[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 7

Các cụ đã được tiêm Vaccine chưa?


  • Tổng bình chọn
    950

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,571
Động cơ
290,514 Mã lực
Vin đợt rồi làm nhiều máy thở tặng mà cũng không ăn thua so với các ca trở nặng à cụ ?
 

quanghungle

Xe tăng
Biển số
OF-312980
Ngày cấp bằng
23/3/14
Số km
1,726
Động cơ
314,350 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà Nội
Chết nhanh do covidtàn phá phổi là hệ hô hấp. Con người nhịn ăn 3 tháng còn sống chứ ngộp thở 3 phút là chết rồi.
Chết nhiều do nó virus lây nhanh như cháy rừng. Bác sĩ kiệt quệ sức lực, thân thể họ rả rời , thiết bị điều trị duy trì mạng sống thì khan hiếm so với số lượng người bệnh, người bệnh nặng thì số phận phải chết. Người mạnh hơn thì chết vì rủi ro tai nạn khi thở oxy như rớt mặt nạ khi ngủ . Đôi khi cúp điện, chập điện thì hệ thống oxy âm tường ko hoạt động vài phút thì bệnh nhân chết đồng loạt.
Chiến lược bốc f0 nặng mà ko bốc theo người nhà khiến ko có ai theo dỏi chăm bón dinh dưởng cho họ. Họ cạn kiệt sức nên ko kêu cứu dc ai .ra đi trong thoi thóp lặng lẽ.
Covid ngày càng nhiều đi đâu cũng ngại
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,061
Động cơ
630,801 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Thưa CCCM! Em vừa trải qua 20 ngày chiến đấu với Covid. Nay đã vượt qua được giai đoạn khó khăn, nguy kịch nhất.
Mở thớt này em muốn chia sẻ lại một vài kinh nghiệm và phương pháp đối phó với bệnh Covid-19.
CCCM xem clip này để biết vì sao người bệnh Covid thường chết rất nhanh, chết nhiều. Thủ phạm chính là do bị tụt NỒNG ĐỘ OXY TRONG MÁU, gọi tắt là SPO2.
Clip này do em tự quay khi đang điều trị tại nhà.
Chỉ số spo2 của người khoẻ mạnh bình thường là từ 95-99.
Khi chỉ số xuống từ 92-94, sức khỏe có vấn đề và cần theo dõi sít sao.
Khi chỉ số tụt xuống dưới 92, phải gọi điện cho bác sỹ và chuẩn bị đi cấp cứu.

Đã mở cửa, nhưng sao SG, BD giờ lượng F0 mỗi ngày lại ít hơn HN nhiều thế lão ơi? Dù tỷ lệ tiêm phủ mũi 2 gần như nhau.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
3,934
Động cơ
569,873 Mã lực
Đã mở cửa, nhưng sao SG, BD giờ lượng F0 mỗi ngày lại ít hơn HN nhiều thế lão ơi? Dù tỷ lệ tiêm phủ mũi 2 gần như nhau.
Họ bị hết qua cao điểm đạt mức miễn dịch tự nhiên cho chủng Delta rồi cụ ạ. Còn Hà Nội, HP... miền Bắc tiêm vắc xin rồi, nhưng có vắc xin nào đặc chế cho Delta không? Toàn vắc xin dựa trên biến thể gốc thì chỉ hỗ trợ phần nào chứ không chống lây và biến chứng tốt như chính người bị biến thể virus đó và khỏi được.
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
8,712
Động cơ
542,713 Mã lực
Thằng em làm được rồi, ông anh đỡ phải làm. Mua luôn của thằng em.
Thằng E giúp và tặng A chứ, ai lại mua bán mất tình nghĩa AE. Ông anh chỉ nói phét, tới giờ mọi thứ về Covid vẫn zezo, mỗi ko thể zezo Covid
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
2,813
Động cơ
93,256 Mã lực
Có lẽ 1 phần vì tự sx nhượng quyền thuốc Molnupiravir (&...) mà Bộ KH-CN Lào bị giải thể chăng?(!) ;)
Thằng lào văn minh, giải tán cái bộ nuôi báo cô!
 

DurexXL

Xe container
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
9,716
Động cơ
558,632 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Có lẽ 1 phần vì tự sx nhượng quyền thuốc Molnupiravir (&...) mà Bộ KH-CN Lào bị giải thể chăng?(!) ;)
Hay là vế ngược lại Lão nhể, vì giải thể nên...à mà thôi
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
8,712
Động cơ
542,713 Mã lực

gentviet

Xe buýt
Biển số
OF-60836
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
650
Động cơ
447,421 Mã lực
Nơi ở
hà lội
Nhà cháu ko biết có thớt nào đang cập nhật tình hình các tỉnh yêu cầu test covid với người đi/về từ HN ko nhỉ? Nếu chưa thì xin hỏi luôn qua chốt thu vé từ xuân mai vào hòa bình liệu có phải trình phiếu test nhanh ko ạ?
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,995
Động cơ
479,023 Mã lực
Trong khi các nhà khoa học thế giới đang vất vả nghiên cứu phương thuốc chữa Covid-19 thì tại Hà Nội, một loại thuốc gia truyền 4 đời được quảng cáo "tiêu diệt 999% virus" đang được rao bán công khai.

Dịch bệnh ngày càng khó lường với biến chủng mới, nhiều người dân vì quá lo lắng đã tự đi tìm những biện pháp phòng chống dịch "truyền miệng" trên mạng xã hội. Lợi dụng tâm lý đó, nhiều dân buôn đã tung ra thị trường các loại thuốc chữa Covid-19 với lời quảng cáo "hiệu quả cả nghìn phần trăm".

Thử tìm từ khóa "thuốc chữa Covid gia truyền" trên mạng xã hội, các kết quả cho ra không nhiều. Thế nhưng, nếu thâm nhập vào các nhóm riêng tư, loại thuốc này đang được rao bán khá nhiều.

Đối tượng khách hàng mà dân buôn hướng đến đa phần là người lớn tuổi cả tin, những người ít cập nhật thông tin chính thống, kém hiểu biết.

Trong các hội nhóm, một dân buôn "thuốc Covid-19 gia truyền" quảng cáo: "Xin gửi đến quý vị một phắc đồ (phác đồ- PV) hỗ trợ điều trị hoàn toàn mới, nước súc miệng ngày 2 lần sáng và tối sẽ tiêu diệt đi 999% virus (Đừng để bệnh nặng mới tìm đến bác sĩ).

... Hoặc ai đang có triệu chứng của bệnh Covid-19 như: tiêu chảy, khô rát họng, đờm nhiều, cảm giác nghẹn khó chịu ở cổ, thỉnh thoảng ho, người mệt chán ăn, nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu chúng tôi sẽ cấp đơn thuốc hỗ trợ điều trị súc họng từ 1-3 ngày là chấm dứt ngay F1 và F0 dạng nhẹ.

Bệnh nhân F0 chuyển nặng ho liên tục, sốt triền miên, cơ thể suy yếu hoàn toàn và phải thở bình oxy chỉ cần dùng thuốc súc họng hỗ trợ liên tục trong 7-10 ngày là khỏi bệnh.

Nếu bệnh nhân F0 mắc bệnh nền sẽ có phắc đồ điều trị riêng mỗi loại bệnh!!!".


Nhận được phản ánh của nhiều người về loại thuốc "chữa Covid-19 gia truyền", PV đã liên lạc với đầu mối buôn bán loại thuốc này tại Giải Phóng (Hà Nội). Qua trao đổi, người bán tên V. cho biết, gia đình V. đã bán loại thuốc gia truyền này 3-4 đời. Thuốc được làm từ 17 loại lá cây chiết xuất ra. "Thuốc được làm hoàn toàn từ thiên nhiên, không có chất hóa học", V. nói.

Đáng nói, V. thản nhiên khẳng định, thuốc gia truyền của V. chữa hầu như bách bệnh, kể cả Covid-19 hay ung thư (!).

Khi PV nêu thắc mắc: Sao bệnh mới xuất hiện 2 năm nay mà thuốc gia truyền 3-4 đời lại có thể chữa khỏi? V. cho hay, thuốc này bệnh gì cũng chữa được, từ bệnh nhẹ đến bệnh nặng nhất.

Giật mình thuốc chữa Covid-19 gia truyền 4 đời, nặng mấy cũng khỏi! - 2



Chỉ cần súc miệng, đưa thuốc xuống sâu thành họng nơi ho và có nhiều Covid-19 ở đó. Người uống ngửa cổ lên, thuốc xuống vùng đang tổn thương sẽ làm liền bên trong là khỏi", V. hướng dẫn kỹ cách sử dụng.

Để tăng độ tin tưởng, V. tự kể ví dụ về công dụng thần kỳ của thuốc. Theo đó, trước đây bố V. đã tự điều chế được loại thuốc "thần kỳ" này và chữa khỏi lao hạch cho V. Hiện tại, V. đã khỏi tới 60%.

Thế nhưng, khi hỏi về giấy phép của loại "tiên dược chữa Covid-19 gia truyền", V. chỉ ấp úng cho biết, thuốc đã được cấp bằng sáng chế, hồ sơ đã nộp lên Bộ Y tế từ lâu nhưng phải 10 ngày nữa mới được cấp giấy chứng nhận.

Liên lạc với một người khác trong nhóm bán thuốc Covid-19 gia truyền của V thì nhận được lời quảng cáo, thuốc rất mạnh, hàng xóm người này dùng 5 lọ đã hết triệu chứng và âm tính với Covid-19.

"Sáng súc họng 10-15 giây với thuốc rồi nhổ đi, tối súc một lần. Người không bị Covid-19 cũng sử dụng để phòng bệnh, chỉ 4 lọ đã có tác dụng phòng Covid-19 trong 3 tháng", người bán nói và thông tin thêm, thuốc sẽ tạo màng bọc ở vòm họng để virus không xâm nhập được.

Giật mình thuốc chữa Covid-19 gia truyền 4 đời, nặng mấy cũng khỏi! - 3



Thuốc chữa Covid-19 gia truyền được quảng cáo trên các hội nhóm mạng xã hội (Ảnh: Facebook người bán thuốc).

Theo tìm hiểu, V. và một số người đang bán thuốc theo chương trình khuyến mãi. Cụ thể, khách mua 3 lọ sẽ được tặng thêm 1 lọ; tổng giá 3 lọ là 900.000 đồng.

Không bán online chui lủi như các loại thuốc chữa Covid-19 khác, thuốc "chữa Covid gia truyền" có địa chỉ cụ thể tại Giải Phóng (Hà Nội) và TPHCM. Khách mua có thể đến tận nơi xem trực tiếp hoặc được giao hàng tận nhà.

Ngộ độc vì uống thuốc "chữa bách bệnh"

Ngày 14/9/2021, TS.BS Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trung tâm đã điều trị cho bà N.T.T. (72 tuổi ở Lạng Giang, Bắc Giang) bị suy đa tạng do ngộ độc paracetamol sau một thời gian sử dụng thuốc nam để chữa bệnh tăng lipid máu.

Trước khi vào viện 10 ngày, bà N.T.T. đi khám tại BVĐK tỉnh Bắc Giang được chẩn đoán đái tháo đường, tăng huyết áp, rối loạn chuyển hóa lipid máu, tăng men gan. Được kê thuốc về nhà uống nhưng bệnh nhân không uống thuốc theo đơn mà dùng loại thuốc nam được người quen giới thiệu là "chữa được bách bệnh, có bệnh gì uống cũng khỏi" của một thầy lang nổi tiếng ở Hòa Bình.

Sau khi uống thuốc được khoảng 10 ngày thì bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng mệt tăng dần, sốt, ăn uống kém, đầy tức bụng.

Khi chuyển đến BV Đa khoa Bắc Giang, bệnh nhân được chẩn đoán viêm gan cấp, viêm thận cấp trên nền bệnh nhân đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa lipid máu, theo dõi ngộ độc thuốc nam.

Diễn biến bệnh nhân ngày càng nặng lên, được chuyển đến Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai hôm 24/8 trong tình trạng suy đa tạng kèm viêm phổi trên nền có nhiều bệnh mạn tính.

Hiện nay, việc mua - bán các loại thuốc kháng virus, thuốc điều trị Covid-19, theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM, đều vi phạm pháp luật. Bởi các loại thuốc kháng virus, thuốc điều trị Covid-19 hiện tại đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng.

Việc sử dụng thuốc được ngành y tế giám sát chặt chẽ, chứ chưa nói tới các loại thuốc "chữa Covid-19 gia truyền 4 đời".

Thế Hưng

 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,995
Động cơ
479,023 Mã lực
Quan điểm của các cụ mợ về Thuốc Nam Gia Truyền như thế nào, có giống quan điểm của Phóng Viên Báo Dân Trí không?
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
2,847
Động cơ
483,510 Mã lực
có loại đông y chữa covid đấy, Vn dùng khá lâu rồi, cụ nào biết thì biết thôi, chứ đừng hỏi em. e ko khai đâu.
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
11,844
Động cơ
479,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thuốc tốt thật, chữa được bách bệnh :D
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,441
Động cơ
745,670 Mã lực
Quan điểm của em thì thuốc nam chữa được bách bệnh.
Khỏi không thì em không rõ.
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,924
Động cơ
236,707 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Hóa ra Covid đã tồn tại ..4 đời (~100 năm) rồi sao?? #-o
Giờ dân Việt đã tiêm phủ thập cẩm VX thì thuốc nào mà chẳng có công dụng ít nhiều... Lang băm sx thuốc này hướng tới đối tượng KH anti-Vaccine chăng?(!) :-/
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top