Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,232
Động cơ
1,634,242 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đối tượng được tăng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hàng tháng từ đầu năm 2022

Nghị định 108/2021/NĐ-CP do Chính phủ vừa ban hành nêu rõ, từ ngày 1/1/2022 điều chỉnh tăng thêm 7,4% trên mức lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng của tháng 12/2021 đối với 7 đối tượng.

Khoản 1 Điều 1 Nghị định nêu rõ các đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng, bao gồm:

1/ Cán bộ, công chức, công nhân, viên chức và người lao động (kể cả người có thời gian tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, quân nhân, công an nhân dân và người làm công tác cơ yếu đang hưởng lương hưu hằng tháng.

2/ Cán bộ xã, phường, thị trấn quy định tại Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ

3/ Người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động hằng tháng theo quy định của pháp luật; người đang hưởng trợ cấp hằng tháng

4/ Cán bộ xã, phường, thị trấn đang hưởng trợ cấp hằng tháng

5/ Quân nhân đang hưởng chế độ trợ cấp hằng tháng

6/ Công an nhân dân đang hưởng trợ cấp hằng tháng theo

7/ Quân nhân, công an nhân dân, người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân, công an nhân dân đang hưởng trợ cấp hằng tháng

Khoản 2 Điều 1 Nghị định nêu rõ: Các đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 1 nghỉ hưu trước ngày 1/1/1995 sau khi thực hiện điều chỉnh mà có mức lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng dưới 2.500.000 đồng/tháng.
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,232
Động cơ
1,634,242 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tập đoàn Lego đầu tư tỷ đô xây dựng nhà máy tại Bình Dương👍🇻🇳

Tập đoàn LEGO, là tập đoàn lớn nhất thế giới về đồ chơi trẻ em, hôm nay 8/12 đã ký Biên bản ghi nhớ với Công Ty Liên Doanh TNHH Khu Công Nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) để xây dựng một nhà máy mới tại Việt Nam.

LEGO nói họ sẽ đầu tư hơn 1 tỷ đôla Mỹ vào khu đất rộng 44 ha tại Bình Dương, tạo ra tới 4.000 việc làm trong vòng 15 năm tới.

Quá trình xây dựng dự kiến sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2022 và việc sản xuất sẽ bắt đầu vào năm 2024.

Nhà máy mới sẽ là địa điểm sản xuất thứ sáu của Tập đoàn LEGO và mới là địa điểm thứ hai ở châu Á (sau Trung Quốc).

Giám đốc Vận hành, Carsten Rasmussen nói trong thông cáo: “Chúng tôi rất cảm ơn sự hỗ trợ của chính phủ Việt Nam trong việc giúp chúng tôi đạt được tham vọng xây dựng nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của mình.”
BAE95143-A40C-4726-A22C-777A13AB6579.jpeg
 

boy_spott

Xe điện
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
4,567
Động cơ
2,266,304 Mã lực
Tuổi
47
Vietnam Airlines lỗ thêm hơn 3.500 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III vừa công bố, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đạt doanh thu thuần hơn 4.735 tỷ đồng, giảm 37,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Do giá vốn bán hàng chỉ giảm hơn 20%, vẫn còn gần 7.750 tỷ đồng, hãng bay này lỗ gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ khoảng 3.000 tỷ đồng.

Tính đến hết 30/9, tổng tài sản của Vietnam Airlines đạt hơn 67.000 tỷ đồng, tăng hơn 4.500 tỷ so với đầu năm. Đối ứng bên phía nguồn vốn là nợ phải trả khoảng 65.500 tỷ (tăng hơn 9.100 tỷ so với đầu năm), vốn chủ sở hữu hơn 1.475 tỷ đồng (giảm gần 4.600 tỷ đồng so với đầu năm). Trong đó, nợ ngắn hạn khoảng 42.434 tỷ đồng, tăng hơn 9.700 tỷ so với đầu năm.
Cụ dư tiền mua cổ phiếu sang năm lại x2
 

boy_spott

Xe điện
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
4,567
Động cơ
2,266,304 Mã lực
Tuổi
47
Khó cụ ạ! Dự báo ngành hàng không VN và thế giới phải mất nhiều năm nữa mới có khả năng hồi phục😭
Biểu tượng quốc gia mà cụ , sang năm bay đều kiểu gì cũng lên, giờ cp xuống đáy nó là cơ hội cho nđt
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,730
Động cơ
226,603 Mã lực
Biểu tượng quốc gia mà cụ , sang năm bay đều kiểu gì cũng lên, giờ cp xuống đáy nó là cơ hội cho nđt
Cái chính là phải biết được khi nào dịch bệnh Covid sẽ hết, Nếu biết được thì không riêng gì hàng không mà còn nhiều lĩnh vực khác cũng rất tiềm năng. Chứ Covid kéo dài thêm vài năm nữa thì quá khó
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,232
Động cơ
1,634,242 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dịch bệnh vẫn còn căng lắm - chưa biết bao giờ mới kiểm soát được đây?:(

Ngày 9-12-2021, Bộ Y tế thông báo về 15.311 ca mắc mới
  • Trung bình số ca nhiễm mới trong nước ghi nhận trong 07 ngày qua: 14.322 ca/ngày.
  • Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 1.367.433 ca nhiễm, đứng thứ 33/223 quốc gia và vùng lãnh thổ.
  • Tổng số ca được điều trị khỏi: 1.050.979 ca
  • Số bệnh nhân nặng đang điều trị là 7.697 ca
  • Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 27.186 ca, chiếm tỷ lệ 2% so với tổng số ca nhiễm
  • Trung bình số tử vong ghi nhận trong 07 ngày qua: 218 ca
  • Các địa phương ghi nhận số nhiễm tích lũy cao trong đợt dịch này: TP. Hồ Chí Minh (483.376), Bình Dương (286.078), Đồng Nai (91.056), Long An (39.039), Tây Ninh (35.980).
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,730
Động cơ
226,603 Mã lực
Evergrande chính thức vỡ nợ

Xếp hạng nhà phát hành nợ bằng ngoại tệ dài hạn của gã khổng lồ ngành bất động sản đã bị Fitch Ratings hạ xuống mức "vỡ nợ hạn chế" (restricted default). Tổ chức này cho biết Evergrande đã lỡ thời thời hạn thanh toán các khoản thanh toán lãi với trái phiếu USD đến hạn vào ngày 6/12.

Diễn biến này đánh dấu sự khởi đầu cho giai đoạn kết thúc của đế chế bất động sản khổng lồ của Trung Quốc, được sáng lập cách đây 25 năm bởi tỷ phú Hứa Gia Ấn. Ngoài ra, vụ vỡ nợ cũng mở ra một cuộc chiến kéo dài về việc ai sẽ tiếp nhận hậu quả còn sót lại.
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,232
Động cơ
1,634,242 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Evergrande chính thức vỡ nợ

Xếp hạng nhà phát hành nợ bằng ngoại tệ dài hạn của gã khổng lồ ngành bất động sản đã bị Fitch Ratings hạ xuống mức "vỡ nợ hạn chế" (restricted default). Tổ chức này cho biết Evergrande đã lỡ thời thời hạn thanh toán các khoản thanh toán lãi với trái phiếu USD đến hạn vào ngày 6/12.

Diễn biến này đánh dấu sự khởi đầu cho giai đoạn kết thúc của đế chế bất động sản khổng lồ của Trung Quốc, được sáng lập cách đây 25 năm bởi tỷ phú Hứa Gia Ấn. Ngoài ra, vụ vỡ nợ cũng mở ra một cuộc chiến kéo dài về việc ai sẽ tiếp nhận hậu quả còn sót lại.
Liệu CP TQ có cứu anh Hằng Đại không nhỉ?
Thương trường là chiến trường! Bao nhiêu anh sẽ đi theo Hằng Đại này đây?
 

antidau

Tháo bánh
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
5,516
Động cơ
416,143 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Up thớt, muốn làm PCR gộp với các khách hàng khác vẫn phải đi Đức Giang và Từ Sơn à các cụ ?
Y tế Hà Nội kiêu binh thật. Ở Hải Phòng viện Việt Tiệp ngay trung tâm nhận gộp 10 lẫn lộn khách thoải mái
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,232
Động cơ
1,634,242 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Petrolimex điều chỉnh giá xăng dầu từ 15 giờ 00 ngày 10.12.2021

Ngày 10.12.2021, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam chính thức điều chỉnh giá xăng dầu, theo đó mức giá mới như sau:
1639123568633.png

Mức giá mới có hiệu lực từ thời điểm 15 giờ 00 ngày 10 tháng 12 năm 2021

Trước đó, Liên Bộ Tài chính - Công Thương yêu cầu doanh nghiệp điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu, bắt đầu từ 15h ngày hôm nay (10/12).

Theo đó, mỗi lít xăng E5 RON 92 được giảm 830 đồng; RON 95 giảm 1.100 đồng/lít. Tương tự, các loại dầu cũng giảm giá, mức giảm từ 730 đến 1.050 đồng/lít tùy loại. Cụ thể, dầu diesel giảm 1.050 đồng mỗi lít dầu hỏa giảm 870 đồng mỗi lít; còn dầu mazut giảm 730 đồng/kg.
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,232
Động cơ
1,634,242 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trích lập quỹ bình ổn giá xăng dầu ngày 10-12-2021 như sau:
1639125100295.png
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,232
Động cơ
1,634,242 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Số F0 trong ngày tại Hà Nội lập đỉnh mới với 863 ca:(

Tối 10/12/2021, Sở Y tế Hà Nội thông tin trên địa bàn đã phát hiện thêm 863 ca dương tính, trong đó có 272 ca cộng đồng.

Phân bố 272 ca cộng đồng theo quận, huyện:

Hai Bà Trưng (84), Đống Đa (28), Hoàng Mai (28), Thanh Xuân (19), Gia Lâm (19), Đông Anh (9), Hà Đông (9), Tây Hồ (8), Cầu Giấy (7), Chương Mỹ (7), Hoàn Kiếm (7), Thạch Thất (6), Nam Từ Liêm (6), Hoài Đức (5), Long Biên (5), Thanh Trì (4), Thanh Oai (4), Thường Tín (4), Ba Đình (4), Bắc Từ Liêm (3), Mỹ Đức (2), Ứng Hòa (một), Sơn Tây (một), Quốc Oai (một), Ba Vì (một).

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 16.822 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 6.341 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 10.481 ca.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,407
Động cơ
484,965 Mã lực
Bổ sung cho các cụ một bài người thực việc thực về dân đói ở Anh (dân trung lưu, da trắng, gốc Anh), của spiegel.de là báo chính thống của Đức (dịch ra tiếng Việt là Thời báo Tấm gương), chống cộng, đường lối trung tả, tương tự The Guardian. Bài báo xuất bản tháng 5/2019, nhưng chắc là tình hình cũng không được cải thiện là bao, nếu không muốn nói là tệ hơn, nhất là sau Covid. Em đọc hai báo này hàng ngày cả chục năm qua, nên với em những tin này rất bình thường.

https://www.spiegel.de/international/europe/poverty-in-nottingham-the-uk-s-worsening-problem-a-1269597.html

Trích:

Kris Thomas đói. Đó là kiểu đói có thể khiến con người trở nên yếu ớt và ốm yếu - và cuối cùng là tiêu diệt họ. Ở tuổi 27 và đang tìm việc, anh ấy phải chu cấp cho hai đứa con và mặc dù anh ấy có quyền được hưởng trợ cấp của nhà nước, nhưng số tiền đó hiện không đủ để gia đình anh ấy được ăn và mặc ở Vương quốc Anh

Hàng triệu người Anh phải vật lộn để kiếm sống và nạn đói đã trở nên lan tràn ở đất nước này. Hơn 14 triệu người - bao gồm cả công nhân, người thất nghiệp và trẻ em - sống dưới mức nghèo khổ, và hơn một nửa trong số họ bị mất an ninh lương thực. Đối với họ, đó là một cuộc đấu tranh hàng ngày để đặt thức ăn trên bàn. Hơn 4 triệu trẻ em bị ảnh hưởng.

Mọi thứ diễn ra tốt đẹp ở trường trung học đối với anh ấy và anh ấy dự định vào đại học. Nhưng sau đó anh gặp Stacy và cô sớm mang thai đứa con của anh và bị cha mẹ đuổi ra khỏi nhà. Hai người họ quyết định thực hiện nó một mình. Anh ta nhận được một công việc tại một cửa hàng hàng đầu của một chuỗi thể thao và nhanh chóng được thăng chức lên phó giám đốc cửa hàng.

Trong 11 tháng sau đó, Thomas tìm được việc làm ba lần, nhưng một lần nữa trở thành nạn nhân của ba đợt sa thải. Anh và Stacy phải vay tiền để tồn tại. Sau khi hoàn thành công việc như một người dọn rác thành phố, anh ta vặn lưng khi nhấc một thứ gì đó nặng. Bất chấp cơn đau và dây thần kinh tọa bị viêm, anh ấy vẫn đi làm hàng ngày, và hợp đồng của anh ấy vẫn chưa được gia hạn. Thomas và Stacy không biết rẽ vào đâu.

Trong khi đó, Thomas và Stacy đã có một đứa con khác: Kaydn. Bà con họ hàng ban đầu giúp đỡ, nhưng tủ bếp của họ thường trống rỗng. Thomas bảo Stacy đưa phần thức ăn còn lại cho bọn trẻ. “Anh sẽ ổn thôi,” anh nói. Điều này đã diễn ra trong ba ngày. Vào ngày thứ tư, anh ta gục ngã trong một bãi đậu xe. Cuối cùng, họ tìm đến một nơi phát thực phẩm miễn phí (food bank) để được giúp đỡ.

Họ giấu kín tình hình của mình với lũ trẻ càng lâu càng tốt, nhưng cuối cùng sự việc trở nên rõ ràng đến mức thậm chí một trong những giáo viên của Kaydn đã tiếp cận Thomas và hỏi liệu cô có thể mua giày cho cậu bé không.

Thomas luôn tự hào về khả năng làm việc và chu cấp cho gia đình. Bây giờ anh ấy không còn việc làm nữa, anh ấy có cảm giác cằn nhằn rằng anh ấy không thể chăm sóc gia đình của mình. "Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể, dù chúng tôi không thể tránh khỏi cảm giác thất bại. Đó không phải là trường hợp đáng tiếc, nhưng hệ thống khiến bạn cảm thấy như vậy", anh nói. Anh đặc biệt quan tâm đến Kaydn, tám tuổi.

Cậu bé gặp khó khăn ở trường học. Cậu ghen tị với quần áo và đồ chơi của những đứa trẻ khác, và gần đây bắt đầu ăn trộm. Thomas nhìn thấy con trai mình đi trên một con đường kết thúc bằng tù tội và cái chết. Anh ấy đã chứng kiến nó đủ thường xuyên, trong môi trường xung quanh và trong khu vực xung quanh nơi ở của mình.

Nigel Adams biết những gì đói có thể gây ra cho con người. Anh ấy đã nghe hàng trăm câu chuyện giống như Thomas '. Adams nói rằng những người đói cuối cùng mất hy vọng và nếu họ thiếu một môi trường lành mạnh, nhiều người sẽ rơi vào trầm cảm, ngừng chăm sóc bản thân và căn hộ của họ, cuối cùng ngừng trả tiền thuê nhà và lang thang trên đường phố, thậm chí tệ hơn là dùng ma túy. Anh ấy nói rằng những người đàn ông trẻ tuổi đặc biệt có nguy cơ.
Úi giời, hàng trăm/ nghìn người VN cố gắng chi hàng trăm triệu/ tỉ đồng VN để vượt biên sang Anh. Quê nhà họ ở VN giàu có nhờ tiền họ kiếm được!
Em ở VN và thấy như thế!
Năm ngoái, 2020 có vụ mấy chục người VN chết trong cont lạnh khi vượt biên sang Anh. Vụ đấy nổi tiếng thế giới!
 

escape229

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791136
Ngày cấp bằng
22/9/21
Số km
511
Động cơ
28,959 Mã lực
Bổ sung cho các cụ một bài người thực việc thực về dân đói ở Anh (dân trung lưu, da trắng, gốc Anh), của spiegel.de là báo chính thống của Đức (dịch ra tiếng Việt là Thời báo Tấm gương), chống cộng, đường lối trung tả, tương tự The Guardian. Bài báo xuất bản tháng 5/2019, nhưng chắc là tình hình cũng không được cải thiện là bao, nếu không muốn nói là tệ hơn, nhất là sau Covid. Em đọc hai báo này hàng ngày cả chục năm qua, nên với em những tin này rất bình thường.

https://www.spiegel.de/international/europe/poverty-in-nottingham-the-uk-s-worsening-problem-a-1269597.html

Trích:

Kris Thomas đói. Đó là kiểu đói có thể khiến con người trở nên yếu ớt và ốm yếu - và cuối cùng là tiêu diệt họ. Ở tuổi 27 và đang tìm việc, anh ấy phải chu cấp cho hai đứa con và mặc dù anh ấy có quyền được hưởng trợ cấp của nhà nước, nhưng số tiền đó hiện không đủ để gia đình anh ấy được ăn và mặc ở Vương quốc Anh

Hàng triệu người Anh phải vật lộn để kiếm sống và nạn đói đã trở nên lan tràn ở đất nước này. Hơn 14 triệu người - bao gồm cả công nhân, người thất nghiệp và trẻ em - sống dưới mức nghèo khổ, và hơn một nửa trong số họ bị mất an ninh lương thực. Đối với họ, đó là một cuộc đấu tranh hàng ngày để đặt thức ăn trên bàn. Hơn 4 triệu trẻ em bị ảnh hưởng.

Mọi thứ diễn ra tốt đẹp ở trường trung học đối với anh ấy và anh ấy dự định vào đại học. Nhưng sau đó anh gặp Stacy và cô sớm mang thai đứa con của anh và bị cha mẹ đuổi ra khỏi nhà. Hai người họ quyết định thực hiện nó một mình. Anh ta nhận được một công việc tại một cửa hàng hàng đầu của một chuỗi thể thao và nhanh chóng được thăng chức lên phó giám đốc cửa hàng.

Trong 11 tháng sau đó, Thomas tìm được việc làm ba lần, nhưng một lần nữa trở thành nạn nhân của ba đợt sa thải. Anh và Stacy phải vay tiền để tồn tại. Sau khi hoàn thành công việc như một người dọn rác thành phố, anh ta vặn lưng khi nhấc một thứ gì đó nặng. Bất chấp cơn đau và dây thần kinh tọa bị viêm, anh ấy vẫn đi làm hàng ngày, và hợp đồng của anh ấy vẫn chưa được gia hạn. Thomas và Stacy không biết rẽ vào đâu.

Trong khi đó, Thomas và Stacy đã có một đứa con khác: Kaydn. Bà con họ hàng ban đầu giúp đỡ, nhưng tủ bếp của họ thường trống rỗng. Thomas bảo Stacy đưa phần thức ăn còn lại cho bọn trẻ. “Anh sẽ ổn thôi,” anh nói. Điều này đã diễn ra trong ba ngày. Vào ngày thứ tư, anh ta gục ngã trong một bãi đậu xe. Cuối cùng, họ tìm đến một nơi phát thực phẩm miễn phí (food bank) để được giúp đỡ.

Họ giấu kín tình hình của mình với lũ trẻ càng lâu càng tốt, nhưng cuối cùng sự việc trở nên rõ ràng đến mức thậm chí một trong những giáo viên của Kaydn đã tiếp cận Thomas và hỏi liệu cô có thể mua giày cho cậu bé không.

Thomas luôn tự hào về khả năng làm việc và chu cấp cho gia đình. Bây giờ anh ấy không còn việc làm nữa, anh ấy có cảm giác cằn nhằn rằng anh ấy không thể chăm sóc gia đình của mình. "Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể, dù chúng tôi không thể tránh khỏi cảm giác thất bại. Đó không phải là trường hợp đáng tiếc, nhưng hệ thống khiến bạn cảm thấy như vậy", anh nói. Anh đặc biệt quan tâm đến Kaydn, tám tuổi.

Cậu bé gặp khó khăn ở trường học. Cậu ghen tị với quần áo và đồ chơi của những đứa trẻ khác, và gần đây bắt đầu ăn trộm. Thomas nhìn thấy con trai mình đi trên một con đường kết thúc bằng tù tội và cái chết. Anh ấy đã chứng kiến nó đủ thường xuyên, trong môi trường xung quanh và trong khu vực xung quanh nơi ở của mình.

Nigel Adams biết những gì đói có thể gây ra cho con người. Anh ấy đã nghe hàng trăm câu chuyện giống như Thomas '. Adams nói rằng những người đói cuối cùng mất hy vọng và nếu họ thiếu một môi trường lành mạnh, nhiều người sẽ rơi vào trầm cảm, ngừng chăm sóc bản thân và căn hộ của họ, cuối cùng ngừng trả tiền thuê nhà và lang thang trên đường phố, thậm chí tệ hơn là dùng ma túy. Anh ấy nói rằng những người đàn ông trẻ tuổi đặc biệt có nguy cơ.
Toàn thấy Anh vs Mỹ chết đói năm này qua năm khác nhỉ =)) (sao không kéo sang thiên đường mà định cư nhở :D)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,922
Động cơ
872,710 Mã lực
Úi giời, hàng trăm/ nghìn người VN cố gắng chi hàng trăm triệu/ tỉ đồng VN để vượt biên sang Anh. Quê nhà họ ở VN giàu có nhờ tiền họ kiếm được!
Em ở VN và thấy như thế!
Năm ngoái, 2020 có vụ mấy chục người VN chết trong cont lạnh khi vượt biên sang Anh. Vụ đấy nổi tiếng thế giới!
Nhiều người cũng chẳng cần mất đồng nào vượt biên sang Anh để làm giầu (và làm từ thiện ở quê nhà). Mà họ cũng chẳng cần phải đi trồng, mà làm luôn phần ngọn.


 

Buryat

Xe buýt
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
837
Động cơ
136,486 Mã lực
Tuổi
45
Úi giời, hàng trăm/ nghìn người VN cố gắng chi hàng trăm triệu/ tỉ đồng VN để vượt biên sang Anh. Quê nhà họ ở VN giàu có nhờ tiền họ kiếm được!
Em ở VN và thấy như thế!
Năm ngoái, 2020 có vụ mấy chục người VN chết trong cont lạnh khi vượt biên sang Anh. Vụ đấy nổi tiếng thế giới!
Cụ nhìn ở góc độ nào thôi. Từ góc độ của người nhập cư, Anh vẫn là nước giàu. Những người ở các nước châu Á, châu Âu nghèo hoặc tương đối nghèo như Việt Nam, Ấn Độ, Pakistan, Rumani, Bulgari, Ba Lan… sang Anh mà chăm chỉ làm việc, nhận lương thấp hơn dân bản xứ (chưa nói đến chuyện phạm pháp) thì cơ hội rất lớn. Nhưng với người bản địa thì lại là chuyện khác.

Cụ nhìn rộng ra thì thấy, không phải cứ nước có người nhập cư đều là giàu có văn minh cả, nhất là với dân bản địa. Giầu như Canada thì dân bản địa (nhất là dân da đỏ) nhiều vùng vẫn cực nghèo và lạc hậu. Dân châu Âu ngày xưa đổ xô đi sang Nam Phi tìm kim cương, sang Nam Mỹ định cư, đâu phải những vùng đó phát triển hơn, mà chỉ là nhiều tài nguyên hơn, cơ hội nhiều hơn.

Giờ dân Trung Quốc vẫn sang châu Phi và Nam Mỹ, dân Nhật và Hàn Quốc vẫn thích sang Úc và Canada, không phải vì những nơi này phát triển hơn, mà là cơ hội nhiều hơn, cạnh tranh ít hơn (đối với dân Trung Quốc, Nhật và Hàn, không phải là đối với dân bản địa, vì dân các nước này chăm chỉ hơn, thông minh hơn dân bản địa)

Trẻ con Mỹ tính trung bình thì học dốt hơn trẻ con Việt Nam, con cụ chỉ là học sinh trung bình ở Việt Nam, sang Mỹ thành học sinh giỏi, thế là cơ hội về sau vào trường tốt, có việc tốt, đã lớn hơn nhiều rồi.

Các nước Anglo-Saxon giầu có mặc dù đến thời điểm hiện tại không còn thích dân nhập cư nói chung, nhưng vẫn thích dân Đông Á, vì thông minh, chăm chỉ, ít đòi hỏi. Mấy năm trước em được đề nghị làm hồ sơ định cư Canada không biết bao nhiêu lần, một hai tháng các em lại gọi điện thoại nhắc, có vẻ nhân viên mấy công ty tư vấn này phải cố gắng tìm bằng được người Việt có trình độ để đạt định mức nhưng cũng không dễ. Theo em biết thì một năm Việt Nam nhận được hạn ngạch khoảng gần 2000 người dạng có chuyên môn được phép định cư Canada, em có bạn và mấy người quen đã đi theo hình thức này
 

escape229

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791136
Ngày cấp bằng
22/9/21
Số km
511
Động cơ
28,959 Mã lực
Cụ nhìn ở góc độ nào thôi. Từ góc độ của người nhập cư, Anh vẫn là nước giàu. Những người ở các nước châu Á, châu Âu nghèo hoặc tương đối nghèo như Việt Nam, Ấn Độ, Pakistan, Rumani, Bulgari, Ba Lan… sang Anh mà chăm chỉ làm việc, nhận lương thấp hơn dân bản xứ (chưa nói đến chuyện phạm pháp) thì cơ hội rất lớn. Nhưng với người bản địa thì lại là chuyện khác.

Cụ nhìn rộng ra thì thấy, không phải cứ nước có người nhập cư đều là giàu có văn minh cả, nhất là với dân bản địa. Giầu như Canada thì dân bản địa (nhất là dân da đỏ) nhiều vùng vẫn cực nghèo và lạc hậu. Dân châu Âu ngày xưa đổ xô đi sang Nam Phi tìm kim cương, sang Nam Mỹ định cư, đâu phải những vùng đó phát triển hơn, mà chỉ là nhiều tài nguyên hơn, cơ hội nhiều hơn.

Giờ dân Trung Quốc vẫn sang châu Phi và Nam Mỹ, dân Nhật và Hàn Quốc vẫn thích sang Úc và Canada, không phải vì những nơi này phát triển hơn, mà là cơ hội nhiều hơn, cạnh tranh ít hơn (đối với dân Trung Quốc, Nhật và Hàn, không phải là đối với dân bản địa, vì dân các nước này chăm chỉ hơn, thông minh hơn dân bản địa)

Trẻ con Mỹ tính trung bình thì học dốt hơn trẻ con Việt Nam, con cụ chỉ là học sinh trung bình ở Việt Nam, sang Mỹ thành học sinh giỏi, thế là cơ hội về sau vào trường tốt, có việc tốt, đã lớn hơn nhiều rồi.

Các nước Anglo-Saxon giầu có mặc dù đến thời điểm hiện tại không còn thích dân nhập cư nói chung, nhưng vẫn thích dân Đông Á, vì thông minh, chăm chỉ, ít đòi hỏi. Mấy năm trước em được đề nghị làm hồ sơ định cư Canada không biết bao nhiêu lần, một hai tháng các em lại gọi điện thoại nhắc, có vẻ nhân viên mấy công ty tư vấn này phải cố gắng tìm bằng được người Việt có trình độ để đạt định mức nhưng cũng không dễ. Theo em biết thì một năm Việt Nam nhận được hạn ngạch khoảng gần 2000 người dạng có chuyên môn được phép định cư Canada, em có bạn và mấy người quen đã đi theo hình thức này
Canada đất quá rộng người quá thưa, dân Ca thì chẳng chịu làm mấy cái lao động nặng nhọc bẩn thỉu, lao động ko chân tay thì nó cũng trả lương dc rẻ mạt hơn, nên nó cho hạn ngạch nhiều là phải.

Đến dân VN du lịch ất ơ các nước G7 xiết chặt visa thế mà riêng Ca nó cấp visa liền 10 năm cái roẹt ;))
 

MotoG

Xe tăng
Biển số
OF-498660
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
1,401
Động cơ
200,673 Mã lực
Giờ vẫn còn mong số ca nhiễm bằng 0 nữa ah các cụ?
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,730
Động cơ
226,603 Mã lực
Vietnam Airlines dự kiến bán gần 30 tàu bay

Nhận định tiếp tục dư thừa máy bay thời gian tới, Vietnam Airlines lên kế hoạch bán 15 chiếc tháng này và 12 chiếc trong 2 năm tới.

Thông tin trên vừa được ông Lê Hồng Hà, CEO Vietnam Airlines chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông bất thường sáng nay (14/12). Tại đại hội, các lãnh đạo Vietnam Airlines đã nhận được nhiều câu hỏi từ cổ đông về tình hình sức khoẻ hãng bay, định hướng kế hoạch tái cơ cấu, thanh lý tài sản... trong bối cảnh thị trường hàng không năm nay còn khó khăn hơn năm 2020.
Ông Lê Hồng Hà cho biết, hồi tháng 7, hãng này có 106 tàu bay. Đến nay, Vietnam Airlines đã bán được 2 tàu bay A321, đội bay còn 104 chiếc, trong đó có 29 tàu thân rộng, 7 tàu ATR-72, còn lại là thân hẹp.
Theo ông Hà, doanh nghiệp này dự báo đến năm 2025 vẫn tiếp tục dư thừa tàu bay. Năm tới, Vietnam Airlines dự kiến thừa 8 tàu thân rộng, 22 tàu thân hẹp. Do vậy, hãng đang tiến hành tái cơ cấu lại đội bay, cũng như đàm phán với bên cho thuê có các phương án hỗ trợ như huỷ, lùi lịch nhận tàu bay đến sau năm 2023, giảm chi phí, giãn thanh toán. Đồng thời, hãng tiếp tục xây dựng phương án bán máy bay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top