[Funland] Có nên chi gần 5k tỉ VNDkéo điện ra Côn Đảo

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,909
Động cơ
345,892 Mã lực
Em đọc tin này thấy băn khoăn nên mời các cụ cùng thảo luận xem có hợp lý không? So sánh với tự xây nhà máy điện trên đảo.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,909
Động cơ
345,892 Mã lực
Em thì đoán khó xây nhiệt điện vì ảnh hưởng môi trường đảo, trong khi đảo được quy hoạch cho du lịch. Điện gió và mặt trời cũng khó khả thi và vẫn ảnh hưởng cảnh quan.
 

DidiLe

Xe container
Người OF
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,101
Động cơ
645,785 Mã lực
Em thì đoán khó xây nhiệt điện vì ảnh hưởng môi trường đảo, trong khi đảo được quy hoạch cho du lịch. Điện gió và mặt trời cũng khó khả thi và vẫn ảnh hưởng cảnh quan.
Đèn trời. Đèn dầu có được không ạ.
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,178
Động cơ
584,490 Mã lực
Chắc chắn là các nhà chuyên môn phải tính toán rất kỹ trước đó rồi mới đề xuất.
Họ làm thế nào cũng được, miễn sao đảm bảo chất lượng cuộc sống của dân là OK.
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
13,547
Động cơ
597,787 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Hay là nghiên cứu xây nhà máy điện hạt nhân ngoài đó rồi bán cho đất liền nhỉ
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
3,544
Động cơ
299,053 Mã lực
Điện phải đi trước một bước, sau đó mới phát triển được các lĩnh vực khác, đến bây giờ mới có điều kiện làm cũng ko còn là sớm. Em thấy làm đc thì quá tốt.
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,194
Động cơ
1,634,139 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ủng hộ nhiệt tình để phát triển kinh tế, xã hội, du lịch của Côn Đảo và đảm bảo an ninh quốc phòng của Tổ quốc!
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,588
Động cơ
472,767 Mã lực
Đúng ra phải quy hoạch được tầm 8 - 10 cây điện gió, mỗi cây 8 - 10MW, miễn là phải trả tiền để quy hoạch cho nó rất là phù hợp cảnh quan chung :D
Kéo cáp xa tít có lợi quái gì.
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,194
Động cơ
1,634,139 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng ra phải quy hoạch được tầm 8 - 10 cây điện gió, mỗi cây 8 - 10MW, miễn là phải trả tiền để quy hoạch cho nó rất là phù hợp cảnh quan chung :D
Kéo cáp xa tít có lợi quái gì.
Họ cũng tính chán cả rồi cụ ạ!
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,531
Động cơ
64,503 Mã lực
Túm lại họ cũng so sánh chán rồi mới làm, tất nhiên chỉ sai do cái dự báo công xuất thôi, với công xuất nhỏ thì điện gió, kết hợp với máy phát chạy dầu sẽ rẻ hơn kéo điện nhưng 46MW như dự báo thì không thể chơi theo cách trên đc.
 

ÂM DƯƠNG

Xe hơi
Biển số
OF-513487
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
128
Động cơ
181,449 Mã lực
Em thì đoán khó xây nhiệt điện vì ảnh hưởng môi trường đảo, trong khi đảo được quy hoạch cho du lịch. Điện gió và mặt trời cũng khó khả thi và vẫn ảnh hưởng cảnh quan.
Bài toán kinh tế thôi, chứ làm đc cánh đồng điện gió ở chỗ phù hợp thì cũng là chỗ check in du lịch đẹp chứ ko ảnh hưởng cảnh quan gì.
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,693
Động cơ
160,887 Mã lực
Công suất tiêu thụ ngoài đó không lớn lắm thì nhà nước đầu tư hệ thống điện gió có rẻ hơn không các cụ.
 

Old blade

Xe buýt
Biển số
OF-722679
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
801
Động cơ
85,073 Mã lực
Em thấy nên kéo điện lưới ra để phục vụ cho địa phương và du lịch.

PS: Hôm trước em đọc thấy có sáng chế của các bác khoa học gia Việt Nam về thiết bị phát điện bằng năng lượng sóng biển mà không biết có thể áp dụng trong thực tế không
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,579
Động cơ
328,249 Mã lực
Khoảng chục năm trước nếu NN không kéo điện lưới ra Phú quốc thì không thể có Phú quốc như hôm nay!
Lưới cáp ngầm 110kV kéo điện từ Hà Tiên( Kiên Giang)- Phú Quốc hiện đang dùng có 1 máy biến áp (MBA) dung lượng 40MVA đủ dùng cho nhu cầu tiêu thụ vài năm nữa. Tại trạm biến áp ở Phú Quốc, khi thiết kế sân trạm, làm sẵn móng 1 MBA nữa, khi phụ tải tăng lên có thể lắp thêm 1 máy 40MVA. Chưa kể khi cần thiết tăng công suất, tính toán thiết kế sẵn móng máy 40MVA có thể lắp cho máy 80MVA!
 
Chỉnh sửa cuối:

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,283
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Em thì đoán khó xây nhiệt điện vì ảnh hưởng môi trường đảo, trong khi đảo được quy hoạch cho du lịch. Điện gió và mặt trời cũng khó khả thi và vẫn ảnh hưởng cảnh quan.
Ngoài đó mà làm tua bin gió thì tuyệt.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,588
Động cơ
472,767 Mã lực
Khoảng chục năm trước nếu NN không kéo điện lưới ra Phú quốc thì không thể có Phú quốc như hôm nay!
Cụ có vẻ không hiểu gì lắm. 1 là cự li, 2 là tổng công suất. Phú Quốc không so với Côn Đảo, nó gấp nhiều lần. Cự li lại ngắn, nên người ta kéo cáp là đương nhiên.
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
6,230
Động cơ
313,421 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
Công suất tiêu thụ ngoài đó không lớn lắm thì nhà nước đầu tư hệ thống điện gió có rẻ hơn không các cụ.
Rồi khi có điện gió dịch vụ tăng lên, người dân đến sinh sống và du lịch tăng cao là lại thiếu công suất lại làm tiếp điện lưới sẽ bị chửi là làm ko tính toán ấy chứ cụ
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,588
Động cơ
472,767 Mã lực
Rồi khi có điện gió dịch vụ tăng lên, người dân đến sinh sống và du lịch tăng cao là lại thiếu công suất lại làm tiếp điện lưới sẽ bị chửi là làm ko tính toán ấy chứ cụ
Cụ không đọc báo chi tiết nói còn gì, 2045 công suất tầm 46 mW? Thế ta đầu tư 55 mW :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top