NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,503
Động cơ
224,393 Mã lực
Fox news vừa tung ra " EXCLUSIVE REPORT " với nội dung chính " tin từ nguồn nhà trắng xì ra là Virus covid19 có nguồn gốc từ phòng Lab ở Vũ hán và Trung quốc đã cố tình đánh lạc hướng là xuất phát từ chợ động vật và nỗ lực tuyên truyền có chủ ý nhắm vào Mỹ và Ý .." .

Tin chính xác đến đâu chưa ai dám khẳng định , nhưng một điều chắc chắn , giới quan chức chính quyền Mỹ ở cấp cao nhất đã nghiêng về giả thuyết đây là con " virus nhân tạo " .

Đây là điều rất " kinh khủng " sẽ là bước ngoặc thay đổi cuộc chơi rất khốc liệt . Dù đúng hay sai , hoặc nó là " hoax " như vụ lọ penicillin " ngày xưa thì hạ hồi phân giải - còn giờ thì tất cả các bước đi có " lớp lang " của chính quyền Mỹ + Media hiện nay cho thấy tất cả các ngón tay đều chỉ về phía Trung quốc .

Vừa vả xong lão đen ở WHO , một ông nghị đảng cộng hòa đã ra dư luật " cho phép công dân Mỹ kiện Trung quốc về thiệt hại do covid19 " và giờ thì tin virus là " nhân tạo " tiếp theo sau không tránh khỏi thiên hạ xầm xì đây là "một kịch bản phim được viết dựa trên câu chuyện có thật " hê hê - nghề của hollywood mà .

Vì khi ép Lão Tedros WHO lòi ra có sự " thiên vị Trung quốc " + con virus là " nhân tạo " sẽ suy ngược Trung quốc và lão đen có " mờ ám" để che giấu vấn đề thì cái luật dân sự bên trên sẽ phát huy tác dụng , Khi số người chết đã là hàng trăm ngàn người trên thế giới thì đám luật sư đầu đàn sẽ hình thành một chuỗi kiện tụng nhưng sóng cồn và tài sản của Trung quốc trên thế giới xem như toang - có ai còn nhớ vụ VN airline bị kiện không he he ...

Thế giới sẽ rất khác sau thời Covid19 - Toàn cầu hóa sẽ cáo chung , thế giới phẳng sẽ biến thành một thế giới gồ ghề đầy hẻm vực, vách núi như vừa trải qua địa chấn .

Foxnews là cựu hữu , là media có lượng view đứng đầu nước Mỹ và cực thân với chính quyền cộng hòa mà ông Trump là đại diện - nên những gì trong bản báo độc quyền nầy thì 90% là ý đồ của nhà Trắng hiện nay đang muốn xì ra để dọn đường dư luận .

Kịch hay - chờ xem hồi sau sẽ rõ he he ...
 

wtpwt

Xe điện
Biển số
OF-32285
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
2,656
Động cơ
504,020 Mã lực
TQ luôn muốn thay Mỹ đứng vị trí số 1 trên thế giới. Nhưng bây giờ mọi người đều thấy rỏ mặt thật TQ trong cơn dịch nầy. Cho nên, từ bây giờ việc đề phòng TQ còn chặt chẻ hơn nữa .

Em cứ thắc mắc nếu như Corona virus do nhân tạo, thì người đó quá ác. Bàn tay nhuốm đầy máu người . Không biết dêm về có ngủ ngon gấc được hay không .

Hôm nay em nhận được thông tin, công ty em cắt giảm lương nhân viên 10%. Khủng hoảng kinh tế đến thật rồi . Em hy vọng cơn dịch sớm vượt qua, nhưng sao thấy còn lâu quá.. Các ngày tháng sắp tới sẽ càng lúc càng khó khăn hơn .
Ây cụ. Bọn nó bẩu chính quyền sinh ra từ nòng súng mà cụ sợ nó không ngon giấc.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,926
Động cơ
345,933 Mã lực
Theo thống kê thì tỉ lệ tử vong đến hiện tại của Đức là 2.8% còn Mỹ 4.4%, các ông bạn lớn Ý UK Pháp TBN đều hơn 10% cả. Như vậy ngay cả những nước có năng lực y tế mạnh nhất thì tỉ lệ tử vong vẫn rất cao.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,161
Động cơ
150,218 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ hôm nay thực hiện cách ly xã hội như thế nào các cụ nhỉ. Theo chỉ thị 16 thì cách ly đến hết 15/4, tức là nếu kéo dài thêm thì phải có một văn bản pháp lý nào đấy chứ. Từ qua đến nay em thấy thông tin kéo dài cách ly thêm 1 tuần toàn viết nội dung chung chung trên báo, chả nhẽ TT chỉ đạo mồm à các cụ.
Em thấy ít nhất là hôm nay nếu các cơ sở hàng quán có mở cửa kinh doanh trở lại thì cũng không có cơ sở phạt họ vì chỉ thị 16 hết hiệu lực rồi, chỉ thị 05/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Hà Nội theo đó cũng hết hiệu lực 15 ngày từ ngày 01/4/2020.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,939
Động cơ
236,360 Mã lực
Nghĩa là cụ đoán mò. Hoặc thấy nước ngoài làm và nghĩ rằng VN cũng làm vậy đúng ko?

Công suất xét nghiệm máy PCR 1 ngày 300 mẫu vậy mà 1 lần chạy mẫu hết có 2 tiếng mà chạy 96 mẫu thử. Nâng công suất lên 27.000 mẫu 1 ngày Cụ có thấy con số này mâu thuẫn không ạ?

VN xét nghiệm một ngày 8,000 - 10,000 mẫu, và gần đây nâng được năng suất lên 27,000 mẫu một ngày thì em nghĩ là các cụ ấy lấy nguồn từ thông tin bộ Y Tế trên báo chí, í dụ như

Con số này cao hơn mức em tưởng. Em nhớ hồi BM có đọc ở đâu HN chỉ xét nghiệm được 1,800 mẫu một ngày, vậy chắc thông tin em đọc được sai lệch (hoặc cả nước nhiều nơi test được quá nên năng suất thêm được 8,200 mẫu cho cả nước)

Nhưng em không nghĩ 96 mẫu là gộp kiểu pooling, gộp một loạt mẫu vào test cùng lúc như cụ nghĩ và cụ khác link. Em là dân ngoại đạo nên không có chuyên môn gì về y tế, nhưng từ hồi đầu tháng 3, khi tình hình dịch chưa quá cao thì các bác nhà ta cũng đã khoe là (trích): "Vì chúng ta là những người đi sau so với thế giới (khoảng vài tuần) nên nhóm nghiên cứu cũng đã tận dụng được lợi thế này để tối ưu hóa bộ kit. Nếu như bộ kit của CDC Hoa Kỳ cung cấp giai đoạn đầu thì họ làm 4 phản ứng nên tối đa trong 1 lần chạy là 24 mẫu còn chúng ta đã tối ưu hóa nên chỉ còn 1 phản ứng nên hiệu suất, công suất là gấp 4 lần – nghĩa là 1 lần chạy được tối đa 96 mẫu. Thời gian chạy là hơn 1 tiếng" (về chế tạo Real-time RT-PCR one step phát hiện COVID-19).
Em nghĩ nếu 96 mẫu là pooling, gộp dồn vào thì việc khoe không có cơ sở lắm, vì ai chẳng pooling được, và tại sao bộ kit của US lại bị giới hạn chỉ gộp được 24 mẫu vào một? Xem qua trên gúc và youtube thì, dựa trên con số 24 mẫu của Mỹ, em nghĩ là máy có khả năng xét nghiệm 24 (Mỹ lúc ấy, giờ không biết thế nào) và 96 (Vietnam) mẫu riêng biệt cùng một lúc, chứ không phải gộp dồn vào cụ ạ. Nhất là trên clip youtube thấy các bạn có cái khay cắm 1 loạt mẫu trong ống nghiệm con con để vào máy rồi đóng nắp mà.
.
Đúng là tùy công suất có máy gộp 24, 46, 96. Không phải mọi máy trên toàn quốc đều có công suất 96 và việc xét nghiệm từng đó mẫu là xét nghiệm theo batch đó cụ, nguồn link ở trên.
Ngoài xét nghiệm theo lô, cách để tăng tốc xét nghiệm cho ra kết quả nhanh mà nước ngoài họ làm là xét nghiệm riêng lẻ trên rt PCR, không gộp, nguồn link ở dưới
 
Chỉnh sửa cuối:

ChacuaTit

Xe tăng
Biển số
OF-725343
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
1,170
Động cơ
87,192 Mã lực
Em cách cụ nửa vòng trái đất. Giờ đang ngồi trên đống lửa đây. Quán ăn của e mới khai trương dc 20 ngày giờ đang chờ để thở oxi. Haizz!!!! Buồn quá!!!
Chuyển sang bán máy thở đi cụ
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,409
Động cơ
288,407 Mã lực
Em mua loại này trong Costco. Thấy nó để là Organic Raw Honey. Product of Brazil. Nhưng mà để lâu cũng bị đóng đường dưới đáy chai. Nên em không biết phải mật ong rừng hay không.

Nó cũng có bán loại này, nhưng em chưa thử qua.
“Crystallization of honey is a gift of nature,” Freeman says. It’s a sign that the honey you’re enjoying hasn’t been altered through pasteurization or filtering — it’s raw and natural. The process actually even helps preserve the quality and flavor of the honey.
Why Does Honey Crystallize? | Kitchn
www.thekitchn.com/why-does-honey-crystallize-230155
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,939
Động cơ
236,360 Mã lực
Em vừa đọc báo cáo thấy nói về phân tích số liệu về số lượng test trên đầu người của từng nước được đưa là với các tiêu chí khác nhau: Có nước thì tính số lượt test đã thực hiện, có nước thì đưa số người được test, có nước còn đưa số lượt test đang trong hàng chờ thực hiện lên. (Vì 1 người thường được test vài lần nên đưa số lượng test nhân gấp vài lần con số so với nước đưa số người test. CDC Mỹ đưa số người được test bởi các cơ sở viện công. Số người được test bởi các cơ sở tư không được thu thập báo cáo.) Không rõ VN đưa số lượt test hay số người test nhỉ? Báo Việt thời đầu thì công bố số lượt test.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,031
Động cơ
270,604 Mã lực
Từ hôm nay thực hiện cách ly xã hội như thế nào các cụ nhỉ. Theo chỉ thị 16 thì cách ly đến hết 15/4, tức là nếu kéo dài thêm thì phải có một văn bản pháp lý nào đấy chứ. Từ qua đến nay em thấy thông tin kéo dài cách ly thêm 1 tuần toàn viết nội dung chung chung trên báo, chả nhẽ TT chỉ đạo mồm à các cụ.
Em thấy ít nhất là hôm nay nếu các cơ sở hàng quán có mở cửa kinh doanh trở lại thì cũng không có cơ sở phạt họ vì chỉ thị 16 hết hiệu lực rồi, chỉ thị 05/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Hà Nội theo đó cũng hết hiệu lực 15 ngày từ ngày 01/4/2020.
Đã có Quyết định số 447/QĐ-TTg của TTgCP về việc công bố dịch COVID-19. Các địa phương căn cứ các biện pháp phòng, chống dịch tại Khoản 7 Điều 1 của QĐ này mà làm (thực ra là "bê" nguyên văn quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm), thấy khó khăn thì báo cáo, xin ý kiến TTg.

TTgCP không phải là "máy nhắc việc", cụ nhé.
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,717
Động cơ
495,797 Mã lực

Công suất xét nghiệm máy PCR 1 ngày 300 mẫu vậy mà 1 lần chạy mẫu hết có 2 tiếng mà chạy 96 mẫu thử. Cụ có thấy con số này mâu thuẫn không ạ?
Không pooling thì sao nâng lên được cao, nếu 1 lần chạy được 96 mẫu (không pooling) thì 1 ngày xét được hơn 300 mẫu nhiều
.
Các cụ tính cua trong lỗ rồi. 96 giếng là máy RT-PCR ngon, trừ 2 mẫu đối chứng, mỗi người bệnh nếu bình thường thì chạy double, cao điểm chạy 1/1, cần độ chính xác cao để kiểm chứng thì chạy triple. Do vậy mỗi mẻ chạy được khoảng từ 40-90 mẫu, ngày 8 tiếng thì chạy 3 ca là hết cỡ thôi. Con số 300 mẫu/máy/ngày ngon lành là công suất max đạt được đó ạ.
Ngoài ra để chạy 1 mẫu còn phải tính toán đến thời gian chuẩn bị mẫu, cái này tính toán ra thì vô cùng, tuỳ thuộc vào mức độ chuyên nghiệp của KTV, do vậy một máy thường chỉ 1-2 kíp KTV quen máy làm là đạt thông số ổn định và an toàn, em nghĩ không dễ tăng ca đâu.
Chuyện số lượng máy nhà mình không nhiều và chất lượng không đồng đều cả máy lẫn KTV, do vậy để số liệu chuẩn hoá, hiện mình vẫn chỉ hạn chế ở một số đơn vị được phép xét nghiệm, đồng thời có kiểm tra chéo lần 1 lần 2 ở các đơn vị khác nhau.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,161
Động cơ
150,218 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã có Quyết định số 447/QĐ-TTg của TTgCP về việc công bố dịch COVID-19. Các địa phương căn cứ các biện pháp phòng, chống dịch tại Khoản 7 Điều 1 của QĐ này mà làm (thực ra là "bê" nguyên văn quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm), thấy khó khăn thì báo cáo, xin ý kiến TTg.

TTgCP không phải là "máy nhắc việc", cụ nhé.
Cụ lại chưa đọc rõ quyết định. Trong quyết định thì công bố các thông tin chung, các biện pháp chống dịch như thế nào nó chính là cái chỉ thị 16. Chỉ thị 16 thì chỉ hướng dẫn chống dịch trong 15 ngày kể từ ngày 01/4/2020.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,031
Động cơ
270,604 Mã lực
Cụ lại chưa đọc rõ quyết định. Trong quyết định thì công bố các thông tin chung, các biện pháp chống dịch như thế nào nó chính là cái chỉ thị 16. Chỉ thị 16 thì chỉ hướng dẫn chống dịch trong 15 ngày kể từ ngày 01/4/2020.
Cái gì cũng hỏi TTgCP thì việc gì phải đẻ ra Luật Tổ chức Chính phủ, và Luật Tổ chức HĐND và UBND làm gì cho rách việc.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,443
Động cơ
262,194 Mã lực
Bàn tay nhuốm đầy máu người . Không biết dêm về có ngủ ngon gấc được hay không .
Hơn 2 triệu mạng người Việt có làm cho người Mỹ mất ngủ đâu? Đối với họ, đó là tại người Việt.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,031
Động cơ
270,604 Mã lực
Danh sách này 22 sẽ xét lại mà. Có nhiều tỉnh nhóm 3 ko có đường biên từ đầu đến giờ chưa có cả f1, f2 luôn. Mà có tỉnh hết ca bệnh rồi nhưng vẫn trong nhóm 1, hay tự tỉnh đấy ko muốn ra nhỉ? Như Quảng Nam.
Muốn ra, vào "danh sách nguy cơ" thuộc quyền của chính quyền tỉnh đó mà cụ, trao đổi với cơ quan chuyên môn là Bộ Y tế, báo cáo và thống nhất với Ban Chỉ đạo, rồi ra quyết định cho tỉnh mình theo văn bản thống nhất với hướng dẫn theo các QĐ, chỉ thị của TTg Chính phủ và "kịch bản" đã xây dựng và đăng ký.

Các cụ đầu tỉnh phải chủ động phối hợp với Chính phủ chứ.

Nhưng cứ tình trạng này thì thà "cách ly toàn xã hội" còn hơn.
 

autumn leaves

Xe máy
Biển số
OF-716016
Ngày cấp bằng
13/2/20
Số km
52
Động cơ
81,730 Mã lực
Tuổi
24
Cà Mau cho trẻ con đi học lại. Cụ thể lớp 9 và 12 sẽ được đi học lại trước, kể từ ngày 20/4.

Không có dịch bệnh trên địa bàn thì cho trẻ con đi học lại thôi, bắt chúng nó ở nhà mãi tội nghiệp, ủng hộ Cà Mau.

 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,161
Động cơ
150,218 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái gì cũng hỏi TTgCP thì việc gì phải đẻ ra Luật Tổ chức Chính phủ, và Luật Tổ chức HĐND và UBND làm gì cho rách việc.
Không phải ông TT thì ông TP HN ra văn bản cũng được, ít nhất thì phải có cái căn cứ gì để thực hiện chứ.
Đợt bệnh dịch này ảnh hưởng đến rất nhiều mặt của xã hội, trong đó có sản xuất kinh doanh. Em chắc rằng sau đợt dịch này rất nhiều công ty phải đối mặt với việc tranh chấp thực hiện các hợp đồng bị chậm tiến độ do điều kiện bất khả kháng là dịch bệnh. Các cơ quan chức năng không để ý đến việc ra các văn bản pháp lý cho đúng trình tự thì sẽ rất thiệt thòi cho doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp làm ăn với nước ngoài.
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,171
Động cơ
222,455 Mã lực
Ngành gỗ nội thất cho CN nghỉ vì không có đơn hàng rồi, ở đó mà bán tốt. Da giày , may mặc cũng vậy, trừ một số ít làm khẩu trang. Hầu hết cty bác biết làm hàng gì vậy ?
Đa số ảnh hưởng xấu lắm cụ ạ.
Hàng may mặc, giày da thì vừa không có nguyên vật liệu đầu vào, vừa không xuất khẩu được.
Hàng nông sản mới đi được ít ít thì Tàu lại đóng biên, hàng đang chết ngắc kia.
Em chả thấy công ty nào kêu cháy hàng cả, toàn than như vạc kia. Có mấy công ty may mặc chuyển sang may khẩu trang chống móm, cho công nhân có việc thôi chứ lời lãi mấy.
Dịch bệnh là chuyện chẳng đặng đừng, cả thế giới phải chịu hậu quả chứ chả riêng Việt Nam. Giờ thì cứ nín thở chờ dịch qua thôi.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
36
Chống dịch kiểu Chile: 0 death, all recovered!

Cái này là lều báo nước ngoài đăng linh tinh, mấy bạn báo VN cũng nhảy vào dịch nên sai theo cụ ạ. Chuyên gia Chile giải thích họ sử dụng mô hình SIR. S = Susceptible, còn có thể bị nhiễm bệnh, I = Infected, đang nhiễm bệnh và R = Recovered / Removed, không còn nguy cơ lây truyền nữa, số này gồm cả khỏi bệnh và nghẻo. Chắc đồng chí báo chí phương Tây nào không chịu nghiên cứu, thấy R = Recovered / Removed nên tưởng các bạn tính cả người chết vào số lượng phục hồi; Cái này các bạn dân thường ở Chile đã phản đối và giải thích từ hôm qua rồi (chứng tỏ các bạn báo VN cũng chẳng chịu nghiên cứu gì, thấy tittle giật gân là vác về dịch gấp).
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,297
Động cơ
150,999 Mã lực
Tuổi
53
Việt nam là nước được đánh giá là chống dịch tốt với chi phí thấp nhé





 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top