[Funland] Tất tần tật các vấn đề liên quan tới Tân Hiệp Phát

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
23,902
Động cơ
-62,162 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Khả năng toang thì ít mà khả năng bị thâu tóm là cao...cháu dự mò thế.
 

Mr HNHX

Xe tải
Biển số
OF-183356
Ngày cấp bằng
4/3/13
Số km
251
Động cơ
337,723 Mã lực
Em chả uống Dr Thanh, cũng chả bênh chệ Uyên Phương nhưng em thấy vụ công ty Kim Oanh thì bên đi vay (công ty Kim Oanh) làm ăn bất tín, còn đội Tân Hiệp Phát (nói chung) đang chơi đúng luật.
https://m.baophapluat.vn/ban-doc/bo-cong-an-dieu-tra-noi-dung-to-cao-lien-quan-den-cong-ty-minh-thanh-dong-nai-555260.html
Lý do
1. Hợp đồng chuyển nhượng kèm theo quyền mua lại là không trái pháp luật, Tân Hiệp Phát không sai.
2. Công ty Kim Oanh có quyền lợi liên quan đến 50% lượng cổ phần chuyển nhượng cho Tân Hiệp Phát thì chỉ được thực hiện quyền với 50% này -> Tân Hiệp Phát lại đúng
3. Bà Nguyễn Thị Ánh nào đó chuyển tiền 350 tỷ cho Bà Uyên Phương vậy bà Ánh là bà nào, có liên quan gì đến thỏa thuận của Tân Hiệp Phát và Kim Oanh đâu. Bà Ánh chuyển tiền rồi công ty Kim Oanh đòi quyền lợi. Vậy nếu bà Ánh đòi lại tiền thì sao (với lý do chuyển nhầm) vì bà Ánh và bà Uyên Phương có thỏa thuận gì đâu. Đúng ra thì bà Ánh chuyển tiền cho Kim Oanh rồi Kim Oanh chuyển tiền cho Uyên Phương là đúng theo thỏa thuận đã ký -> Đội Kim Oanh làm sai, lại còn ngoạc mồm ra kiện.
4. Đội Tân Hiệp Phát vẫn fair cho đến phút cuối khi Kim Oanh không thực hiện hợp đồng, Tân Hiệp Phát đề nghị Kim Oanh chuyển tiền tại thời điểm 13/11/2020 tức là gia hạn thêm 1 kỳ lãi 3% để thực hiện hợp đồng mua lại thì Kim Oanh lại không thực hiện thỏa thuận mà tố cáo ra pháp luật -> Kim Oanh bất tín trong kinh doanh lại còn lươn lẹo.
5. XYZ... Còn nhiều vấn đề không được báo chí thông tin đầy đủ, tuy nhiên với kinh nghiệm dầy dặn của Ban Pháp Chế Tân Hiệp Phát thì em không nghĩ là họ sơ hở về mặt pháp lý. Chỉ đen là làm ăn với một đối tác bất tín à Kim Oanh thì Tân Hiệp Phát thiệt thôi.

Bác nào có tranh luận thì chia sẻ từ góc độ pháp lý cho em hiểu thêm nhé.
Đa tạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

theanh212

Xe điện
Biển số
OF-119349
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
2,384
Động cơ
2,196 Mã lực
Bộ Công an vào cuộc sau các vụ “vay nóng“: Thêm tố giác vay 35 tỷ sau 2 tháng phải trả... 200 tỷ
12/11/2020 10:18 AM | Kinh doanh


Mới đây, PLVN có bài viết phản ánh sự việc một Cty tại Đồng Nai tố cáo khi vay tiền bà Trần Uyên Phương (SN 1981, HKTT 169, Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh, Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát), bị ép ký hợp đồng giả cách chuyển nhượng, sau đó chiếm đoạt phần vốn góp của Cty này.
Bộ Công an vào cuộc sau các vụ “vay nóng“: Thêm tố giác vay 35 tỷ sau 2 tháng phải trả... 200 tỷ


Theo Văn bản số 4335/VPCQCSĐT ngày 9/11/2020 do Phó Thủ trưởng Thường trực CQĐT Bộ Công an, Thiếu tướng Đỗ Văn Hoành ký, Bộ Công an đã vào cuộc điều tra sự việc.
Sau khi Báo đăng, tiếp tục có một số nạn nhân liên hệ Bộ Công an, cho biết mình cũng là nạn nhân của bà Phương.
“Quy trình” cho vay siêu nhanh?
Một trong số đó là ông Nguyễn Văn Chung (SN 1986, ngụ KP3, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP HCM), có đơn tố bà Phương và ông Nguyễn Phi Long (SN 1980, ngụ 150A, Tân Hòa Đông, phường 14, Quận 6) cho vay 35 tỷ, bắt ký hai hợp đồng giả cách chuyển nhượng, sau đó chiếm đoạt hai khu đất trị giá gần 200 tỷ.
Theo ông Chung, ngày 1/8/2018, ông nhận chuyển nhượng của ông Lâm Hoàng (SN 1947, ngụ phường 8, Quận 11) khu đất gần 3000m2 tại số 230, Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân, với giá 70 tỷ. Ông Chung trả trước một phần tiền, còn lại 26,5 tỷ hẹn sẽ trả tiếp trước 11/1/2019.
Gần đến ngày hẹn trả nốt tiền mua đất, trùng thời điểm gần Tết, không kịp làm thủ tục vay ngân hàng, ông Chung “nghiến răng” tìm đến đối tượng cho vay ngoài xã hội.
Qua người quen giới thiệu, ông Chung được biết ông Long “là một người thân thiết với Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát, chuyên cho vay lãi suất 3%/tháng”.
“Ngày 8/1/2019, tôi, người giới thiệu và ông Long gặp nhau tại quán cà phê Sa La (đường số 2, khu dân cư Nam Hùng Vương, phường An Lạc). Tôi nói muốn vay tiền. Ông Long dò hỏi tôi có tài sản gì không và hứa trả lời sớm”, ông Chung cho hay.
“Chỉ một ngày sau (9/1/2019), ông Long gặp lại tôi và người giới thiệu tại quán cà phê Highlands đường Hà Tôn Quyền (Quận 11). Ông Long giới thiệu người phụ nữ đi cùng là “Trần Uyên Phương, vợ Long”. Hai người này đồng ý cho tôi vay 35 tỷ trong 3 tháng, nhưng bắt buộc phải kèm hai điều kiện”.
“Thứ nhất, ông Long yêu cầu tôi phải thuyết phục chủ đất cũ ký hợp đồng giả cách chuyển nhượng khu đất 230 cho bà Phương, giá tiền ghi trên hợp đồng giả cách 11 tỷ”.
“Thứ hai, ông Long yêu cầu tôi phải ký thêm một hợp đồng giả cách vay của ông Long 24 tỷ, thế chấp cho ông Long khu đất khác của tôi (số 402 tờ bản đồ số 44-TL 2005 tại phường An Lạc, diện tích 2400m2), giao ông Long giữ sổ đỏ”.
“Bên cho vay “cắt đầu” lấy luôn 4,85 tỷ (gồm 3,15 tỷ lãi 3 tháng, 1,7 tỷ “phí môi giới”). Số tiền còn lại bên cho vay thay tôi chuyển trả cho ông Hoàng 26,5 tỷ; chuyển vào tài khoản của tôi 3,65 tỷ. Tổng cộng 35 tỷ tiền vay”, ông Chung kể.
“Hai bên đồng ý và ngày 11/1/2019, chỉ 3 ngày sau khi lần đầu gặp nhau, các bên đã giao dịch giả cách như bên ông Long yêu cầu. Long và các đối tượng đã âm mưu lừa đảo tôi ngay từ đầu, vì sau này tôi mới biết người phụ nữ tự xưng “Trần Uyên Phương” đi cùng Long không phải bà Phương. Long cũng đã bịa đặt khi nói “Trần Uyên Phương là vợ của Long”, ông Chung nói.
Ông Chung kể sau khi ký hai hợp đồng giả cách trên, ông vẫn một mực tin tưởng nên vẫn tự đi làm thủ tục làm giấy tờ mới cho khu đất 230. Hai tháng sau đã xoay được tiền, ông liên hệ ông Long xin trả lại khoản vay 35 tỷ, lấy lại hai khu đất và choáng váng khi bị ông Long từ chối.
“Tôi liên lạc với bộ phận kế toán tài chính Tân Hiệp Phát, đề nghị trả nợ và lấy lại đất, thì họ tuyên bố “đấy là mua bán chứ không vay mượn gì”. Bộ phận này cho biết sổ đỏ khu đất 402 của tôi hiện Tân Hiệp Phát cũng đang giữ, chứng tỏ có dấu hiệu bà Phương mới là đối tượng cầm đầu, chủ mưu trong vụ này”.
 Bộ Công an vào cuộc sau các vụ “vay nóng“: Thêm tố giác vay 35 tỷ sau 2 tháng phải trả... 200 tỷ  - Ảnh 1.

Ông Chung và ông Hoàng (bên phải) cùng khẳng định bản hợp đồng ký với bà Phương chỉ là hợp đồng giả cách, nhằm che giấu giao dịch vay 35 tỷ.





Ông Chung làm đơn gửi TAND quận Bình Tân, xin tự nguyện trả lại ông Long, bà Phương 35 tỷ tiền vay, đòi ông Long, bà Phương trả lại khu đất 230 và sổ đỏ khu đất 402. Tòa ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời số 18/2019/QĐ-BPKCTT ngày 27/3/2019, cấm chuyển dịch quyền về tài sản với khu đất 230, chỉ 6 ngày sau khi bà Phương được đứng tên trên sổ. Tòa Bình Tân đồng thời có Quyết định cấm ông Long xuất cảnh ngày 3/4/2019.
Bà Uyên Phương khai gì?
Tiếp xúc với cơ quan chức năng, chủ cũ khu đất 230 là ông Lâm Hoàng xác nhận lời khai của ông Chung là đúng.
“Trước ngày giao nốt tiền, anh Chung đến, trình bày vì thiếu tiền trả tôi nên phải đi vay, nhờ tôi ký hợp đồng giả cách bán khu đất cho người mà anh Chung mượn tiền”, ông Hoàng kể.
Ông Hoàng nói: “Đầu giờ chiều 11/1/2019, khi đến Văn phòng công chứng Hoàng Xuân Ngụ (số 198A, Trần Bình Trọng, phường 4, Quận 5), tôi còn kỹ lưỡng hỏi lần nữa sao anh mua đất mà để cô Trần Uyên Phương nào đó đứng tên? Tôi càng nghi ngờ hơn khi không thấy cô Phương đâu, mà VPCC đưa ra văn bản soạn sẵn, nói cô Phương đã ký sẵn. Anh Chung trấn an tôi lần nữa: “Cháu vay mượn để trả tiền mua đất cho chú. Chú cứ ký giúp cháu. Đây là hợp đồng giả cách, không sao hết”.
“Bản hợp đồng” này có nội dung ông Hoàng chuyển nhượng khu đất 230 cho bà Trần Uyên Phương, giá 11 tỷ. Hợp đồng đánh số 001726, quyển số 01 TP/CC-SCC/HĐGĐ ngày 11/1/2019.
Sau khi ông Hoàng ký tên lăn tay, chỉ ít phút sau tài khoản nhận được 26,5 tỷ. Ông Hoàng cho hay yên tâm với suy nghĩ đây là tiền bà Phương cho ông Chung vay và chuyển trả thay ông Chung. Tại VPCC, ông Hoàng, ông Chung sau đó còn làm biên bản thỏa thuận khu đất ông Hoàng vẫn quản lý giúp, sẽ bàn giao khi ông Chung hoàn tất thủ tục ra “sổ đỏ” mới.
Trong tất cả các bản tường trình, lấy lời khai, ông Hoàng đều khẳng định khu đất trên thực chất là của ông Chung; ông Hoàng chỉ ký hợp đồng giả cách chuyển nhượng cho bà Phương giúp ông Chung, nhằm che giấu quan hệ vay tiền giữa ông Chung – bà Phương. “Thực sự tôi không bán đất cho bà Phương, không biết bà Phương là ai. Hơn nữa khu đất giá hàng trăm tỷ, không thể có chuyện tôi chỉ bán 11 tỷ”, ông Hoàng nói.
Bà Phương nói gì trước các phản ánh trên? Trong bản tự khai gửi TAND hồi tháng 9/2019 (không ghi rõ ngày), bà Phương cung cấp một số thông tin, trong đó có nhiều mâu thuẫn bất thường, cần xác minh điều tra.

 Bộ Công an vào cuộc sau các vụ “vay nóng“: Thêm tố giác vay 35 tỷ sau 2 tháng phải trả... 200 tỷ  - Ảnh 2.

Bà Phương thừa nhận bản hợp đồng này đã được bà Phương ký trước.




Bà Phương xác nhận có quan hệ với ông Long khi khai được ông Long giới thiệu khu đất 230 “đang có nhu cầu chuyển nhượng rất gấp”. Dù Luật Công chứng quy định khi công chứng chuyển nhượng nhà đất, các bên phải cùng có mặt ký tên trước mặt công chứng viên, nhưng bà Phương cho hay ngày 11/1/2019 lại yêu cầu VPCC Hoàng Xuân Ngụ cử công chứng viên lên trụ sở Tân Hiệp Phát để bà ký trước. Bà Phương xác nhận số tiền 26,5 tỷ chính là của mình chứ không phải của ông Long.
Thông tin mâu thuẫn thứ hai: Trong hợp đồng, bà Phương mua khu đất 230 giá 11 tỷ. Nhưng trong bản tự khai, bà Phương lại khai mua với giá 26,5 tỷ.
Thông tin đáng chú ý khác, như trên đã nói ông Chung khẳng định bà Phương hoàn toàn không làm thủ tục ra giấy tờ mới cho khu đất mà do phía ông Chung làm. Thế nhưng bà Phương lại khai “tôi cho nhân viên tôi lập thủ tục”.
Bà Phương cho rằng “hợp đồng chuyển nhượng đất giữa tôi với ông Hoàng là ngay tình, đã hoàn tất nghĩa vụ thanh toán”. Trong khi đó ông Hoàng phủ nhận, khẳng định không bán đất cho bà Phương, chỉ ký hợp đồng giả cách giúp ông Chung.
Ông Chung cho hay sau khi đọc được bài báo trên PLVN về sự việc tương tự liên quan bà Phương, nên lập tức có đơn gửi Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình (Trưởng BCĐ phòng chống tội phạm của Chính phủ - BCĐ 138) và C01 Bộ Công an, tố cáo ông Long – bà Phương lừa đảo chiếm đoạt khu đất 230 và sổ đỏ khu đất số 402 của ông.
Theo ông Chung: “Chúng tôi được biết Long chỉ là một trong số dàn “ong ve”, chuyên đi gạ gẫm những người thiếu vốn vay tiền, ép người vay phải làm hợp đồng giả cách sang nhượng tài sản cho bà Phương, rồi “biến giả thành thật”, “biến không thể thành có thể”.
“Nhóm đối tượng này rất táng tận lương tâm, sau khi đã chiếm đoạt tài sản, còn cho các băng nhóm “xã hội đen” quậy phá, tạt sơn đỏ vào Cty chúng tôi. Chúng tôi quyết đi đến tận cùng sự việc”, ông Chung nói.
Ông Chung cũng cho biết đã có đơn gửi tới Bộ Ngoại giao, đề nghị lưu ý việc bà Phương lợi dụng chức danh “lãnh sự danh dự” của Cộng hòa Sudan tại TP HCM làm “bình phong”. PLVN sẽ phản ánh trong các bài viết sau.
"Gần hai năm nay tìm hiểu, chúng tôi được biết một số doanh nghiệp, doanh nhân lâm vào cảnh điêu đứng, mất nhà đất tài sản dự án… sau khi vay tiền của Tân Hiệp Phát. Chỉ cần kiểm tra trên hệ thống thông tin công chứng, có thể thấy bà Phương đứng tên vô số nhà đất một cách bất thường.
Sau khi tinh vi làm hợp đồng giả cách, các đối tượng vừa lấy tiền lãi, còn trốn thuế, chiếm đoạt tài sản thế chấp …
Tôi cho rằng đây chính là một hoạt động tội phạm nguy hiểm, hoạt động trên nhiều địa bàn, phức tạp về kinh tế, trật tự xã hội… mà BCĐ 138 cần phải vào cuộc xem xét, chỉ đạo điều tra dứt điểm". (Ông Nguyễn Văn Chung).
Hà Dương

Theo Báo Pháp Luật
 

theanh212

Xe điện
Biển số
OF-119349
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
2,384
Động cơ
2,196 Mã lực
Trong tình huống cần tiền gấp, với cả người cho vay, người giới thiệu đều tin tưởng thì ký thôi, cụ ko thấy người vay có lăn tăn gì tiền lãi 3%/tháng đâu :D
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,419
Động cơ
130,898 Mã lực
Đã thế chấp một mảnh đất cho khoản vay, rồi lại phải làm hợp đồng giả cách chuyển nhượng lô đất đó cho chủ nợ.
Em chả hiểu sao ông này lại dở vậy dù lắm tiền vậy.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,770
Động cơ
474,991 Mã lực
Hồi quen một anh VIP nhưng trai tơ, nghe nói giới thiệu cho cô này môn đăng hậu đối. May ông anh đó ko dính (chắc do hồi đó nghe về vụ ruồi kinh quá). Nay mà chuyện đúng như này thì kinh thật.
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
13,627
Động cơ
597,407 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Trong giao dịch dân sự có loại hợp đồng nào là "Hợp đồng giả cách" không các cụ? Kiểu như giả vờ kết hôn mà vẫn choén nhau ầm ầm ý
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,415
Động cơ
294,689 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Đã thế chấp một mảnh đất cho khoản vay, rồi lại phải làm hợp đồng giả cách chuyển nhượng lô đất đó cho chủ nợ.
Em chả hiểu sao ông này lại dở vậy dù lắm tiền vậy.
Chuẩn... Khi cần ngay tiền tươi thì gì cũng ký mà.
Đến khi vượt khó khăn rồi lại úp sọt người ta, ai bắt ký đâu chứ??
 

Mr HNHX

Xe tải
Biển số
OF-183356
Ngày cấp bằng
4/3/13
Số km
251
Động cơ
337,723 Mã lực
Trong giao dịch dân sự có loại hợp đồng nào là "Hợp đồng giả cách" không các cụ? Kiểu như giả vờ kết hôn mà vẫn choén nhau ầm ầm ý
Có vụ bạn Huê Hậu Người Việt Trương Phềnh Thiên Nga đó cụ. Cũng là một dạng giả cách. :;
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,221
Động cơ
647,260 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Ồ vụ này làm em nhớ lại chai nước ngọt có ruồi mấy năm trước. Không rõ anh kia đi tù đã về chưa.
Em nhớ là y án 7 năm tính từ 2015,vậy cũng sắp ra. Thật là khó tả :P
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,422
Động cơ
1,628,280 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nhớ là y án 7 năm tính từ 2015,vậy cũng sắp ra. Thật là khó tả :P
Vâng cụ. Hy vọng anh ấy được ra sớm và đoàn tụ gia đình. Anh ấy có sai nhưng cách Tân Hiệp Pháp và mấy bố con nhà Dr. Thanh xử anh ấy thì quá tàn bạo.
 

scorp8x

Xe container
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
8,945
Động cơ
499,139 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Chiếm đoạt được nghìn tỷ thì cũng đáng để tham đấy.
To với dân ọp chém ró thoai :D ai đã từng biết thp hay làm việc trực tiếp với 3 bố con nhà này sẽ biết ngàn tỏi là cái đinh, chả dại đi làm mấy cái trò phạm pháp để mất bầu sữa thu lời vài k tỏi/năm đều như vắt chanh
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,558
Động cơ
605,110 Mã lực
Vay tiền người ta, người ta cho vay với điều kiện ABC, đồng ý rồi. Ra công chứng đàng hoàng. Vay được tiền, giải quyết được việc của mình rồi.Toàn tiền tỷ chứ ít à. Giờ lại đi kiện.
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,558
Động cơ
605,110 Mã lực
Các cụ cứ chửi FE Credit gì đó hay đòi nợ. Em vay nó còn éo cho em vay đây này. Đợi mà được nó đòi.
 

tranhduong

Xe buýt
Biển số
OF-579269
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
529
Động cơ
144,158 Mã lực
Tuổi
44
Trước em có đọc bài pr ác lắm kia mà
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
5,944
Động cơ
630,839 Mã lực
Nơi ở
3801
Cũng có khả năng là bên trên khó ở và liệt em này vào kill list :)), thế nên bên bộ CA gọi các anh kia lên bảo là đã có chiếu chỉ trảm nó rồi, giờ chúng mày ko phải sợ, chúng mày làm cái đơn tố cáo đi cho đúng quy trình, việc còn lại để bọn tao làm tiếp.
Chứ bình thường trước đây có ai tố đâu, mà tố cũng chả báo nào đăng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top