Thảo luận Cho em hỏi về động cơ turbo

jacknguyen

Xe đạp
Biển số
OF-9734
Ngày cấp bằng
17/9/07
Số km
20
Động cơ
534,600 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
35 nguyễn chí thanh
Em hơi ngu tí...mong các cụ chỉ giáo...em mới tậu được em genesis coupe2.0 turbo nhưng ko hiểu turbo là gì...mong các cụ chỉ giúp...nhân tiện có cụ nào biết tư vấn cho em độ pô xe này với ạ
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,550
Động cơ
471,490 Mã lực
Phun xăng điện tử(hồi xưa động cơ xăng là xài Chế hòa khí).
Miền bắc: Turbo
Miền nam:Becp hun
 

Quysinh

Xe máy
Biển số
OF-93113
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
81
Động cơ
403,510 Mã lực
Thế còn GDI là gì hả các cụ?
 

BMWSERIES7

Xe đạp
Biển số
OF-86139
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
26
Động cơ
409,360 Mã lực
cái gì ko biết cứ hỏi bác google
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Cụ ý hỏi về động cơ Turbo mà, sao lại là Fun xăng điện tử ạ?
Động cơ Turbo là động cơ có hệ thống tăng áp kiểu Turbo charge, tăng lượng khí và áp suất vào cylinder nhằm tăng công suất của động cơ, bằng cách sử dụng một phần của khí xả để quay cánh quạt turbo.

Phun xăng điện tử(hồi xưa động cơ xăng là xài Chế hòa khí).
Miền bắc: Turbo
Miền nam:Becp hun
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,477
Động cơ
443,130 Mã lực
Phun xăng điện tử(hồi xưa động cơ xăng là xài Chế hòa khí).
Miền bắc: Turbo
Miền nam:Becp hun
Cụ nhầm lẫn rồi cụ nhé.
- Phun xăng điện tử (EFI chẳng hạn): nhiên liệu được nén bằng bơm xăng và cấp vào buồng đốt qua hệ thống kim phun. Các cảm biến trong hệ thống có nhiệm vụ theo dõi thông số vận hành của xe, như tình trạng động cơ, nhiệt độ và áp suất không khí… Tất cả thông tin sẽ được bộ điều khiển trung tâm xử lý và đưa ra lượng khí cần nạp, định lượng và thời điểm cần bơm nhiên liệu vào buống đốt, thời điểm đánh lửa, đảm bảo quá trình đốt cháy nhiên liệu đạt hiệu quả tối ưu… Do đó, việc sử dụng nhiên liệu của công nghệ phun xăng điện tử sẽ hiệu quả hơn so với chế hòa khí thông thường.
- Turbo (hệ thống tăng áp): Công dụng là tăng áp khí nạp, xăng thì có thể đưa vào nhiều hơn, nhưng gió thì ko thể đưa vào đủ để xăng cháy hết nên mới dùng tới cái này, giúp hoà khí cháy triệt để hơn, tăng công suất máy, giảm thiểu khí thải, tiết kiệm nhiên liệu---> giảm dung tích động cơ mà vẫn giữ nguyên được công suất tương ứng với số chấm (VD: máy 2.5 turbo có công suất ngang với 3.6 V6....)
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Nếu cụ muốn độ để pô KÊU TO thì chỉ cần thay cái Muffler (bầu) gần cuối đường xả của xe.
Nếu cụ muốn độ pô để tăng tối đa CÔNG SUẤT của xe thì cần thay nguyên dàn hệ thống xả (Full system), hoặc phần lớn trong hệ thống này (ví dụ thay Cat-back chẳng hạn). Recommend một số thương hiệu:
- ARK: http://www.arkspeedracing.com/2010_ON_Genesis_Coupe_BK_s/253.htm
- MagnaFlow: http://www.magnaflow.com/02product/shopdisplayproducts_cars.asp?make=HYUNDAI&model=GENESIS COUPE&year=2010

Em hơi ngu tí...mong các cụ chỉ giáo...em mới tậu được em genesis coupe2.0 turbo nhưng ko hiểu turbo là gì...mong các cụ chỉ giúp...nhân tiện có cụ nào biết tư vấn cho em độ pô xe này với ạ
 

tranvnhan123

Đi bộ
Biển số
OF-95443
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
8
Động cơ
400,880 Mã lực
Nơi ở
trường cd cơ khí luyện kim thái nguyên
couper của bác có dung tích thuộc loại vừa.có bố trí thêm bộ tăng áp suất cho động cơ .giúp đông cơ của bác có thể tăng thêm khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa của xe lên cao. 2.0 của bác ăn đứt các dạng 2.0 khác rồi đấy.mà bác có biết mômen xoắn cực đại của xe ko?
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
2.0 của Gen Coupe không nhai nổi 2.0 của Evo đâu cụ ạ! ^_^
couper của bác có dung tích thuộc loại vừa.có bố trí thêm bộ tăng áp suất cho động cơ .giúp đông cơ của bác có thể tăng thêm khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa của xe lên cao. 2.0 của bác ăn đứt các dạng 2.0 khác rồi đấy.mà bác có biết mômen xoắn cực đại của xe ko?
 

mkhnah

Đi bộ
Biển số
OF-82941
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
1
Động cơ
412,710 Mã lực
em biết 1 tí ti về turbo.
turbo hay turbocharge là tuabin tăng áp cho khí nạp, tận dụng năng lượng khí xả quay tuabin khí xả lai máy nén khí ly tâm đông trục nhằm tăng công suất cho động cơ.
với các động cơ tàu thủy bọn em thì 99% có trang bị turbo đấy
 

thanhsau1999

Xe đạp
Biển số
OF-77958
Ngày cấp bằng
16/11/10
Số km
10
Động cơ
418,990 Mã lực
Nơi ở
thái nguyên quê em
theo em nghĩ một cách dẽ hiểu về turbo là...nó sẽ giúp đưa thêm khí (o2) vào cylinder......cùng với lương xăng như vậy nhưng dc thêm khí vào thì sẽ hoạt động khoẻ hơn......xe này của bác nhìn ống xả cũng đẹp rồi mà..bác định độ như thế nào ??
 

Vanleey

Xe máy
Biển số
OF-61528
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
85
Động cơ
441,550 Mã lực
Em hiểu đơn giản turbo là tăng áp, chủ động tăng không khí júp xăng đốt cháy triệt để hơn, công suất máy cũng vì vậy cao hơn ko có turbo
 

nightpinky

Xe buýt
Biển số
OF-1543
Ngày cấp bằng
27/8/06
Số km
929
Động cơ
582,536 Mã lực
Có thêm câu hỏi đã lâu http://www.otofun.net/threads/the-nao-la-cong-nghe-turbo-tang-ap.99009/
Các câu trả lời, hơi tối tăm nhưng có đọc có hơn ;)
http://ngheoto.com/kien-thuc-o-to/turbo-la-gi-va-no-tang-ap-nhu-the-nao.html
http://ongthuyluc.com.vn/TieuDungVn/news_detail.asp?ID=42
http://newsblog24h.blogspot.com/2013/07/nguyen-ly-hoat-ong-turbo-tang-ap.html
Hình ảnh, nếu khó tưởng tượng nên đi kiếm mấy em Hàn xẻng 4-7 chỗ máy dầu đa phần có turbo








 

Wildtrak 2013

Xe hơi
Biển số
OF-371121
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
134
Động cơ
252,291 Mã lực
Em ủng hộ động cơ có turbo, chẳng phải vì ham hố gì nhưng em thấy đơn giản là nếu không có turbo là chúng ta đang lãng phí một nguồn năng lượng rất lớn từ khí thải của động cơ, đã thế còn làm ô nhiễm môi trường vì đốt cháy nhiên liệu kém hiệu quả nữa.
Tham nhũng là có tội nhưng lãng phí là còn tội nặng hơn nữa. Vì thế nên hãy chống lãng phí bằng cách sử dung động cơ có turbo
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,752 Mã lực
Em ủng hộ động cơ có turbo, chẳng phải vì ham hố gì nhưng em thấy đơn giản là nếu không có turbo là chúng ta đang lãng phí một nguồn năng lượng rất lớn từ khí thải của động cơ, đã thế còn làm ô nhiễm môi trường vì đốt cháy nhiên liệu kém hiệu quả nữa.
Tham nhũng là có tội nhưng lãng phí là còn tội nặng hơn nữa. Vì thế nên hãy chống lãng phí bằng cách sử dung động cơ có turbo
Em là em khoái cái cách hô khẩu hiệu của cụ. Tất nhiên rồi, turbo charger là kỹ thuật mới (hơn cái loại nạp khí tự nhiên), chúng ta phải ủng hộ cái mới, dù cho cái turbo nó cũng đắt hơn kha khá...
 

Thiên Đạo

Xe máy
Biển số
OF-392378
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
60
Động cơ
236,820 Mã lực
Tuổi
33
Website
www.mikcorp.com.vn
Đắt nó mới cắt ra miếng chứ , trong quá trình sử dụng sẽ đỡ tốn khá nhiều chi phí
 

Greek

Xe tải
Biển số
OF-76861
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
311
Động cơ
423,320 Mã lực
Công xuất lớn nhưng tiêu hao nhiên liệu phải giảm thì các cụ mới hô khẩu hiệu chứ ạ. Em nghe nói genesiscoupe 2.0 mà cũng thuộc "hàng Voi uống Filatop đấy cụ ak"
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top