Thảo luận cho hỏi về mâm và lốp moto

trungtran17cm

Đi bộ
Biển số
OF-572185
Ngày cấp bằng
3/6/18
Số km
4
Động cơ
143,240 Mã lực
Tuổi
34
xe e sử dụng mâm zin 4 inh, lốp dunlop thailand 150/60-r17
nay e muốn lên lốp size to hơn ( tăng bề rộng của lốp ) mà chỉ lắp vào mâm zin 4 inh.
vậy nên lên lốp 170/60-17 liệu có an toàn khi vào cua ko ?
e cảm ơn
 

mutang1967

Xe tăng
Biển số
OF-69897
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
1,168
Động cơ
441,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xe e sử dụng mâm zin 4 inh, lốp dunlop thailand 150/60-r17
nay e muốn lên lốp size to hơn ( tăng bề rộng của lốp ) mà chỉ lắp vào mâm zin 4 inh.
vậy nên lên lốp 170/60-17 liệu có an toàn khi vào cua ko ?
e cảm ơn
Em chỉ sợ cạ vào gắp thôi chứ vào cua thì bình thường ạ

Gửi từ Redmi 5 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

Gsngam

Xe buýt
Biển số
OF-553141
Ngày cấp bằng
2/2/18
Số km
724
Động cơ
162,540 Mã lực
Nơi ở
Nhà 3 tầng
cụ này chắc đi xe nhỡ cỡ tầm 300cc nhưng lại muốn lên lốp to đây mà. Lốp 170 là ngang với các xe trên 600cc công suất động cơ nó gấp 3 lần xe cụ rồi. Cá nhân e nêu rõ quan điểm là lên lốp như thế là 1 đầu tư phí tiền, làm xác xe thêm nặng, depa kém hơn và càng làm cho người ta đánh giá xe mình đầu voi đuôi chuột, hổ giấy cụ ạ.
Ngoài ra với việc thay lốp 170 vào mâm zin 4 inch là không ổn vì bề rộng mâm quá nhỏ từ đó lốp sẽ bị bóp lại, đồng nghĩa với xe sẽ cao lên 1 chút, làm phí đi cái mục đích ban đầu của cụ là tăng diện tích tiếp xúc lốp vs mặt đường để tăng độ bám. Chưa kể lốp to thì cạ vào chắn xích, cạ gắp hoặc chắn bùn zin sẽ phải cắt bỏ đi. Ngoài ra lốp ăn vành không đủ, khi vận hành hoặc chở nặng có thể bị bong lốp nhé cụ đừng có đùa..
Vào cua là kỹ thuật mà nếu muốn vận hành xe an toàn các cụ phải tập luyện, và độ an toàn khi vào cua còn phụ thuộc các yếu tố hệ thống treo, chứ thay lốp to không chỉ mang lại mục đích nhìn từ đằng sau như xe mông bự thôi.
gửi cụ bảng size chuẩn, khi lên lốp thì cụ nên tìm cách mua mâm sau độ từ bên thái lọ nhé.
 

trungtran17cm

Đi bộ
Biển số
OF-572185
Ngày cấp bằng
3/6/18
Số km
4
Động cơ
143,240 Mã lực
Tuổi
34
cụ này chắc đi xe nhỡ cỡ tầm 300cc nhưng lại muốn lên lốp to đây mà. Lốp 170 là ngang với các xe trên 600cc công suất động cơ nó gấp 3 lần xe cụ rồi. Cá nhân e nêu rõ quan điểm là lên lốp như thế là 1 đầu tư phí tiền, làm xác xe thêm nặng, depa kém hơn và càng làm cho người ta đánh giá xe mình đầu voi đuôi chuột, hổ giấy cụ ạ.
Ngoài ra với việc thay lốp 170 vào mâm zin 4 inch là không ổn vì bề rộng mâm quá nhỏ từ đó lốp sẽ bị bóp lại, đồng nghĩa với xe sẽ cao lên 1 chút, làm phí đi cái mục đích ban đầu của cụ là tăng diện tích tiếp xúc lốp vs mặt đường để tăng độ bám. Chưa kể lốp to thì cạ vào chắn xích, cạ gắp hoặc chắn bùn zin sẽ phải cắt bỏ đi. Ngoài ra lốp ăn vành không đủ, khi vận hành hoặc chở nặng có thể bị bong lốp nhé cụ đừng có đùa..
Vào cua là kỹ thuật mà nếu muốn vận hành xe an toàn các cụ phải tập luyện, và độ an toàn khi vào cua còn phụ thuộc các yếu tố hệ thống treo, chứ thay lốp to không chỉ mang lại mục đích nhìn từ đằng sau như xe mông bự thôi.
gửi cụ bảng size chuẩn, khi lên lốp thì cụ nên tìm cách mua mâm sau độ từ bên thái lọ nhé.
e chạy con 400cc, chắc e phải cân nhắc lại vụ mâm 5 inh lốp 180 . Cảm ơn bác nhé :D
 

Gsngam

Xe buýt
Biển số
OF-553141
Ngày cấp bằng
2/2/18
Số km
724
Động cơ
162,540 Mã lực
Nơi ở
Nhà 3 tầng
e chạy con 400cc, chắc e phải cân nhắc lại vụ mâm 5 inh lốp 180 . Cảm ơn bác nhé :D
400 là ninja 400 hay ktm 390 ? Chắc là không phải cb rồi.
Lên lốp to vừa thôi nó sẽ là sự cân đối cụ ạ, lốp 180 là dành cho xe 800-1000cc. Lốp 180 nên đi vs bản mâm phù hợp là 6 inch. Dù sao đây cũng là thông tin mạng nên cụ cứ tùy tiện, không cần theo đâu ạ :)):))
 

trungtran17cm

Đi bộ
Biển số
OF-572185
Ngày cấp bằng
3/6/18
Số km
4
Động cơ
143,240 Mã lực
Tuổi
34
400 là ninja 400 hay ktm 390 ? Chắc là không phải cb rồi.
Lên lốp to vừa thôi nó sẽ là sự cân đối cụ ạ, lốp 180 là dành cho xe 800-1000cc. Lốp 180 nên đi vs bản mâm phù hợp là 6 inch. Dù sao đây cũng là thông tin mạng nên cụ cứ tùy tiện, không cần theo đâu ạ :)):))
n4 bác ạ. 160 thì là hợp lí bác nhỉ. e ko thích đi mâm độ lắm. lên 160 có bè ngang ra nhiều ko nhọ :D
 

Gsngam

Xe buýt
Biển số
OF-553141
Ngày cấp bằng
2/2/18
Số km
724
Động cơ
162,540 Mã lực
Nơi ở
Nhà 3 tầng
đây này có thanh niên này cũng lên lốp to. Bạn thử vào kênh của hắn tham khảo xem, bây giờ bên thái nó có cả vành trước cùng loại chấu cho vành độ này rồi.
 

trungtran17cm

Đi bộ
Biển số
OF-572185
Ngày cấp bằng
3/6/18
Số km
4
Động cơ
143,240 Mã lực
Tuổi
34
đây này có thanh niên này cũng lên lốp to. Bạn thử vào kênh của hắn tham khảo xem, bây giờ bên thái nó có cả vành trước cùng loại chấu cho vành độ này rồi.
e xem rồi. đây là mâm 5 inh của ninja300 :D to nhể :D
 

Tungdevil15

Xe buýt
Biển số
OF-560473
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
531
Động cơ
155,710 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Tphcm
cụ này chắc đi xe nhỡ cỡ tầm 300cc nhưng lại muốn lên lốp to đây mà. Lốp 170 là ngang với các xe trên 600cc công suất động cơ nó gấp 3 lần xe cụ rồi. Cá nhân e nêu rõ quan điểm là lên lốp như thế là 1 đầu tư phí tiền, làm xác xe thêm nặng, depa kém hơn và càng làm cho người ta đánh giá xe mình đầu voi đuôi chuột, hổ giấy cụ ạ.
Ngoài ra với việc thay lốp 170 vào mâm zin 4 inch là không ổn vì bề rộng mâm quá nhỏ từ đó lốp sẽ bị bóp lại, đồng nghĩa với xe sẽ cao lên 1 chút, làm phí đi cái mục đích ban đầu của cụ là tăng diện tích tiếp xúc lốp vs mặt đường để tăng độ bám. Chưa kể lốp to thì cạ vào chắn xích, cạ gắp hoặc chắn bùn zin sẽ phải cắt bỏ đi. Ngoài ra lốp ăn vành không đủ, khi vận hành hoặc chở nặng có thể bị bong lốp nhé cụ đừng có đùa..
Vào cua là kỹ thuật mà nếu muốn vận hành xe an toàn các cụ phải tập luyện, và độ an toàn khi vào cua còn phụ thuộc các yếu tố hệ thống treo, chứ thay lốp to không chỉ mang lại mục đích nhìn từ đằng sau như xe mông bự thôi.
gửi cụ bảng size chuẩn, khi lên lốp thì cụ nên tìm cách mua mâm sau độ từ bên thái lọ nhé.
Em mới đọc xong thớt định đăng cái này lên thì cụ nhanh hơn em rồi
 

Tungdevil15

Xe buýt
Biển số
OF-560473
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
531
Động cơ
155,710 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Tphcm
400 là ninja 400 hay ktm 390 ? Chắc là không phải cb rồi.
Lên lốp to vừa thôi nó sẽ là sự cân đối cụ ạ, lốp 180 là dành cho xe 800-1000cc. Lốp 180 nên đi vs bản mâm phù hợp là 6 inch. Dù sao đây cũng là thông tin mạng nên cụ cứ tùy tiện, không cần theo đâu ạ :)):))
Theo em thì độ lên size to ko đúng chuẩn mâm. Bánh nó chả to ra là mấy. Chỉ thấy nó bị bóp vào và cong phần gai bánh do bị bóp lại thôi. Bánh ko to lên mà có khi còn giảm diện tích tiếp xúc mặt đường ko đảm bảo khi vào cua
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top