[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán-Vol 66: Tăng tốc hay chờ đợi?

BeanBean08

Xe buýt
Biển số
OF-846561
Ngày cấp bằng
12/1/24
Số km
627
Động cơ
8,003 Mã lực
Cháu đang khuyên thằng lớn mới đi làm thì hàng tháng trích ra 1 ít mua VIP để hưởng cổ tức mà nó ko nghe, được đồng nào xào đồng ấy.
Tuổi trẻ của chúng ta chắc cũng vậy. Kiếm nhiều tiêu nhiều ko phải nghĩ. Lúc nhiều tuổi mới thấm :((

Công nhận nước ngoài họ giáo dục tài chính cho trẻ con từ bé cũng có ích thật. Chứ như con gái e thi thoảng e lại nhồi cho tí về tư duy tài chính mà nó cứ mắt tròn mắt dẹt. Haizz.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
3,140
Động cơ
646,446 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thôi lỡ chia sẻ rồi thì e chia sẻ cho nó hết câu chuyện. Bạn e thuộc trường phái mua và nắm giữ dài hạn vì bạn đó đang đi làm và có công việc ổn đỉnh, đầu tư ck là để nắm giữ tài sản sau này cho con cái. Thế nên chỉ mua và nắm giữ các cổ của doanh nghiệp đầu ngành. Bạn đó từng nắm giữ cổ của 1 dn đầu ngành nhiều năm. Đến vài năm trc khi dự đoán doanh nghiệp bạn ý đang nắm giữ đã đạt đỉnh lợi nhuận và khó có thể duy trì đà tăng trưởng được nữa thì e có nhắn bạn đó bán đi. Rồi mua vào ck bank này. Vì e dự đoán trong tương lai bank này sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Kết quả là như trên.

Vậy câu chuyện e chia sẻ là: Với các cụ mợ mà đang đi làm có cv ổn định muốn đầu tư thêm ck để tích sản (có lẽ những cụ mợ như thế chả bao giờ vào các hội nhóm đọc bài đâu nhỉ) thì đơn giản là các cụ mợ cứ chọn doanh nghiệp đầu ngành thuộc nhóm ngành tăng trưởng (ko phải nhóm ngành chu kì) nào mà các cụ mợ có hiểu biết rất rõ, rồi chờ đợi những giai đoạn thị trường ảm đạm, cp bị định giá rẻ hơn giá trị nội tại của dn, thì các cụ mua vào. Rồi các cụ đi làm việc của các cụ mợ, cuối năm các cụ mợ ngó cái báo cáo kinh doanh để xem dn còn duy trì được đà tăng trưởng ko. Nếu ko còn duy trì dc nữa (hoặc dn có thay đổi về giá trị kinh doanh cốt lõi) thì các cụ bán ra. 1 cách đầu tư nhàn hạ đỡ phải hàng ngày soi bảng như em :((
Em đang làm như này nhưng vẫn thi thoảng mua bán tý cổ đầu cơ soi bảng điện cho vui :D
 

BeanBean08

Xe buýt
Biển số
OF-846561
Ngày cấp bằng
12/1/24
Số km
627
Động cơ
8,003 Mã lực
Em đang làm như này nhưng vẫn thi thoảng mua bán tý cổ đầu cơ soi bảng điện cho vui :D
Vâng nếu cụ mà có thời gian theo dõi bảng thì cụ có thể tranh thủ bán vào những thời điểm thị trường tăng quá nóng đẩy giá cổ lên vượt định giá quá cao rồi mua lại khi thị trường cân bằng trở lại. Như thế cụ sẽ tối ưu được lợi nhuận.
 

BeanBean08

Xe buýt
Biển số
OF-846561
Ngày cấp bằng
12/1/24
Số km
627
Động cơ
8,003 Mã lực
Thị trường có vẻ cân bằng rồi các cụ nhỉ. Thanh khoản tăng, NN mua ròng. V giảm nhưng không làm thị trường yếu.

P/s: xưa đi làm có 1 nguyên tắc bất di bất dịch trong quản lý là không bao giờ để bị phụ thuộc vào 1 con người/1 yếu tố cụ thể nào cả. Lý thuyết gọi là A single point of failure (SPOF). Mấy bữa nhìn thị trường cứ co giật theo nhịp của 1 nhóm ck làm e lại nhớ lại những ngày tháng đi xử lý cái đám SPOF ngày xưa. Hãi quá hãi luôn.
 

BeanBean08

Xe buýt
Biển số
OF-846561
Ngày cấp bằng
12/1/24
Số km
627
Động cơ
8,003 Mã lực
Nhà cháu thì ko nghĩ thế, nó có xuống thì cũng đến 25.8 rồi bật lên thôi. Ngưỡng 26 đang là hỗ trợ động cực mạnh. Vol tại 26 bé xíu thôi nên ko thể coi là phân phối đc mà chỉ là tạo đáy thôi.
cháu nghiêng về khả năng từ giờ đến cuối tuần giá vẫn lình xinh 26-26.7. RSI và MFI đang ở khoảng 60-62 khá đẹp cho 1 nhịp tăng tới.
tóm lại, nếu thủng 25.8 với vol lớn mới đáng sợ chứ ko thì PVD vẫn đẹp, thậm chí đẹp hơn vì các chỉ số ko còn quá nóng bỏng tay.
P/s: Chỉ là dự đoán cá nhân, ko khuyến nghị mua bán
Ơ P. Qua cuối phiên nhìn P xong còn xíu tiền còm e đặt lệnh ATC mua P. Hơ hơ.
 

ToilaBroker

Xe máy
Biển số
OF-891766
Ngày cấp bằng
22/8/25
Số km
60
Động cơ
428 Mã lực
Tuổi
38
Website
zalo.me

just for fun

Xe cút kít
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
16,176
Động cơ
776,016 Mã lực
Nhà cháu vẫn đắm đuối PVD, nhận xét nhanh thế này: sau 3 phiên test lại hỗ trợ động 26 thì em nó vẫn trụ ngon.
MFI – đại diện cho dòng tiền trung hạn – vẫn cho tín hiệu dòng tiền lớn chưa rời bỏ, chứng tỏ holder ôm khá kiên định.
Dòng tiền đầu cơ mấy phiên gần đây rút bớt, thể hiện qua RSI và Stoch hạ từ quá mua về nền, tức là đang giai đoạn “reset động lượng”. Nhóm này thường chỉ vào lại khi thủng 26 để bắt đáy, hoặc vượt 27.3 kèm vol >7–8 triệu.
Dải Bollinger co chặt, giá bám đúng biên giữa MA20 rồi bật lên, đây thường là tín hiệu nén lực trước khi bùng nổ nếu VNI không đột biến xấu.
Nhà cháu thiên về kịch bản PVD sớm break 27.3, nhưng thú thực còn thích nó test thêm vài phiên quanh 26 để tạo đáy vững. Nếu nén đủ 3–4 phiên nữa thì cú bật tới khả năng cao “bung lụa”, và nhịp này hoàn toàn có cửa lên 30.
 

MuathuHN252

Xe ba gác
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
21,296
Động cơ
736,698 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Vinh, Nghệ An
Xin tý vía VIC để nay VRE qua 35,x là em bán
 

MuathuHN252

Xe ba gác
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
21,296
Động cơ
736,698 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Vinh, Nghệ An

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
7,153
Động cơ
144,014 Mã lực
Tuổi
44
Em đang gồng VIC mà các cụ dọa ghê quá
Thôi em xác định gắn vào tàu anh Vượng, anh mà lên top 10 thế giới thì em nghỉ hưu ^^
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
3,140
Động cơ
646,446 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đang gồng VIC mà các cụ dọa ghê quá
Thôi em xác định gắn vào tàu anh Vượng, anh mà lên top 10 thế giới thì em nghỉ hưu ^^
Anh mà trúng thầu đsct nữa thì lại về giá lúc chưa chia ko chừng. Dự án cần rất nhiều tiền mà
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top