SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
826
Động cơ
129,965 Mã lực
Không biết cái này nó xếp trên tiêu chí gì đây, thằng Đức bị nhiễm trên trăm ngàn, tử vong trên 3 ngàn mà an toàn đứng thứ 2 thế giới. Chắc mấy ngàn người Đức chết là không có quan trọng bằng người Nga chết hơn trăm, vậy cái gì mới là quan trọng cho an toàn hơn mạng người ?
Nó tính 2 yếu tố chứa cụ: Ngăn có tốt không, và nếu bị thủng thì thiệt hại nhân mạng có nặng không. Như VN mình ngăn tốt nhưng nếu chẳng may sơ sẩy bị toang thì hậu quả nặng hơn bọn giàu rất nhiều nên họ cho vào 20 em thấy cũng hợp lý. Căn bản cũng chỉ là đánh giá cảm tính, chỉ số nào có sức nặng bao nhiêu thì là cảm tính thôi.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,343
Động cơ
150,910 Mã lực
Tuổi
53
Đây cũng là chiêu vận động tranh cử cao tay và hiệu quả... Liệu việc in tên lên chi phiếu cứu trợ có phạm luật nào của Mỹ không nhỉ??? :-?
Cái này gọi là "lấy tiền liên bang để tranh cử" nhỉ? =))
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,740
Động cơ
455,861 Mã lực
Bần cùng sinh đạo tặc

những dấu hiệu đầu tiên:

 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,173
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
TQ đã khống chế và kiểm soát được dịch Covid19 và sự tăng trưởng tiêu dùng của người dân Đại lục khi dịch bệnh lắng dịu, kể cả đối với hàng xa xỉ như iPhone..., cũng là chỉ báo lạc quan (cho TG & VN) về kinh tế sẽ nhanh chóng khởi sắc hậu Covid19....

và việc T. Cook tham gia đội tư vấn kinh tế (dỡ bỏ phong tỏa) cho TT Trump cũng là tín hiệu tốt: :-?
 

hoviba

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,628
Động cơ
315,919 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Không biết cái này nó xếp trên tiêu chí gì đây, thằng Đức bị nhiễm trên trăm ngàn, tử vong trên 3 ngàn mà an toàn đứng thứ 2 thế giới. Chắc mấy ngàn người Đức chết là không có quan trọng bằng người Nga chết hơn trăm, vậy cái gì mới là quan trọng cho an toàn hơn mạng người ?
Em nghĩ vấn đề này là họ tính theo mức độ an toàn về y tế. Chẳng hạn ở Đức có số lượng người bị nhiễm cao như vậy mà hệ thống y tế vẫn trụ vững được và chưa bị quá tải. Trong khi đó, Nga mới chỉ có hơn 24 ngàn người nhiễm mà y tế Nga đã gần như bị quá tải. Người Đức, người Nga hay người nước nào bị chết vì bệnh dịch thì đều là tổn thất lớn. Nhưng quan trọng hơn cả là hệ thống y tế có đảm bảo an toàn để bảo vệ người dân trước tình hình dịch bệnh.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,246
Động cơ
533,638 Mã lực
Em thấy VTC có đăng bài của ông Cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam,Jean-Noël Poirier nói về Covid19, ông này cũng dính dương tính và phải cách ly tại Nhiệt Đới. Em công nhận là bài phân tích này rất hay, các cụ nên đọc để thấy vì sao ta chống dịch tốt mà Tây thì lại toang :


"...
Theo cựu Đại sứ Pháp, Việt Nam chống dịch hiệu quả nhờ huy động sức mạnh của toàn xã hội và ý thức cộng đồng cao của người dân. Tuy nhiên, các nước châu Âu không dễ học hỏi biện pháp này do sự khác biệt đặc thù về văn hóa.
......................
Quyền tự do cá nhân là vô giá, song các quốc gia Nho giáo sẵn sàng can thiệp vào lợi ích ấy của từng cá nhân để bảo vệ lợi ích cộng đồng. Ở Pháp, lợi ích tập thể và tự do cá nhân cùng tồn tại hài hòa.

Ý thức công dân, trên thực tế là sự tôn trọng quy tắc tập thể để phục vụ lợi ích toàn dân. Dù vậy, ý thức công dân của người Pháp đã biến mất, thay vào đó là mệnh đề “đó là quyền của tôi”, được sử dụng bởi nhiều nhóm thiểu số trong cộng đồng.

Nếu không tìm thấy sự thỏa hiệp tinh tế giữa ý thức tập thể và không gian tự do cá nhân, tôi sợ rằng chúng ta không còn cách nào khác ngoài việc chỉ đứng đó và nhìn các nước Nho giáo chiến thắng bệnh tật
. "
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,955
Động cơ
345,637 Mã lực
Em nghĩ vấn đề này là họ tính theo mức độ an toàn về y tế. Chẳng hạn ở Đức có số lượng người bị nhiễm cao như vậy mà hệ thống y tế vẫn trụ vững được và chưa bị quá tải. Trong khi đó, Nga mới chỉ có hơn 24 ngàn người nhiễm mà y tế Nga đã gần như bị quá tải. Người Đức, người Nga hay người nước nào bị chết vì bệnh dịch thì đều là tổn thất lớn. Nhưng quan trọng hơn cả là hệ thống y tế có đảm bảo an toàn để bảo vệ người dân trước tình hình dịch bệnh.
Nói giời nói biển gì thì cứ phải dựa vào kết quả cuối cùng thôi, cụ thể là tỉ lệ số người chết. Đức tự hào có y tế trình độ cao lại chưa quá tải mà sao tỉ lệ tử vong vẫn cao (gần 3% trên số nhiễm), kém cả hội vùng trũng Đông Nam Á (trừ Phi, Indo). Nga chả biết quá tải chưa mà tỉ lệ tử vong vẫn dưới 1%, tất nhiên tỉ lệ này sẽ tăng nhưng em nghĩ cũng chỉ ngang Đức thôi.

Tóm lại khi đã có số liệu khá đầy đủ rồi thì em thấy cái bảng xếp hạng đó là khá tào lao
 

Angrycock

Xe tải
Biển số
OF-717261
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
247
Động cơ
82,806 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em thấy VTC có đăng bài của ông Cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam,Jean-Noël Poirier nói về Covid19, ông này cũng dính dương tính và phải cách ly tại Nhiệt Đới. Em công nhận là bài phân tích này rất hay, các cụ nên đọc để thấy vì sao ta chống dịch tốt mà Tây thì lại toang :


"...
Theo cựu Đại sứ Pháp, Việt Nam chống dịch hiệu quả nhờ huy động sức mạnh của toàn xã hội và ý thức cộng đồng cao của người dân. Tuy nhiên, các nước châu Âu không dễ học hỏi biện pháp này do sự khác biệt đặc thù về văn hóa.
......................
Quyền tự do cá nhân là vô giá, song các quốc gia Nho giáo sẵn sàng can thiệp vào lợi ích ấy của từng cá nhân để bảo vệ lợi ích cộng đồng. Ở Pháp, lợi ích tập thể và tự do cá nhân cùng tồn tại hài hòa.

Ý thức công dân, trên thực tế là sự tôn trọng quy tắc tập thể để phục vụ lợi ích toàn dân. Dù vậy, ý thức công dân của người Pháp đã biến mất, thay vào đó là mệnh đề “đó là quyền của tôi”, được sử dụng bởi nhiều nhóm thiểu số trong cộng đồng.

Nếu không tìm thấy sự thỏa hiệp tinh tế giữa ý thức tập thể và không gian tự do cá nhân, tôi sợ rằng chúng ta không còn cách nào khác ngoài việc chỉ đứng đó và nhìn các nước Nho giáo chiến thắng bệnh tật
. "
Cái này đúng mà. Làm sao ở Pháp có 1 ca bệnh mà cả triệu người biết tên biết mặt như BN17.

Cái này trc khi e học quản trị có 2 kiểu lãnh đạo cơ bản này: 1 là tao bảo j nghe đấy, hiệu quả trong thời gian lâm nguy, cần đưa quyết định nhanh, trình độ nhân công k đồng đều; 2 là thả nổi để nhiều luồng ý kiến có cơ hội đc nhen nhóm thành ý tưởng -> sự tự do nói chung. Thành ra e thấy k hẳn nhất quyết là châu Âu đánh đổi mạng ng lấy kinh tế. Cơ bản là chủ quan, k có kinh nghiệm chống dịch và văn hoá giữa con người vs nhau.

Ps: truyền thông mình có cảm giác đang quẩy sớm việc VN chống dịch hoàn hảo :-ss
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,112
Động cơ
270,604 Mã lực
Đến hôm nay, CDC Mỹ đã cúi đầu thừa nhận "Em giấu dịch cho Việt Nam không nổi." :)

 

Dolinhtrang

Xe hơi
Biển số
OF-501215
Ngày cấp bằng
29/3/17
Số km
110
Động cơ
187,482 Mã lực
Tuổi
44
Mới hơn 2 tháng, kéo dài đến cuối năm nguy cơ nhiều ngành chắc thăng
không cần tới cuối năm đâu bác, tới tháng 6 thui là thăng rùi. em bên nhà hàng nek, hết cấm rượu rùi dịch bệnh thăng từ hồi tết ra 1 loạt. dãy phố có 10 nhà hàng đóng cửa mất 6 cái, giờ nghỉ sạch
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,649
Động cơ
2,316,942 Mã lực
Theo cái trang này đánh giá: https://www.dkv.global/covid
Trong top 40 nước an toàn nhất thế giới VN nằm chính giữa, thứ 20. Các nước dẫn đầu là Israel, Đức, Hàn.
Xếp theo khu vực châu Á - Thái Bình Dương thì ta đứng số 1 ở...nhóm mid level.
Rất may là không được góp mặt trong mâm top 20 ông rủi ro.
Mời các cụ nghiên cứu cho ý kiến chỉ đạo.
Chắc bọn này đang ôm một mớ startup Israel. Đội Do Thái tình hình đang nát bươm, chả hiểu tay lều báo xứ này nghĩ gì mà dạy đội Lào chống dịch!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: LWH

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
2,760
Động cơ
4,542 Mã lực
Cái này là lều báo nước ngoài đăng linh tinh, mấy bạn báo VN cũng nhảy vào dịch nên sai theo cụ ạ. Chuyên gia Chile giải thích họ sử dụng mô hình SIR. S = Susceptible, còn có thể bị nhiễm bệnh, I = Infected, đang nhiễm bệnh và R = Recovered / Removed, không còn nguy cơ lây truyền nữa, số này gồm cả khỏi bệnh và nghẻo. Chắc đồng chí báo chí phương Tây nào không chịu nghiên cứu, thấy R = Recovered / Removed nên tưởng các bạn tính cả người chết vào số lượng phục hồi; Cái này các bạn dân thường ở Chile đã phản đối và giải thích từ hôm qua rồi (chứng tỏ các bạn báo VN cũng chẳng chịu nghiên cứu gì, thấy tittle giật gân là vác về dịch gấp).
Úi giời, cụ lại tin vào bọn lều nghiên cứu trước khi gửi bài, quá xa xỉ.
Vụ dịch này em hay so sánh đối chiểu số liệu; giờ thì em thấy hối tiếc vì tin chúng nó khoảng 20%. Chúng nó xào bài kiếm tiền vô trách nhiệm lắm.
 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,310
Động cơ
423,887 Mã lực
Nó tính 2 yếu tố chứa cụ: Ngăn có tốt không, và nếu bị thủng thì thiệt hại nhân mạng có nặng không. Như VN mình ngăn tốt nhưng nếu chẳng may sơ sẩy bị toang thì hậu quả nặng hơn bọn giàu rất nhiều nên họ cho vào 20 em thấy cũng hợp lý. Căn bản cũng chỉ là đánh giá cảm tính, chỉ số nào có sức nặng bao nhiêu thì là cảm tính thôi.
Ko cảm tính đâu cụ. Nó có bộ chỉ số đánh giá. Nhưng bình luận trước trận đấu thế thôi, chứ vào trận mới biết đc.
Trc dịch thì chỉ số Mỹ, Anh bao giờ chả đứng đầu. :D
VN nghèo mà cứ loanh quanh trên trung bình tí là ổn rồi.
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
444
Động cơ
100,616 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Không biết cái này nó xếp trên tiêu chí gì đây, thằng Đức bị nhiễm trên trăm ngàn, tử vong trên 3 ngàn mà an toàn đứng thứ 2 thế giới. Chắc mấy ngàn người Đức chết là không có quan trọng bằng người Nga chết hơn trăm, vậy cái gì mới là quan trọng cho an toàn hơn mạng người ?
Cụ kéo xuống dưới có bảng chấm điểm chi tiết mà. Tiếc là chỉ xem được của mỗi 2 ông nhất, nhì và Nhật. Không rõ điểm chác của VN thế nào.
Ví dụ Đức của cụ đây:
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,328
Động cơ
377,111 Mã lực
Cụ kéo xuống dưới có bảng chấm điểm chi tiết mà. Tiếc là chỉ xem được của mỗi 2 ông nhất, nhì và Nhật. Không rõ điểm chác của VN thế nào.
Ví dụ Đức của cụ đây:
Nó xét tất cả các tiêu chí như này ông VN xếp 20 cũng tự hào phết đấy.
 
  • Vodka
Reactions: LWH

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,491
Động cơ
262,194 Mã lực
Cụ kéo xuống dưới có bảng chấm điểm chi tiết mà. Tiếc là chỉ xem được của mỗi 2 ông nhất, nhì và Nhật. Không rõ điểm chác của VN thế nào.
Ví dụ Đức của cụ đây:
Trước khi có dịch này có nghiên cứu còn xếp Mỹ là số một về mức độ sẵn sàng trong chống dịch cơ mà! Những xếp hạng này nhảm bỏ bu!
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
444
Động cơ
100,616 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Chắc bọn này đang ôm một mớ startup Israel. Đội Do Thái tình hình đang nát bươm, chả hiểu tay lều báo xứ này nghĩ gì mà dạy đội Lào chống dịch!
Biết ngay thế nào cụ cũng lên tiếng mà, hay “bôi nhọ” bộ chưởng ê tí Do Thái và Mossad đi săn kit test ngoài “chợ giời” :D
Ông Do Thái này cứ im ỉm không khua chiêng gõ mõ mà cũng gớm phết, cả số lây nhiễm lẫn thứ hạng
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
444
Động cơ
100,616 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Trước khi có dịch này có nghiên cứu còn xếp Mỹ là số một về mức độ sẵn sàng trong chống dịch cơ mà! Những xếp hạng này nhảm bỏ bu!
Và bây giờ thì anh Chum đứng thứ 70 :D
Chúng nó cũng nói bảng xếp hạng này sẽ có thay đổi khi số liệu được cập nhật mà chứ không đứng yên đâu.
Nói chung cũng là 1 góc nhìn thôi cụ. Em cũng không quan tâm nếu không có VN trong đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top