[Funland] Chuẩn bị mua xe máy điện các cụ ơi

Single Malt Scot

Xe buýt
Biển số
OF-822412
Ngày cấp bằng
12/11/22
Số km
526
Động cơ
6,176 Mã lực
Nhiều tiền, mục đích sử dụng thanh cảnh, ko đòi hỏi nhiều thì mua xe điện
Ít tiền, mục đích sử dụng là đa di năng, là công cụ kiếm cơm thì mua xe xăng.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,101
Động cơ
516,346 Mã lực
em vẫn chưa hiểu sao xe máy điện nó chưa có sạc nhanh như oto
 

AF6677

Xe buýt
Biển số
OF-26629
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
708
Động cơ
478,154 Mã lực
Xe điện nếu lý thuyết là đi 100 km chẳng hạn thì nó sẽ là đường bằng, 1 người đi đều ga chứ tải nặng, leo dốc vít ga thì hao phết. Đi loanh quanh thì tiện, ko ồn ào nhưng nếu đi kiếm cơm giờ giấc thất thường hay phải chở hàng thì k tiện bằng xe xăng.
Khoái thì tôi vẫn khoái xe điện hơn xe máy vì đỡ nghe tiếng ồn.
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,345
Động cơ
-166,867 Mã lực
Bỏ qua vấn đề sạc lâu hơn đổ xăng, máy xe có thể yếu hơn xe máy thì xe điện kém hơn xe máy ở những điểm gì?
Ngày càng nhiều người sử dụng xe máy điện hơn nhưng nếu để chạy dịch vụ thì chắc là không ổn vì cường độ làm việc cao.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,190
Động cơ
871,978 Mã lực
Bỏ qua vấn đề sạc lâu hơn đổ xăng, máy xe có thể yếu hơn xe máy thì xe điện kém hơn xe máy ở những điểm gì?
Ngày càng nhiều người sử dụng xe máy điện hơn nhưng nếu để chạy dịch vụ thì chắc là không ổn vì cường độ làm việc cao.
Nếu bác đếm ngược lại 2023, 2022,... 2019, 2018 thì câu bác viết quá đúng luôn, nhất là ra ngoài đường HN đếm xe!
 

mamtom7981

Xe tăng
Biển số
OF-30434
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
1,004
Động cơ
495,278 Mã lực
Xe điện nếu lý thuyết là đi 100 km chẳng hạn thì nó sẽ là đường bằng, 1 người đi đều ga chứ tải nặng, leo dốc vít ga thì hao phết. Đi loanh quanh thì tiện, ko ồn ào nhưng nếu đi kiếm cơm giờ giấc thất thường hay phải chở hàng thì k tiện bằng xe xăng.
Khoái thì tôi vẫn khoái xe điện hơn xe máy vì đỡ nghe tiếng ồn.
Nhà cháu đang đi con Weaver 200, có thể thay thế xe xăng được ở đk bthg, phượt leo đèo dốc thì cần cải tiến thêm vì leo Ba Vì thì ổn, leo Tam Đảo thì thua vì nó bị quá nhiệt.
Mỗi lần sạc đi được khoảng 150 - 180 km với đk đi xe như xe xăng, sạc 3h đầy bình, cần đi gấp thì cắm tạm 15 phút đi được khoảng 20km rồi, sạc tầm 1h đi được gần 100km.
Cái điểm ghét nhất là dáng nó xấu quá.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,223
Động cơ
93,457 Mã lực
Tuổi
39
1 bác xe ôm 1 ngày đi được quãng đường 200km đã là thành công lắm rồi. Tối về sạc đầy, nghỉ ăn trưa lại cắm sạc. Chưa kể điểm đón khách quen thuộc họ có thể kéo nhờ ổ điện ra. Điện bình thường thôi như cắm 1 cái quạt điện thôi mà. Không phức tạp như sạc ô tô đâu.
Có cụ còn đặt trường hợp chở khách đi tỉnh trăm cây số. Nói thật trường hợp này ít lắm 5 thì 10 họa mới có khách bắt xe ôm đi trăm cây.
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,345
Động cơ
-166,867 Mã lực
Nếu bác đếm ngược lại 2023, 2022,... 2019, 2018 thì câu bác viết quá đúng luôn, nhất là ra ngoài đường HN đếm xe!
Em không hiểu câu của bác. Có phải là câu " Ngày càng nhiều người sử dụng xe máy điện hơn "?
1 bác xe ôm 1 ngày đi được quãng đường 200km đã là thành công lắm rồi. Tối về sạc đầy, nghỉ ăn trưa lại cắm sạc. Chưa kể điểm đón khách quen thuộc họ có thể kéo nhờ ổ điện ra. Điện bình thường thôi như cắm 1 cái quạt điện thôi mà. Không phức tạp như sạc ô tô đâu.
Có cụ còn đặt trường hợp chở khách đi tỉnh trăm cây số. Nói thật trường hợp này ít lắm 5 thì 10 họa mới có khách bắt xe ôm đi trăm cây.
Về quãng đường thì chắc là được. Sáng dậy, 100% pin đi làm thường là đủ, thiếu thì sạc bổ sung thêm là xong. Đi xa quá thì thường là đi ô tô hết rồi, thỉnh thoảng mới có người do say xe, muốn cơ động...
Vấn đề đặt ra là xe thường xuyên chạy với tốc độ cao, tải nặng nên PIN, chi tiết... sẽ bị nhanh xuống cấp. Sau một thời gian không dài lắm, xe sẽ khó mà đáp ứng được yêu cầu.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,223
Động cơ
93,457 Mã lực
Tuổi
39
Em không hiểu câu của bác. Có phải là câu " Ngày càng nhiều người sử dụng xe máy điện hơn "?

Về quãng đường thì chắc là được. Sáng dậy, 100% pin đi làm thường là đủ, thiếu thì sạc bổ sung thêm là xong. Đi xa quá thì thường là đi ô tô hết rồi, thỉnh thoảng mới có người do say xe, muốn cơ động...
Vấn đề đặt ra là xe thường xuyên chạy với tốc độ cao, tải nặng nên PIN, chi tiết... sẽ bị nhanh xuống cấp. Sau một thời gian không dài lắm, xe sẽ khó mà đáp ứng được yêu cầu.
Chở người với vali hành lý thôi. Còn đội chở hàng ở chợ đầu mối họ chở bằng xe có giá chở hàng chuyên nghiệp cơ. Có đi giao hàng thì cũng hàng nhỏ nhẹ tầm <50kg( tương đương 1 người). Chạy nhiều nên thuê pin. Giảm dung lượng hãng thay pin khác mà.
 

Trungpv

Xe tăng
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
1,495
Động cơ
125,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhu cầu đi lại bình thường (đi làm, đi chơi <50km, đi ko quá 2 người, ko chở hàng nặng, leo dốc ngắn) thì xe máy điện đi thích hơn xe xăng. Còn số ít có nhu cầu đặc biệt hay chở nặng với đi xa thì cứ xe xăng là ổn hơn. Xe xăng nó chịu quá tải thời gian dài tốt hơn mà ko bị giảm công suất. Còn xe điện mặc dù nó khỏe và tăng tốc tốt hơn nhưng xe điện có nhược điểm ko chịu đc quá tải ở thời gian dài. Xe điện chạy quá tải nhanh bị quá nhiệt động cơ làm công suất sụt giảm lớn và nhanh, mặt khác khi chạy quá tải lâu đc ăn dòng lớn cũng gậy sụt áp của acquy dẫn đến ko cấp đủ dòng cho đc
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,190
Động cơ
871,978 Mã lực
Em không hiểu câu của bác. Có phải là câu " Ngày càng nhiều người sử dụng xe máy điện hơn "?
...
Đúng câu đấy bác ạh!
Cứ ra ngoài đường, bây giờ tụi phổ thông đã đi học lại sẽ nhận ra ngay.
Em chẳng nhớ chính xác thời hoàng kim là 2018 hay 2019 nữa. Ngay về quê, cách đây hơn 2-3 năm (trước cô vít) rất khác. Thường lên XN thì giờ chúng đi học là em cũng gần tới nơi.
Hình như tội đồ là mấy cái xe 50cc tầu. Các bác tranh luận về xe điện thì ô tô còn có thể, chứ các xe đạp (hay máy) điện không vướng mắc nhiều như ô tô điện, cái xạc của nó chỉ bằng bàn tay cắm chỗ nào cũng được, dây nhỏ không sao, cắm nhờ cũng không phải quá áy náy, nhưng thực tế lại khác!
 
Chỉnh sửa cuối:

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,904
Động cơ
42,044 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Xe 2b của em mới được 2 năm tuổi, tuần chạy hết 50k tiền xăng nên chắc phải vài năm nữa mới nghĩ đến xe máy điện, nhường các cụ mua trước ạ.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,213
Động cơ
368,415 Mã lực
Theo em thì lợi ích của xe điện cả 4b và 2b đều khá rõ nét. Tuy nhiên, để thuyết phục người tiêu dùng vẫn cần xử lý 2 điểm trừ, đó là:
- Sự tiện dụng khi nạp nhiên liệu (Pin và các đặc tính kỹ thuật như tuổi thọ, thời gian nạp xả....).
- Suy giảm công suất. Khi pin yếu hoàn toàn không giống khi sắp hết xăng dù về lý thuyết cứ nạp đầy pin thì đi được 1 quãng đường nhất định.
 

skype0211

Xe tăng
Biển số
OF-390969
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,229
Động cơ
242,227 Mã lực
Em thì thấy cứ xe máy (cả điện cả xăng) là bước thụt lùi, không phải xu hướng tương lai đâu.
Giờ em khoái xe công cộng và xe dịch vụ, đỡ phải lái, nắng mưa không phải nghĩ. Tất nhiên, nhà nên ở vị trí thuận tiện bắt xe, chung cư hay nhà đất cũng được miễn là đi bộ ra điểm xe công cộng không quá xa.
Như e ở chung cư đi bộ tí là ra điểm bus, dạo này có nhậu thì về cất xe xong bus chiều đi, về thì tùy tình hình hết bus thì gọi grab car. Cơ bản nhà ra rất tiện xe bus, nên em thấy khá hay mà an toàn, cũng kinh tế nữa, mấy nữa tính đi làm bằng bus xem sao, nhưng chắc hơi khoai vì bus vẫn tắc đường, giá mà tàu điện nó phủ nhiều tuyến thì tuyệt vời.
Nên hiện tại xe cá nhân nhất là xe máy vẫn khá hữu ích do gọn nhẹ dễ luồn lách, nhưng ko nên là xu hướng tương lai, kể cả xe máy điện.
Ngoài ra, nếu đi gia đình thì xe riêng vẫn là nhất vì rất chủ động.
 

Lastbet

Xe buýt
Biển số
OF-134548
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
559
Động cơ
355,201 Mã lực
với tải 4,5 mạng thế này em nghĩ xe đi được 50-60km là hết pin. Xe mà ship cần nhanh, mạnh để tiết kiệm thời gian chứ đi cứ tà tà như đi dạo thì ở nhà nghỉ cho khỏe khỏi chạy grap.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,223
Động cơ
93,457 Mã lực
Tuổi
39
với tải 4,5 mạng thế này em nghĩ xe đi được 50-60km là hết pin. Xe mà ship cần nhanh, mạnh để tiết kiệm thời gian chứ đi cứ tà tà như đi dạo thì ở nhà nghỉ cho khỏe khỏi chạy grap.
Cụ dám chở 4 người phóng nhanh trên đường Hà Nội, Sài Gòn không.
Không có ông xe ôm trong nội thành dám chở 3 đâu cụ. Về quê thì may ra. Chả bõ tiền nộp phạt. Với lại 3,4 người thì họ gọi taxi rẻ hơn ôm.
 

LeoMessi85

Xe buýt
Biển số
OF-303107
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
588
Động cơ
310,545 Mã lực
Em cũng mới đổi sang FelizS được gần 2 tháng. E nhu cầu đi hàng ngày loanh quanh 30km nên cứ đi 3 hôm còn tầm 30% pin tối về cắm sạc. Nói chung là đi sướng , nhẹ nhàng, nhàn hơn xe xăng. Đợt tháng 12-2022 vừa rồi có khuyến mại free 1 năm thuê pin tính ra cũng bớt đc 4tr . Chưa biết chạy 2-3 năm xe có nhanh tã ko :D
 

80Bê

Xe buýt
Biển số
OF-543540
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
745
Động cơ
173,719 Mã lực
Bản chất không đúng như cụ nói đâu, vì xe em đi chán về đến nhà tiện lúc nào cắm lúc ấy, cũng chả nhất thiết phải sạc full, 50-60-70-80-90% đi bình thường ạ.
Tất nhiên em loại trừ các lý do tự nghĩ ra của mấy cậu đi xe điện qua youtube.
Cụ đang đi xe gì? E đang tìm hiểu klara hoặc feliz mà nhìn cả 2 hơi nữ tính.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top