Thảo luận Có nhất thiết phải thay dầu hộp số bằng phương pháp thay tuần hoàn?

mondaytired

Đi bộ
Biển số
OF-154995
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
1
Động cơ
353,175 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, hầu như trong các đại lý của hãng em ko thấy họ thay dầu hộp số bằng phương pháp máy thay tuần hoàn, thay vào đó là kiểu truyền thống xả hết cũ thay mới. Nhưng các gara bên ngoài thì có thêm kiểu thay bằng máy tuần hoàn mà chi phí mắc gấp mấy lần trong hãng.
Bỏ qua chuyện tiền bạc, em có thắc mắc là liệu có nhất thiết phải thay bằng máy phương pháp tuần hoàn đó ko hay cứ theo kiểu truyền thống bình thường là được.
mà thực sự em cũng chả biết là thay xong hai kiểu đó thì ngoài sạch cặn ra thì còn cái vẹo gì lợi hơn nữa hay ko.
Các cụ luận ợ? em vodka các cụ
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,565
Động cơ
495,460 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Hãng vẫn thay tuần hoàn mà. Rất nên thay như vậy. Vì nhiều lý do.
 

kt13a2

Xe buýt
Biển số
OF-832777
Ngày cấp bằng
23/4/23
Số km
797
Động cơ
6,725 Mã lực
Hãng làm cho mình thế nào thì em theo thôi, không tin hãng nữa thì tin ông nào. Vào hãng rồi thì em cũng không quan tâm hãng thay theo phương pháp tuần hoàn hay phương pháp gì.
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,305
Động cơ
16,785 Mã lực
Không thay tuần hoàn thì một nửa dầu cũ vẫn nằm trong biến mô, van vỉ. Thay kiểu tháo đáy xả nó nhàn hơn rất nhiều so với thay tuần hoàn, và đương nhiên lượng dầu thay nó nhiều gấp đôi đấy cụ.
Còn thay tuần hoàn chưa nói đến việc xả cặn hay gì nhưng dầu thay mới 100%, tuần hoàn để nó tống hết dầu cũ ra, theo cụ tốt hay không :))
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
E đã có bài về thay dầu hộp số AT, các cụ có thể tham khảo thêm, trong khuôn khổ bài viết này, e chỉ có ý kiến như sau: Thay tuần hoàn tốt hơn thay xả đáy vì thay được nhiều dầu hơn, theo đánh giá của e thì thay tuần hoàn cũng chỉ đạt tầm 70-80% trong khi thay xả đáy thì đạt tầm 50-60% tùy loại hộp số. Cũng theo trải nghiệm của e thì e chưa thấy hãng nào chính thức có quy trình và thiết bị thay dầu hộp số AT kiểu tuần hoàn, tất cả đều từ dân gian mà ra. Gần đây nhất e nắm được là Bentley Continental Flying Spur, hộp số 6HP26 của ZF, quy trình thay dầu vẫn là xả đáy.
 

kt13a2

Xe buýt
Biển số
OF-832777
Ngày cấp bằng
23/4/23
Số km
797
Động cơ
6,725 Mã lực
E đã có bài về thay dầu hộp số AT, các cụ có thể tham khảo thêm, trong khuôn khổ bài viết này, e chỉ có ý kiến như sau: Thay tuần hoàn tốt hơn thay xả đáy vì thay được nhiều dầu hơn, theo đánh giá của e thì thay tuần hoàn cũng chỉ đạt tầm 70-80% trong khi thay xả đáy thì đạt tầm 50-60% tùy loại hộp số. Cũng theo trải nghiệm của e thì e chưa thấy hãng nào chính thức có quy trình và thiết bị thay dầu hộp số AT kiểu tuần hoàn, tất cả đều từ dân gian mà ra. Gần đây nhất e nắm được là Bentley Continental Flying Spur, hộp số 6HP26 của ZF, quy trình thay dầu vẫn là xả đáy.
Cho em hỏi hộp số CVT thì sao ạ?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cho em hỏi hộp số CVT thì sao ạ?
Nó cũng tương tự A/T thôi ạ, tuy nhiên nó đơn giản hơn nên nếu thay tuần hoàn thì tỷ lệ dầu thay được sẽ cao hơn chút. Nhưng bất biết AT hay CVT, thay dầu kiểu gì cũng sẽ bị hòa trộn dầu cũ và dầu mới.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,311
Động cơ
621,780 Mã lực
Thay tuần hoàn thì cũng không có gì bảo đảm là 100% dầu sẽ được thay thế nên nếu như thay thường 2 lần thì em nghĩ tác dụng cũng tương đương thay tuần hoàn 1 lần.
 

Vu_Hai

Xe hơi
Biển số
OF-583893
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
112
Động cơ
137,034 Mã lực
Nhà cháu thì ra gara và yêu cầu thợ thay thế này: Xả đáy hết dầu, đổ dầu mới vào với lượng bằng với vừa xả, nổ máy đi tất cả các số khoảng 5 phút. tắt máy và lặp lại các bước như trên.lần 2, kết thúc xả dầu cũ ra thấy màu dầu đã trong gần như mới. Xiết bulong van xả và đổ dầu theo định mức. Sau khoảng 6 vạn km nhà cháu lại thay như vậy. Nhà cháu thay theo kiến thức cá nhân chứ không theo sách nào cả, các cụ am hiểu kỹ thuật cùng phân tích.
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
800
Động cơ
209,076 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gara Việt vòi là gara đầu tiên ở HN biết thay dầu HSTĐ tuần hoàn dựa trên clip thay dầu xe CRV trắng của anh Tây - thời điểm đó hãng cũng ko biết làm.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,189
Động cơ
727,046 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Giờ vào hãng cũng chỉ thấy xả ốc, thay chứ ko có nói gì đến tuần hoàn, cháu để ý hôm thay dầu cho con CRV ở HD GP
 

gsondang

Xe hơi
Biển số
OF-530469
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
110
Động cơ
173,324 Mã lực
Tuổi
38
Các bác biết gara nào ở Hà Nội có máy thay dầu hộp số CVT tuần hoàn không? Em cũng đang quan tâm món này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top