[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán- Vol 14

Nhimtiu

Xe tăng
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
1,562
Động cơ
39,437 Mã lực
Mợ Fun dậy sớm phết nhỉ? Nhân vụ tiến cử em LTG của mợ sau khi xem chart thì em vẫn sẽ kiên định với em mml với vùng mua từ 41-36 và giá mục tiêu trong trung hạntừ 60-80( trong vòng 6-12thang). Em bảo lưu quan điểm đầu toi em mml và sẽ canh mua dần vào từ những nhịp chỉnh; và em cũng đang quan sát thêm hai ba em nữa cho danh mục 2021. Sang tuần em lại canh ra hàng và ngắm mấy em penny xinh xinh xem nó chạy thế nào? Tks mợ nhiều và chúc mợ có một ngày Chúa Nhựt tươi hồng!!!!
 

matizac

Xe tăng
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,345
Động cơ
26,468 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
Vèo phát mà chuyến đi du lịch bão táp của em vào Huế và Đà nẵng đã được 1 tuần. Nhớ lại ngày 9/10 thì VNA không cho hạ cánh ở sân bay Huế, một số chuyến phải vòng lại Vinh hạ cánh. Còn ngày 11 thì mưa bão nên hủy 1 số chuyến tới miền Trung. Em lọt khe vào ngày 10/10, trước khi bay đặt taxi dichung để về nội thành (sau này được biết là may mắn có người nhận chở, vì các tuyến nối sân bay và thành phố bị ngập lụt nên tê liệt).
Ngày đầu ở Huế còn tương đối khô ráo, đi chơi được. Ngày 2 thì cũng chẳng mưa to gió lớn gì nhưng đột nhiên cả thành phố như 1 bể nước. Nước tràn ngập các tuyến phố, tuy không ngập sau nhưng cũng tới quá đùi :D. Là một bất ngờ khó hiểu nhưng sau em được biết là do thủy điện xả lũ. Ai cũng biết hạ tầng là cái được ưu tiên ở các thành phố, có ngập có lụt thì bao giờ ở thành phố cũng là nơi khô ráo nhất, vì chỉ ở thành phố có hệ thống thoát nước hiện đại. Mà thoát đi đâu, nếu không phải là xả ra ngoại ô, ra các huyện xung quanh. Điều này ở Hà nội hay ở đâu cũng y vậy, mưa ngập lụt thì bà con nông dân ngoại thành hoặc vùng lân cận là người hứng.
Thế mà ở đây, giữa thành phố Huế, 1 biển nước. Vậy có thể hiểu là ngoại ô cũng hết hứng nổi, không còn chỗ nào để thành phố xả ra nữa. Báo chí đưa tin mưa bão, đúng vậy, nhưng có phải chính các thủy điện dầy đặc là nguyên nhân sâu xa không, không ai nói cả. Nếu nói thủy điện là ưu việt, thân thiện môi trường, sao rất ít những nước tiên tiến sử dụng. Lúc hạn hán, ít nước thì thủy điện cũng phải giữ nước trữ lại, đâu có điều tiết để bà con đỡ hạn. Lúc mưa nhiều, bão lũ, có phải thủy điện giữ được nước để khỏi lũ không? Hay nó chính là 1 quả bom mà không xả van thì nó còn nguy hiểm hơn cả bom thật? Theo thống kê thì để làm một thủy điện cỡ nhỏ, hàng trăm hecta rừng đầu nguồn bị phá hủy, đây phải chăng cũng là 1 nguyên nhân mà lũ lụt ngày càng tàn bạo hơn.
Lan man chút, và cũng là để chia sẻ khó khăn của những người dân đang ở vùng lũ.

Ảnh em chụp khi lội nước ở Huế :D
20201011_184321.jpg
20201011_161255.jpg
20201011_155157.jpg
20201010_133440.jpg
ngày xưa nói thuỷ điện là ưu việt, bây giờ mới nhận ra sức tàn phá của nó, làm thay đổi tự nhiên ghê gớm, đáng tiếc là khi nhận ra thì gần như các vị trí có thể làm thuỷ điện đã làm xong
 

Akoya

Xe điện
Biển số
OF-1050
Ngày cấp bằng
31/7/06
Số km
4,845
Động cơ
91,149 Mã lực
Bản tin em mới nhận được từ nhân viên môi giới (SSI), gửi cả nhà tham khảo :D

VĨ MÔ

Thế giới:


Những vấn đề đang được giới đầu tư theo dõi sát sao bao gồm: giá trị và thời gian của gói cứu trợ tiếp theo, kết quả bầu cử tổng thống Mỹ và tiến độ sản xuất vaccine điều trị Covid–19. Các nhà lập pháp ở Washington tiếp tục đi gửi các tín hiệu trái chiều về tiến độ hướng tới một thỏa thuận kích thích kinh tế. Hôm thứ Năm, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết, Nhà Trắng sẽ không để xảy ra sự khác biệt về mục tiêu tài trợ cho các cuộc đàm phán kích thích với các đảng Dân chủ. Sau đó, Tổng thống Donald Trump nói rằng ông sẽ nâng mức đề xuất của gói kích thích kinh tế lên trên mức hiện tại là 1,8 nghìn tỷ USD. Trước đó, đảng Dân chủ Hạ viện đã thông qua dự luật trị giá 2,2 nghìn tỷ USD.

Trong khi đó, quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) vừa đưa ra cảnh bảo nền kinh tế khu vực Châu Âu sẽ có cú lao dốc lịch sử, rơi tự do khoảng 8,3% trong năm 2020, mức sụt giảm lớn nhất kể từ cuộc đại suy thoái năm 1930. Vì vậy, đà hồi phục sẽ chậm hơn nhiều so với những dự báo trước đó do tác động nặng nề của Covid–19. Phần lớn các nền kinh tế chủ chốt của EU đều hứng chịu thiêt hại nặng nề bao gồm: Pháp, Tây Ban Nha và Ý. Đức là quốc gia ít chịu ảnh hưởng nhất và được dự báo có mức sụt giảm kinh tế khoảng 6% trong 2020 do có những biện pháp đối phó khẩn trương và tương đối hiệu quả.

Việt Nam:

Về tình hình kinh tế vĩ mô trong nước, tình hình dịch Covid–19 vẫn đang được kiểm soát rất chặt chẽ; Việt Nam không ghi nhận ca lây nhiễm mới trong cộng đồng trong 50 ngày vừa qua.

  • Kinh tế Việt Nam quý 3/2020 ghi nhận mức tăng trưởng 2,6%, các lĩnh vực kinh tế nội địa chủ chốt cũng ghi nhận sự hồi phục mặc dù chưa thực sự mạnh mẽ, đặc biệt là lĩnh vực xây dựng có mức tăng 5,7% do được thúc đẩy bởi tiến độ giải ngân vốn đầu tư công của Chính phủ.
  • Khu vực sản xuất xuất, động lực chính của nền kinh tế, có sự phục hồi chậm hơn sau khi đạt mức 3,9%, cao hơn mức 3,4% của quý 2/2020. Kinh tế Việt Nam tiếp tục được dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng từ 2 – 2,8% trong năm 2020 và sẽ đạt khoảng hơn 6% trong năm 2021, đây là mức dự báo khá phù hợp với tình hình kinh tế Việt Nam hiện tại. Tuy nhiên, Việt Nam sẽ phải đối mặt với những thách thức gồm: (i) nguy cơ tái búng phát dịch; (ii) hồi phục môi trường kinh doanh, sức khỏe của hệ thống doanh nghiệp vừa và nhỏ; (iii) mức thâm hụt ngân sách lớn, đi kèm với rủi ro nợ xấu của hệ thống TCTD; (iv) các vấn đề liên quan đến đối tác thương mại chủ chốt với Việt Nam. Do vậy, ổn định kinh tế vĩ mô vẫn là một trong những mục tiêu đang được ưu tiên hàng đầu của kinh tế Việt Nam trong thời gian tới.
VNINDEX: BỨC PHÁ KHỎI XU HƯỚNG GIẢM TỪ ĐỈNH LỊCH SỬ 1207 ĐIỂM

DIỄN BIẾN CHÍNH:
Thị trường chứng khoán tiếp tục có một tuần tăng điểm nữa. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần (16/10), VN-Index đóng cửa ở mức 943,3 điểm, tương ứng tăng 19,3 điểm (2,1%). Thanh khoản tiếp tục bùng nổ khi đang gần 2 tỷ cp khớp lệnh, cao hơn 65% so trung bình 50 tuần => Dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường mạnh mẽ và tích cực.

  • Khối ngoại: Trên sàn HoSE, khối ngoại đẩy mạnh bán ròng lên đến 1.650 tỷ đồng (gấp 2,8 lần so với giá trị bán ròng của tuần trước), tương ứng khối lượng 55 triệu cổ phiếu, đây cũng là tuần bán ròng thứ 3 liên tiếp của khối ngoại sàn này với tổng giá trị hơn 4.000 tỷ đồng. Tâm điểm thuộc về MSN và CTG với mức bán ròng lần lượt là 891 tỷ và 270 tỷ, nhưng giá lại tăng tích cực khi MSN tăng 17.5% còn CTG tăng 12.7%.
QUAN ĐIỂM ĐẦU TƯ: VN-Index có tuần tăng điểm hơn 2% qua đó đã chính thức vượt xu hướng giảm thiết lập từ đỉnh 1200 điểm từ 2018 (đồ thị đính kèm). Mức tăng này được cho là thuyết phục khi chứng kiến sự bùng nổ của nhóm vốn hóa lớn VN30 khi nhóm này tăng hơn 3% với thanh khoản khớp lệnh cao NHÌ LỊCH SỬ, dẫn dắt đến từ nhóm Ngân hàng: CTG, VCB, BID…và MSN, FPT…

Nhìn chung, tâm lý thị trường đang tương đối tích cực do (i) mặt bằng lãi suất thấp, (ii) số liệu vĩ mô tháng 9 cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch, và (iii) thị trường đang trong thời điểm đón nhận báo cáo kết quả kinh doanh Q3. Mức P/E của VN-Index đạt 15.71 lần, mặt bằng định giá thời điểm trước dịch. Theo đánh giá của SSI Research và với mức phục hồi nền kinh tế hiện tại (GDP tăng 2-2.8% 2020 và tăng 6% 2021) thì mức PE thị trường hợp lí tầm 16.5 lần, tương ứng thị trường tầm 990 điểm. Qua đó, cũng nêu lên kịch bản ưu tiên cho đoạn này:

IMG_20201018_074715_706.jpg


(1) TH TÍCH CỰC: Kiểm định lại vùng 930, mục tiêu cho năm là 990 điểm. ƯU TIÊN TH NÀY!

(2) TH TRUNG TÍNH: Trở lại vùng tâm lí quanh 900 điểm để hấp thụ lực cầu => Cần đánh giá thêm khá nhiều để hành động phù hợp.

(3) TH TIÊU CỰC: Thủng 900 điểm với thanh khoản lớn duy trì.

KHUYẾN NGHỊ: Xu hướng tăng đang là chủ đạo trên chỉ số VN-Index, vì thế việc chọn cổ phiếu trong ngắn hạn sẽ dễ dàng hơn, nhất là những cổ phiếu có dòng tiền vào mạnh, xu hướng tăng tốt. Tuy nhiên, NĐT cũng cần bình tĩnh, quan sát CP trong danh mục và lên Kế Hoạch hành động, cố gắng kiểm soát rủi ro ở mức 5 – 7% với những cổ phiếu giao dịch ngắn hạn và tập trung vào xu hướng của Cp đang nắm giữ, tránh bán hoảng loạn hay hưng phấn mua đuổi ở vùng giá cao.

“ĐÁY_ĐỈNH CHỈ CÓ THỂ XÁC ĐỊNH KHI ĐÃ QUA ĐI, VÌ THẾ HÃY TẬP TRUNG HƠN VÀO DANH MỤC THAY VÌ CỨ NHÌN VÀO VN-INDEX”
 

matizac

Xe tăng
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,345
Động cơ
26,468 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
thích nhất câu cuối
 

Xebagac1368

Xe máy
Biển số
OF-722610
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
72
Động cơ
2,588 Mã lực
Tuổi
30
Mợ Fun dậy sớm phết nhỉ? Nhân vụ tiến cử em LTG của mợ sau khi xem chart thì em vẫn sẽ kiên định với em mml với vùng mua từ 41-36 và giá mục tiêu trong trung hạntừ 60-80( trong vòng 6-12thang). Em bảo lưu quan điểm đầu toi em mml và sẽ canh mua dần vào từ những nhịp chỉnh; và em cũng đang quan sát thêm hai ba em nữa cho danh mục 2021. Sang tuần em lại canh ra hàng và ngắm mấy em penny xinh xinh xem nó chạy thế nào? Tks mợ nhiều và chúc mợ có một ngày Chúa Nhựt tươi hồng!!!!
Em này thanh khoản hơi thấp cụ nhỉ ?
 

Nhimtiu

Xe tăng
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
1,562
Động cơ
39,437 Mã lực
Em này thanh khoản hơi thấp cụ nhỉ ?
Thằng em msn đó cụ, thanh khoản thấp thì nó mua tay phải bán tay trái càng nhanh, giá msn nó cho xuống 49 rồi kéo lên tầm 10x đc thì em nay kéo về mệnh lấp gap là bt thôi ạ, ct đang trên đà tăng trưởng. Em ý kiến cá nhân thôi k khuyến khích cccm mua nó nhưng em mua đc theo vùng giá 40 xuống 30, dưới 30 để cut loss hay làm đầu toi cũng khó đấy. Em xác định luôn chơi dài hơi nếu sau 6t nó chưa đổi trend.
 

just for fun

Xe container
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
5,654
Động cơ
89,144 Mã lực
Mợ Fun dậy sớm phết nhỉ? Nhân vụ tiến cử em LTG của mợ sau khi xem chart thì em vẫn sẽ kiên định với em mml với vùng mua từ 41-36 và giá mục tiêu trong trung hạntừ 60-80( trong vòng 6-12thang). Em bảo lưu quan điểm đầu toi em mml và sẽ canh mua dần vào từ những nhịp chỉnh; và em cũng đang quan sát thêm hai ba em nữa cho danh mục 2021. Sang tuần em lại canh ra hàng và ngắm mấy em penny xinh xinh xem nó chạy thế nào? Tks mợ nhiều và chúc mợ có một ngày Chúa Nhựt tươi hồng!!!!
Cháu sẽ canh em LTG về đến tầm 22 thì bắt đầu mua vào
 

Nhimtiu

Xe tăng
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
1,562
Động cơ
39,437 Mã lực
Cái con LTG này nó đã giảm là giảm sâu đấy.
Vâng em sẽ theo dõi thêm mợ nhé, em mml giá bằng có khoảng 1/2 giá chào sàn nên em cứ mạnh dạn làm tí 🥩 mát xem sao, lợn này chết rồi chắc k cắn đc nữa đâu ạ.
 

matizac

Xe tăng
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,345
Động cơ
26,468 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
1603013204152.png


uầy ơi, sang tuần hy vọng thế lầy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top