Chứng khoán , cổ phần , cổ phiếu ( phần 4 ) - Kỷ nguyên mới cho TTCK VN :)

Thảo luận trong 'CLB Chứng khoán' bắt đầu bởi OF-Broker, 2/8/07.

Trạng thái thớt:
Thớt đang đóng
  1. 2/8/07 lúc 16:22 #1
    OF-Broker
    OF-Broker Đi bộ
    Biển số:
    OF-5166
    Ngày cấp bằng:
    5/6/07
    Số km:
    1
    Động cơ OF:
    29 mã lực
    Mã lực:
    29
    Hy vọng đây sẽ bắt đầu kỷ nguyên mới nhé các bác , ai đang lãi thì lãi to hơn , ai đang lỗ thì chuyển sang lời , ai chưa mua thì nhào vào mua nhé (y) (y) (y)

    Chúc các bác mua may bán đắt.(k) (k)
     
  2. 2/8/07 lúc 16:28 #2
    Longvh
    Longvh Xe điện
    Biển số:
    OF-2929
    Ngày cấp bằng:
    31/12/06
    Nơi ở:
    Loanh quanh Láng Hạ
    Số km:
    2,127
    Động cơ OF:
    41 mã lực
    Mã lực:
    41
    Em mở hàng cho bác đắt hàng nhé :)

    Số lãi to của tôi đâu rồi quay lại mau :D
     
  3. 2/8/07 lúc 17:28 #3
    womandriving
    womandriving Xe đạp
    Biển số:
    OF-458
    Ngày cấp bằng:
    22/6/06
    Số km:
    43
    Động cơ OF:
    32 mã lực
    Mã lực:
    32
    Lãi to đâu chả thấy, chỗ em có người xem PTKT và dự đoán là nếu VNI broke qua mưc 900 thì tụt xuống 820, bây h bác đấy đang ngồi chờ VNI xuống 820 để mua vào đấy, thế có chết ko :'(
     
  4. 2/8/07 lúc 17:37 #4
    cam3333
    cam3333 Xe tăng
    Biển số:
    OF-224
    Ngày cấp bằng:
    10/6/06
    Nơi ở:
    miền Đông gian lao mà anh dũng ...
    Số km:
    1,395
    Động cơ OF:
    38 mã lực
    Mã lực:
    38
    nếu nó xuống dưới 900 thì khối bác nhà mình khóc ròng cả năm ấy chú... hu hu...
     
  5. 2/8/07 lúc 17:52 #5
    Longvh
    Longvh Xe điện
    Biển số:
    OF-2929
    Ngày cấp bằng:
    31/12/06
    Nơi ở:
    Loanh quanh Láng Hạ
    Số km:
    2,127
    Động cơ OF:
    41 mã lực
    Mã lực:
    41
    Đang mở thớt mới để cho nó có khí thế mới vui vẻ mà 2 bác vào khóc lóc thế này có khổ không chứ :D

    Vui đê bác ơi, ko xuống được thế đâu, theo PTKT của em :)
     
  6. 2/8/07 lúc 18:43 #6
    bes
    bes Xe lăn
    Biển số:
    OF-112
    Ngày cấp bằng:
    7/6/06
    Nơi ở:
    Km0 - Việt Nam
    Số km:
    14,052
    Động cơ OF:
    102 mã lực
    Mã lực:
    102
    Chúc mừng thớt mới đê !!! Lãi lãi nhiều hơn, lỗ lỗ nhiều hơn (ấy chết, quen hô khẩu hiệu rồi). Em hôm nay mới bước chân vào làng OTC. Các bác chúc mừng thằng em dại quả sa ngã đầu đời đi nào.
     
  7. 2/8/07 lúc 19:46 #7
    TungRau
    TungRau Xe tăng
    Biển số:
    OF-67
    Ngày cấp bằng:
    24/5/06
    Số km:
    1,313
    Động cơ OF:
    38 mã lực
    Mã lực:
    38
    Ngày hôm qua , em có nhận định mà không dám nói vì sợ nói trước bước không qua.

    Lấy tạm biểu đồ từ vcbs

    [​IMG]

    http://img223.imageshack.us/my.php?image=vcbschartxn0.png

    http://img223.imageshack.us/img223/9508/vcbschartxn0.png

    ( 4R mới sửa chức năng post ảnh hay sao , em post đi post lại mà hỏng hoài )

    Rõ ràng là tình hình ở đáy trước và phiên ngày hôm qua là hoàn toàn giống nhau ( 2 vòng tròn mà đỏ ).

    Ở đáy mới ngày hôm qua , TT đã trở mình , ngóc đầu lên phiên đầu tiên. Em mong muốn ngày hôm nay nó cũng tiếp tục như thế để :

    - VNIndex cắt SMA ( như 2 vòng tròn màu xanh ) , đây là bước cơ bản để hy vọng TT hồi phục.
    - Nếu giữa được đà tăng , chỉ sau 5 phiên là MACD lại cắt EXP(9) và hướng lên về +. Mặt này đáy trước chỉ số kém hơn lần này rất nhiều
    - RSI tạo thành chữa V rõ nét. Đáy lần này RSI rất thấp ( gần như tiến về 0 ) , cho thấy thời điểm quay đầu gần kề.

    Thế nên , với mục 2 và 3 các chỉ số đều khá tốt , hơn hẳn lần đáy 905 ( em không nhớ chính xác lắm ). Em hy vọng là hôm nay VNIndex đi lên để bắt đầu chu kỳ hái lượm của mọi ngườ :)

    Thế nhưng TTCK Việt Nam thật là biến chuyển không ngờ , ngày hôm nay VNIndex lại đi xuống , MACD lại tiếp tục đi xuống , RSI mất tiêu chữ V , thôi rồi lượm ơi , vỡ tan hy vọng của em. Ôi! Grandis ơi , ta chào mi.

    Nhưng không hẳn thế mà bi quan , vì hơn tháng nay , có phải PTKT lúc nào cũng đúng đâu , tuần sau ( hay là ngay cả ngày mai ) có khi TT lại xanh lè lẹt ấy chứ.

    Kết luận của em : Chả có gì phải lo , chuyện này bình thường. Để xem ngày mai thế nào và thêm 1,2 phiên đầu tuần ( nếu VNIndex chưa đâm thủng mốc 900 ) lúc ấy có kế sách cụ thể hơn.

    Cuối tuần cứ đi nghỉ mát cho thư giãn các bác ạ , relax thôi. (b) (b) (b)
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/8/07
  8. 2/8/07 lúc 21:03 #8
    HKM
    HKM Xe tải
    Biển số:
    OF-2892
    Ngày cấp bằng:
    27/12/06
    Số km:
    294
    Động cơ OF:
    31 mã lực
    Mã lực:
    31
    Em chào các bác!Đọc mấy bài chào mừng thớt mới mà em nhớ lại cái cảm giác hồi tết.

    Đầu tiên là phải cảm ơn bác VHLong vì em đoán sai bét mà bác vẫn vote cho em!

    Em cũng xin phép được tiếp tục loạt bài nhận định để học hỏi là chính.Thế là hôm nay nó đảo chiều,lại giảm đến hơn 11 điểm (nặng phết)khối lượng giao dịch không đúng ý đồ lắm.Đến đây thì có 2 khả năng:

    1_Hướng tiêu cực thì đây là phiên chứng tỏ đợt phục hồi hôm qua là một đợt phục hồi thất bại của thị trường.Tất cả sẽ diễn ra đúng như 3 điều của William J'Oneil nói.Và nếu là thế thì ngày mai cả 2,3 ngày đầu tuần sau thị trường tiếp tục giảm thê thảm và khối lượng giao dịch sụt giảm hẳn (nghĩa là chỉ khoảng hơn 300 tỷ hay hơn 3 triệu cổ mua bán).Thị trường đi về đâu thì em chịu.

    2_Hướng tích cực :hôm nay các cổ phiếu mang tính dẫn dắt thị trường như FPT,PPC,BF1,REE,SJS,STB,VF1 có khối lượng giao dịch rất lớn nhưng giá lại giảm.Bên cạnh đó thì một số cổ phiếu khác cũng có tình trạng tương tự (giá giảm nhẹ nhưng khối lượng giao dịch lớn).Điều này một phần mang ý nghĩa như một sự "trì hoãn giũ bỏ tại đáy".Đồng thời thì khiến ta cảm giác có một sự thu mua của các tổ chức,các quỹ đầu tư và các nhà chuyên nghiệp(Nhưng người luôn muốn trả giá rẻ cho cổ phiếu họ mua và phải mua nhiều lần vì nguồn giải ngân của họ quá lớn).

    Vậy theo nhận định cũng là hy vọng của em thiên về trường hợp 2 thì :mai với tâm lý lo sợ sẽ có một khối lượng lớn cổ phiếu bán ra của dân chúng đầu tư.Phiên 1 mở cửa thị trường giảm khoảng 10 điểm.Ngược lại các tổ chức,các quỹ,các nhà đầu tư chuyên nghiệp vẫn giải ngân mua vào tiếp theo của ngày hôm nay.Thị trường phiên khớp lệnh liên tục diễn ra mạnh mẽ kết thúc thị trường giảm với số điểm ít hơn (giảm còn khoảng 4 điểm,cũng có thể tăng 1,2 điểm).Và đóng của là một khoảng lặng giao dịch giảm hẳn so với 2 phiên vì sự ngơ ngác cũng như thăm dò của nhiều phía nhà đầu tư.Tổng hợp thị trường đóng cửa giảm rất ít( 4 điểm trở xuống,có khi còn tăng lại 1,2 điểm) khối lượng giao dịch vẫn vào khoảng trên 5 triệu cổ và trên dưới 500 tỷ(cao nữa càng tốt).

    Xin được chờ đợi cùng các bác!
     
  9. 2/8/07 lúc 21:37 #9
    bes
    bes Xe lăn
    Biển số:
    OF-112
    Ngày cấp bằng:
    7/6/06
    Nơi ở:
    Km0 - Việt Nam
    Số km:
    14,052
    Động cơ OF:
    102 mã lực
    Mã lực:
    102
    Hay quá, dạo này có rất nhiều bài nhận định sâu. Chất lượng hơn, tích cực hơn. Cảm ơn các bác nhé.
    Chả ai vote cho MOD cả , em vừa xung phong "phá trinh" đ/c Mod đấy nhé.
     
  10. 2/8/07 lúc 22:11 #10
    Longvh
    Longvh Xe điện
    Biển số:
    OF-2929
    Ngày cấp bằng:
    31/12/06
    Nơi ở:
    Loanh quanh Láng Hạ
    Số km:
    2,127
    Động cơ OF:
    41 mã lực
    Mã lực:
    41
    Ơ, vote cho Mod được à, thế mà em không biết :)
    Bao giờ Mod được 30 bài em cũng thử Vote cho Mod cái xem sao (em dùng lại hàng 2nd của bác Bes cũng được :D)

    Em phải nói nốt câu này không các bác bảo spam ko liên quan gì đến CK:
    Hôm nay theo PTKT của bác Hungfv thì cũng có nhiều điểm giống bác TungRau về đoạn TT sẽ bước vào xu hướng hồi phục nếu tiếp tục up, tuy nhiên ko như vậy.

    Nhưng xét TTCK VN thì mọi PTKT không được chính xác lắm, vì vậy cũng chẳng thể chắc cái gì xảy ra vào ngày mai và tuần sau

    Về mặt vĩ mô thì giờ có CP mới được bầu, trong thời gian tới em nghĩ sẽ có khả năng có điều tiết về mặt vĩ mô để TTCK warm up nhằm IPO các đại gia lớn theo kế hoạch (hiện đã bị delay). Em vẫn thiên về khả năng mở room, giờ ngoài cái này thì em nghĩ ko có cái nào đủ mạnh, có điều lộ trình sẽ là dần dần để chống shock :D


    @ bác TungRau: Hóa ra cũng có nhiều người định chia tay FIAT MT chuyển sang XYZ AT nếu VNI up lên như trước :D
     
  11. 3/8/07 lúc 07:54 #11
    TungRau
    TungRau Xe tăng
    Biển số:
    OF-67
    Ngày cấp bằng:
    24/5/06
    Số km:
    1,313
    Động cơ OF:
    38 mã lực
    Mã lực:
    38

    Em cũng đồng ý như bác , mở ROOM là cách tốt và nhanh nhất để đẩy TT phát triển tốt.

    Nhưng cũng có tính 2 mặt , các bác nhớn phải tính toán tỷ lệ cho hợp lý , chứ nếu không TTCK VN sẽ thành sân chơi của Tây thôi
     
  12. 3/8/07 lúc 08:25 #12
    buggy
    buggy Xe tăng
    Biển số:
    OF-2772
    Ngày cấp bằng:
    13/12/06
    Số km:
    1,499
    Động cơ OF:
    37 mã lực
    Mã lực:
    37
    Em nghĩ bán cả 110 DN niêm yết cho Tây thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến Kte VN. Tại sao nhiều ngành nghề cho 100% FDI mà lại ko cho 100% FII. Tốt nhất là giao quyền tự chủ cho DN, tự định room của mình.
     
  13. 3/8/07 lúc 08:36 #13
    Nexus
    Nexus Xe điện
    Biển số:
    OF-337
    Ngày cấp bằng:
    15/6/06
    Nơi ở:
    HCMC
    Số km:
    2,217
    Động cơ OF:
    43 mã lực
    Mã lực:
    43
    Chào cả nhà, dạo này em lu bu quá, theo dõi ngoài sàn thấy tình hình thê thảm lắm, ko ngờ các bác em ở đây vẫn nhộn nhịp quá, có vẻ vẫn sống tốt và sống khỏe nữa, chúc mừng, chúc mừng (y)
    Theo thông tin hành lang em hóng hớt được từ giới báo chí trong cuộc họp đầu tuần của ban tư tưởng VH đã có những nhận định ko loại trừ khả năng TTCK Việt Nam đi xuống có tác động của Mỹ nhằm kiểm soát nền kinh tế chúng ta - sau khi biến TTCK VN trở thành 1 nơi thu hút và tập trung cao, có mức ảnh hưởng đáng kể vào nền kinh tế một khi nó tăng hay giảm (ko như khoảng 3 năm trước có tăng hay tèo cũng chả ai thèm bàn), các tổ chức và nhà đầu tư nước ngoài (dù đăng ký quốc tịch là ở 1 hòn đảo ngoài Thái Bình Dương nhưng đều có gốc Mỹ) đang đưa ra những tác động mà tổng hợp lại có thể nhận thấy là cùng đi theo 1 hướng đánh chìm để thao túng nhằm kiểm soát... nghe to chuyện và ngoài tầm tiền bạc nhể (h) thế nên em mới lờ mờ hiểu tại sao lâu nay ta cứ ngần ngại ko mở cửa thị trường, vì mở rồi là bọn tư bản nó có nhiều chiêu lắm để đoạt lấy 1 phần quyền kiểm soát - như anh bạn Nga của chúng ta rất giỏi, chưa có chú TB nào léng phéng được nhé, dù thèm lắm
    cho nên những PTKT hay gì gì đó của các bác nên cân nhắc, có khi nó không theo quy luật vốn có của nó đâu
    Thông tin tham khảo cho vui, mời các bác cứ tiếp tục nhé
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/8/07
  14. 3/8/07 lúc 08:44 #14
    tuanhaiha
    tuanhaiha Xe container
    Biển số:
    OF-1552
    Ngày cấp bằng:
    28/8/06
    Nơi ở:
    http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
    Số km:
    5,123
    Động cơ OF:
    56 mã lực
    Mã lực:
    56
    xung phong
    FPT sàn @217
    có bác nào mua không
    đại hạ giá
     
  15. 3/8/07 lúc 08:46 #15
    taplai
    taplai [Tịch thu bằng lái] Xe buýt
    Biển số:
    OF-169
    Ngày cấp bằng:
    8/6/06
    Số km:
    552
    Động cơ OF:
    34 mã lực
    Mã lực:
    34
    Khiếp quá, bác dự đoán từng phiên thế này thì W.Bốc-phét gọi là sư phụ:D
    Qua theo dõi, em thấy tâm lý dân mình luôn tìm cách đổ lỗi cho người khác: bác Sinh, bác Thuý, khoai Tây nham hiểm,...:D
    Theo ý riêng của em, chắc ít bác đồng ý: Thị trường chứng khoán VN chỉ lành mạnh được khi nó mở rộng qui mô và giảm giá nữa, về mức mà tiền trong dân Việt nam đủ tiêu hoá được cổ phiếu nhà nước phát ra khi mà tiến trình cổ phần hoá (tức là cải cách kinh tế) vẫn mới đi được một chặng rất nhỏ mà lượng cầu cổ phiếu đã gặp vấn đề. Trong một bài trước, em có nói về doanh nghiệp nhà nước thực chất là sở hữu của toàn dân, không nên (mà cũng không thể) tìm cách lừa dân mua đắt được vì trái đạo lý và dân không đủ tiền. Các bác kêu gào lo nhà nước thất thu, IPO thất bại toàn là nguỵ biện hết.
    Nếu muốn mở room để tăng giá cho đống cổ phiếu đang ôm, các bác hãy chuẩn bị tư tưởng đề phòng đón nhận khủng hoảng kinh tế như Thái lan '97 đi, xác suất lớn đấy, mà không có khủng hoảng thì cũng là bị thôn tính kinh tế-thích thú gì đâu, chỉ dăm bảy đại gia người Hoa là chi phối được ta ngay, tổng GDP của Vn bây giờ chỉ bằng một góc doanh thu của một tập đoàn của họ các bác ạ. Muốn bán nước cho Tây nhưng có khi nó lại lọt vào tay Tàu thì mất sướng các bác nhỉ:D ?
    Em nghĩ nhà nước ta chưa có một chiến lược (mục đích, thời gian, biện pháp) rõ ràng về tiến trình cổ phần hoá như nước Nga khi tư nhân hoá.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/8/07
  16. 3/8/07 lúc 08:55 #16
    tuanhaiha
    tuanhaiha Xe container
    Biển số:
    OF-1552
    Ngày cấp bằng:
    28/8/06
    Nơi ở:
    http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
    Số km:
    5,123
    Động cơ OF:
    56 mã lực
    Mã lực:
    56
    VNINDEX (03/08/2007): 895,2 Lên/Xuống: -15,96 Tổng giá trị: 185,272 tỷ

    thủng rồi
    a a a
     
  17. 3/8/07 lúc 09:16 #17
    DiCham
    DiCham Walking... Xe điện
    Biển số:
    OF-40
    Ngày cấp bằng:
    22/5/06
    Nơi ở:
    loanh quanh, alo cho nhanh!
    Số km:
    3,689
    Động cơ OF:
    51 mã lực
    Mã lực:
    51
    Miẹ, xong roài... không lẽ tuột phát xuống 830-840 à? dã man quá


    Không đồng ý với bác! Dân pro dự đoán từng phiên là chuyện thường, kéo đẩy tốt ở sàn Ha có thể ăn ra 20%/ngày! Đừng nghĩ là bốc phét bác ạ, mà nghĩ là sức ta chưa dự đoán được thế (trình độ chưa cho phép)... Em thấy cách người ta dự đoán gồm cả tâm lý, cả thông tin thế giới và trong nước, những chuyện chính chị chính em, Trung Đông, có thể đúng, có thể sai (đúng tất thì giàu hết cả rồi còn gì).... nói chung là phức tạp lắm, em nghe chả hiểu hết... ngồi uống cafe thôi :D:D
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/8/07
  18. 3/8/07 lúc 09:28 #18
    Nexus
    Nexus Xe điện
    Biển số:
    OF-337
    Ngày cấp bằng:
    15/6/06
    Nơi ở:
    HCMC
    Số km:
    2,217
    Động cơ OF:
    43 mã lực
    Mã lực:
    43
    Em chỉ thấy 1 điểm phi lý thế này, các cty tư nhân thì ko nói làm gì, nhưng những cty nhà nước (1phần hay toàn bộ) khi biến thành cổ phần hóa, tự nhiên ông tổng hày bà tổng trở thành Top 20 giàu nhất Việt Nam, sao lại phi lý thế, dân đen nào ở đây, ngay cả ông Tổng hay bà tổng đời trước của cái cty ấy cũng ko được chia phần giàu như thế dù cty có được ngày hôm nay trải qua nhiều đời Tổng giám đôc. Em đọc về bà Mai Thanh từ khi mới lên nắm Ree ngày đầu tiên chưa cp hóa cơ, vẫn là 1 ng đàn bà bình thường - nhưng cơ chế thay đổi và từ REE cty nhà nước mà bà ta biến thành lọt vào Top 20Wealthy mà ko cần phải quá giỏi, so với TGĐ tư nhân bên em đi lên từ bàn tay trắng thì bà này chỉ là con tép. còn 1 loạt các cty nhà nước đang đổi đời cho TGĐ đương chức thế này, cuộc chơi này đâu phải công bằng cho toàn dân đâu bác
    Một khi đã bị kiểm soát tổng lực, các bác quá tin vào PTKT hãy cẩn thận, áp mạn tàu lớn nương sóng tránh bão thôi, vươn lên xung phong là chết đấy
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/8/07
  19. 3/8/07 lúc 09:52 #19
    bes
    bes Xe lăn
    Biển số:
    OF-112
    Ngày cấp bằng:
    7/6/06
    Nơi ở:
    Km0 - Việt Nam
    Số km:
    14,052
    Động cơ OF:
    102 mã lực
    Mã lực:
    102
    Bác trêu em rồi !!! Hic..hic...khôn dại tại tay, hôm trước em vừa tẩn 250 hic..hic....
     
  20. 3/8/07 lúc 09:56 #20
    taplai
    taplai [Tịch thu bằng lái] Xe buýt
    Biển số:
    OF-169
    Ngày cấp bằng:
    8/6/06
    Số km:
    552
    Động cơ OF:
    34 mã lực
    Mã lực:
    34
    Thì em cũng thấy phi lý mà bác:s , tại VN bất bình đẳng trong cổ phần hoá còn trắng trợn hơn ở Nga: khi cổ phần hoá, ban quản trị (thực chất là người làm thuê) được mua ngang mệnh giá-thường là thấp hơn giá trị thực do định giá (chủ yếu là đất đai) thấp nhưng khi IPO lại tìm cách bán cho dân (thực chất là chủ sở hữu-theo hiến pháp) giá cao (FPT chào sàn 400, BV tăng vốn ảo rồi mới bán, ...quá nhiều ví dụ).
    Thực chất cổ phần hoá kiểu này là biến làm thuê thành chủ còn chủ thì bị rút hết tiền. Cơ cấu quản trị ít được cải thiện, nhà nước vẫn chi phối, tiền trong dân lại bị hút về nằm trong kho bạc để rồi đổ vào các dự án tiền to-thất thoát lớn.
    Em sang Nga năm 1992, tận mắt thấy nhiều chuyện thay đổi lớn trong xã hội Nga (dân giật đổ tượng Dzeczinski ở trung tâm Moscow chẳng hạn:D ), trong đó được chứng kiến cảnh các thanh niên đứng ở bến tàu điện ngầm, cổ đeo biển "Tôi mua vau-cher" hỏi ra mới biết vau-cher (voucher) là phiếu nhà nước Nga phát không cho mỗi người dân để đem phiếu đó đổi lấy cổ phiếu các doanh nghiệp đem tư nhân hoá đợt đó, nhiều người lạ lẫm với cổ phần cổ phiếu đã đem voucher bán rẻ hoặc đổi rượu và sau đấy nhiều nhà máy đã được đổi ngang giá với một xe rượu- tất nhiên bác nào dại thì hết rượu là nghèo, các bác thanh niên năng động đứng ở cửa tàu điện ngầm thì chắc sau này khá lên thôi:) .
    Kinh tế XHCN mấy chục năm, phần lớn lao động của 2-3 thế hệ trong mỗi gia đình VN trực tiếp hay gián tiếp tạo ra và tích luỹ tài sản trong các doanh nghiệp nhà nước, bây giờ họ lại phải bỏ tiền mua lại với giá cao, ai lợi? ai thiệt?
    @bác Đi Chậm: W.Bốc-phét là bác người MỸ buôn cp mà, em có bảo bác HKM phét đâu, bác nhầm ý em rồi:)
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/8/07

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)
Trạng thái thớt:
Thớt đang đóng