[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán-Vol 26

Trạng thái
Thớt đang đóng

F0_CK

Xe hơi
Biển số
OF-773482
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
155
Động cơ
1,022 Mã lực
1212 là điểm tựa cho ngày mai, mất điểm tựa là mất trend
Untitled.png
đa phần dựa vào đoạn lấp gáp đấy rồi đủ mô hình à cụ, ý kiến của em nay quỹ bán cơ cấu gần xong rồi còn vài mã KL lớn thì phải mấy ngày nữa nên mai sẽ chỉnh sáng về vùng 120x-121x như cụ nói khả năng mai nhảy vào xúc lại được nếu nay thoát kịp =)) , cháu vẫn kẹp mà có thoát nổi đâu ;))
1619100403075.png
 
Chỉnh sửa cuối:

AlexanderQ

Xe hơi
Biển số
OF-358097
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
112
Động cơ
874 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Những lần điều chỉnh trước đây, em có cảnh báo các cụ mợ F0, tuy nhiên đính kèm thông tin là em và em mưa Gaffer vẫn lướt sóng với tỷ trọng nhỏ tài sản. Lần này, em vào thớt và khẳng định bán toàn bộ danh mục, đứng ngoài thị trường, đồng thời đưa ra những quan điểm quyết liệt hơn, nhưng mọi người hoàn toàn bỏ qua không muốn để ý.

Em không muốn nhiều lời đâu, đúng cũng không ai ưa cảnh báo giảm, mà sai thì gạch đá mắng mỏ chắc chắn thừa chứ không thiếu. Nhưng em nhấn mạnh lại, giai đoạn này không bình quân giá xuống, không bắt đáy cho đến khi có tín hiệu hồi phục hoặc ổn định rõ rệt cả về kỹ thuật, cả về thông tin vĩ mô.
cảm ơn mợ nhé. Luôn cần những còm cảnh báo của mợ.
 

Bupket

Xe điện
Biển số
OF-423058
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
3,359
Động cơ
668,348 Mã lực
Các cụ mợ giải ngố em phát, chúng nó vác 1,6 trieucổ ra bán sàn là chúng nó muốn gì ạ. Trong khi ra tin lãi quý 1 tăng 480% so với cùng kỳ, chẳng hiểu ra làm sao.
43D4D7ED-758E-42CC-B126-93E3FD40A012.png
Có thể là bị Call MG cụ ạ. Vì thấy 1 số cty CK thấy báo mã này đã hết hạn mức cho vay MG rồi . Cuối giờ cụ, mợ nào bị Call , ko đóng tiền vào thì bị bán giải chấp thôi ( có khi chính cty ck ấy mua ôm lại luôn ) .
 

AlexanderQ

Xe hơi
Biển số
OF-358097
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
112
Động cơ
874 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
aps nay sàn rồi bác Trada123467 ơi? bác nhận định em nó sắp tới thế nào ạ?
 

khonhoqua

Xe tải
Biển số
OF-555259
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
267
Động cơ
6,004 Mã lực
Cháu vẫn thích mai bắt 🗡 rơi. Hàng T3 về kiểu gì cũng có quà.
Chứng trường bao năm vẫn thế. Trong lúc tối tăm luôn có ánh sáng, vd hôm nay vẫn có những mã tím như Vix...
Quan trọng thời điểm ra vào, ôm chứng đâu phải ôm cả đời đâu, nếu sợ rủi ro tốt nhất nên bỏ ck, đầu tư các kênh khác ạ.
Mai là điểm mua rất đẹp, nhưng phải biết lựa chọn mã thì mới có ăn. Còn về vĩ mô.... Nó dài lắm, không có gì nắm chắc được hết, nếu vẫn nghiện sới bạc này thì cháu khuyên mai nên gom hàng đã giảm sâu.
e đồng ý với mợ :)))
 

Ennho88

Xe tăng
Biển số
OF-717378
Ngày cấp bằng
23/2/20
Số km
1,956
Động cơ
113,063 Mã lực
Có thể là bị Call MG cụ ạ. Vì thấy 1 số cty CK thấy báo mã này đã hết hạn mức cho vay MG rồi . Cuối giờ cụ, mợ nào bị Call , ko đóng tiền vào thì bị bán giải chấp thôi ( có khi chính cty ck ấy mua ôm lại luôn ) .
Nay cụ còn SHS không vậy?
 

Helo456

Xe đạp
Biển số
OF-764736
Ngày cấp bằng
12/3/21
Số km
16
Động cơ
32 Mã lực
Tuổi
31
Em chẳng hiểu các cụ đang làm cái gì? chơi cái gì?
 

bumthoicrv

Xe hơi
Biển số
OF-621311
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
146
Động cơ
387 Mã lực
Tuổi
48
Cháu vẫn thích mai bắt 🗡 rơi. Hàng T3 về kiểu gì cũng có quà.
Chứng trường bao năm vẫn thế. Trong lúc tối tăm luôn có ánh sáng, vd hôm nay vẫn có những mã tím như Vix...
Quan trọng thời điểm ra vào, ôm chứng đâu phải ôm cả đời đâu, nếu sợ rủi ro tốt nhất nên bỏ ck, đầu tư các kênh khác ạ.
Mai là điểm mua rất đẹp, nhưng phải biết lựa chọn mã thì mới có ăn. Còn về vĩ mô.... Nó dài lắm, không có gì nắm chắc được hết, nếu vẫn nghiện sới bạc này thì cháu khuyên mai nên gom hàng đã giảm sâu.
Rất nhất trí với quan điểm của mợ. Mợ có thể chỉ ra vài con mai có thể mua không? Em mới nhập môn, đang dò đường.
 

BonnieBlue

Xe buýt
Biển số
OF-499762
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
704
Động cơ
17,447 Mã lực
Nay em bận quá ko kịp ngó bảng điện. Mai lại giảm sâu thế này em lại ham bắt dao rơi ;))
 

Akoya

Xe điện
Biển số
OF-1050
Ngày cấp bằng
31/7/06
Số km
4,691
Động cơ
149,507 Mã lực
Nhiều cụ mợ không tìm hiểu về chứng khoán nhiều hơn là cách đọc bảng điện và cách đặt lệnh. Em giải thích thêm vì sao lại không nên bình quân giá xuống, không bắt đáy khi thị trường rơi chưa xác nhận điểm dừng.

Giá nằm ở một điểm lưng chừng, lớn hơn hoặc bằng 0, và có thể tăng không giới hạn. Biến động giá cổ phiếu là không thể xác định trước, dù có áp dụng bao nhiêu phương pháp. Vì thế, không ai biết đáy của giá nằm ở đâu trước khi nó về 0, cũng không ai biết đỉnh của giá nằm ở đâu, vì giá hoàn toàn có thể tăng vượt mọi đỉnh lịch sử. Lý thuyết chứng minh qua thực tế, không xác nhận được cái gọi là Đáy hay Đỉnh nó nằm chỗ nào cả. Giá đang tăng có thể tăng mãi, giá trong xu hướng giảm có thể giảm về 0. Đó là nền tảng cơ bản cho quản trị rủi ro và bảo toàn vốn bằng cắt lỗ. Ngăn giá giảm về 0, hoặc về mức không kiểm soát được.

Chỉ có nhà đầu tư sai, không có thị trường sai. Chỉ có mua sai, không có bán sai. Tới giới hạn chốt lãi là phải chốt dần, cắt lỗ là phải cắt.

Có hai câu nói của nhà đầu cơ vĩ đại PAUL TUDOR JONES mà các cụ mợ có thể google để tìm hiểu về ông. Em đã cực kỳ đau khi đọc nó, và thấm đến tận xương:

"Losers average losers" ~ "Những kẻ thua cuộc mới bình quân giá xuống"

"Mọi người thường thích mua những thứ đang giảm về 0 và bán những thứ đang tăng không giới hạn"


Không ai ép mình giao dịch, nên đừng để bị cuốn theo và bắt buộc mình phải giao dịch.

FB_IMG_1618980417540.jpg
 
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
12,699
Động cơ
883,117 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Sách về chứng khoán thì nhiều câu nói bài học hay nhưng quan trọng nhất là ra quyết định thế nào trong một khoảng thời gian ngắn.
 

Nho'c kon

Xe tải
Biển số
OF-126118
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
249
Động cơ
5,079 Mã lực
Shs hôm em đã bảo gd này đu em nó rất rủi ro, xuống thang máy kinh lắm, hôm em nhớ có Còm cụ hay mợ nào hỏi về em ấy.
Cụ Bq giá hơi sớm. Ít nhất đi cây sàn nữa mới nên mua Bq giá được.

Còn với cháu. Con này bây giờ muốn vào phải ga 22.x mới yên tâm vào được ạ.
Hị. Kiểu này mai e phải cutloss nếu rơi tiếp 1 cây sàn nữa ạ 😭
 

BonnieBlue

Xe buýt
Biển số
OF-499762
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
704
Động cơ
17,447 Mã lực
Nhiều cụ mợ không tìm hiểu về chứng khoán nhiều hơn là cách đọc bảng điện và cách đặt lệnh. Em giải thích thêm vì sao lại không nên bình quân giá xuống, không bắt đáy khi thị trường rơi chưa xác nhận điểm dừng.

Giá nằm ở một điểm lưng chừng, lớn hơn hoặc bằng 0, và có thể tăng không giới hạn. Biến động giá cổ phiếu là không thể xác định trước, dù có áp dụng bao nhiêu phương pháp. Vì thế, không ai biết đáy của giá nằm ở đâu trước khi nó về 0, cũng không ai biết đỉnh của giá nằm ở đâu, vì giá hoàn toàn có thể tăng vượt mọi đỉnh lịch sử. Lý thuyết chứng minh qua thực tế, không xác nhận được cái gọi là Đáy hay Đỉnh nó nằm chỗ nào cả. Giá đang tăng có thể tăng mãi, giá trong xu hướng giảm có thể giảm về 0. Đó là nền tảng cơ bản cho quản trị rủi ro và bảo toàn vốn bằng cắt lỗ. Ngăn giá giảm về 0, hoặc về mức không kiểm soát được.

Chỉ có nhà đầu tư sai, không có thị trường sai. Chỉ có mua sai, không có bán sai. Tới giới hạn chốt lãi là phải chốt dần, cắt lỗ là phải cắt.

Có hai câu nói của nhà đầu cơ vĩ đại PAUL TUDOR JONES mà các cụ mợ có thể google để tìm hiểu về ông. Em đã cực kỳ đau khi đọc nó, và thấm đến tận xương:

"Losers average losers" ~ "Những kẻ thua cuộc mới bình quân giá xuống"

"Mọi người thường thích mua những thứ đang giảm về 0 và bán những thứ đang tăng không giới hạn"


Không ai ép mình giao dịch, nên đừng để bị cuốn theo và bắt buộc mình phải giao dịch.

FB_IMG_1618980417540.jpg
Hi hi, đúng là đoán sai thời điểm mua, thua mới bq giá xuống. Em cũng hay bq giá xuống để gỡ gạc. Em hay sai thời điểm mua nhưng do ko dùng margin nên em quen với việc ko cắt lỗ, chờ lãi trở lại, ít nhất hơn lãi suất tiền gửi mới bán ra. Nói chung chắc tệ lắm thì như lúc covid đỉnh cao nên em lại thử cảm giác mạnh lần nữa xem sao :D
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,457
Động cơ
2,051,612 Mã lực
Theo em hiểu và quan điểm cá nhân, việc mua tiếp tục cổ phiếu đang đầu tư ở vùng giá mới không đồng nghĩa là: bình quân giá lên/xuống. Việc tiếp tục mua vào cổ phiếu ấy, chỉ phản ánh kì vọng vào mức giá của nhà đầu tư. Còn bị tự trung bình ra giá mua là do tài khoản và CTCK họ chia trung bình ra mà thôi. Đối với một cổ phiếu tốt, khi lên ta kì vọng thì ta mua thêm vào. Khi xuống ta tiếp tục mua vào để gia tăng tỷ trọng chứ không phải là mua bình quân giá xuống, rồi để "khẳng định ta không sai lầm gì đó" theo chữ nghĩa sách vở là không đúng. Khi xuống hàng, có người bán 1 cục cũng có người bán dần từng mức giá, đâu có ai gọi là bán bình quân giá bao giờ. Thì khi mua cũng vậy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top