Thảo luận Chia sẻ về bảo dưỡng động cơ

ThoMay

Xe đạp
Biển số
OF-597319
Ngày cấp bằng
3/11/18
Số km
14
Động cơ
128,140 Mã lực
Tuổi
51
Sau một thời gian hóng các bác, nay em xin có một số chia sẻ về vấn đề bảo dưỡng vợ 2 để nàng sống hoà bình với mình lâu dài.

Các bác cần lưu ý là lịch bảo dưỡng của các hãng đưa ra là dựa theo điều kiện vận hành BÌNH THƯỜNG. Điều kiền vận hành BÌNH THƯỜNG là không bị rơi vào một trong các điều kiện vận hành KHẮC NGHIỆT như sau:

- Thường xuyên (hàng ngày hoặc nhiều hơn) để máy nổ cầm chừng (idle, garanti) trong thời gian dài (hơn 5 phút).
- Thường xuyên vận hành trong điều kiện giao thông phức tạp (dừng rồi đi, đi số nhỏ)
- Thường xuyên (hàng ngày) lái xe khoảng cách ngắn (ít hơn 10km)
- Thường xuyên leo đèo lội suối
- Lái xe trong điều kiện khí hậu ẩm thấp, bụi bặm
- Lái xe liên tục với tốc độ cao (100km/h trong 8 tiếng)
- Thường xuyên vận hành trong thời tiết nóng (phải nóng như là lái xe trên sa mạc ý)
- Thường xuyên vận hành trong thời tiết lạnh dưới 0 độ (cái này chắc ít bác gặp phải nhỉ)


Nếu bác nào rơi vào một trong các điều điều kiện vận hành khắc nghiệt thì cần rút ngắn lịch bảo dưỡng. Rút ngắn bao nhiêu thì không có tài liệu nào nói, em mạo muội đề xuất như sau:

- Dầu máy 5000km thì rút xuống là 4000km và cố gắng 3 đến 6 tháng thì đưa em ý vào spa để chăm sóc một lần. Nếu bác nào dùng dau tổng hợp (synthetic oil) thi cũng nên rút xuống từ 10 đến 20% tuỳ theo điều kiện
- Dầu hộp số thì giảm bớt 10% đến 20% tuỳ theo điều kiện (đặc biệt là các bác hàng ngày được lái xe ở nội thanh HN và TPHCM)

Ngoài ra các bác cũng nên kiểm tra các bộ lọc khí thường xuyên hơn. Bác nào có baby thì cần chú ý đến lóc khi trong xe (cabin air filter) vì nó dễ bị đóng bụi, nấm mốc làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của tương lai đất nước.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top