Thực tế sử dụng, nhiệt độ pin xe tăng lên do lỗi nhà sản xuất hay tác động nhiệt độ bên ngoài hay va chạm cơ học, sự cố…
Khi pin gặp sự cố, một số chất sẽ phân hủy hoặc phản ứng với nhau, cuối cùng dẫn đến hiện tượng thoát nhiệt và cháy hỗn hợp khí thoát ra từ phân hủy chất điện phân và oxi.
Đối với thiết kế xe điện, pin xe điện thường được bố trí trong khoang kín, thường dưới gầm xe và được bảo vệ nhiều lớp.
Do đó, khi cháy pin xe điện, sẽ khó tiếp cận trực tiếp pin để tổ chức chữa cháy, dẫn đến việc triển khai phun nước trực tiếp vào khối pin để làm mát, ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy không đạt hiệu quả cao.
Ông Tùng cho biết từ 10-10-2024 đến 5-10-2025 thì trên địa bàn thành phố có 41 vụ cháy liên quan tới phương tiện sử dụng điện.
(NLĐO) - Chữa cháy liên quan tới pin xe điện rất khó khăn và Công an TP HCM khuyến cáo để người dân sử dụng an toàn, hạn chế nguy cơ cháy, nổ
nld.com.vn