[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán-Vol 26

Trạng thái
Thớt đang đóng

de79

Xe tải
Biển số
OF-33497
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
211
Động cơ
2,642 Mã lực
Trong nhà chứng có nhiều cụ tàu ngầm. Khéo còn kiếm được nhiều hơn các chứng sĩ hay còm lái chính.

Các cụ hay nói tầm ngầm đá chết voi. Hôm nay TT rung lắc. Lúc cao điểm em thấy nhà chứng mình cũng "hot" phết. Được nhiều cụ ghé thăm.
Tổng kết lại hôm nay Tk cccm hôm nay có ai không lỗ ko ạ. Xin 1 cánh tay ✋ để động viên cccm khác nào.
Em xin trước ạ:
Em ôm 4 bia mộ. 3 xanh 1 đỏ. Nav vẫn nguyên. ( TVC , Ddv, FLC. Vix và YEA mới nhập hôm qua)
em còn 7 đỏ 5 xanh :) cộng lại đang đỏ :)
 

nvht

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
2,570
Động cơ
5,316 Mã lực
ôi trời :) giờ em mới xem lại :) cụ nvht là fn chứ không phải f0 như em tưởng từ lúc chiều. Cụ bỏ qua cho em :)
F nào không quan trọng cụ ah, quan trọng cụ gặp được người phần nào đó giúp cụ giao dịch hiệu quả hoặc hạn chế thua lỗ.
 

Akoya

Xe điện
Biển số
OF-1050
Ngày cấp bằng
31/7/06
Số km
4,691
Động cơ
149,507 Mã lực
mấy phiên nay các cổ phiếu bị xả mạnh đặc biệt là nhóm Ngân hàng bị xả mạnh nhất, thị trường chung giữ được điểm là do họ Vin. em cũng nghĩ xác suất điều chỉnh về vùng dưới 1200 đang dần tăng lên. phiên thứ Hai không xanh mạnh trên 10 điểm thì em sẽ bán 80% danh mục
Về cơ hội, VNI vẫn có thể có nhịp hồi vượt 1300. Tham gia hay không là ở người chơi ạ. Với cá nhân em thì không đủ hấp dẫn. Đu đỉnh không đủ niềm tin, bắt đáy chưa phải thời điểm.
 

nvht

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
2,570
Động cơ
5,316 Mã lực
Về cơ hội, VNI vẫn có thể có nhịp hồi vượt 1300. Tham gia hay không là ở người chơi ạ. Với cá nhân em thì không đủ hấp dẫn. Đu đỉnh không đủ niềm tin, bắt đáy chưa phải thời điểm.
mợ không thấy nhiều cụ/ mợ trong này vẫn đang hừng hực khí thế với họ nhà Q còi à. Có nhiều người còn kỳ vọng nó tăng mạnh nữa. Mợ không thấy tiếc nuối với họ Q còi sao
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,447
Động cơ
2,051,611 Mã lực
Phiên mai em cũng đặt bán ATO hết luôn nếu tt không lên ít nhất 50đ phiên mai em thề không bao giờ tráng chứng và còm với cccm nữa luôn. Các anh oánh kiểu này mai k lên thì trả dép em về....:((
Mai cụ nhím tính bán kiểu gì hả haha...
 

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,559
Động cơ
71,349 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
Phiên mai em cũng đặt bán ATO hết luôn nếu tt không lên ít nhất 50đ phiên mai em thề không bao giờ tráng chứng và còm với cccm nữa luôn. Các anh oánh kiểu này mai k lên thì trả dép em về....:((
thế mai em mua ato
 

gakonstupid

Xe đạp
Biển số
OF-617476
Ngày cấp bằng
20/2/19
Số km
41
Động cơ
32 Mã lực
Tuổi
29
Có 300 em thì em nghĩ có gì phải lo đâu nhể, em có khoảng 8k em mua 39.x còn chưa xoắn đây cụ. Cơ mà giá vào 43 thì hơi cao ạ. Xem nó về vùng 30-34 thì làm nhát còn quay lên luôn thì lại tính ạ.
e tập tành vốn nhỏ cụ ơi, có vốn dày cả vài củ to như các lão làng trong này đâu. âm nặng quá nên ko cả dám cut loss. lần trước các cụ bảo vào tầm 40~42 giá ngon, e máu quá quất cả 43. hold to die luôn.
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
2,248
Động cơ
626,354 Mã lực
em có chiến thuật mua bán lướt sóng riêng theo cách của em chứ em không định giá cổ phiếu cụ thể. Cụ muốn giao dịch theo kiểu định giá thì cụ tìm hiểu ở các công ty chứng khoán nhé.
Hơ, em thấy cụ hỏi cụ gì (hàm ý test) em tưởng cụ có chuyên ngành sâu, nên hỏi.

Thà cụ học em, không biết thì nói là không biết, để cụ nào biết chỉ cho. Thế có phải tốt hơn không.
 

nvht

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
2,570
Động cơ
5,316 Mã lực
Hơ, em thấy cụ hỏi cụ gì (hàm ý test) em tưởng cụ có chuyên ngành sâu, nên hỏi.

Thà cụ học em, không biết thì nói là không biết, để cụ nào biết chỉ cho. Thế có phải tốt hơn không.
cụ hỏi các cụ trên này xem có cụ nào định giá chuẩn được giá cổ phiếu để mua vào - bán ra không (hay cũng mua bán theo tin tức thập cẩm và chờ vào may rủi)
còn em đã chỉ cho cụ cách tìm tài liệu định giá rồi đấy (đến các cty ck để hỏi). Quan trọng là cụ có tin và làm theo định giá của họ không
 

AlexanderQ

Xe hơi
Biển số
OF-358097
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
112
Động cơ
874 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tháng 4 này là 1 quãng thời gian mà em sẽ nghiêm túc ghi nhớ kĩ để rút kinh nghiệm cho thời gian tiếp theo. Từ đầu tháng 4 khi thấy VNI vượt 1200 nhưng em thấy lực cầu yếu, lại thêm có thông tin sẽ siết chặt tín dụng không khả quan nên đã chủ động giải tán hết đống penny.
5/4, bán hết HQC và CDO giá trần (3.43 và 2.5). Quan điểm thấy lãi là đủ, HQC em mua giá 2,2; CDO thì mua theo bác Bopbi_hsgs giá 1.8. Xin cảm ơn bác.
6/4 bán hết TNI giá 4.38. Em này là mua theo bác just for fun. Cũng được 30%. và C4G giá 12.3, cũng được hơn 20%.

> đây là QĐ bán sai lầm, bán quá sớm khi mà mấy em này vừa mới có dấu hiệu chạy, đặc biệt là em CDO và TNI. Nên để chạy thêm vài phiên nữa. Cũng do còn non và xanh, chưa có nhiều kinh nghiệm như các bác :(. Cảm thấy tt không ổn nên chạy sớm quá :(

Mấy em này sau đó trần liên tục, nói không tiếc là thì điêu nhưng em thấy tt không ổn nên sau đó vài phiên em ôm tiền ngồi nhìn tt. Cho đến 9/4, bị tt nó lừa với dòng tiền quá lớn, với suy nghĩ tt chỉ sụp khi dòng tiền chảy đi chỗ khác, chứ tiền vẫn vào đều thì không sụp được. Em lại leo tàu APS giá 10.7 (theo nhận định của bác Trada123467) và VGI giá 39.6 (cái này tự quyết, chả theo ai cả :)) ).

Cho đến hôm nay, em VGI thì lỗ hơn 6% rồi nhưng tk thì vẫn đang xanh vì số lỗ của VGI đã có APS gánh hết. Xin cảm ơn bác Trada123467 đã cứu em bàn thua này.

Sang tuần em sẽ giải tán nốt AAS và C47, giữ lại APS cho dài hạn. Riêng VGI thì em vẫn chưa biết xử lý với em nó, thấy đáy 36 khó thủng nhưng có mua bqg xuống không thì còn phải xem xét thêm, khả năng cao là em là cổ đông dài hạn luôn =))). Các bác có ý kiến gì với em nó thì chỉ em với.
Em xin cảm ơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
3,114
Động cơ
837,925 Mã lực
Mấy phiên vừa rồi em không bắt đáy, không mua đuổi, chỉ timing để bán giảm lỗ, hòa hoặc chút lãi.

Chia sẻ với cụ Airbus A350 là em bán C32 đúng T3 với giá 28.1.
Hôm thứ 4 em mua thêm 7k để kéo giá đóng cửa lên 28.45, hôm qua thấy có tín hiệu xấu em bán 27,8k có sẵn giá 28.15, 28.0 và 27.95. Chưa thấy tiền vào và đoạn này em thấy khó xơi nên tạm chia tay đã, sang tuần có giá đẹp hơn hôm nay em sẽ múc lại số em đã bán.

Xác định giữ dài hạn ăn cổ tức nhưng có cơ hội để hạ giá vốn xuống thì tội gì không hạ. :))
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
2,248
Động cơ
626,354 Mã lực
cụ hỏi các cụ trên này xem có cụ nào định giá chuẩn được giá cổ phiếu để mua vào - bán ra không (hay cũng mua bán theo tin tức thập cẩm và chờ vào may rủi)
còn em đã chỉ cho cụ cách tìm tài liệu định giá rồi đấy (đến các cty ck để hỏi). Quan trọng là cụ có tin và làm theo định giá của họ không
Nốt phát cuối cụ nhé,
Trên này em đánh giá số cccm có chuyên ngành sâu, kinh nghiệm thực tế nhiều, cảm nhận thị trường tốt...không dưới hai con số.

Con số lãi các cụ mợ khoe để fun thôi, chừng mực nào đó có tác dụng khích lệ (với em).

Em không cảm tính khi nhận xét thế đâu, tắt cả các còm về chuyên ngành, về chứng khoản trên này, em đều ghi nhớ và kiểm nghiệm thực tế. Có con em theo, có con không, theo cách em hiểu.

Còn công ty Ck thì họ đơn giản cũng là nguồn tham khảo thôi. Cụ không cần hướng em đến nhân viên tư vấn, hình như em chưa mua gì theo khuyến cáo của họ. Mà tk em hơn 10 năm rồi, bọn CTCK chẳng thấy tri ân khách hàng gì nhỉ. Khoảng tháng nay thấy thỉnh thoảng gửi email khuyến nghị, chắc muôn giữ khách hàng :D
 

nvht

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
2,570
Động cơ
5,316 Mã lực
Nốt phát cuối cụ nhé,
Trên này em đánh giá số cccm có chuyên ngành sâu, kinh nghiệm thực tế nhiều, cảm nhận thị trường tốt...không dưới hai con số.

Con số lãi các cụ mợ khoe để fun thôi, chừng mực nào đó có tác dụng khích lệ (với em).

Em không cảm tính khi nhận xét thế đâu, tắt cả các còm về chuyên ngành, về chứng khoản trên này, em đều ghi nhớ và kiểm nghiệm thực tế. Có con em theo, có con không, theo cách em hiểu.

Còn công ty Ck thì họ đơn giản cũng là nguồn tham khảo thôi. Cụ không cần hướng em đến nhân viên tư vấn, hình như em chưa mua gì theo khuyến cáo của họ. Mà tk em hơn 10 năm rồi, bọn CTCK chẳng thấy tri ân khách hàng gì nhỉ. Khoảng tháng nay thấy thỉnh thoảng gửi email khuyến nghị, chắc muôn giữ khách hàng :D
cụ khoe 10 năm mở tk thì cụ định giá thử FLC cho mọi người xem thế nào. hoặc chí ít là cụ giao dịch mua vào - bán ra dựa trên cơ sở nào?
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
5,667
Động cơ
136,734 Mã lực
Ngày 8/4 em với em mưa đã đánh giá có dấu hiệu nguy hiểm, nên thoát hầu hết danh mục. Thế mà lại thò chân vào vì cú lừa to dòng tiền của các anh. Được cái từ đầu đã xác định dập tắt đau thương ở ngưỡng -5% toàn danh mục, nên bán dần. Lãi là chốt, yếu bán trước, khỏe bán sau. Du di cũng đi đâu đấy suýt 5%, mã nhiều mã ít, không dám tính kỹ vì cay, có thể không tới 5% :)). Nhìn chung, nhịp này cứ xanh dập dìu cũng chả tin được bố con anh nào. Em là chịu rồi đấy ạ.
Tk em nav tổng đang âm 3% mà nằm chủ yếu vnm nên chả vđ gì canh me nhịp này xem sao đã. Cuối t4 sẽ xem xét chốt nav xem sao rồi quay lại mua penny cho vui cửa vui nhà với cccm.
 

Bupket

Xe điện
Biển số
OF-423058
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
3,359
Động cơ
668,348 Mã lực
Dạ, cảm ơn cụ nhiều ạ. Chắc sau này em sẽ học hỏi cụ là có lãi, chưa cần đến giá khuyến nghị mà giá có dấu hiệu giảm là bán luôn. Không như lần này cứ lãi từ 8% rồi dần dần thành lỗ như giờ.
Mình đặt giá kì vọng để có phương án thi đấu thôi cụ , còn mua hay bán thì tuỳ từng thời điểm , tình hình thị trường để quyết định thôi cụ ạ . Như em, thường chốt lãi dần, đến mức kì vọng thì sút nốt lô cuối .
 

nvht

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
2,570
Động cơ
5,316 Mã lực
Tk em nav tổng đang âm 3% mà nằm chủ yếu vnm nên chả vđ gì canh me nhịp này xem sao đã. Cuối t4 sẽ xem xét chốt nav xem sao rồi quay lại mua penny cho vui cửa vui nhà với cccm.
em tưởng cụ theo các cụ trên này và lãi lớn chứ, hóa ra dính vào VNM đợt này thì ...
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
2,248
Động cơ
626,354 Mã lực
cụ khoe 10 năm mở tk thì cụ định giá thử FLC cho mọi người xem thế nào. hoặc chí ít là cụ giao dịch mua vào - bán ra dựa trên cơ sở nào?
Xin lỗi cụ, có lẽ em và cụ không phù hợp để nói chuyện tiếp. Những gì em nói hình như cụ không hiểu hoặc cái tôi của cụ quá lớn.
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
5,667
Động cơ
136,734 Mã lực
e tập tành vốn nhỏ cụ ơi, có vốn dày cả vài củ to như các lão làng trong này đâu. âm nặng quá nên ko cả dám cut loss. lần trước các cụ bảo vào tầm 40~42 giá ngon, e máu quá quất cả 43. hold to die luôn.
Em cũng bẩu cụ Sherlocker có khi bán em này ra 43-44 để bắt biên dưới mà em cũng chưa ra còn cụ ý vào 42.7 gì đó thì out ra đến 2 vòng rồi ạ.
 

Anhdex

Xe buýt
Biển số
OF-744637
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
894
Động cơ
13,493 Mã lực
Các cụ tranh cãi làm gì ko thích thì chặn nhau đi cho xong 😂 em đây cũng chặn ối cụ và ngược lại em nghĩ cũng ối cụ chặn em 🤣 vào chém về chứng mua bán như nào là do cá nhân mỗi người đánh giá có gì ko hiểu thì hỏi biết thì chia sẻ ko biết thì chém tung trời cũng kệ đi 😬 bản thân mỗi người tầm tuổi này rùi thì tự khắc biết đánh giá thui 😄 như em đây có mợ bảo em đừng chơi vì khái niệm cơ bản cũng ko bít ok bực lúc đó thôi chứ đâu lại vào đấy à 🤪 vẫn chơi vẫn chém vẫn có ăn . Em mua bán theo cảm nhận cá nhân chứ để mà nghe xui thì toi từ lâu rùi 🤣 hôm nay đa số mã em có đều đỏ nhưng ai đọc còm em đều bít trước có SHB LPB nay có FLC ROS gánh hết chưa kể Abb em vào từ rất sớm giờ chưa muốn bán . Em ko shop tk lên nhưng tính theo quí thì em đang ăn 40% . Chính em từng nói thị trường sập cũng là cơ hội cho ối người vì có sập mới có hàng ngon mà múc chứ nó cứ tăng thì chịu thôi chỉ biết đứng nhìn 😂 vậy nên hôm qua em còm nói nếu trụ vững thì cùng lắm đóng bảng cuối năm mở ra ngó ko mất hết đc đâu mà sợ 🤪
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top