Chứng khoán, cổ phần (phần 3)

Thảo luận trong 'CLB Chứng khoán' bắt đầu bởi Admin, 19/4/07.

Trạng thái thớt:
Thớt đang đóng
  1. 19/4/07 lúc 22:49 #1
    Admin
    Admin Administrator Xe đạp
    Biển số:
    OF-1
    Ngày cấp bằng:
    20/5/06
    Số km:
    40
    Động cơ OF:
    516 mã lực
    Mã lực:
    516
    Bài kia dài rồi, xin mở cái này các bác bàn tiếp!
     
  2. 19/4/07 lúc 22:53 #2
    PandaVN
    PandaVN Xe đạp
    Biển số:
    OF-208
    Ngày cấp bằng:
    9/6/06
    Số km:
    41
    Động cơ OF:
    32 mã lực
    Mã lực:
    32
    Em đồng ý thằng HAS này ngon với bác. (y)

    Tuy nhiên em thấy có 1 điều hơi lạ trong bản báo cáo tài chính đã kiểm toán là lợi nhuận sau thuế đạt xấp xỉ 17.5 tỷ, vốn điều lệ là 25 tỷ, vậy EPS sẽ phải là 17.474 tỷ đồng / 2,5 triệu cp = 6840 vnđ. Không hiểu họ tính bằng cách nào mà EPS lại ra được 8853 đồng? :^). Các bác nghiên cứu và giải thích hộ em với nhé.

    Em so sánh các giá trị trong BCTC đã kiểm toán của HAS và trong bản của em giống nhau.
    Như vậy EPS = 6840 có lẽ chính xac hơn

    http://www.vse.org.vn/vse/Uploaded/2007/04/18/4 BCTC_Viet.xls
     
  3. 19/4/07 lúc 23:09 #3
    tuanhaiha
    tuanhaiha Xe container
    Biển số:
    OF-1552
    Ngày cấp bằng:
    28/8/06
    Nơi ở:
    http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
    Số km:
    5,123
    Động cơ OF:
    56 mã lực
    Mã lực:
    56
    8. Lãi cơ bản trên cổ phiếu
    Năm nay Năm trước
    Lợi nhuận kế toán sau thuế thu nhập doanh nghiệp 17.474.631.707 8.405.862.657
    Các khoản điều chỉnh tăng, giảm lợi nhuận kế toán để xác định lợi nhuận phân bổ cho cổ đông sở hữu cổ phiếu phổ thông
    Lợi nhuận phân bổ cho cổ đông sở hữu cổ phiếu phổ thông 17.474.631.707 8.405.862.657
    Cổ phiếu phổ thông đang lưu hành bình quân trong năm 1.973.881 1.600.000
    Lãi cơ bản trên cổ phiếu 8.853 5.254
    Cổ phiếu phổ thông đang lưu hành bình quân trong năm được tính như sau:
    Năm nay Năm trước
    Cổ phiếu phổ thông đang lưu hành đầu năm 1.600.000 1.600.000
    Ảnh hưởng của cổ phiếu phổ thông mua lại 1.397
    Cổ phiếu mua lại ngày 30 tháng 9 năm 2006 5.000
    Ảnh hưởng của cổ phiếu phổ thông mua lại ngày 30 tháng 9 năm 2006 1.292
    Cổ phiếu mua lại ngày 17 tháng 10 năm 2006 500
    Ảnh hưởng của cổ phiếu phổ thông mua lại ngày 17 tháng 10 năm 2006 106
    Ảnh hưởng của cổ phiếu phổ thông phát hành 375.278
    Cổ phiếu phát hành ngày 11 tháng 7 năm 2006 400.000
    Ảnh hưởng của cổ phiếu phổ thông phát hành ngày 11 tháng 7 năm 2006 193.333
    Cổ phiếu phát hành ngày 23 tháng 8 năm 2006 500.000
    Ảnh hưởng của cổ phiếu phổ thông phát hành ngày 23 tháng 8 năm 2006 181.944
    Cổ phiếu phổ thông đang lưu hành bình quân trong năm 1.973.881 1.600.000
     
  4. 19/4/07 lúc 23:11 #4
    tuanhaiha
    tuanhaiha Xe container
    Biển số:
    OF-1552
    Ngày cấp bằng:
    28/8/06
    Nơi ở:
    http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
    Số km:
    5,123
    Động cơ OF:
    56 mã lực
    Mã lực:
    56
    HAS đầu năm là 16 tỷ
    cuối năm là 25 tỷ
    bình quân trong năm gần 20 tỷ
     
  5. 19/4/07 lúc 23:15 #5
    tuanhaiha
    tuanhaiha Xe container
    Biển số:
    OF-1552
    Ngày cấp bằng:
    28/8/06
    Nơi ở:
    http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
    Số km:
    5,123
    Động cơ OF:
    56 mã lực
    Mã lực:
    56
    REE Gà ri gọi: chị chốt rồi 10 tháng sau, chú sao
    STB trả lời: em chã
     
  6. 19/4/07 lúc 23:16 #6
    PandaVN
    PandaVN Xe đạp
    Biển số:
    OF-208
    Ngày cấp bằng:
    9/6/06
    Số km:
    41
    Động cơ OF:
    32 mã lực
    Mã lực:
    32
    À thì ra vậy, tại em chỉ nhập các giá trị LNST và VDL tính đến 31/12 chứ ko để ý các lần phát hành cp nên ko hiểu cách tính EPS của HAS. Nói chung là ngon.

    Nhưng mà thời điểm nào mua vào cũng là 1 vấn đề quan trọng phải ko bác? Em thấy mua vào lúc này giống chơi trò ú tim quá. Thôi thì chậm mà chắc, chứ ra tay bây giờ lỡ ko may ít hôm nữa VNI nó về 850 thì khổ lắm.

    PD
     
  7. 19/4/07 lúc 23:17 #7
    tuanhaiha
    tuanhaiha Xe container
    Biển số:
    OF-1552
    Ngày cấp bằng:
    28/8/06
    Nơi ở:
    http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
    Số km:
    5,123
    Động cơ OF:
    56 mã lực
    Mã lực:
    56
    SSI lãi quý I trước thuế 516 tỷ/ vốn 500 tỷ
    thu nhập sau thuế là 9.293/ cổ 10.000
    ngất ngây

    bác PandaVN ăn con này ngon
     
  8. 19/4/07 lúc 23:20 #8
    tuanhaiha
    tuanhaiha Xe container
    Biển số:
    OF-1552
    Ngày cấp bằng:
    28/8/06
    Nơi ở:
    http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
    Số km:
    5,123
    Động cơ OF:
    56 mã lực
    Mã lực:
    56
    giá HAS hôm nay = hôm 14.2
    đỉnh của nó là 118 hôm quốc tế phụ nữ
     
  9. 19/4/07 lúc 23:32 #9
    Longvh
    Longvh Xe điện
    Biển số:
    OF-2929
    Ngày cấp bằng:
    31/12/06
    Nơi ở:
    Loanh quanh Láng Hạ
    Số km:
    2,127
    Động cơ OF:
    41 mã lực
    Mã lực:
    41
    Hôm nay em mới nhận được thư của SSI, ĐCHĐ lắm thứ quá, chia chác này, chuyển sàn này, lên sàn quốc tế này, cái gì cũng oách cả, có điều giá cứ tiến lùi liên tục chóng cả mặt :D
     
  10. 20/4/07 lúc 09:50 #10
    bes
    bes Xe lăn
    Biển số:
    OF-112
    Ngày cấp bằng:
    7/6/06
    Nơi ở:
    Km0 - Việt Nam
    Số km:
    14,052
    Động cơ OF:
    102 mã lực
    Mã lực:
    102
    Cái này là mới thông báo trên Reeecorp chứ chưa được UBCK thông qua... mọi sự vẫn còn có thể thay đổi. Bao giờ VSE thông báo chính thức ngày chốt, ngày không hưởng quyền thì mới chắc bác ạ. Có ngày chốt mà vẫn giảm như thường ke..ke...ke....
    @ esscape : Đã múc lại REE chưa bác ơi ?
     
  11. 20/4/07 lúc 20:47 #11
    sigma
    sigma Xe buýt
    Biển số:
    OF-293
    Ngày cấp bằng:
    13/6/06
    Số km:
    667
    Động cơ OF:
    35 mã lực
    Mã lực:
    35
    Bác Bes đã múc REE chưa vậy hay chờ xuống tiếp? Em đoán nó có thể còn xuống nữa, tới sát 21x.
     
  12. 20/4/07 lúc 20:56 #12
    Ian
    Ian Xe điện
    Biển số:
    OF-382
    Ngày cấp bằng:
    18/6/06
    Nơi ở:
    Lênh đênh 4 biển
    Số km:
    3,875
    Động cơ OF:
    50 mã lực
    Mã lực:
    50
    Phỉ phui, bác Sigma ui, em vừa chén Ree 230 hôm qua, bác úm nó xuống 21x thì chết em :D . Nhưng mà giá xuống hôm nay rất nhẹ, xuống theo phong trào thôi,chứ Ree chẳng có lý nào xuống nhiều hơn nữa được. Thứ 2 tới REE mà xuống sàn là khoai tây úp sọt liền cho dội lại phiên 3 ngay đấy, các bác thả lưới cào ra đi
     
  13. 20/4/07 lúc 21:38 #13
    escape52x8286
    Biển số:
    OF-412
    Ngày cấp bằng:
    20/6/06
    Số km:
    94
    Động cơ OF:
    31 mã lực
    Mã lực:
    31
    Sáng nay e múc rải đinh cả 3 đợt bác ạ, 234, 230 rồi 229, ngon ngất ngây con gà Ri :D
    Bây giò thì rung đùi nằm chờ VSE công bố chính thức ngày chốt bác ạ: 10/5 nhé bác? :D
     
  14. 20/4/07 lúc 23:02 #14
    bes
    bes Xe lăn
    Biển số:
    OF-112
    Ngày cấp bằng:
    7/6/06
    Nơi ở:
    Km0 - Việt Nam
    Số km:
    14,052
    Động cơ OF:
    102 mã lực
    Mã lực:
    102
    Em đang rình đây ạ, <220 là chén nhiệt tình thôi. Nói chung bây giờ sợ nhất REE đứng giá - lên thì bán, xuống thì mua. GMD em cũng đang chờ <150 mà nó không chịu xuống... (thối mồm thế không biết)
    @ Ích kếp : Reecorp thông báo ngày đăng ký cuối cùng là 10.5.2007 thì ngày chốt phải là 6.5.2007. Vẫn phải chờ tin VSE thôi ạ. Em lạc quan cho rằng đến ngày chốt cao lắm thì cũng chỉ bằng giá bác bán thôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/4/07
  15. 21/4/07 lúc 10:51 #15
    Mazspeed
    Mazspeed Xe container
    Biển số:
    OF-648
    Ngày cấp bằng:
    6/7/06
    Số km:
    6,319
    Động cơ OF:
    64 mã lực
    Mã lực:
    64
    Lý của bác là cái gì thế? chia sẻ cho AE được không! kekeke. Khi thằng này phi mã lên 299 thì lý của nó là cái gì? và bây giờ nếu chả may xuống <200 thì lý ở đâu?

    Tuần sau bác Dũng đi thăm TTCK, lý là sẽ kháng cự nhẹ. Còn sau đó lý là... xem hồi sau sẽ rõ :D :D
     
  16. 21/4/07 lúc 11:16 #16
    Mazspeed
    Mazspeed Xe container
    Biển số:
    OF-648
    Ngày cấp bằng:
    6/7/06
    Số km:
    6,319
    Động cơ OF:
    64 mã lực
    Mã lực:
    64
    Lại đây nữa, dạo này có quá nhiều CK chia cổ tức bằng CP, rồi lại phát hành tăng vốn giá ưu đãi, giá thế là tăng ào ào. Sao lại thế nhỉ, như vậy CP nào muốn tăng giá nhanh (để làm lợi cho các cổ đông chủ chốt chẳng hạn) chỉ việc nghĩ ra trò chia chác bằng CP là xong à?
    Thế cái việc điều chỉnh giá khi phát hành thêm CP có ảnh hưởng gì đến các nhà đầu tư lao vào khi giá đã lên chót vót? Các bác cho em vài bình luận để mở mang đầu óc chút được không ạ?
     
  17. 21/4/07 lúc 11:23 #17
    HKM
    HKM Xe tải
    Biển số:
    OF-2892
    Ngày cấp bằng:
    27/12/06
    Số km:
    294
    Động cơ OF:
    31 mã lực
    Mã lực:
    31
    Nếu các bác để ý thì đợt điều chỉnh năm ngoái cũng rơi vào tầm thời gian này.Nghĩ có vẻ to tát,nhưng xem lại biểu đồ thì năm ngoái đợt điều chỉnh kéo dài đúng 3 tháng (từ tháng 5 đến tháng 8),rồi cũng với thời gian 3 tháng thị trường điều chỉnh tăng trở lại rồi đứng giá.Sau đó thì các bác biết rồi.Năm nay,chỉ còn vài phiên nữa là 2 tháng của đợt điều chỉnh giảm trôi qua.Em nghĩ là năm nay sẽ không kéo dài 3 tháng như năm ngoái,nhưng đâu đó còn thấy thiêu thiếu một "đợt giảm sâu cuối cùng " nữa.

    Các bác phân tích kỹ thuật chắc cũng thấy điểm 974 (hay 963) em nghĩ đó là ngưỡng hỗ trợ (nôm na là đáy) tốt nhất của VNI.Sau phiên tăng trở lại lên 1000 thì VNI lại giảm 2 phiên liên tiếp (với khối lượng đột biến trong giai đoạn này) về sát điểm hỗ trợ 974 (hay 963).Vậy là khả năng thứ 2 sẽ giảm nhẹ về điểm đó và thứ 3 tăng hoặc chỉ giảm vào phiên 1,2 rồi ngay trong thứ 2 đã tăng trở lại.Tăng để làm gì?Thì em xin trả lời luôn là tăng lấy đà cho một đợt giảm sâu cuối cùng.Tuy nhiên năm nay lại có cái dịp nghỉ 30/4,1/5 và giỗ tổ Hùng Vương liên tiếp sau đó là thay đổi khớp lệnh liên tục.Vậy là lại khó đoán....

    Cụ thể suy đoán của em:
    1_(như trên em đã phân tích) thứ 2 giảm nhẹ (có thể giảm phiên 1,2 rồi 3 tăng ngay),nếu thứ 2 không tăng ngay thì thứ 3 tăng.Sau đó có thể tăng nhẹ tiếp hoặc vào đợt giảm sâu ngay.Đợt này kéo dài từ thứ 4 cho đến qua kì nghỉ rồi giảm tiếp 1,2 ngày nữa sau 7/5.Rồi bước vào giai đoạn điều chỉnh tăng và ổn định giá (nôm na là đổ nền).
    2_ phiên 1,2 của thứ 2 tăng ngay (hoặc cả phiên 3) rồi sau đó từ thứ 3 (hoặc từ phiên 3 thứ 2) bắt đầu giảm sâu.Kéo dài đến sát kỳ nghỉ và từ 7/5 (có thể sớm hơn 1 phiên trước khi nghỉ) sẽ tăng trở lại bước vào giai đoạn điều chỉnh tăng và ổn định giá (nôm na là đổ nền).
    3_Đã vào đợt điều chỉnh sâu rồi (nghĩa là 2 ngày rồi) và tiếp vài ngày nữa (có thể là thứ 2,3..).Rồi sau đó bước vào giai đoạn điều chỉnh tăng từ 7/5 hoặc trước kỳ nghỉ 1,2 phiên.

    Như thế nghĩa là đợt điều chỉnh sâu cuối cùng sẽ phá điểm hỗ trợ 974 (hoặc 963) và xuống sát 900.Nghe có vẻ kinh chứ với mỗi ngày giảm 20 điểm (bình thường đúng không ạ) thì 3 ngày thôi đã về gần 900 rồi.Mẹ (xin lỗi em hơi bậy tí) nó mà giảm cứ 30 điểm thì chả mấy chốc.Và cái 1000 điểm (ngưỡng danh dự) mà cả nước hiểu ngầm là được bảo vệ sẽ bị lung lay mạnh sau đợt này.Như năm ngoái khi VNI về đúng 400 (vượt qua ngưỡng danh dự 500) thì cả về tâm lý lẫn các thế lực vực thị trường dậy.Năm nay cũng thế về 900 sẽ qua giai đoạn điều chỉnh giảm hàng năm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/4/07
  18. 21/4/07 lúc 11:27 #18
    Mazspeed
    Mazspeed Xe container
    Biển số:
    OF-648
    Ngày cấp bằng:
    6/7/06
    Số km:
    6,319
    Động cơ OF:
    64 mã lực
    Mã lực:
    64
    Nếu tăng vào sau kỳ nghỉ thì tức là trái với mong muốn của bác TĐS, bác ấy đã nói hy vọng là kỳ nghỉ dài sẽ làm giảm nhiệt huyết của bà con để...

    Còn khối cái hay đây. Em cứ ngồi ngoài ngắm đã, rõ xu thế rồi thì nhảy vô. Ăn non tý nhưng an toàn.(b)
     
  19. 21/4/07 lúc 12:59 #19
    bizviet
    bizviet Xe điện
    Biển số:
    OF-1530
    Ngày cấp bằng:
    26/8/06
    Số km:
    3,964
    Động cơ OF:
    50 mã lực
    Mã lực:
    50
    Dự đoán thị trường xin các bác cộng tác đông của thông tin dưới đây nhé. Nghiêm trọng đối với tổ chức lắm tiền nhiều của đấy > Có nghĩa là giá cổ phiếu trên sàn lại có giá thêm 1 chút. Không có chuyện tập đoàn nọ, tổ chức kia nhân làm Cổ đông chiến lược rồi mua rẻ của nhân dân nữa đâu (chúng nó toàn mua xong rồi hợp thức hóa rồi bán luôn, chứ 2, 3 năm gì).

    Đây cũng là 1 cách gián tiếp, xa xa CP cứu thị trường đấy

    "Dừng giảm giá bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược

    Ngày 19-4, tại Công văn 495/TTg-ĐMDN, Phó ********* Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã có ý kiến chỉ đạo các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các tập đoàn kinh tế, Tổng công ty 91: Dừng việc giảm giá bán cổ phần khi xây dựng và thực hiện phương án cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước cho nhà đầu tư chiến lược quy định tại khoản 3 Điều 27 và khoản 3 Điều 28 Nghị định số 187/2004/NĐ-CP ngày 16-11-2004 về chuyển công ty nhà nước thành công ty cổ phần.

    Các phương án cổ phần hóa đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhưng chưa tổ chức bán đấu giá cổ phần lần đầu trước ngày 20-4-2007 phải điều chỉnh lại giá bán đối với nhà đầu tư chiến lược theo quy định trên.

    TTXVN"
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/4/07
  20. 21/4/07 lúc 13:32 #20
    bes
    bes Xe lăn
    Biển số:
    OF-112
    Ngày cấp bằng:
    7/6/06
    Nơi ở:
    Km0 - Việt Nam
    Số km:
    14,052
    Động cơ OF:
    102 mã lực
    Mã lực:
    102
    Cái lý của bác ý là do REE phát hành cho cổ đông chiến lược thông qua đấu giá, min = 205 , max = 22x , ave = 216 nên giá sẽ không xuống dưới giá đấu min. Cũng đoán thế thôi chứ chả có gì chắc như cua gạch được , khi xuống dưới giá đấu thì các tổ chức trong nước sẽ thu gom hết. Điều đặc biệt FPT trên OTC giá 230 thì bán cho ông chiến lược (Cty gì đó của Mỹ) giá có 95. REE trên sàn 195 thì đấu min 205 - đó mới chính là cái đẩy REE lên 299.
    Tây đợt này thèm lắm vì giá thấp nhưng không còn room để mua, hôm qua nhân đà BCs sàn cũng thấy bán ra 165K - chắc là ép giá xuống để mấy hôm nữa mua lại ở 200.
    Theo em REE còn xuống nữa, nhưng không nhiều lắm. Thấp nhất là 19x hoặc 20x.
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)
Trạng thái thớt:
Thớt đang đóng