[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán-Vol 26

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ryan848

Xe tải
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
460
Động cơ
3,143 Mã lực

Akoya

Xe điện
Biển số
OF-1050
Ngày cấp bằng
31/7/06
Số km
4,690
Động cơ
149,507 Mã lực
Hi hi, đúng là đoán sai thời điểm mua, thua mới bq giá xuống. Em cũng hay bq giá xuống để gỡ gạc. Em hay sai thời điểm mua nhưng do ko dùng margin nên em quen với việc ko cắt lỗ, chờ lãi trở lại, ít nhất hơn lãi suất tiền gửi mới bán ra. Nói chung chắc tệ lắm thì như lúc covid đỉnh cao nên em lại thử cảm giác mạnh lần nữa xem sao :D
Thì nghĩ đơn giản thế này thôi, kinh doanh bất cứ thứ gì, có bao giờ mình vác tiền ra làm trong môi trường bất ổn không :D. Ví như Covid mà lại tính mở quán cafe thì mệt rồi, hơi tí bắt quây lại, cách 1m-2m thì ăn gì mà sống. Hay sửa chính sách thuế với sở hữu BĐS, vậy có ai vác tiền đi mua BĐS vào lúc nhá nhem chưa rõ ràng không?

Chứng khoán cũng là kinh doanh, không phải đánh bạc. Nếu không có tỷ lệ chắc thắng cao, không kiểm soát được tối đa thua lỗ là bao nhiêu tiền, thì đắp chăn ôm tiền ngủ cho xong. Khi nào thuận lợi lại vác tiền ra. Không kiếm được tiền thì thôi, chứ chơi gì trò chơi mất tiền mà phải cầu nguyện nhờ trời ngày hòa vốn? :D
 

Anhdex

Xe buýt
Biển số
OF-744637
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
849
Động cơ
13,116 Mã lực
Thì nghĩ đơn giản thế này thôi, kinh doanh bất cứ thứ gì, có bao giờ mình vác tiền ra làm trong môi trường bất ổn không :D. Ví như Covid mà lại tính mở quán cafe thì mệt rồi, hơi tí bắt quây lại, cách 1m-2m thì ăn gì mà sống. Hay sửa chính sách thuế với sở hữu BĐS, vậy có ai vác tiền đi mua BĐS vào lúc nhá nhem chưa rõ ràng không?

Chứng khoán cũng là kinh doanh, không phải đánh bạc. Nếu không có tỷ lệ chắc thắng cao, không kiểm soát được tối đa thua lỗ là bao nhiêu tiền, thì đắp chăn ôm tiền ngủ cho xong. Khi nào thuận lợi lại vác tiền ra. Không kiếm được tiền thì thôi, chứ chơi gì trò chơi mất tiền mà phải cầu nguyện nhờ trời ngày hòa vốn? :D
Quan điểm mỗi người thôi mợ 😁 trong kinh doanh cũng vậy vẫn có những cá nhân thích ngược dòng 😁 ví dụ trong covid vẫn có bạn đi tìm mặt bằng mở thêm 2 - 3 quán tại Hà Nội ( lên cả VTV đấy ạ ) và theo em biết quán bạn ấy sống khoẻ 😁 chính sách thuế hay gì đó về BĐS ngay thời điểm này vẫn có những tay chơi sẵn sàng mua đất 50 năm đất qui hoạch với giá rẻ xây nhà đấy ạ 🤣
 

Akoya

Xe điện
Biển số
OF-1050
Ngày cấp bằng
31/7/06
Số km
4,690
Động cơ
149,507 Mã lực
Theo em hiểu và quan điểm cá nhân, việc mua tiếp tục cổ phiếu đang đầu tư ở vùng giá mới không đồng nghĩa là: bình quân giá lên/xuống. Việc tiếp tục mua vào cổ phiếu ấy, chỉ phản ánh kì vọng vào mức giá của nhà đầu tư. Còn bị tự trung bình ra giá mua là do tài khoản và CTCK họ chia trung bình ra mà thôi. Đối với một cổ phiếu tốt, khi lên ta kì vọng thì ta mua thêm vào. Khi xuống ta tiếp tục mua vào để gia tăng tỷ trọng chứ không phải là mua bình quân giá xuống, rồi để "khẳng định ta không sai lầm gì đó" theo chữ nghĩa sách vở là không đúng. Khi xuống hàng, có người bán 1 cục cũng có người bán dần từng mức giá, đâu có ai gọi là bán bình quân giá bao giờ. Thì khi mua cũng vậy thôi.
Xác định điểm mua và điểm bán chính là cái người ta phải học đấy cụ. Là cái mà nhiều người cho là không cần đấy ạ :D. Vì không có tiêu chí để xác định điểm mua nên mới có chuyện mua loanh quanh, 15 cũng giá kỳ vọng, 13 cũng giá kỳ vọng, 10 cũng kỳ vọng, dưới 10 rồi khóa tủ cũng là kỳ vọng ạ.
 

BonnieBlue

Xe buýt
Biển số
OF-499762
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
703
Động cơ
17,456 Mã lực
Thì nghĩ đơn giản thế này thôi, kinh doanh bất cứ thứ gì, có bao giờ mình vác tiền ra làm trong môi trường bất ổn không :D. Ví như Covid mà lại tính mở quán cafe thì mệt rồi, hơi tí bắt quây lại, cách 1m-2m thì ăn gì mà sống. Hay sửa chính sách thuế với sở hữu BĐS, vậy có ai vác tiền đi mua BĐS vào lúc nhá nhem chưa rõ ràng không?

Chứng khoán cũng là kinh doanh, không phải đánh bạc. Nếu không có tỷ lệ chắc thắng cao, không kiểm soát được tối đa thua lỗ là bao nhiêu tiền, thì đắp chăn ôm tiền ngủ cho xong. Khi nào thuận lợi lại vác tiền ra. Không kiếm được tiền thì thôi, chứ chơi gì trò chơi mất tiền mà phải cầu nguyện nhờ trời ngày hòa vốn? :D
Em thích cảm giác mạnh mà mợ với là em cứ ôm hưởng cổ tức cũng ok rồi, total cứ hơn lãi tiền gửi NH mới bán ra :D
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,398
Động cơ
2,050,847 Mã lực
Kinh doanh về 1 góc nhìn nào đó thì cũng là như đánh bạc. Ví dụ như các sàn TMĐT ở VN từng đấu nhau bằng tiền, không ai chắc chắn mình thắng cả, chỉ biết rằng đang đốt tiền chưa biết ngày nào hòa vốn, nhưng vẫn đốt tiền để cạnh tranh nhau. Grab ngày vào VN cũng đốt tiền với Uber, giờ cũng phải gồng với cả GoJek, ngay cả bây giờ Grab dù là kỳ lân công nghệ hằng chục tỷ đô vẫn chưa về điểm hòa vốn nữa là. Kinh doanh là rủi ro, còn lợi nhuận là do đầu tư và quản lý mà thôi. Cái gì cũng có rủi ro cả, bắt dao rơi thì có 50/50 trúng sống dao và lưỡi dao. Ai mạo hiểm thì lợi nhuận cao, thế nên mới có quỹ đầu tư mạo hiểm.
 

Akoya

Xe điện
Biển số
OF-1050
Ngày cấp bằng
31/7/06
Số km
4,690
Động cơ
149,507 Mã lực
Quan điểm mỗi người thôi mợ 😁 trong kinh doanh cũng vậy vẫn có những cá nhân thích ngược dòng 😁 ví dụ trong covid vẫn có bạn đi tìm mặt bằng mở thêm 2 - 3 quán tại Hà Nội ( lên cả VTV đấy ạ ) và theo em biết quán bạn ấy sống khoẻ 😁 chính sách thuế hay gì đó về BĐS ngay thời điểm này vẫn có những tay chơi sẵn sàng mua đất 50 năm đất qui hoạch với giá rẻ xây nhà đấy ạ 🤣
Em có cản ai đâu. Nếu biết rồi vẫn làm là quan điểm cá nhân. Còn biết đâu có những cụ mợ bận bịu, coi chứng khoán là tay ngang kiếm tiền chốc lát. Không hình dung hết khi ra quyết định có phải là thiệt thòi lắm không?

Ngày đi làm kiếm vài triệu vất vả, lên sàn đốt vài chục cả trăm triệu một phiên, cần có thông tin để cân nhắc ạ.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,398
Động cơ
2,050,847 Mã lực
Xác định điểm mua và điểm bán chính là cái người ta phải học đấy cụ. Là cái mà nhiều người cho là không cần đấy ạ :D. Vì không có tiêu chí để xác định điểm mua nên mới có chuyện mua loanh quanh, 15 cũng giá kỳ vọng, 13 cũng giá kỳ vọng, 10 cũng kỳ vọng, dưới 10 rồi khóa tủ cũng là kỳ vọng ạ.
Em vốn dĩ còm nhưng không quote lại bài mợ, nhưng mợ quote bài em thì em xin trả lời vầy. Sách vở thì đầy ra, không ai tự dưng viết sách cho mình đọc, người thắng nói gì cũng đúng. Những người viết sách mà đọc theo giàu thì em nghĩ đầy người giàu rồi. Học ở trên sàn chứng còn hơn đọc sách, quan điểm cá nhân em là vậy. Cho nên quan điểm mợ mợ nói em không quote, quan điểm em em bảo lưu. Điểm mua kì vọng là của mỗi người, Cho nên em mua giá đó, mợ bảo bắt dao hay vội thì cũng có sao vì đó là quan điểm mua bán đầu tư của em. Rất khiên cưỡng khi bắt người ta đồng thuận với mình điểm mua. Giờ lôi sách vở ra thì em thua, em chẳng đọc sách CK hay học PTKT bao giờ. Nếu gọi kinh doanh là rủi ro, để tiền cho lành, em nói thật đi làm công ăn lương cũng rủi ro nhé. Lạng quạng công ty sập, ra đường cũng gọi là rủi ro.
 

Khoivo3394

Xe máy
Biển số
OF-617693
Ngày cấp bằng
21/2/19
Số km
53
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
27
Nhận định thị trường 22/04/2021:

Thị trường phiên nay giảm bất ngờ và có rất nhiều lí do được các môi giới tìm kiếm cho việc này, nào là dịch, rồi cơ cấu quỹ trong khi lực bán đáng ra không quá nhiều như vậy. Và lần nào cũng vậy, từ lúc giảm/tăng đáng chú ý tới lúc tìm ra lí do thì cp nó đã vọt 15-20% luôn rồi, sóng đầu đảo chiều lúc nào cũng thế, ai trải qua rồi sẽ biết, cho nên hạ tỷ trọng và đẩy cắt lỗ lên là điều em gửi tới gần đây để tối thiểu nhất là tránh kịch bản này, và giờ mình đào sâu nó xíu.

Phiên hôm nay, đa số cp đều ở trạng thái giảm mạnh, dưới MA20 là mức hỗ trợ động đại diện cho khoảng giá trung bình 1 tháng giao dịch. Vì vậy phe bán đang là cửa trên, và dù họ có bán thấp nhất trong 2-3 phiên trước, họ cũng ko bị cắt lỗ. Do đó khả năng thị trường sẽ ở kịch bản giảm tạo gap ngày mai và khả năng hồi phục về MA20 ( hoặc tầm +2% so với đóng cửa hôm nay tuong ứng quanh 1240 ) khá cao trước khi giảm tiếp.

Quan trọng tiếp theo là khi nào vào trở lại thị trường ?
Chỉ số chung giảm về mức sát MA20 (mức 1225) thường với sức mạnh như vậy, phe bán có khả năng test luôn cả MA50 là mức 1190, do đó mức 1190-1200 sẽ là mức kì vọng dừng giảm và bắt đầu hồi phục lên khi lực cầu xuất hiện cố giữ mức hỗ trợ này.

Việc tham gia trở lại sẽ ở 2 trường hợp:
1/ thị trường giảm khiến cp có nền tảng tốt giảm về vùng hấp dẫn chiết khấu với tăng trưởng của 2021 (sẽ cập nhật cho mọi người sớm).
2/ thị trường ép phe bán cắt lỗ: vượt trở lại 1266 và giữ 3 phiên liên tục, trường hợp này chúng ta sẽ sớm thấy cp trụ xuất hiện nền giá và kéo thị trường trở lại, lướt sóng nên chú ý dạng này.
Khả năng cao là thị trường phân hóa, các cp xen kẽ tăng giảm tùy câu chuyện riêng và nền giá riêng, nên việc hiểu cp mình muốn mua để mua chiến lược từng phần sẽ tốt cho giai đoạn này.

Link nhóm cập nhật liên tục: https://zalo.me/g/ykvdye993

#doanhmucmau #doanh_mục_mẫu #danh_muc_mau #baocaohangtuan #báo_cáo_hàng_tuần #bao_cao_hang_tuan #thitruongchungkhoan #thị_trường_chứng_khoán #nhadautuf0 #nhà_đầu_tư_F0 #nhadautumoi #nhà_đầu_tư_mới #dautuchungkhoan #đầu_tư_chứng_khoán #tapchoichungkhoan #tập_chơi_chứng_khoán #trading #dautucophieuginam2021 #ytuonggiaodich #muabanchungkhoan #chienluocthitruong
1619108385465.png
1619108409841.png
1619108423146.png
 

Akoya

Xe điện
Biển số
OF-1050
Ngày cấp bằng
31/7/06
Số km
4,690
Động cơ
149,507 Mã lực
Thêm nữa các cụ mợ không chuyên phải biết rằng, những người đánh theo kỹ thuật, ví như cụ matiz ấy, hoặc nhiều người khác, tới giới hạn là họ sẽ bán ra bất cần biết phía sau là gì, phía trước là ai. Càng đổ nhiều tiền đầu tư thì càng tuân thủ các ngưỡng giới hạn. Nên mỗi khi xuyên thủng một đường biên giới là mỗi lần xa vạch đích. Không đơn giản mà nói cứ ôm để chờ đâu. Càng đạp sẽ càng xa.
 

Anhdex

Xe buýt
Biển số
OF-744637
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
849
Động cơ
13,116 Mã lực
Em có cản ai đâu. Nếu biết rồi vẫn làm là quan điểm cá nhân. Còn biết đâu có những cụ mợ bận bịu, coi chứng khoán là tay ngang kiếm tiền chốc lát. Không hình dung hết khi ra quyết định có phải là thiệt thòi lắm không?

Ngày đi làm kiếm vài triệu vất vả, lên sàn đốt vài chục cả trăm triệu một phiên, cần có thông tin để cân nhắc ạ.
Thật lòng rất cám ơn mợ vì những lời nhắc nhở 😁 bản thân em trước đó thấy tình hình ko ổn cũng giải tán một mớ kể cả lỗ cũng cắt máu 😭 giờ giữ lại những em mà tự mình cho rằng thị trường đỏ lửa thì lúc quay lại vẫn phục thù được 😬 trừ FLC và ROS ngay từ đầu xác định là hàng cờ bạc rùi nên ko tính toán gì nhiều 😂 mợ yên tâm đi đã xác định buôn chứng chắc các cụ cũng cân nhắc chán khi đặt lệnh rồi 😁 còn có lần em nói rồi nếu cứ chạy theo đám đông đến lúc toang ko ai thương ạ 😂
 

Chekmate

Xe tăng
Biển số
OF-187022
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
1,464
Động cơ
527,993 Mã lực
Vậy là box Chứng khoán có 2 cao thủ là mợ Akoya và mợ Trada123467 thì lại đang có quan điểm trái ngược nhau về vụ nhặt dép ngày mai. Em đọc phân tích của cả 2 đều đang thấy đúng, phân vân quá chưa biết thế nào :D
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,398
Động cơ
2,050,847 Mã lực
Vậy là box Chứng khoán có 2 cao thủ là mợ Akoya và mợ Trada123467 thì lại đang có quan điểm trái ngược nhau về vụ nhặt dép ngày mai. Em đọc phân tích của cả 2 đều đang thấy đúng, phân vân quá chưa biết thế nào :D
Có cụ cafe gì ấy tiên lượng phát nào chuẩn phát đó luôn đấy, nhất là mấy vụ sàn hàng loạt, và điều chỉnh. Và còn nhiều cụ rất hay để học mà. Mợ Sherlocker , cụ Thắng_Sơn Tây...
 

Anhdex

Xe buýt
Biển số
OF-744637
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
849
Động cơ
13,116 Mã lực
Vậy là box Chứng khoán có 2 cao thủ là mợ Akoya và mợ Trada123467 thì lại đang có quan điểm trái ngược nhau về vụ nhặt dép ngày mai. Em đọc phân tích của cả 2 đều đang thấy đúng, phân vân quá chưa biết thế nào :D
Tự mình đi tìm chân lí thôi cụ 😂 bản thân em thì em chả nghe cụ nào hết ko mua thêm cũng chả bán lỗ 😁 vì em đóng bảng rồi lâu lâu hé hé ra ngó thôi 😂 xác định lên như tự em kì vọng thì em bán ko thì để đấy làm của hồi môn cho con 🤣 là giấy hay là tiền cuối năm tính 🤣
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,398
Động cơ
2,050,847 Mã lực
Tự mình đi tìm chân lí thôi cụ 😂 bản thân em thì em chả nghe cụ nào hết ko mua thêm cũng chả bán lỗ 😁 vì em đóng bảng rồi lâu lâu hé hé ra ngó thôi 😂 xác định lên như tự em kì vọng thì em bán ko thì để đấy làm của hồi môn cho con 🤣 là giấy hay là tiền cuối năm tính 🤣
Lúc chiều vừa có quả thưởng nho nhỏ phục vụ ĐBQH đợt vừa rồi tính mai mua 100 cổ ACC mà bị vợ trấn mất chán thật haha.
 

Chekmate

Xe tăng
Biển số
OF-187022
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
1,464
Động cơ
527,993 Mã lực
Tự mình đi tìm chân lí thôi cụ 😂 bản thân em thì em chả nghe cụ nào hết ko mua thêm cũng chả bán lỗ 😁 vì em đóng bảng rồi lâu lâu hé hé ra ngó thôi 😂 xác định lên như tự em kì vọng thì em bán ko thì để đấy làm của hồi môn cho con 🤣 là giấy hay là tiền cuối năm tính 🤣
Vâng, dĩ nhiên em cũng hiểu mình phải tự chịu trách nhiệm với quyết định của mình, tiền mình mà. Nhưng em F0 đọc phân tích gần đây của 2 mợ ấy thấy rất thuyết phục (từ độ vol 20,21).
 

Chekmate

Xe tăng
Biển số
OF-187022
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
1,464
Động cơ
527,993 Mã lực

Nho'c kon

Xe tải
Biển số
OF-126118
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
249
Động cơ
5,079 Mã lực
Cá nhân em thấy nếu làm theo các cụ/mợ trên này cảnh báo thì cơ bản là đúng. F0-1 như bọn em có thể học dc mua gần đáy nhưng để mà chốt lãi và tạm xa thị trường thì chưa học được vì đôi khi hơi bị cuốn vào thị trường quá hoặc đặt kỳ vọng cao quá
P/s: Em đã bán 2/3 hpg giá 57.8 nhưng hôm sau lại mua 1/2 số đã bán giá 57; đã bán 1/3 lpb giá 20 hôm qua nhưng hôm nay lại mua lại 1/2 giá 19.8 🥶. Cũng may em lun tuân thủ chỉ mua lại một nửa hàng đã bán.
 

panameraf

Xe tăng
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,489
Động cơ
411,511 Mã lực
Toàn bộ sóng VNI từ năm ngoái đến nay em nói lại cho các cụ, cả năm các cổ phiếu thay nhau chạy, cuối năm nước rút của dòng chứng, sau cú điều chỉnh tháng 1/2021 đến sóng penny điển hình là các mã FLC, TSC, HAP, DLG, HQC....Vậy thì sóng nó hoàn chỉnh rồi, hết rồi còn gì nữa mà ham hố, đa số những người thắng đậm nó thu quân đi chơi phè phỡn chứ giờ này mua bán làm gì nữa, như cờ bạc về sáng toàn mấy ông thua cứ cố gỡ gạc vặt nhau chứ thằng thắng nó chỉ muốn chuồn thôi còn gì nữa mà chơi.

Nói thật với các cụ em cũng ko ăn được mấy nên giờ vẫn ham hố nhưng em chơi phái sinh chứ còn cổ phiếu chẳng có lý do gì để mua, em hỏi các cụ nó tăng hết thế rồi các cụ đòi nó tăng đến đâu nữa, ngoài ra cái phân kỳ RSI là chắc chắn ko thể xoay chuyển được nên khả năng đứt rất cao.

Thế chốt lại em dự VNI lên hay xuống, xin thưa em dự xuống nhưng chẳng có gì đảm bảo cả, phân tích như trên nhưng có thể vài tháng nữa VNI lên 1500 ko thể loại trừ được, cái đó ko hoàn toàn quyết định việc mình mua cổ phiếu, cốt lõi nằm ở chỗ cổ phiếu báo lãi khủng như SSI mà nó ko nhúc nhích thì mình nhảy vào làm gì?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top