơm, nhưng có người lại ăn mỳ?
Phật dạy đâu chỉ mỗi cách tụng hồng danh, hay ngôi thiền đâu.
Nhưng cụ sai là Kinh Phật để lại là các bài Pháp Phật dạy cho các tỳ Kheo thời Phật tại thế. Do vậy cách niệm Hông danh cũng có từ lúc đó. trong kinh Phật luôn luôn chép hoàn cảnh ra đời của các bài kinh( sao cụ không chịu đọc rồi nói thì đâu có nhầm)
Những gì Phật đã đi qua để lại "bản đồ" cho đời sau, nhưng có người nào muốn giỏi hơn Phật thì cứ việc tự sáng tạo không theo kinh Phật, có ai cấm đâu nhi? Nhưng chưa một ai thành công mà không theo Phật dạy cả
Mấy cái kính bác đọc là giành cho mấy người mê tín, muốn thần phật giúp mình thoả lòng dục của bản thân, còn để giác ngộ thì phải tu hành theo Bát Chánh Đạo.
cụ đã tụ chưa mà phát biểu tùm lum thế? Nếu cụ đã biết đến Bát chánh Đạo thì sao không biết đên hoàn cảnh ra đời của các bài kinh Phật? Mà biết đên hoàn cảnh ra đời thì đã không làm trái bát chánh đạo như comment này
Trong bát chánh đạo có nói về Chánh Ngữ, và chánh tư duy. Mà cụ không tu thì sao mà cụ nói được chánh ngữ, sao mà có chánh tư duy ?
 
Chỉnh sửa cuối:

RongPhuongBac

Xe điện
Biển số
OF-748686
Ngày cấp bằng
2/11/20
Số km
2,625
Động cơ
-311,090 Mã lực
Mấy cái kính bác đọc là giành cho mấy người mê tín, muốn thần phật giúp mình thoả lòng dục của bản thân, còn để giác ngộ thì phải tu hành theo Bát Chánh Đạo.
Cụ theo bát chánh đạo thì đã giác ngộ chưa :D
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,154
Động cơ
621,941 Mã lực
Cụ theo bát chánh đạo thì đã giác ngộ chưa :D
Hỏi hay.
câu hỏi đặt ra là ai đọc xong bát chánh đạo rồi tại sao không giác ngộ như mong muốn của Phật
Nếu Đọc xong Bát chánh đạo mà dắc đạo thì cụ AUTOEn đã rời bỏ chúng ta rồi, đâu còn ngồi đây mà viết sai ý kinh nữa.
Nếu Phật thuyết xong Bát chánh đạo mà chúng sinh giác ngộ hết rồi thì đâu cần phải cực khổ nói tiếp trong suốt 49 năm độ sinh?
bát chánh đạo là tên của một Phẩm trong 37 Phẩm trợ đạo, sau khi Phật thuyết Bát chánh đạo, thì ngài còn thuyết hàng trăm ngàn bài Pháp nữa trong 49 năm sau thành đạo. Tại sao không ai hỏi điều này?
 

Arjuna82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798965
Ngày cấp bằng
1/12/21
Số km
656
Động cơ
22,552 Mã lực
Tuổi
37
Dựa vào thực hành.
Cụ không thực hành, nhưng lại phán bậy về PG
Tôi không cần hơn ai, và không có nhu cầu cần ai công nhận. Tôi chỉ ra nhưng kẻ nói láo về PG mà thôi
Anh dựa vào cái gì để thực hành?
Hay anh tự sáng tạo con đường thực hành của mình mà không cần dựa vào gì hết?
 

groupon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129566
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
1,300
Động cơ
386,304 Mã lực
Thớt này phải có luật thì nó mới yên được.
Em đề nghị luật như này: mỗi bác mỗi tuần chỉ được còm 1 lần thôi, sang tuần còm cái khác. Cấm được còm 2 lần 1 tuần. Còn đọc thì thoải mái.

Chỉ nội việc làm được việc đấy thôi, cũng chính là quá trình tu luyện bản thân rồi. Nếu 2 tuần còm 1 lần thì công lực tăng gấp đôi :D Em sẽ tự làm gương trước,
Em thật, các bác ăn tết xong hăng quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top