Đánh giá Chú ý và những điều nên đề phòng khi mua MER từ chính hãng

Thớt này có hữu ích không?

  • Lượt chọn: 39 63.9%
  • Không

    Lượt chọn: 1 1.6%
  • Nên để

    Lượt chọn: 2 3.3%
  • Nên bỏ

    Lượt chọn: 4 6.6%
  • Tuyệt vời

    Lượt chọn: 15 24.6%

  • Tổng bình chọn
    61

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
954
Động cơ
266 Mã lực
Tuổi
44
Tôi lập box này để warning cho tất cả mọi người từ kinh nghiệm bản thân chính tôi đã mua mer ( mới toanh nhé, cũ chưa nói ở đây) ( tôi ko đại diện group GLC của tôi nhưng đã được nghe từ chính họ ).

1. Bước 1: Lựa chọn xe định mua :
* Ban đầu tôi cũng như mọi người nghĩ ngôi sao 3 cánh là cái gì đó xa sỉ và đẳng cấp. Thoạt nhìn sản phẩm thì cũng đáng đồng tiền, thiết kế nội, ngoại thất đẹp ( đến giờ tôi vẫn thấy đẹp). Chiếc GLC quả thật rất bắt mắt, ưng ý. Nhưng để lăn bánh phải bỏ khoảng trên 2 tỷ thì cũng đúng với số tiền thôi. Vd nếu CRV mà bán giá đó tôi nghĩ nó cũng sẽ phải như vậy.
* Tôi cũng có vài lựa chọn, nhưng sự đẳng cấp có sẵn trong tiềm thức về ngôi sao 3 cánh đã đưa chân tôi tới showroom của mer ( xl tôi ko viết hoa mer). Với ý đinh xem chiếc GLC 200 mới ra. Và được nhân viên của đại lý được ủy quyền tư vấn rất nhiệt tình...nào là đẳng cấp, nào là đồ đạc xe rẻ ko như lời đồn, nào là xe đã được NHIỆT ĐỚI HÓA... Tôi có hỏi nhiệt đới hóa là ntn? Và dc trả lời là xe mer giờ sx tại VN và đã dc nghiên cứu rất kỹ từ thị hiếu cho đến đặc thù khí hậu nóng ẩm ở Vn nói riêng...để thích ứng với môi trường khí hậu nhiệt đới của Châu á nói chung..a...b..c..
Nói thật tôi nghe cho vui vì lạ gì mấy ô sâu xe, quan trọng bán dc hàng thì sếp sui bảo trái đất mai nổ tung các ô cũng nói....
Ngắm nghía 1 hồi nào là glc200, 250, 300 và hạ cánh tâm hồn ở chiếc GLC250, vì lý do rất đơn giản 250 không có cửa nóc và ăn đứt bản 200 ( cực kỳ ghét cửa nóc, không bao giờ mở, kể cả ford tôi đang đi có cửa nóc, chưa 1 lần mở...vì khí hậu "Nhiệt đới" mà). Tiếc đúng 1 điểm là ko có cam360 giống bản 300.
*Tôi nhớ mãi ngày tôi "xuổng tiền" để "múc" nó. Không phải vì số tiền mà tôi nhớ mà là vì sau đó là cả một chuỗi ngày mệt mỏi, mệ mỏi vì đấu tranh, tranh cãi...cả vs đại lý uq, cả vs ae cùng cảnh ngộ ( minh chứng cái này mời các bác liếc qua box : Đòi hỏi sự công bằng cho GLC ở trên hay ở dưới diễn đàn mer này nhé).
Mặc dù đến giờ phút này xe tôi chỉ phải thay 1 lần dầu cầu, (do không biết nguyên nhân vì sao nước lọt vào dc). Và vẫn chạy tốt ( do tôi tự bảo vệ bằng cách bỏ tiền lắp ống thở chính hãng). Rất nhiều ý kiến từ hãng, từ đại lý uq cho rằng tôi đã lội nước quá mức cho phép là 30cm ( nước tĩnh). Thôi gác lại chuyện này, nó sẽ được tiếp tục sau các câu chuyện dưới .
Còn tiếp...
 
Chỉnh sửa cuối:

zonet

Xe tăng
Biển số
OF-586
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
1,140
Động cơ
2,792 Mã lực
Khổ thân bác. Dành dụm mua đuợc cái xe thì đúng đợt xe lỗi. Lẽ ra bác nên mua cái chung cư mà cho thuê thì đỡ xót hơn.
 

Thuy Dam Minh

Xe buýt
Biển số
OF-32230
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
639
Động cơ
108 Mã lực
GLC lỗi nhiều lắm! Nhà tôi cũng GLC250 đây cụ! Nếu tôi nhớ không nhầm thì 4 lần triệu hồi rồi!
 

casauking

Xe tăng
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,099
Động cơ
2,325 Mã lực
Merc mấy đời đầu bao h cũng nhiều lỗi vì tư duy bọn merc là cứ đưa xe cho khách hàng sử dụng, khách báo lỗi về và năm sau hãng mới vá lỗi đó. Người dùng như kiểu 1 tester hộ cho hãng. Nói theo kiểu mỹ miều hơn sẽ là: cải tiến qua từng năm :))
Nói chung muốn hết các bệnh thì phải đợi sau khoảng 2 năm đầu tiên xe mới ra, thường thì bắt đầu đến facelift mới gọi là yên tâm.
Như đợt c class w205 mới ra, bác nào mua đợt đầu là cũng dính lỗi cánh cửa, vào hãng xử lí cũng ko hết được.
 

Giun_Đất

Xe hơi
Biển số
OF-355252
Ngày cấp bằng
24/2/15
Số km
115
Động cơ
2 Mã lực
E thề e theo dõi box "Đòi hỏi công bằng..." cách đây 2 tuần, khi ấy e chốt giá glc250 với đại lý xog. Đọc xog bài của bác chủ e lăn tăn mãi k xuống cọc dc..., bây h quay sang audi mặc dù audi options nghèo nàn hơn hơi nhiều. Tks bác chủ :)
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
954
Động cơ
266 Mã lực
Tuổi
44
2. Bước 2: Trải Nghiệm và sự cố :
* Trước giờ đa phần mọi người lên đời xe là chính, ít ai xuống đời lắm ( trừ vỡ nợ...).
Nên khi chạy chiếc mer mới tinh thì đương nhiên ăn đứt về mọi phương diện vs xe cũ của mình với giá trị cũng tương đối. Tất cả các cảm nhận là rất tích cực ( cái này tôi sẽ ko phân tích nhiều).
Sau 2000km, kiểm tra dầu cầu theo bạn bè đọc đc trên mạng và khuyên ( chứ hãng ko hề có công bố hay khuyến cáo người sd, mà lỗi nãy xảy ra từ tháng 4, cao trào bị ồ ạt là tháng 5, xe tôi mua tháng 6). Rõ ràng là hãng và dl uq phớt lờ sự cố khi sp của họ gặp sự cố. Nhận dc thông báo xe đã bị nước vào cầu. Phải thay mất có 2tr thôi, thay vì để lâu sẽ hỏng bánh răng trục cầu sẽ tốn 170tr, nhưng quan trọng rất nhiều kh không hề biết xe sẽ có thể bị ngay lập tức như vậy. Họ vẫn sd như chiếc xe cũ của mình ( theo 1 uq ( ủy quyền) báo giá ).
Các bạn thử nghĩ xem. Mua 1 cái xe khá đắt, mong muốn nó an toàn, bền bỉ, tạm gọi là sang một tý...đi dc gần 2 tháng đã " ăn đòn". Sau khi uq nói là do tôi đi ngập nước mà không nhớ. Tôi xin cam đoan vs các bạn, tôi còn nhớ đi bao nhiêu trận mưa, chẹt vào bao nhiêu cái ổ gà...chứ đừng nói là tôi lội nước mà không nhớ với thời gian ngắn như vậy.
* Sau khi các bài báo ầm ĩ, lùm xùm vụ nc vào cầu trước. Các group glc bắt đầu thành lập, rất nhiều xe bị mà không biết nguyên nhân, có người xe còn mới hơn cả xe tôi cũng bị...mer chọn phương án im lặng. Không dám hé môi 1 câu. Saler trốn điện thoại, kể cả cậu ASM của uq, nhắn tin ko trả lời, gọi điện ko nghe, có nghe thì bảo không biết tại sao...Vào bảo hành chỉ nhận dc câu trả lời cũ kỹ là rất ít xe bị, sao xe a lại bị. Lỗi này chắc do người sử dụng...chúng tôi sx xe ô tô chứ không phải sx tàu ngầm ( câu này của 1 quan chức mer). Thử hỏi là người tiêu dùng sẽ nghĩ sao khi bỏ 2 tỷ hơn để mua...
Chưa hết, tạm bỏ lại chuyện van cầu ( vì đã có quá nhiều bài bên Đòi hỏi scb cho glc của tôi).
Đi thêm 2 tháng nữa, hỏng cụm N80 của cụm vô lăng.
Tôi vào uq ngay, lại nhận dc những câu như sau : a vần vô lăng có mạnh ko ( chắc xe này chống chỉ định cho Lý Đức, hay ai tập tạ nhé). A có cho ai mượn xe không? A có đâm vào vỉa hè mạnh không? Chán!!!. Hiện tượng là khi vần vô lăng vòng cuối đi chậm hoặc dừng hẳn phát ra tiếng kêu tạch tạch như lên dây cót đồng hồ. Và kỹ thuật giám định kết luận là : Cứ để đi không ảnh hưởng đến an toàn là dc, không sao đâu. Tôi dứt điểm ko đồng ý, và thay mới bảo hành miễn phí ( giá trong HD là 17tr, đây là giá hãng giao cho uq, chứ hết bh vào uq lắp cái này cam kết tầm trên dưới 30tr). Chứ gặp chị e hay người ko để ý coi như cứ để đó mà đi. Đừng nói là ko ảnh hưởng đến an toàn, vì trong cụm đó có dây dẫn kích hoạt túi khí, (mắc ở đâu lâu ngày đang đi nó nổ túi khí bất ngờ vỡ mặt).
Sau khi hẹn 20 ngày để đến lắp cụm N80. 16 ngày sau tôi dc gọi là hàng về. Mang xe đến lắp, tự nhiên hôm đó nv cứ mời mình lên nhà trên uống nước ( mọi khi có mời 1 lần nhưng lần này mời lên 3 lần...).
Mời nhiệt tình quá mình lên, ngồi trên đó tầm 20 phút tôi đi xuống thấy cậu thợ đang chui ở cốp sau...mà cụm N80 nằm ở vô lăng...
Còn tiếp...
 
Chỉnh sửa cuối:

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
954
Động cơ
266 Mã lực
Tuổi
44
Merc mấy đời đầu bao h cũng nhiều lỗi vì tư duy bọn merc là cứ đưa xe cho khách hàng sử dụng, khách báo lỗi về và năm sau hãng mới vá lỗi đó. Người dùng như kiểu 1 tester hộ cho hãng. Nói theo kiểu mỹ miều hơn sẽ là: cải tiến qua từng năm :))
Nói chung muốn hết các bệnh thì phải đợi sau khoảng 2 năm đầu tiên xe mới ra, thường thì bắt đầu đến facelift mới gọi là yên tâm.
Như đợt c class w205 mới ra, bác nào mua đợt đầu là cũng dính lỗi cánh cửa, vào hãng xử lí cũng ko hết được.
Xe tôi là bản nâng cấp 2018 bác ơi
 

zonet

Xe tăng
Biển số
OF-586
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
1,140
Động cơ
2,792 Mã lực
Giọng cụ nghe sân si quá
Em cũng chả hiểu cụ dùng từ sân si, cụ kia dùng từ tinh đời là gì. Cơ bản Mec cũng chỉ là 1 món hàng, 1 cái xe ô tô. Cụ mua hàng mà k hài lòng thì phàn nàn bên bán, vẫn k hài lòng thì bán đi mua cái khác dùng. Vậy thôi chứ đừng kỳ vọng nhiều quá rồi thất vọng nhiều.

Cá nhân em 15 năm nay chỉ đi Mec, từ hồi C180 classic có hơn 40k usd, đi ra đường hiếm thấy Mec, ai cũng nhìn theo và nghĩ là đại gia đi Mec. Còn bây giờ mấy cháu 9x đã lái GLC, GLE rồi. Chả mấy người bây giờ nghĩ đại gia đi Mec, nhất là những ông đi chỉ C, E. Chỉ tự các ông ấy cho mình như thế
 
Chỉnh sửa cuối:

z300

Xe tăng
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
1,221
Động cơ
2,128 Mã lực
Khổ nhỉ? Em hay lo mất gương (trước bị mất mấy lần nen sợ). Giờ tính quay về 3 sao có lẽ thôi vậy
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
954
Động cơ
266 Mã lực
Tuổi
44
Em cũng chả hiểu cụ dùng từ sân si, cụ kia dùng từ tinh đời là gì. Cơ bản Mec cũng chỉ là 1 món hàng, 1 cái xe ô tô. Cụ mua hàng mà k hài lòng thì phàn nàn bên bán, vẫn k hài lòng thì bán đi mua cái khác dùng. Vậy thôi chứ đừng kỳ vọng nhiều quá rồi thất vọng nhiều.

Cá nhân em đi Mec 15 năm nay, từ hồi C180 classic có hơn 40k usd, đi ra đường ai cũng nhìn theo và nghĩ là đại gia đi Mec. Còn bây giờ mấy cháu 9x đã lái GLC, GLE rồi. Chả mấy người bây giờ nghĩ đại gia đi Mec, nhất là những ông đi chỉ C, E. Chỉ tự các ông ấy cho mình như thế
Đáng nhẽ tôi ko cmt cái tl này của bạn, nhưng vì bạn chưa hiểu nên tôi đành cmt.
Bạn có đọc cái dòng đầu tiên trên bài của tôi không? "Mua ko hài lòng phàn nàn bên bán, vẫn ko hài lòng thì bán đi", thì bạn quả thật quá ích kỷ. Mà sống ích kỷ sẽ dc nhận lại như vậy...tôi đã nói rõ là warning chia sẻ...
Tất cả mọi người ở đây đi mer chưa ai nhận là đại gia cả, mà mượn lời của đại lý nó nói là đẳng cấp để bán hàng mà thôi. Ý của bạn là bạn mới là đại gia đi mer từ thời bọn tôi đ..biết mer là cái của nợ j đúng ko ạ?
Và giờ bạn đang đi xe gì, nếu là mer sx năm nào?
 
Chỉnh sửa cuối:

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
954
Động cơ
266 Mã lực
Tuổi
44
Tôi nhấn mạnh top này là top chia sẻ cho ai cần, ai muốn tìm hiểu về bản chất thật của mer từ kn bản thân( tôi tạm gọi như vậy). Ae nào quan tâm để lại 1 like để tôi chia sẻ tiếp, ko quan tâm xin hãy im lặng
 

Tungmbi

Xe tải
Biển số
OF-307588
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
420
Động cơ
59 Mã lực
Tôi nhấn mạnh top này là top chia sẻ cho ai cần, ai muốn tìm hiểu về bản chất thật của
mer từ kn bản thân( tôi tạm gọi như vậy). Ae nào quan tâm để lại 1 like để tôi chia sẻ tiếp, ko quan tâm xin hãy im lặng
Đang đến đoạn hay, bác kể tiếp đi bác
 

Ga_son

Xe tăng
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
1,576
Động cơ
351,088 Mã lực
Tôi nhấn mạnh top này là top chia sẻ cho ai cần, ai muốn tìm hiểu về bản chất thật của mer từ kn bản thân( tôi tạm gọi như vậy). Ae nào quan tâm để lại 1 like để tôi chia sẻ tiếp, ko quan tâm xin hãy im lặng
cụ quan tâm cụ ấy làm j, ko thích thì bỏ qua là được.
 

Duong Phan

Xe tải
Biển số
OF-416643
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
331
Động cơ
47 Mã lực
Tuổi
34
em đang đi C300 W204 tính chuyển lên GLC mà hoang mang quá.
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,564
Động cơ
12 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Em cũng chả hiểu cụ dùng từ sân si, cụ kia dùng từ tinh đời là gì. Cơ bản Mec cũng chỉ là 1 món hàng, 1 cái xe ô tô. Cụ mua hàng mà k hài lòng thì phàn nàn bên bán, vẫn k hài lòng thì bán đi mua cái khác dùng. Vậy thôi chứ đừng kỳ vọng nhiều quá rồi thất vọng nhiều.

Cá nhân em 15 năm nay chỉ đi Mec, từ hồi C180 classic có hơn 40k usd, đi ra đường hiếm thấy Mec, ai cũng nhìn theo và nghĩ là đại gia đi Mec. Còn bây giờ mấy cháu 9x đã lái GLC, GLE rồi. Chả mấy người bây giờ nghĩ đại gia đi Mec, nhất là những ông đi chỉ C, E. Chỉ tự các ông ấy cho mình như thế
Mua cái xe cả tỷ hay cái xe vài trăm triệu thì đều là KH, nếu không hài lòng về chất lượng và dịch vụ thì có quyền phản đối. Cụ khuyên người ta không hài lòng thì bán đi, em khuyên lại cụ là không thích thì đừng có vào còm.
 

ashlove

Xe tải
Biển số
OF-347795
Ngày cấp bằng
23/12/14
Số km
207
Động cơ
22 Mã lực
Em cũng chả hiểu cụ dùng từ sân si, cụ kia dùng từ tinh đời là gì. Cơ bản Mec cũng chỉ là 1 món hàng, 1 cái xe ô tô. Cụ mua hàng mà k hài lòng thì phàn nàn bên bán, vẫn k hài lòng thì bán đi mua cái khác dùng. Vậy thôi chứ đừng kỳ vọng nhiều quá rồi thất vọng nhiều.

Cá nhân em 15 năm nay chỉ đi Mec, từ hồi C180 classic có hơn 40k usd, đi ra đường hiếm thấy Mec, ai cũng nhìn theo và nghĩ là đại gia đi Mec. Còn bây giờ mấy cháu 9x đã lái GLC, GLE rồi. Chả mấy người bây giờ nghĩ đại gia đi Mec, nhất là những ông đi chỉ C, E. Chỉ tự các ông ấy cho mình như thế
Cụ chủ topic dùng từ gì thì e chịu vì ko phải còm của e, còn e dùng từ sân si là vì e thấy thế, người ta mua xe và người ta chê dịch vụ e thấy rất bình thường, cụ lại vào nói kiểu rằng khổ thân, thả mua chung cư còn hơn.

Trên đây là e trình bày lý giải cho từ sân si em dùng, còn ngữ nghĩa từ sân si cụ chịu khó tìm giải nghĩa trên mạng nhé, tại e cũng lười gõ ra quá.

Còn về đoạn dưới thì ko liên quan đến e lắm, nhưng mà tư duy mỗi người khác nhau, khó nói lắm cụ ah, đầy ông đi sh vẫn nghĩ và được nghĩ là đại gia, chả cần tới mẹc :) đánh giá cái này là theo quy chuẩn góc nhìn mỗi người thôi. Còn cá nhân em mẹc là xe hạng sang (bất kể c e hay s class), còn người đi mẹc có là đại gia hay không thì là do tài sản của họ chứ cũng ko do họ đi xe gì. Đại gia đi xe đạp thì vẫn là đại gia, mà không phải đại gia có mọc cánh ra bay cũng vẫn không là đại gia được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top