[Funland] Chính Phủ nên cứu ngành đường sắt qua giai đoạn khó khăn này hay bỏ mặc

type

Xe buýt
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
620
Động cơ
657 Mã lực
Tuổi
37
Các bác chém gió vớ vẩn thôi nhưng những người có trách nhiệm đã biết phải làm gì rồi.




Nó cũng chả phải bí mật công nghệ gì mà không biết. Nhìn sang những nơi mà đường sắt phát triển như Nhật, Đức là thấy nó sờ sờ ra.

Ở VN có cái tư duy buồn cười là hay đổ không làm được là tại cơ chế. Không phải cơ chế là thứ dễ thay đổi nhất hay sao?
Nhưng cái khó là đổi cơ chế thì "họ" sao làm giầu được.
 
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
13,233
Động cơ
3,323,420 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Bao nhiêu ngành nghề đổi mới thì dễ dàng phát triển ầm ầm mà riêng thằng đs này cả chục năm nay vẫn kiểu "bỏ thì thương mà vương thì tội, để thì buồn mà cắt thì nó đau" cụ ạ :D
Để thế có nhiều cái lợi. Cổ phần hóa giá rẻ, bán hẳn cũng rẻ, đầu tư cải tạo cần nhiều tiền. Có điều người được lợi không phải dân cũng chẳng phải nhà nước :))
 

hiep1750

Xe hơi
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
184
Động cơ
136 Mã lực
Các cụ cứ yên tâm đã có cụ canh lò bát quái chốt rồi , cứ đến 2045 sẽ lên nước công nghiệp rồi tự đường sắt sẽ chạy tốc độ cao chẳng kém máy bay, cụ bột ngọt cứ vậy mà triển, anh em otofun cứ chờ sống đến 2045 sẽ thấy mọi sự ổn hết :)
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe container
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
7,743
Động cơ
3,015,310 Mã lực
Nhiều cụ mơ tư nhân nhỉ? Tư nhân nào điên mà ôm một cái khối tài sản to vật rồi hàng tháng bơm thêm tiền để nuôi thêm à?.
Em đọc đủ bốn bài trên báo đầu tư về thực trạng, bài báo chắc đc viết theo đặt hàng của TCTĐS nhưng đúng là có cái bất cập của ngành thật.
Với DN Đường sắt phải xác định rõ, nó là doanh nghiệp cạnh tranh, phải tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng để tư nhân cũng có thể lao vào thành lập các công ty vận tải, còn tư nhân ko muốn làm thì DNNN chắc chắc ko phải là ba đầu 6 tay để làm được. Nhà nước phải chấp nhận lựa chọn giữa hai phương án. Xoá sổ ngành vận tải đường sắt, hoặc hàng năm bù lỗ cho nó 1 số tiền như với cách làm với các công ty xe buýt hiện nay.
Với hạ tầng đường sắt, phải có công ty kinh doanh về hạ tầng, tách biệt việc quản lý các ga và hệ thống đường ray, các nhà ga được phép đấu thầu mặt bằng để kinh doanh thêm các loại hình khác như các ga hàng không hiện nay. Việc thu thêm được phí từ việc này có thể bù lỗ một phần cho việc bảo trì khá tốn kém của hệ thống đường ray.
Bảo trì đường ray và gác chắn tàu có thể tổ chức đấu thầu cho các DN tư nhân vào làm, trước mắt do ko có DN nào (trừ DN của ngành đường sắt) có kinh nghiệm tương tự nên có thể bỏ chấm điểm kỹ thuật mục này, mà chỉ chấm điểm đơn vị tư vấn, giám sát và gắn trách nhiệm của họ vào. Nhìn có những gác chắn đến 6-7 người gác/ca thì làm gì mà ko lỗ
 

Hung Sun Life

Xe tăng
Biển số
OF-726922
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
1,935
Động cơ
8,204,636 Mã lực
Như em đã nói ở một số còm trước, ngành Đường sắt rất trì trệ nhưng công bằng họ đã có những thay đổi, ở còm này em đề cập đến chất lượng toa xe ở ở tuyến Hà Nội - Hải Phòng do hạt vận chuyển Hà Hải quản lý.

Những cụ nào đi tàu hỏa từ thời bao cấp đến những năm 201x tuyến này sẽ rõ, vài chục năm, toa xe không hề thay đổi, toa cũ mèm, khu vệ sinh bẩn thỉu, bốc mùi, vệ sinh xả trực tiếp xuống đường ray... nghĩ mà tởm.
Ghế ngồi cứng bằng gỗ, 1 ô cửa sổ có 2 ghế quay mặt vào nhau, 3 người 1 ghế, 6 người một ô chật chội khó chịu vô cùng. Kéo kín cửa sổ thì ngột ngạt, để cửa thì hơi dầu Diezen xả vào toa nồng nặc. Loại toa này cũng rất ồn,khi tàu chạy khó mà nói chuyện điện thoại được

Năm 201x, Hạt ĐS Hà Hải liên kiết với một đơn vị khác để khai thác toa xe chất lượng cao gọi là toa Hoa Phượng.
Toa Hoa Phượng có ghế ngồi mềm một chiều, một ô cử sổ có 2 ghế riêng biệt; trên toa có máy lạnh nên thoải mái, cách âm tốt. Trên các tóa lại có chỗ sạc ĐT, wifi miễn phí... nói chung ngồi tàu sướng hơn ngồi máy bay. Phòng vệ sinh tự hoại, sạch và kín hơn nên ko còn bốc mùi ra khu hành khách ngồi nữa. Mỗi chuyến tàu có từ 2 đến 3 toa xe Hoa Phượng này.

Vé toa VIP Hoa Phượng toàn tuyến đắt hơn toa thường 20k (khoảng 100k cho chiều dài 100km rất rất hợp lý). Nhân viên Hoa Phượng có quầy bán vé riêng ở nhà ga, thái độ nhiệt tình niềm nở hơn đứt nhân viên ĐS xịn. Quầy của họ còn cho in sẵn các bảng giờ tàu, giá vé tuyến: HN - HP; tuyến HN - Sapa; tuyến HN - TP.HCM và các thông tin về xe taxi... để hành khách ai cần thì lấy.
Trên toa VIP này, thái độ phục vụ của nhân viên toa xe cũng thay đổi theo: họ nhiệt tình, chu đáo vào luôn coi khách hàng là khách hàng :)
Có lẽ khi ở những toa xe máy lạnh mát rượi, độ ồn giảm nên nói chuyện không phải hét; khách đi toa VIP cũng sang trọng, đạo mạo hơn nên nhân viên cũng mềm mỏng hơn thì phải

Từ khi có toa VIP loại này, em giảm hẳn việc tự lái từ Hải Dương đi HN và HD đi HP, cứ ung dung lên tàu mà ngồi, rất sung sướng.

Sau khi Hợp đồng khai thác với Hoa Phương hết hạn, quãng năm 2016 hay 2017, một cuộc cách mạng về toa xe của ngành Đường sắt, hạt Hà Hải bắt đầu: hàng loạt toa xe chất lượng cao theo mô hình của Hoa Phượng được đóng mới, đảm bảo mỗi chuyến tàu có 50% số toa chất lượng cao. Hiện đã đạt ở mức 70%.
Đợt giáp Tết 2020, em đi tàu thấy số toa VIP bớt đi, hỏi nhân viên thì được biết những toa này được tạm chuyển sang tuyến Bắc Nam, phục vụ Tết, Vậy toa xe này đã được khai thác rất hiệu quả và điều này khẳng định: nâng cao chất lượng toa xe là sự đầu tư đúng đắn

Toa VIP xuất đã thu hút rất nhiều hành khách quay lại với việc đi tàu. Hiện những ngày cuối tuần, lượng khách đi tàu tuyến HN - HP rất đông, không hiếm ngày người mua vé muộn phải ngồi ghế phụ.

Toa VIP của tàu Hà Nôi - Hải Phòng

CB0472C8-33DD-4183-B500-53FE82C26B88.jpeg
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,445
Động cơ
370,067 Mã lực
Như em đã nói ở một số còm trước, ngành Đường sắt rất trì trệ nhưng công bằng họ đã có những thay đổi, ở còm này em đề cập đến chất lượng toa xe ở ở tuyến Hà Nội - Hải Phòng do hạt vận chuyển Hà Hải quản lý.

Những cụ nào đi tàu hỏa từ thời bao cấp đến những năm 201x tuyến này sẽ rõ, vài chục năm, toa xe không hề thay đổi, toa cũ mèm, khu vệ sinh bẩn thỉu, bốc mùi, vệ sinh xả trực tiếp xuống đường ray... nghĩ mà tởm.
Ghế ngồi cứng bằng gỗ, 1 ô cửa sổ có 2 ghế quay mặt vào nhau, 3 người 1 ghế, 6 người một ô chật chội khó chịu vô cùng. Kéo kín cửa sổ thì ngột ngạt, để cửa thì hơi dầu Diezen xả vào toa nồng nặc. Loại toa này cũng rất ồn,khi tàu chạy khó mà nói chuyện điện thoại được

Năm 201x, Hạt ĐS Hà Hải liên kiết với một đơn vị khác để khai thác toa xe chất lượng cao gọi là toa Hoa Phượng.
Toa Hoa Phượng có ghế ngồi mềm một chiều, một ô cử sổ có 2 ghế riêng biệt; trên toa có máy lạnh nên thoải mái, cách âm tốt. Trên các tóa lại có chỗ sạc ĐT, wifi miễn phí... nói chung ngồi tàu sướng hơn ngồi máy bay. Phòng vệ sinh tự hoại, sạch và kín hơn nên ko còn bốc mùi ra khu hành khách ngồi nữa. Mỗi chuyến tàu có từ 2 đến 3 toa xe Hoa Phượng này.

Vé toa VIP Hoa Phượng toàn tuyến đắt hơn toa thường 20k (khoảng 100k cho chiều dài 100km rất rất hợp lý). Nhân viên Hoa Phượng có quầy bán vé riêng ở nhà ga, thái độ nhiệt tình niềm nở hơn đứt nhân viên ĐS xịn. Quầy của họ còn cho in sẵn các bảng giờ tàu, giá vé tuyến: HN - HP; tuyến HN - Sapa; tuyến HN - TP.HCM và các thông tin về xe taxi... để hành khách ai cần thì lấy.
Trên toa VIP này, thái độ phục vụ của nhân viên toa xe cũng thay đổi theo: họ nhiệt tình, chu đáo vào luôn coi khách hàng là khách hàng :)
Có lẽ khi ở những toa xe máy lạnh mát rượi, độ ồn giảm nên nói chuyện không phải hét; khách đi toa VIP cũng sang trọng, đạo mạo hơn nên nhân viên cũng mềm mỏng hơn thì phải

Từ khi có toa VIP loại này, em giảm hẳn việc tự lái từ Hải Dương đi HN và HD đi HP, cứ ung dung lên tàu mà ngồi, rất sung sướng.

Sau khi Hợp đồng khai thác với Hoa Phương hết hạn, quãng năm 2016 hay 2017, một cuộc cách mạng về toa xe của ngành Đường sắt, hạt Hà Hải bắt đầu: hàng loạt toa xe chất lượng cao theo mô hình của Hoa Phượng được đóng mới, đảm bảo mỗi chuyến tàu có 50% số toa chất lượng cao. Hiện đã đạt ở mức 70%.
Đợt giáp Tết 2020, em đi tàu thấy số toa VIP bớt đi, hỏi nhân viên thì được biết những toa này được tạm chuyển sang tuyến Bắc Nam, phục vụ Tết, Vậy toa xe này đã được khai thác rất hiệu quả và điều này khẳng định: nâng cao chất lượng toa xe là sự đầu tư đúng đắn

Toa VIP xuất đã thu hút rất nhiều hành khách quay lại với việc đi tàu. Hiện những ngày cuối tuần, lượng khách đi tàu tuyến HN - HP rất đông, không hiếm ngày người mua vé muộn phải ngồi ghế phụ.

Toa VIP của tàu Hà Nôi - Hải Phòng

CB0472C8-33DD-4183-B500-53FE82C26B88.jpeg
Ai mà thèm, ra đường tôi vẫy ngay một em grap mơi kính cong chạy êm ru, vút cái về tới nhà. Hơi đâu mà canh giờ với ngồi đợi tàu chạy, rách việc.
Khi nào tàu chạy 5-10 phút 1 chuyến, nhà ga trải khắp các thị xã thị trấn, hoặc tốc độ cao, để có thể sáng thức dậy ở Hà Nội đi làm Hải Phòng, chiều về nhà thì tôi đi nhá. Rách việc, ngành đường sắt đã chết lâm sàng cách đây 20 năm. Năm đó tôi đi thi đại học, tàu lên đèo Hải Vân nó chạy lên yếu máy bị tụt xuống lại, kéo còi inh ỏi, đến 30 phút sau mới huy động được một đầu máy ở ất ơ đâu đó ủn đít kéo nhau lên, bó tay cái lũ này.
 

khanhnguyen09

Xì hơi lốp
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
5,165
Động cơ
15,042 Mã lực
Đọc bài báo thấy ông đường sắt như Chí phèo ăn vạ ấy nhỉ, nếu ko được giao vốn duy tu bảo trì thì sẽ ko có động lực :)) rồi phá sản. Mịa ai chẳng biết miếng mỡ ngon, ăn hết năm này qua năm khác. Giờ cứ giao cho Bộ gt quản lý vì nó là chuyên ngành, ôngnên tập trung vào kinh doanh, còn muốn làm bảo trì, thì khi nào có lãi thì mang tiển đó ra mà làm. Làm ăn thì lỗ chỉ thích đớp hít.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: ATB

alceste

Xe buýt
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
987
Động cơ
23,801 Mã lực
Ai mà thèm, ra đường tôi vẫy ngay một em grap mơi kính cong chạy êm ru, vút cái về tới nhà. Hơi đâu mà canh giờ với ngồi đợi tàu chạy, rách việc.
Khi nào tàu chạy 5-10 phút 1 chuyến, nhà ga trải khắp các thị xã thị trấn, hoặc tốc độ cao, để có thể sáng thức dậy ở Hà Nội đi làm Hải Phòng, chiều về nhà thì tôi đi nhá. Rách việc, ngành đường sắt đã chết lâm sàng cách đây 20 năm. Năm đó tôi đi thi đại học, tàu lên đèo Hải Vân nó chạy lên yếu máy bị tụt xuống lại, kéo còi inh ỏi, đến 30 phút sau mới huy động được một đầu máy ở ất ơ đâu đó ủn đít kéo nhau lên, bó tay cái lũ này.
Đấy là ý kiến của bác và hoàn cảnh của bác, bác ko cần phải nói như kiểu bố đời như thế. Dịch vụ tạo ra là cho số đông chứ không phải cho một vài cá nhân riêng lẻ như bác. Còn việc năm 10 phút có một chuyến, tnói luôn là không bao giờ có đâu, lại còn đã tốc độ cao mà còn dùng Ở hết các ga, thị trấn thị tứ, lại càng ko có.
 

Old blade

Xe buýt
Biển số
OF-722679
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
790
Động cơ
25,462 Mã lực
Đưa em mảng vận chuyển hàng hóa, em làm cho. Phương tiện thuê lại của ngành đường sắt.
Cụ cứ đùa với nó. Ví dụ như nó cho cụ làm việc vận chuyển hàng hoá tuyến HN-HP, nếu cụ không cẩn thận, tàu của cụ phải nằm chờ tránh tàu mỗi ga thì cụ cũng vỡ mặt
 

ThanhLong69

Xe buýt
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
990
Động cơ
4,869 Mã lực
Đưa em mảng vận chuyển hàng hóa, em làm cho. Phương tiện thuê lại của ngành đường sắt.
Cụ vẫn cần thuê lại của ĐS là không ổn rồi, nếu ĐS nó chịu cắt ra bán mảng ngon cho cụ xong nó hết nguồn nuôi nó lăn ra chết thì cụ cũng chết theo à.
Cứ phải ôm cả mới được
 

Mr. Toàn

Xe tăng
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
1,857
Động cơ
6,601 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ vẫn cần thuê lại của ĐS là không ổn rồi, nếu ĐS nó chịu cắt ra bán mảng ngon cho cụ xong nó hết nguồn nuôi lăn ra chết thì cụ cũng chết theo à.
Cứ phải ôm cả mới được
Hiện tại thì cả mảng ngon với không ngon nó đều làm như ****, NN đều nuôi cả. Thêd thì giờ cắt mảng ngon cho tư nhân trước, ít nhất giảm đc 1 nửa không phait nuôi, lại đc thêm tiền nuôi chỗ nghiện kia, chả hơn à. Gì cũng phải dần dần
 

lucxury

Xe buýt
Biển số
OF-450497
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
721
Động cơ
2,214,014 Mã lực
Nuôi ĐS như nuôi thằng nghiện trong nhà.
 

ThanhLong69

Xe buýt
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
990
Động cơ
4,869 Mã lực
Hiện tại thì cả mảng ngon với không ngon nó đều làm như ****, NN đều nuôi cả. Thêd thì giờ cắt mảng ngon cho tư nhân trước, ít nhất giảm đc 1 nửa không phait nuôi, lại đc thêm tiền nuôi chỗ nghiện kia, chả hơn à. Gì cũng phải dần dần
Thằng cụ đinh lấy nó nó đang là chỗ gồng gánh cho những thằng khác để cả hội chưa chết hẳn. Cụ lại định chén cái đó thì cầm chắc là nó hết máu mà chết thôi, mà nó chêzt thì cụ cũng chết theo:D.
 

Mr. Toàn

Xe tăng
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
1,857
Động cơ
6,601 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thằng cụ đinh lấy nó nó đang là chỗ gồng gánh cho những thằng khác để cả hội chưa chết hẳn. Cụ lại định chén cái đó thì cầm chắc là nó hết máu mà chết thôi, mà nó chêzt thì cụ cũng chết theo:D.
Vẫn chân trong chân ngoài, vẫn phải cơ chế lắm, cho cp hóa hoặc giao tư nhân làm thì được nhiều hơn 😁, với có cụ kêu giờ cho không không ai nhận, thì có người đứng ra nhận lại bảo đang làm ăn đươch. Vậy phải làm thao? Hehe....
 

mb.vaynganhang

Xe buýt
Biển số
OF-392447
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
862
Động cơ
3,104 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nếu có nhu cầu đi lại xa mà ko vội về thơif gian, và muốn ngắm cảnh thì e thấy chọn đi tầu rất là ổn!!! em hay chọn loại tàu giường nằm buồng 4 cảm nhận là cơ sở vật chất tốt, 1 toa ko nhiều người nên cảm giác nhẹ nhàng, ko ồn ào, WC cũng sẵn, tiện. Nhiều cung đường ngắm cảnh rất đẹp!
 

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,090
Động cơ
1,137 Mã lực
Em e cụ quá mơ mộng việc kết nối đường sắt với hệ thống cảng biển, cả nam và bắc luôn, em thật. Nếu các dự án đó được triển khai thì 100% là cấp đại dự án, có khi chính phủ chả được quyền quyết, phải vác ra quốc hội.
Về bản chất thì nền tảng đã có sẵn rồi mà cụ; phía bắc đã nối đến cảng Hải Phòng; phía nam chỉ cần nối với Cát Lái và tương lai là Cái Mép thì có gì mà mơ mộng ạ
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
779
Động cơ
19,488 Mã lực
Tuổi
60
Em ko thích đi tầu hiện nay vì một số nhược điểm.
Tầu rất ồn. Do ray ko hàn liền. Tiếng bánh xe vấp phải khe giữa 2 ray rất khó chịu.
Giường nằm quay ngang chiều chuyển động của tầu. Nằm rất nôn nao. Nói chung ko phù hợp sinh lý con người.
Ghế ngồi có 2 chiều. Nếu vô phúc ngồi ngược chiều chuyển động thì là thảm họa.
Ngoài ra, do tầm nhìn kém nên làm tà vẹt bê tông kiểu nửa mùa ko ai có. Bê tông 2 đầu liên kết bằng thép hình. Liên tục phải bảo trì bảo dưỡng đường ray.
Nếu đầu tư tà vẹt bê tông xịn từ đầu thì rất ngon.
 

nhadepxinh

Xe hơi
Biển số
OF-733664
Ngày cấp bằng
23/6/20
Số km
134
Động cơ
297 Mã lực
Tuổi
51
Người Pháp đã xây dựng tuyến đường sắt này hàng trăm năm, một phương tiện vận tải tuyệt vời nối liền nam bắc. Còn tàu cát linh hà đông do ta xây dựng sau quá nhiều lần chậm tiến độ chưa biết bao giờ mới chạy thật, chất lượng thế nào và quan trọng là sẽ lỗ bao nhiêu khi vận hành.
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
2,383
Động cơ
96,605 Mã lực
Như em đã nói ở một số còm trước, ngành Đường sắt rất trì trệ nhưng công bằng họ đã có những thay đổi, ở còm này em đề cập đến chất lượng toa xe ở ở tuyến Hà Nội - Hải Phòng do hạt vận chuyển Hà Hải quản lý.

Những cụ nào đi tàu hỏa từ thời bao cấp đến những năm 201x tuyến này sẽ rõ, vài chục năm, toa xe không hề thay đổi, toa cũ mèm, khu vệ sinh bẩn thỉu, bốc mùi, vệ sinh xả trực tiếp xuống đường ray... nghĩ mà tởm.
Ghế ngồi cứng bằng gỗ, 1 ô cửa sổ có 2 ghế quay mặt vào nhau, 3 người 1 ghế, 6 người một ô chật chội khó chịu vô cùng. Kéo kín cửa sổ thì ngột ngạt, để cửa thì hơi dầu Diezen xả vào toa nồng nặc. Loại toa này cũng rất ồn,khi tàu chạy khó mà nói chuyện điện thoại được

Năm 201x, Hạt ĐS Hà Hải liên kiết với một đơn vị khác để khai thác toa xe chất lượng cao gọi là toa Hoa Phượng.
Toa Hoa Phượng có ghế ngồi mềm một chiều, một ô cử sổ có 2 ghế riêng biệt; trên toa có máy lạnh nên thoải mái, cách âm tốt. Trên các tóa lại có chỗ sạc ĐT, wifi miễn phí... nói chung ngồi tàu sướng hơn ngồi máy bay. Phòng vệ sinh tự hoại, sạch và kín hơn nên ko còn bốc mùi ra khu hành khách ngồi nữa. Mỗi chuyến tàu có từ 2 đến 3 toa xe Hoa Phượng này.

Vé toa VIP Hoa Phượng toàn tuyến đắt hơn toa thường 20k (khoảng 100k cho chiều dài 100km rất rất hợp lý). Nhân viên Hoa Phượng có quầy bán vé riêng ở nhà ga, thái độ nhiệt tình niềm nở hơn đứt nhân viên ĐS xịn. Quầy của họ còn cho in sẵn các bảng giờ tàu, giá vé tuyến: HN - HP; tuyến HN - Sapa; tuyến HN - TP.HCM và các thông tin về xe taxi... để hành khách ai cần thì lấy.
Trên toa VIP này, thái độ phục vụ của nhân viên toa xe cũng thay đổi theo: họ nhiệt tình, chu đáo vào luôn coi khách hàng là khách hàng :)
Có lẽ khi ở những toa xe máy lạnh mát rượi, độ ồn giảm nên nói chuyện không phải hét; khách đi toa VIP cũng sang trọng, đạo mạo hơn nên nhân viên cũng mềm mỏng hơn thì phải

Từ khi có toa VIP loại này, em giảm hẳn việc tự lái từ Hải Dương đi HN và HD đi HP, cứ ung dung lên tàu mà ngồi, rất sung sướng.

Sau khi Hợp đồng khai thác với Hoa Phương hết hạn, quãng năm 2016 hay 2017, một cuộc cách mạng về toa xe của ngành Đường sắt, hạt Hà Hải bắt đầu: hàng loạt toa xe chất lượng cao theo mô hình của Hoa Phượng được đóng mới, đảm bảo mỗi chuyến tàu có 50% số toa chất lượng cao. Hiện đã đạt ở mức 70%.
Đợt giáp Tết 2020, em đi tàu thấy số toa VIP bớt đi, hỏi nhân viên thì được biết những toa này được tạm chuyển sang tuyến Bắc Nam, phục vụ Tết, Vậy toa xe này đã được khai thác rất hiệu quả và điều này khẳng định: nâng cao chất lượng toa xe là sự đầu tư đúng đắn

Toa VIP xuất đã thu hút rất nhiều hành khách quay lại với việc đi tàu. Hiện những ngày cuối tuần, lượng khách đi tàu tuyến HN - HP rất đông, không hiếm ngày người mua vé muộn phải ngồi ghế phụ.

Toa VIP của tàu Hà Nôi - Hải Phòng

CB0472C8-33DD-4183-B500-53FE82C26B88.jpeg
Ái chà, ngon lành gớm nhỉ. Nhờ có cụ em mới biết đấy, chứ em đi tàu HN-HP cách đây hơn 20 năm rồi.

Hôm nào em thử xem sao chứ lắm bữa nghĩ cảnh một mình lái xe trên cao tốc 5B mà oải kinh người.
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
2,195
Động cơ
2,847 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứu kêu cứu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top