[TNGT] Có hay không việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đan Phượng bao che, bỏ lọt tội phạm?

DuyThanh102

Xe tải
Biển số
OF-172051
Ngày cấp bằng
16/12/12
Số km
362
Động cơ
346,416 Mã lực
Website
zenoffice.vn
Việc điều khiển xe ô tô thiếu chú ý quan sát gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng (làm chết người) có dấu hiệu của tội vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ… Nhưng, đến nay, tài xế này vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật.

Có hay không việc Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Đan Phượng bao che, bỏ lọt tội phạm?

(Tổ Quốc) - Việc điều khiển xe ô tô thiếu chú ý quan sát gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng (làm chết người) có dấu hiệu của tội vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ… Nhưng, đến nay, tài xế này vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật.



Hiện trường vụ tai nạn giao thông - Ảnh gia đình cung cấp

Mới đây, báo điện tử Tổ Quốc có nhận được đơn thư phản ánh của anh Phạm Văn Tuyến (Sn 1984 ở Khu tập thể Quân đội, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội). Qua đơn thư của mình, anh Phạm Văn Tuyến (con rể của nạn nhân – Bà Nguyễn Thị Hà) có phản ánh về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Đan Phượng đang có có dấu hiệu bao che, bỏ lọt tội phạm trong việc xử lý, giải quyết quyết vụ tai nạn giao thông làm chết người xảy ra ngày 27/7/2018 tại ngã tư Tây Sơn (Thị trấn Phùng).

Theo đó, vào khoảng 10 giờ 00 ngày 27/7/2018, tại Km20 + 490 QL32 thuộc địa phận Thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô biển kiểm soát 29C – 847.59 do tài xế Hoàng Kim Việt (sinh năm 1974, HKTT: Cụm 6, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng) điều khiển theo hướng từ Khu công nghiệp Phùng sang hướng đường sau Huyện ủy Đan Phượng với xe mô tô biển kiểm soát 29X3 – 380.63 do bà Nguyễn Thị Hà (sinh năm 1969, HKTT: Cụm 2, xã Liên Trung, huyện Đan Phượng) đi cùng chiều. Hậu quả: Bà Nguyễn Thị Hà bị nhiều bánh xe ô tô của Việt lăn qua, tử vong tại hiện trường; xe mô tô của bà Hà bị hư hỏng.

Ngày 24/09/2018, Công an huyện Đan Phượng đã tổ chức thực nghiệm điều tra bằng phương pháp dựng lại hiện trường. Kết quả thực nghiệm điều tra cho thấy, khi ngồi ở vị trí ghế lái, nhìn vào gương cầu lồi lắp ở đầu xe thì hoàn toàn có thể nhìn thấy và nhìn rõ khoảng không gian phía trước và phía bên phải xe ô tô với góc nhìn rất rộng.


Nội dung đơn thư phán ánh của anh Phạm Văn Tuyến

Cũng theo anh Phạm Văn Tuyến, tại buổi thực nghiệm này, anh có đề nghị làm rõ cơ chế va chạm, đặc biệt là cần làm rõ nếu lái xe chú ý quan sát khi xảy ra va chạm giữa hai phương tiện thì lái xe có phát hiện được không, và nếu ô tô di chuyển với tốc độ chậm thì khi phát hiện va chạm lái xe kịp thời đạp phanh thì liệu có khả năng xảy ra hậu quả thương tâm như trên không…? Tuy nhiên, Điều tra viên đã từ chối thực hiện đề nghị này. Không những vậy, mặc dù là người được mời đến tham dự buổi thực nghiệm điều tra với tư cách là đại diện gia đình nạn nhân nhưng anh Tuyến lại không hề được xem và ký vào Biên bản thực nghiệm điều tra.

Được biết, ngày 27/9/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Đan Phương đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ án này. Nhưng đến tận ngày 17/10/2018 Cơ quan điều tra mới có giấy mời anh Phạm Văn Tuyến đến nhận thông báo kết quả giải quyết tin báo vụ tai nạn giao thông.

Không đồng tình với Quyết định định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ án này, anh Phạm Văn Tuyến cho rằng hành vi của lái xe Hoàng Kim Việt có dấu hiệu của tội vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ, tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 260 Bộ Luật hình sự năm 2015 (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2017). Và như vậy, hành vi của lái xe cần phải được xử lý kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật; đồng thời, lái xe phải bồi thường cho những người thân thích của bà Hà theo quy định của pháp luật. Thế nhưng, Cơ quan điều tra đã kết luận vụ việc mà không dựa vào các tình tiết khách quan của vụ việc, không căn cứ vào kết quả thực nghiệm điều tra do chính Cơ quan điều tra thực hiện. Việc ra Quyết định không khởi tố vụ án của Cơ quan điều tra có dấu hiệu bao che cho lái xe, bỏ lọt tội phạm. (?).

"Mặc dù là người gây ra cái chết thương tâm cho mẹ vợ tôi, nhưng lái xe Hoàng Kim Việt lại thiếu trách nhiệm trong việc bồi thường đối với gia đình nạn nhân. Sau khi sự việc xảy ra, đại diện gia đình lái xe đã đến phúng viếng đám tang bà Hà số tiền là ba mươi triệu đồng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, đây là khoản tiền duy nhất mà lái xe và gia đình bồi thường cho gia đình. Mặc dù gia đình chúng tôi đã rất thiện chí hòa hiếu nhưng đến thời điểm hiện tại lái xe không bồi thường thêm cho gia đình tôi bất cứ khoản tiền nào khác", anh Phạm Văn Tuyến búc xúc nói.

Anh Phạm Văn Tuyến cũng cho biết thêm, khi còn sống, mẹ vợ anh là lao động chính của gia đình. Một tay bà làm lụng, chăm sóc và nuôi dưỡng mẹ chồng (94 tuổi, ăn nằm một chỗ), trong khi chồng bà Hà lại bị bệnh mất trí nhớ suốt 10 năm qua, hoàn toàn không có khả năng nhận thức và điểu khiển hành vi của bản thân. Đặc biệt, con trai út của bà năm nay 16 tuổi, nhưng cũng bị mắc bệnh thần kinh, chậm phát triển…

Để rộng đường dư luận, đồng thời làm sáng tỏ vấn đề trên, báo điện tử Tổ Quốc đề nghị lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Đan Phượng làm rõ nội dung vì sao không khởi tố vụ án vì theo thực nghiệm điều tra (dựng lại hiện trường) cho thấy lái xe có thể quan sát ở góc rộng và nếu tuân thủ đúng các quy định về lái xe thì sẽ không xảy ra vụ tai nạn?

Việc không thực hiện khởi tố hình sự đối với tài xế này có đảm bảo không bỏ lọt tội phạm và cơ quan công an có tiến hành thực hiện công tác hòa giải cho hai gia đình trước khi đưa ra quyết định không khởi tố vụ án?

Thep: Vi Phong - http://toquoc.vn/co-hay-khong-viec-co-quan-canh-sat-dieu-tra-cong-an-huyen-dan-phuong-bao-che-bo-lot-toi-pham-20181114161846337.htm
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,108
Động cơ
259,528 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Việc điều khiển xe ô tô thiếu chú ý quan sát gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng (làm chết người) có dấu hiệu của tội vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ… Nhưng, đến nay, tài xế này vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật.

Có hay không việc Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Đan Phượng bao che, bỏ lọt tội phạm?

(Tổ Quốc) - Việc điều khiển xe ô tô thiếu chú ý quan sát gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng (làm chết người) có dấu hiệu của tội vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ… Nhưng, đến nay, tài xế này vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật.



Hiện trường vụ tai nạn giao thông - Ảnh gia đình cung cấp

Mới đây, báo điện tử Tổ Quốc có nhận được đơn thư phản ánh của anh Phạm Văn Tuyến (Sn 1984 ở Khu tập thể Quân đội, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội). Qua đơn thư của mình, anh Phạm Văn Tuyến (con rể của nạn nhân – Bà Nguyễn Thị Hà) có phản ánh về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Đan Phượng đang có có dấu hiệu bao che, bỏ lọt tội phạm trong việc xử lý, giải quyết quyết vụ tai nạn giao thông làm chết người xảy ra ngày 27/7/2018 tại ngã tư Tây Sơn (Thị trấn Phùng).

Theo đó, vào khoảng 10 giờ 00 ngày 27/7/2018, tại Km20 + 490 QL32 thuộc địa phận Thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô biển kiểm soát 29C – 847.59 do tài xế Hoàng Kim Việt (sinh năm 1974, HKTT: Cụm 6, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng) điều khiển theo hướng từ Khu công nghiệp Phùng sang hướng đường sau Huyện ủy Đan Phượng với xe mô tô biển kiểm soát 29X3 – 380.63 do bà Nguyễn Thị Hà (sinh năm 1969, HKTT: Cụm 2, xã Liên Trung, huyện Đan Phượng) đi cùng chiều. Hậu quả: Bà Nguyễn Thị Hà bị nhiều bánh xe ô tô của Việt lăn qua, tử vong tại hiện trường; xe mô tô của bà Hà bị hư hỏng.

Ngày 24/09/2018, Công an huyện Đan Phượng đã tổ chức thực nghiệm điều tra bằng phương pháp dựng lại hiện trường. Kết quả thực nghiệm điều tra cho thấy, khi ngồi ở vị trí ghế lái, nhìn vào gương cầu lồi lắp ở đầu xe thì hoàn toàn có thể nhìn thấy và nhìn rõ khoảng không gian phía trước và phía bên phải xe ô tô với góc nhìn rất rộng.


Nội dung đơn thư phán ánh của anh Phạm Văn Tuyến

Cũng theo anh Phạm Văn Tuyến, tại buổi thực nghiệm này, anh có đề nghị làm rõ cơ chế va chạm, đặc biệt là cần làm rõ nếu lái xe chú ý quan sát khi xảy ra va chạm giữa hai phương tiện thì lái xe có phát hiện được không, và nếu ô tô di chuyển với tốc độ chậm thì khi phát hiện va chạm lái xe kịp thời đạp phanh thì liệu có khả năng xảy ra hậu quả thương tâm như trên không…? Tuy nhiên, Điều tra viên đã từ chối thực hiện đề nghị này. Không những vậy, mặc dù là người được mời đến tham dự buổi thực nghiệm điều tra với tư cách là đại diện gia đình nạn nhân nhưng anh Tuyến lại không hề được xem và ký vào Biên bản thực nghiệm điều tra.

Được biết, ngày 27/9/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Đan Phương đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ án này. Nhưng đến tận ngày 17/10/2018 Cơ quan điều tra mới có giấy mời anh Phạm Văn Tuyến đến nhận thông báo kết quả giải quyết tin báo vụ tai nạn giao thông.

Không đồng tình với Quyết định định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ án này, anh Phạm Văn Tuyến cho rằng hành vi của lái xe Hoàng Kim Việt có dấu hiệu của tội vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ, tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 260 Bộ Luật hình sự năm 2015 (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2017). Và như vậy, hành vi của lái xe cần phải được xử lý kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật; đồng thời, lái xe phải bồi thường cho những người thân thích của bà Hà theo quy định của pháp luật. Thế nhưng, Cơ quan điều tra đã kết luận vụ việc mà không dựa vào các tình tiết khách quan của vụ việc, không căn cứ vào kết quả thực nghiệm điều tra do chính Cơ quan điều tra thực hiện. Việc ra Quyết định không khởi tố vụ án của Cơ quan điều tra có dấu hiệu bao che cho lái xe, bỏ lọt tội phạm. (?).

"Mặc dù là người gây ra cái chết thương tâm cho mẹ vợ tôi, nhưng lái xe Hoàng Kim Việt lại thiếu trách nhiệm trong việc bồi thường đối với gia đình nạn nhân. Sau khi sự việc xảy ra, đại diện gia đình lái xe đã đến phúng viếng đám tang bà Hà số tiền là ba mươi triệu đồng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, đây là khoản tiền duy nhất mà lái xe và gia đình bồi thường cho gia đình. Mặc dù gia đình chúng tôi đã rất thiện chí hòa hiếu nhưng đến thời điểm hiện tại lái xe không bồi thường thêm cho gia đình tôi bất cứ khoản tiền nào khác", anh Phạm Văn Tuyến búc xúc nói.

Anh Phạm Văn Tuyến cũng cho biết thêm, khi còn sống, mẹ vợ anh là lao động chính của gia đình. Một tay bà làm lụng, chăm sóc và nuôi dưỡng mẹ chồng (94 tuổi, ăn nằm một chỗ), trong khi chồng bà Hà lại bị bệnh mất trí nhớ suốt 10 năm qua, hoàn toàn không có khả năng nhận thức và điểu khiển hành vi của bản thân. Đặc biệt, con trai út của bà năm nay 16 tuổi, nhưng cũng bị mắc bệnh thần kinh, chậm phát triển…

Để rộng đường dư luận, đồng thời làm sáng tỏ vấn đề trên, báo điện tử Tổ Quốc đề nghị lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Đan Phượng làm rõ nội dung vì sao không khởi tố vụ án vì theo thực nghiệm điều tra (dựng lại hiện trường) cho thấy lái xe có thể quan sát ở góc rộng và nếu tuân thủ đúng các quy định về lái xe thì sẽ không xảy ra vụ tai nạn?

Việc không thực hiện khởi tố hình sự đối với tài xế này có đảm bảo không bỏ lọt tội phạm và cơ quan công an có tiến hành thực hiện công tác hòa giải cho hai gia đình trước khi đưa ra quyết định không khởi tố vụ án?

Thep: Vi Phong - http://toquoc.vn/co-hay-khong-viec-co-quan-canh-sat-dieu-tra-cong-an-huyen-dan-phuong-bao-che-bo-lot-toi-pham-20181114161846337.htm
Chỗ này thường xuyên xảy ra tai nạn giữa xe 2b (xm,xđ) với xe tải trọng lớn, và 2b thường mất mạng.
Có đèn đỏ, nhưng cả 2 loại xe trên đều hay đi láo.
Một góc là UB huyện 3 phía đường kia là trụ sở của CA huyện, đội CSGT huyện, đội 9 (CSGT của thành phố) thế mới hay!!!
 

DuyThanh102

Xe tải
Biển số
OF-172051
Ngày cấp bằng
16/12/12
Số km
362
Động cơ
346,416 Mã lực
Website
zenoffice.vn
Chỗ này thường xuyên xảy ra tai nạn giữa xe 2b (xm,xđ) với xe tải trọng lớn, và 2b thường mất mạng.
Có đèn đỏ, nhưng cả 2 loại xe trên đều hay đi láo.
Một góc là UB huyện 3 phía đường kia là trụ sở của CA huyện, đội CSGT huyện, đội 9 (CSGT của thành phố) thế mới hay!!!
Vâng chắc cụ cũng là người gần khu này nên nắm rõ ạ.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,108
Động cơ
259,528 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Vâng chắc cụ cũng là người gần khu này nên nắm rõ ạ.
Ngày nào em cũng đi qua đây, từ phía KCN sang phía sau huyện ủy đèn xanh rất ngắn không kịp để các xe thoát nên sinh ra "vội" rồi tai nạn, bây giờ đèn xanh đã được kéo dài hơn.
 

DuyThanh102

Xe tải
Biển số
OF-172051
Ngày cấp bằng
16/12/12
Số km
362
Động cơ
346,416 Mã lực
Website
zenoffice.vn
Ngày nào em cũng đi qua đây, từ phía KCN sang phía sau huyện ủy đèn xanh rất ngắn không kịp để các xe thoát nên sinh ra "vội" rồi tai nạn, bây giờ đèn xanh đã được kéo dài hơn.
Vâng cụ, hi vọng sẽ lấy lại sự công bằng của vụ này ạ.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,320
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
43
Những vụ như thế này chiếm bao nhiêu % trong báo cáo mà ông Nhuỡng đọc nhể? BCA giải thích sao đây.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,746
Động cơ
629,550 Mã lực
Đọc những vụ ntn thấy ức chế kinh, có thể các tình tiết chưa được công bố hết nên cũng khó để nhận định.
 

xichloco

Xe máy
Biển số
OF-350923
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
85
Động cơ
267,550 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Đạo Thành, Thanh Xuân, Hà Nội
Website
shopnhatviet.com
Xin lỗi các bác làm giao thông tí.
Cơ mà em thường thấy là cứ có tiền nhiều đút vô túi là người có tội cũng thành vô tội .
Mấy ai thấp cổ bé họng mà được giải oan đâu. Được giải thì cũng sau bao lâu, chịu đủ mọi thiệt hại và tai tiếng rồi
 

Trâu sành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-466285
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
1,473
Động cơ
216,948 Mã lực
Tuổi
49
Xin lỗi các bác làm giao thông tí.
Cơ mà em thường thấy là cứ có tiền nhiều đút vô túi là người có tội cũng thành vô tội .
Mấy ai thấp cổ bé họng mà được giải oan đâu. Được giải thì cũng sau bao lâu, chịu đủ mọi thiệt hại và tai tiếng rồi
Lại làm lộ bí mật quốc gia, tội to đấy
 

Trâu sành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-466285
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
1,473
Động cơ
216,948 Mã lực
Tuổi
49
Đọc những vụ ntn thấy ức chế kinh, có thể các tình tiết chưa được công bố hết nên cũng khó để nhận định.
Ra tòa cũng thế mà thôi, cụ bà ko làm chủ tốc độ ko giữ kh cách an toàn
 

Trâu sành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-466285
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
1,473
Động cơ
216,948 Mã lực
Tuổi
49
Chỗ này thường xuyên xảy ra tai nạn giữa xe 2b (xm,xđ) với xe tải trọng lớn, và 2b thường mất mạng.
Có đèn đỏ, nhưng cả 2 loại xe trên đều hay đi láo.
Một góc là UB huyện 3 phía đường kia là trụ sở của CA huyện, đội CSGT huyện, đội 9 (CSGT của thành phố) thế mới hay!!!
Cơ quan công an thề cương quyết điều tra làm rõ vụ việc cho dù đối tượng đó là ai, cương vị gì, giới tính độ tuổi, ai bao che cản trở nghiệp điều tra đều phải chịu trách nhiệm và bị xử nghiêm trước pháo luật

Xin thề....Thề.. thề.. thề......
 

Duc_Quang

Xe buýt
Biển số
OF-386351
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
982
Động cơ
237,193 Mã lực
Tuổi
25
Em thấy mấy thằng xe ben này vừa đi vừa bấm điện thoại, kinh hồn!
 

Linh TN

Xe hơi
Biển số
OF-445448
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
101
Động cơ
209,810 Mã lực
Tuổi
36
Vụ mới nhất là con cán bộ huyện ở Thanh Hoá nó còn đấm nhân viên sân bay còn chả làm sao. Chỉ bị phạt cấm bay 1 năm kia kìa
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,215
Động cơ
368,449 Mã lực
Câu hỏi này phải do ủy ban ktra TW đặt ra mới có giá trị. Do dư luận thì cũng chỉ để biết thêm cho phong phú
 

suker

Xe máy
Biển số
OF-107377
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
98
Động cơ
393,990 Mã lực
ko có camera thì khó nói lắm, bên xe ben kiểu gì chả có lợi thế hơn về quan hệ và tài chính..
 

RoyalNavy

Xe hơi
Biển số
OF-154359
Ngày cấp bằng
28/8/12
Số km
102
Động cơ
354,830 Mã lực
Nói ra thì bảo ********* nhưng yêu thương sao nổi chế độ này

Được gửi từ iPad Air - Otofun
 

PhuongLeo

Xe hơi
Biển số
OF-483166
Ngày cấp bằng
10/1/17
Số km
129
Động cơ
195,500 Mã lực
Website
thegioikhoavantay.vn
Kiểu gì chẳng có thêm tý mắm tý muối cho mỗi câu chuyện.
 

GLS 500

Xe đạp
Biển số
OF-603542
Ngày cấp bằng
17/12/18
Số km
49
Động cơ
123,990 Mã lực
Người khổ nhất vẫn là người nông dân thôi các cụ ơi
 

Quang Trung 789

Xe hơi
Biển số
OF-529310
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
100
Động cơ
172,276 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Việc điều khiển xe ô tô thiếu chú ý quan sát gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng (làm chết người) có dấu hiệu của tội vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ… Nhưng, đến nay, tài xế này vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật.

Có hay không việc Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Đan Phượng bao che, bỏ lọt tội phạm?

(Tổ Quốc) - Việc điều khiển xe ô tô thiếu chú ý quan sát gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng (làm chết người) có dấu hiệu của tội vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ… Nhưng, đến nay, tài xế này vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật.



Hiện trường vụ tai nạn giao thông - Ảnh gia đình cung cấp

Mới đây, báo điện tử Tổ Quốc có nhận được đơn thư phản ánh của anh Phạm Văn Tuyến (Sn 1984 ở Khu tập thể Quân đội, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội). Qua đơn thư của mình, anh Phạm Văn Tuyến (con rể của nạn nhân – Bà Nguyễn Thị Hà) có phản ánh về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Đan Phượng đang có có dấu hiệu bao che, bỏ lọt tội phạm trong việc xử lý, giải quyết quyết vụ tai nạn giao thông làm chết người xảy ra ngày 27/7/2018 tại ngã tư Tây Sơn (Thị trấn Phùng).

Theo đó, vào khoảng 10 giờ 00 ngày 27/7/2018, tại Km20 + 490 QL32 thuộc địa phận Thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô biển kiểm soát 29C – 847.59 do tài xế Hoàng Kim Việt (sinh năm 1974, HKTT: Cụm 6, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng) điều khiển theo hướng từ Khu công nghiệp Phùng sang hướng đường sau Huyện ủy Đan Phượng với xe mô tô biển kiểm soát 29X3 – 380.63 do bà Nguyễn Thị Hà (sinh năm 1969, HKTT: Cụm 2, xã Liên Trung, huyện Đan Phượng) đi cùng chiều. Hậu quả: Bà Nguyễn Thị Hà bị nhiều bánh xe ô tô của Việt lăn qua, tử vong tại hiện trường; xe mô tô của bà Hà bị hư hỏng.

Ngày 24/09/2018, Công an huyện Đan Phượng đã tổ chức thực nghiệm điều tra bằng phương pháp dựng lại hiện trường. Kết quả thực nghiệm điều tra cho thấy, khi ngồi ở vị trí ghế lái, nhìn vào gương cầu lồi lắp ở đầu xe thì hoàn toàn có thể nhìn thấy và nhìn rõ khoảng không gian phía trước và phía bên phải xe ô tô với góc nhìn rất rộng.


Nội dung đơn thư phán ánh của anh Phạm Văn Tuyến

Cũng theo anh Phạm Văn Tuyến, tại buổi thực nghiệm này, anh có đề nghị làm rõ cơ chế va chạm, đặc biệt là cần làm rõ nếu lái xe chú ý quan sát khi xảy ra va chạm giữa hai phương tiện thì lái xe có phát hiện được không, và nếu ô tô di chuyển với tốc độ chậm thì khi phát hiện va chạm lái xe kịp thời đạp phanh thì liệu có khả năng xảy ra hậu quả thương tâm như trên không…? Tuy nhiên, Điều tra viên đã từ chối thực hiện đề nghị này. Không những vậy, mặc dù là người được mời đến tham dự buổi thực nghiệm điều tra với tư cách là đại diện gia đình nạn nhân nhưng anh Tuyến lại không hề được xem và ký vào Biên bản thực nghiệm điều tra.

Được biết, ngày 27/9/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Đan Phương đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ án này. Nhưng đến tận ngày 17/10/2018 Cơ quan điều tra mới có giấy mời anh Phạm Văn Tuyến đến nhận thông báo kết quả giải quyết tin báo vụ tai nạn giao thông.

Không đồng tình với Quyết định định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ án này, anh Phạm Văn Tuyến cho rằng hành vi của lái xe Hoàng Kim Việt có dấu hiệu của tội vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ, tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 260 Bộ Luật hình sự năm 2015 (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2017). Và như vậy, hành vi của lái xe cần phải được xử lý kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật; đồng thời, lái xe phải bồi thường cho những người thân thích của bà Hà theo quy định của pháp luật. Thế nhưng, Cơ quan điều tra đã kết luận vụ việc mà không dựa vào các tình tiết khách quan của vụ việc, không căn cứ vào kết quả thực nghiệm điều tra do chính Cơ quan điều tra thực hiện. Việc ra Quyết định không khởi tố vụ án của Cơ quan điều tra có dấu hiệu bao che cho lái xe, bỏ lọt tội phạm. (?).

"Mặc dù là người gây ra cái chết thương tâm cho mẹ vợ tôi, nhưng lái xe Hoàng Kim Việt lại thiếu trách nhiệm trong việc bồi thường đối với gia đình nạn nhân. Sau khi sự việc xảy ra, đại diện gia đình lái xe đã đến phúng viếng đám tang bà Hà số tiền là ba mươi triệu đồng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, đây là khoản tiền duy nhất mà lái xe và gia đình bồi thường cho gia đình. Mặc dù gia đình chúng tôi đã rất thiện chí hòa hiếu nhưng đến thời điểm hiện tại lái xe không bồi thường thêm cho gia đình tôi bất cứ khoản tiền nào khác", anh Phạm Văn Tuyến búc xúc nói.

Anh Phạm Văn Tuyến cũng cho biết thêm, khi còn sống, mẹ vợ anh là lao động chính của gia đình. Một tay bà làm lụng, chăm sóc và nuôi dưỡng mẹ chồng (94 tuổi, ăn nằm một chỗ), trong khi chồng bà Hà lại bị bệnh mất trí nhớ suốt 10 năm qua, hoàn toàn không có khả năng nhận thức và điểu khiển hành vi của bản thân. Đặc biệt, con trai út của bà năm nay 16 tuổi, nhưng cũng bị mắc bệnh thần kinh, chậm phát triển…

Để rộng đường dư luận, đồng thời làm sáng tỏ vấn đề trên, báo điện tử Tổ Quốc đề nghị lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Đan Phượng làm rõ nội dung vì sao không khởi tố vụ án vì theo thực nghiệm điều tra (dựng lại hiện trường) cho thấy lái xe có thể quan sát ở góc rộng và nếu tuân thủ đúng các quy định về lái xe thì sẽ không xảy ra vụ tai nạn?

Việc không thực hiện khởi tố hình sự đối với tài xế này có đảm bảo không bỏ lọt tội phạm và cơ quan công an có tiến hành thực hiện công tác hòa giải cho hai gia đình trước khi đưa ra quyết định không khởi tố vụ án?

Thep: Vi Phong - http://toquoc.vn/co-hay-khong-viec-co-quan-canh-sat-dieu-tra-cong-an-huyen-dan-phuong-bao-che-bo-lot-toi-pham-20181114161846337.htm
Việc gì cũng có thể sảy ra, lẽ phải đôi khi bị làm lu mờ, người bị tai nạn nhận đôi khi được đền bù ít hơn mấy anh xxx.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top