[Funland] có nên đi du lịch Trung Quốc?

Mrquickdn

Xe tải
Biển số
OF-820180
Ngày cấp bằng
4/10/22
Số km
443
Động cơ
25,640 Mã lực
Tuổi
38
Bắc Kinh đi Ulan Bator có 2 chuyển tàu Trans-Siberian là K3 và Tàu 23. Chạy 7:30 sáng hôm nay thì chiều 14:30 hôm sau đến nơi. Gía vé nằm cứng 265$, nằm mềm 385$/ 1 chiều. Mua qua công ty du lịch CITS rất dễ như bài trước em đã hướng dẫn.
 

Mrquickdn

Xe tải
Biển số
OF-820180
Ngày cấp bằng
4/10/22
Số km
443
Động cơ
25,640 Mã lực
Tuổi
38
Tàu này là tàu liên vận TQ - Mông Cổ - Nga thì phải, chuyến tàu mơ ước Tran Seberia của em đấy
Mất công mơ cụ mơ luôn chuyến tàu liên vận từ Bắc Kinh đi Moscow đi cho đã, nằm rã xương 6 ngày từ điểm đầu đến điểm cuối.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,851
Động cơ
339,799 Mã lực
Tuổi
44
Em vừa đi TQ 1 tuần về, chặng Bắc Kinh - Tô Châu - Hàng Châu - Thượng Hải, cung cấp vài điều mục sở thị và vài kinh nghiệm cho các cụ muốn đi:

- Mua SIM du lịch TQ từ VN, sang đến nơi thì nhét vào đt dùng. Sim này của nhà mạng HongKong, dùng được Internet tự do ở TQ, cứ giơ điện thoại lên là xài, không cần bận tâm nữa. Đừng dùng SIM nội địa TQ hay kết nối WiFi nội địa TQ, đúng nghĩa nội địa, các dịch vụ quốc tế tịt ngóm. Điện thoại hiện sóng 5G ở khắp nơi, rất ít khi xuống 4G, tốc độ lướt mạng vi vu. Giá em mua là khoảng 400k VND được 12GB cho 30 ngày, dùng thả ga.

- Nhập cảnh phải quét gương mặt và vân tay, hơi chậm một chút nhưng cũng không đến nỗi quá chậm, dĩ nhiên nếu gặp đúng lúc nhiều chuyến bay dồn vào thì phải chờ lâu. Xuất cảnh thì camera quét gương mặt phát là đi ra, nhanh chóng hơn.

- Camera có mặt ở khắp mọi nơi trong xã hội, kể cả trên xe buýt, chắc chỉ ở trong toa lét hay phòng ngủ là không có cam. Người dân sợ một phép, ít thấy vi phạm gì. Nhận định chuyện này hay hay dở thì tùy cụ, riêng em thì thấy nếu phải sống cả đời trong 1 XH như thế thì cũng khá là ngột ngạt thật.

- Nhà phố hầu như tuyệt chủng, bị giải tỏa sạch và thay bằng các chung cư khang trang hiện đại, cũng nhờ thế mà có đất để quy hoạch cây xanh, công viên hồ nước các thứ quá đẹp.

- Tàu cao tốc quá đỉnh, chạy 300km/h êm ru, chỗ ngồi thoải mái hơn máy bay, êm hơn máy bay, tóm lại là rất nên đi. Mỗi tội giá vé hình như đắt hơn máy bay, nghe HDV nói là đắt gấp 2 - 3 lần vé máy bay tương đương, cái này em cũng không rõ, nhờ các cụ thổ địa bên đấy xác nhận.

- Nhân dịp đi tàu cao tốc, nhìn các vùng nông thôn của TQ dọc đường thì thấy dân cư thường dồn vào một cụm, xung quanh là đồng ruộng bao la, không có chuyện từng nhà ở vị trí riêng lẻ. Nhà cửa nông thôn đều là nhà gạch, không đến nỗi sập xệ nhưng xấu, nhiều nhà không thèm trét tường bên ngoài. Cơn lốc BĐS hiển nhiên tràn đến nông thôn, thỉnh thoảng lại thấy một cụm chung cư to tổ bố mọc lên nhưng chẳng thấy người ở.

- Đồ ăn nhiều dầu mỡ, ăn quen rồi thì cũng thấy bình thường, không đến nỗi quá khó ăn, đi đâu cũng thấy món đậu hũ.

- Rất hoành tráng và giàu mạnh nhưng để đến mức văn minh thì còn phải một chặng đường dài. Lý do là cái toalet, mặt bằng chung toalet TQ là bẩn, kể cả ở các TP lớn, khu trung tâm, toàn là loại xí xổm, không vòi xịt, có chỗ không có cả giấy vệ sinh. Chỉ có ở trong các khách sạn thì mới gặp toalet cho ra hồn.

- Hàng châu có cái show Tống thành thiên cổ tình nên đi xem, xứng đáng đồng tiền bỏ ra.

- Bắc Kinh thì có cái vẻ cổ kính trang nghiêm của nó, Tô Châu, Hàng Châu thì như Huế ở ta, đất cố đô văn chương nhịp sống chậm rãi, mưa phùn dai dẳng. Thượng Hải thì quá hiện đại và hoành tráng.
e bookmark cái vì đang có plan đi.
 

Mrquickdn

Xe tải
Biển số
OF-820180
Ngày cấp bằng
4/10/22
Số km
443
Động cơ
25,640 Mã lực
Tuổi
38
Trước e đi tàu này hết 8 ngày lận.
Giờ rút ngắn còn 6 ngày, nằm trên tàu mãi chán lắm. Dừng mỗi ga có vài chục phút. Sao nó ko bán vé kiểu hop-on hop-off nhỉ. Muốn xuống ga nào ra ngoài chơi vài ngày cũng được, hôm sau lại bắt tiếp tàu khác cùng hệ thống đi tiếp đến điểm đến phía trước, ko cần mua vé khác, miễn cứ mua vé cả chặng thông suốt rồi là đc.
 

Solitude

Xe hơi
Biển số
OF-314754
Ngày cấp bằng
5/4/14
Số km
117
Động cơ
297,712 Mã lực
Cháu tính chờ bao giờ thất nghiệp thì làm một chuyến trải nghiệm toàn tuyến Trans Siberian xuất phát từ Hà Nội bằng tàu hoả. Cháu thấy nhiều người bảo nếu mua từ Bắc Kinh một mạch tới Moscow thì không được dừng ngang chừng. Nên phải mua từng chặng lẻ. Cháu muốn đi Ulaan Bataar, Irkutsk, Novosibirsk, Omsk, Yekaterinburg, Kirov, Moscow. Rồi St Petersburg, sau đó đi tiếp bằng tàu hoả sang châu Âu.

Chắc phải để ra 1-2 tháng :).

Cảm ơn cụ đã chia sẻ kinh nghiệm.

Giờ rút ngắn còn 6 ngày, nằm trên tàu mãi chán lắm. Dừng mỗi ga có vài chục phút. Sao nó ko bán vé kiểu hop-on hop-off nhỉ. Muốn xuống ga nào ra ngoài chơi vài ngày cũng được, hôm sau lại bắt tiếp tàu khác cùng hệ thống đi tiếp đến điểm đến phía trước, ko cần mua vé khác, miễn cứ mua vé cả chặng thông suốt rồi là đc.
 

rainsg

Xe tải
Biển số
OF-708224
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
211
Động cơ
105,519 Mã lực
Xin hỏi các cụ đã đi: Các cụ đa số đều ko dùng mạng wifi của KS vì ko thể vào được FB, Zalo ..., kể cả SIM nội địa họ bán nhưng tại sao họ lại thả cho SIM của HK mà các cụ mua từ VN hay qua HDV bên kia lại vào thoải mái nhỉ ? Theo em hiểu về nguyên tắc họ có thể chặn được hết chứ ? Nhỡ có sự kiện gì bất lợi các cụ cứ quay phim, chụp ảnh livestream thì chết ?
Nhu cầu truy cập Internet quốc tế của du khách, doanh nhân nước ngoài đến TQ du lịch, làm việc v.v... vẫn luôn hiện hữu cho nên TQ bắt buộc phải mở truy cập cho nhà mạng HK như thế. Còn khi có sự kiện gì xảy ra thì có nhiều biện pháp xử lý như cắt sạch sóng di động khu vực đó là khỏi livestream, khỏi gửi thông tin đi đâu, bao vây khu vực nội bất xuất ngoại bất nhập, lục soát đt từng người lấy lý do là kiểm tra an ninh và xoá sạch hình ảnh, video trong đó v.v... Dĩ nhiên lọt lưới vẫn có nhưng tỉ lệ lọt lưới này thì phải chịu thôi.

Còn muốn cấm sạch tuyệt đối thì phải đợi đến lúc có vị thế như anh Liên Xô ngày xưa, tao chơi một khối XHCN riêng của tao, không thèm quan hệ, giao thương với bọn Tư bản, thế mới oách, hahaha.
 

rainsg

Xe tải
Biển số
OF-708224
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
211
Động cơ
105,519 Mã lực
Gửi các cụ vài hình em chụp bằng đt:























 
Chỉnh sửa cuối:

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,714
Động cơ
460,866 Mã lực
Giờ rút ngắn còn 6 ngày, nằm trên tàu mãi chán lắm. Dừng mỗi ga có vài chục phút. Sao nó ko bán vé kiểu hop-on hop-off nhỉ. Muốn xuống ga nào ra ngoài chơi vài ngày cũng được, hôm sau lại bắt tiếp tàu khác cùng hệ thống đi tiếp đến điểm đến phía trước, ko cần mua vé khác, miễn cứ mua vé cả chặng thông suốt rồi là đc.
em xem phim tài liệu thấy nó dừng lại chơi qua đêm được mà, chứ có phải đi 1 mạch đâu, chắc nó mua theo chặng
 

Mrquickdn

Xe tải
Biển số
OF-820180
Ngày cấp bằng
4/10/22
Số km
443
Động cơ
25,640 Mã lực
Tuổi
38
em xem phim tài liệu thấy nó dừng lại chơi qua đêm được mà, chứ có phải đi 1 mạch đâu, chắc nó mua theo chặng
Lịch chi tiết dừng đỗ từng ga đây cụ, có 30 phút thì ra ngoài chơi kiểu gì.
1713919772741.png
 

vuitinhhn

Xe tăng
Biển số
OF-201897
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
1,899
Động cơ
338,895 Mã lực
Em thấy nó có chức năng khai báo hộ chiếu của mình vào đó. Nếu khai báo và được xác thực thì có hơn gì việc ko khai ko các cụ ? Liệu cung cấp tt đó có an toàn ?
cụ khai báo hộ chiếu xong thì việc thanh toán qua Alipay mới triển khai được. Alipay dùng cho cả trăm triệu dân Tàu, em nghĩ ko phải lo lắng khoản an ninh thông tin.
 

dongsonn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-845395
Ngày cấp bằng
21/12/23
Số km
133
Động cơ
2,877 Mã lực
Giờ rút ngắn còn 6 ngày, nằm trên tàu mãi chán lắm. Dừng mỗi ga có vài chục phút. Sao nó ko bán vé kiểu hop-on hop-off nhỉ. Muốn xuống ga nào ra ngoài chơi vài ngày cũng được, hôm sau lại bắt tiếp tàu khác cùng hệ thống đi tiếp đến điểm đến phía trước, ko cần mua vé khác, miễn cứ mua vé cả chặng thông suốt rồi là đc.
Dịch vụ Nga là thế mà, kiểu mậu dịch LX, khách hàng cần chứ tụi nó đâu cần tiền:x
 

dongsonn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-845395
Ngày cấp bằng
21/12/23
Số km
133
Động cơ
2,877 Mã lực
cụ khai báo hộ chiếu xong thì việc thanh toán qua Alipay mới triển khai được. Alipay dùng cho cả trăm triệu dân Tàu, em nghĩ ko phải lo lắng khoản an ninh thông tin.
E vừa sang tàu, để mua thẻ metro, phải lôi hộ chiếu ra scan mới sử dụng dc Ali, biết là ko vđề gì nhưng cũng thấy khó chịu vì nó nắm dc hết mọi thông tin về mình
 

dongsonn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-845395
Ngày cấp bằng
21/12/23
Số km
133
Động cơ
2,877 Mã lực
Gửi các cụ vài hình em chụp bằng đt:























Các cụ toàn chụp hình ảnh mỹ miều của tq ở trung tâm những tp lớn nhỉ. E thấy nhiều nơi ở TQ vẫn xập xệ lắm, thua xa Nhật, nhà có thể nhỏ nhưng p sạch sẽ ngăn nắp.

Chuồng cọp nhà cc ở 1 tp lớn TQ

 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
13,190
Động cơ
1,030,377 Mã lực
Em cũng đi Bắc kinh rồi nói chung là rất ổn ăn uống ngủ nghỉ được giá thì phải chăng
IMG_0167.jpeg
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,346
Động cơ
566,927 Mã lực
em sang 2003 cụ ạ, lúc đó hơi nhiều móc túi, đi dễ bị mất ví với passport lắm, Năm ngoái em quay lại Triết Giang và Giang Tô, mọi thứ thay đổi kinh khủng, toàn nhà trọc trời, đường xá tắc nghẹt
Em sang công tác năm 2001, từ Bắc Kinh đi ô tô xuống Thiên Tân, đường nhựa phẳng đẹp nhưng dân khá nghèo và cuộc sống phần nào giống ta, cũng thân thiện. Nhưng quay lại vào 2014 để du lịch đã thấy khác hẳn, công nhận nó phát triển nhanh.
 

saphia2008

Xe tải
Biển số
OF-781512
Ngày cấp bằng
23/6/21
Số km
461
Động cơ
38,968 Mã lực
Tuổi
39
Em vừa đi TQ 1 tuần về, chặng Bắc Kinh - Tô Châu - Hàng Châu - Thượng Hải, cung cấp vài điều mục sở thị và vài kinh nghiệm cho các cụ muốn đi:

- Mua SIM du lịch TQ từ VN, sang đến nơi thì nhét vào đt dùng. Sim này của nhà mạng HongKong, dùng được Internet tự do ở TQ, cứ giơ điện thoại lên là xài, không cần bận tâm nữa. Đừng dùng SIM nội địa TQ hay kết nối WiFi nội địa TQ, đúng nghĩa nội địa, các dịch vụ quốc tế tịt ngóm. Điện thoại hiện sóng 5G ở khắp nơi, rất ít khi xuống 4G, tốc độ lướt mạng vi vu. Giá em mua là khoảng 400k VND được 12GB cho 30 ngày, dùng thả ga.

- Nhập cảnh phải quét gương mặt và vân tay, hơi chậm một chút nhưng cũng không đến nỗi quá chậm, dĩ nhiên nếu gặp đúng lúc nhiều chuyến bay dồn vào thì phải chờ lâu. Xuất cảnh thì camera quét gương mặt phát là đi ra, nhanh chóng hơn.

- Camera có mặt ở khắp mọi nơi trong xã hội, kể cả trên xe buýt, chắc chỉ ở trong toa lét hay phòng ngủ là không có cam. Người dân sợ một phép, ít thấy vi phạm gì. Nhận định chuyện này hay hay dở thì tùy cụ, riêng em thì thấy nếu phải sống cả đời trong 1 XH như thế thì cũng khá là ngột ngạt thật.

- Nhà phố hầu như tuyệt chủng, bị giải tỏa sạch và thay bằng các chung cư khang trang hiện đại, cũng nhờ thế mà có đất để quy hoạch cây xanh, công viên hồ nước các thứ quá đẹp.

- Tàu cao tốc quá đỉnh, chạy 300km/h êm ru, chỗ ngồi thoải mái hơn máy bay, êm hơn máy bay, tóm lại là rất nên đi. Mỗi tội giá vé hình như đắt hơn máy bay, nghe HDV nói là đắt gấp 2 - 3 lần vé máy bay tương đương, cái này em cũng không rõ, nhờ các cụ thổ địa bên đấy xác nhận.

- Nhân dịp đi tàu cao tốc, nhìn các vùng nông thôn của TQ dọc đường thì thấy dân cư thường dồn vào một cụm, xung quanh là đồng ruộng bao la, không có chuyện từng nhà ở vị trí riêng lẻ. Nhà cửa nông thôn đều là nhà gạch, không đến nỗi sập xệ nhưng xấu, nhiều nhà không thèm trét tường bên ngoài. Cơn lốc BĐS hiển nhiên tràn đến nông thôn, thỉnh thoảng lại thấy một cụm chung cư to tổ bố mọc lên nhưng chẳng thấy người ở.

- Đồ ăn nhiều dầu mỡ, ăn quen rồi thì cũng thấy bình thường, không đến nỗi quá khó ăn, đi đâu cũng thấy món đậu hũ.

- Rất hoành tráng và giàu mạnh nhưng để đến mức văn minh thì còn phải một chặng đường dài. Lý do là cái toalet, mặt bằng chung toalet TQ là bẩn, kể cả ở các TP lớn, khu trung tâm, toàn là loại xí xổm, không vòi xịt, có chỗ không có cả giấy vệ sinh. Chỉ có ở trong các khách sạn thì mới gặp toalet cho ra hồn.

- Hàng châu có cái show Tống thành thiên cổ tình nên đi xem, xứng đáng đồng tiền bỏ ra.

- Bắc Kinh thì có cái vẻ cổ kính trang nghiêm của nó, Tô Châu, Hàng Châu thì như Huế ở ta, đất cố đô văn chương nhịp sống chậm rãi, mưa phùn dai dẳng. Thượng Hải thì quá hiện đại và hoành tráng.
Em chuẩn bị cuối tháng 6 đi tour này, cụ cho hỏi mấy chỗ như Tử cấm thành, Phủ Hòa Thân, Thiên An Môn, Vạn lý trường thành có nên đi ko cụ ơi, vì đoàn có mấy cu trẻ con đi Universal, Disney Land nên bọn em trống 2 ngày
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,765
Động cơ
481,839 Mã lực
Nơi ở
..
Em chuẩn bị cuối tháng 6 đi tour này, cụ cho hỏi mấy chỗ như Tử cấm thành, Phủ Hòa Thân, Thiên An Môn, Vạn lý trường thành có nên đi ko cụ ơi, vì đoàn có mấy cu trẻ con đi Universal, Disney Land nên bọn em trống 2 ngày
Disney Land thì đừng đi vì nó quá rộng dân Trung Quốc vào đó chủ yếu chụp ảnh. Còn Tử cấm thành cụ phải đặt vé trước thì phải không thì ko có vé mà vào.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top