Có nên sơn tấm nóc khi sơn lại xe?

login

Xe tải
Biển số
OF-26870
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
407
Động cơ
490,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đang định sơn lại toàn bộ xe, ghé hỏi ga-ra gần nhà thì họ bảo k nên sơn lại tấm nóc - tấm nóc là sơn nguyên bản, mặc dù xe này đã sơn lại 1 lần rồi. Các bác có biết tại sao lại k nên sơn lại tấm nóc k? Tại vì tấm nóc sơn nguyên bản tốt hơn, chịu mưa nắng và k bị sướt sát gì nên k cần sơn lại, sơn lại thì mất nguyên bản và kém hơn sơn gốc??? Bác nào biết giải thích cho e với!
 

Trungtroc

Xe điện
Biển số
OF-10805
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
3,603
Động cơ
563,661 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Sơn nguyên bản dù có tốt đến mấy thì sau 1 thời gian dầm mưa dãi nắng cũng sẽ ko còn giữ được độ đẹp bóng như lúc mới, nên em nghĩ khi sơn lại xe cụ cứ sơn cả nóc luôn cho đều nước sơn, cũng chẳng tốn kém hơn là mấy đâu.
 

Orion_BG

Xe hơi
Biển số
OF-209675
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
100
Động cơ
316,900 Mã lực
Em thấy cũng chẳng cần sơn nóc làm gì, nó ít bị sước sát, mà cũng chẳng ai để ý cái chỗ đó. Cụ không sơn lại chỗ đó cũng tiết kiệm được 1 ít tiền đó:P
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đang định sơn lại toàn bộ xe, ghé hỏi ga-ra gần nhà thì họ bảo k nên sơn lại tấm nóc - tấm nóc là sơn nguyên bản, mặc dù xe này đã sơn lại 1 lần rồi. Các bác có biết tại sao lại k nên sơn lại tấm nóc k? Tại vì tấm nóc sơn nguyên bản tốt hơn, chịu mưa nắng và k bị sướt sát gì nên k cần sơn lại, sơn lại thì mất nguyên bản và kém hơn sơn gốc??? Bác nào biết giải thích cho e với!
Chắc do sơn tấm nóc phức tạp hơn sơn xung quanh, vả lại tấm nóc có va chạm cái gì đâu nên thường không bị xước , trừ phi xe cụ đã quá cũ.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,956
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Bình thường thì chỉ cần sơn quây quanh xe thôi, nóc ít khi bị trầy xước nên ko cần thiết sơn lại. Nếu do cũ - mới khác biệt nhau quá nhiều thì mới cần sơn cả nóc cụ ạ. Em thì e thấy lớp son lại khi mới chỉ bóng hơn lớp sơn cũ chứ những thứ khác thì giống hhau.
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Thường sơn quây sẽ bỏ nóc và thợ sẽ nói "sơn theo màu nóc nhé"...
 

Londonisuzu

Xe tải
Biển số
OF-185726
Ngày cấp bằng
16/3/13
Số km
441
Động cơ
338,100 Mã lực
Nơi ở
Cao Bồi
Free thì sơn còn mất tiền thì thôi. Cái nóc ít bị trầy xước mà cụ
 

hoangvubg

Xe buýt
Biển số
OF-293650
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
520
Động cơ
319,988 Mã lực
E đang định sơn lại toàn bộ xe, ghé hỏi ga-ra gần nhà thì họ bảo k nên sơn lại tấm nóc - tấm nóc là sơn nguyên bản, mặc dù xe này đã sơn lại 1 lần rồi. Các bác có biết tại sao lại k nên sơn lại tấm nóc k? Tại vì tấm nóc sơn nguyên bản tốt hơn, chịu mưa nắng và k bị sướt sát gì nên k cần sơn lại, sơn lại thì mất nguyên bản và kém hơn sơn gốc??? Bác nào biết giải thích cho e với!
Họ nói k sơn tấm nóc là do họ k muốn mất tiền sơn, đánh bóng nóc xe. Họ có pha màu siêu đến mấy thì cũng k thể giốgg hệt màu cũ đc, k sơn nóc khi nhìn sẽ bị khoang hai màu sơn.
Tuỳ cuh định đoạt.
 

login

Xe tải
Biển số
OF-26870
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
407
Động cơ
490,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Họ nói k sơn tấm nóc là do họ k muốn mất tiền sơn, đánh bóng nóc xe. Họ có pha màu siêu đến mấy thì cũng k thể giốgg hệt màu cũ đc, k sơn nóc khi nhìn sẽ bị khoang hai màu sơn.
Tuỳ cuh định đoạt.
E thì chỉ nghĩ đến việc là sơn zin thì chịu mưa nắng tốt hơn, nếu sơn lại thì làm mất sơn zin, tự hại mình? Sơn lại k bao giờ tốt bằng sơn zin về khả năng chống chịu mưa nắng, bùn đất. Còn nếu k fải thì e cho sơn lại toàn bộ cho đồng màu.
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
E thì chỉ nghĩ đến việc là sơn zin thì chịu mưa nắng tốt hơn, nếu sơn lại thì làm mất sơn zin, tự hại mình? Sơn lại k bao giờ tốt bằng sơn zin về khả năng chống chịu mưa nắng, bùn đất. Còn nếu k fải thì e cho sơn lại toàn bộ cho đồng màu.
Em biết chút ít về sơn, em thấy: sơn nó chia ra sơn hệ thống (nhà máy sản xuất ô tô) và sơn sửa chữa. Sơn hệ thống thì bao giờ cũng đẹp hơn vì nó là sơn ban đầu của xe. Sơn sửa chữa dùng để vá lại khi cần làm lại thôi.
Dù sơn gì thì nó cũng phải phủ bóng (clear coat), sơn bóng tốt thì mặt nó đanh, cứng, giúp bảo vệ lớp sơn màu được bền lâu hơn.
Theo em, nếu bác thích sơn nóc thì chỉ nên phủ bóng thôi và không đánh bóng phần nóc.
Sau khi sơn sửa chữa, người ta đánh bóng nhằm mục đích làm sạch bụi ở bề mặt sơn và làm đều màu với phần sơn cũ. Và bản chất chẳng qua nó làm mỏng đi lớp sơn bóng bên ngoài mà thôi. Vì vậy hạn chế đánh bóng xe là như vậy.
 

Babylon King

Xe hơi
Biển số
OF-177054
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
142
Động cơ
341,020 Mã lực
Em biết chút ít về sơn, em thấy: sơn nó chia ra sơn hệ thống (nhà máy sản xuất ô tô) và sơn sửa chữa. Sơn hệ thống thì bao giờ cũng đẹp hơn vì nó là sơn ban đầu của xe. Sơn sửa chữa dùng để vá lại khi cần làm lại thôi.
Dù sơn gì thì nó cũng phải phủ bóng (clear coat), sơn bóng tốt thì mặt nó đanh, cứng, giúp bảo vệ lớp sơn màu được bền lâu hơn.
Theo em, nếu bác thích sơn nóc thì chỉ nên phủ bóng thôi và không đánh bóng phần nóc.
Sau khi sơn sửa chữa, người ta đánh bóng nhằm mục đích làm sạch bụi ở bề mặt sơn và làm đều màu với phần sơn cũ. Và bản chất chẳng qua nó làm mỏng đi lớp sơn bóng bên ngoài mà thôi. Vì vậy hạn chế đánh bóng xe là như vậy.
Em thấy ý kiến cụ này hợp lý đấy ạ, sơn gốc của nó kiểu gì cũng tốt hơn là sơn lại. Cụ cố gắng đàm phán giảm giá sơn lại xe chừa ra phần nóc vừa đảm bảo chất lượng vừa đỡ được chi phí.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top