Cùng thảo luận: Các bước vượt xe ô tô khác

Tung Levi's

Xe tải
Biển số
OF-384716
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
398
Động cơ
244,987 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy có nhiều trường hợp vượt xe lấn đường hoặc vượt ở những đoạn đường cua rất nguy hiểm. Em được dạy các bước là:
Sáu bước:
B1: Nhìn biển và vạch kể đường (Xem có đc vượt ko?)
B2: Quan sát xe phía trước & xe ngược chiều
B3: Quan sát xe phía sau qua gương
B4. Xi-nhan xin vượt
B5: Còi (Khi trời sáng) hoặc nháy đèn (Khi trời tối)
B6: Vượt nếu cảm giác an toàn.







*Lưu ý:
- Vượt bên trái
- Vượt phải ở 1 số đường luật cho (Cần đặc biệt chú ý)
- Khúc cua khuất tầm nhìn trái: Tuyệt đối ko vượt
- Khúc cua khuất tầm nhìn phải: Chỉ vượt khi thực sự an toàn
 

caokienphuong

Xe buýt
Biển số
OF-398956
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
706
Động cơ
238,960 Mã lực
Tuổi
53
vượt xe là một kỹ năng khó, đòi hỏi ng lx phải có khả năng quan sát tốt, bản lĩnh và kinh nghiệm, biết chớp thời cơ, phán đoán và ước lượng được tốc độ, khoảng cách
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em thấy có nhiều trường hợp vượt xe lấn đường hoặc vượt ở những đoạn đường cua rất nguy hiểm. Em được dạy các bước là:
Sáu bước:
B1: Nhìn biển và vạch kể đường (Xem có đc vượt ko?)
B2: Quan sát xe phía trước & xe ngược chiều
B3: Quan sát xe phía sau qua gương
B4. Xi-nhan xin vượt
B5: Còi (Khi trời sáng) hoặc nháy đèn (Khi trời tối)
B6: Vượt nếu cảm giác an toàn.







*Lưu ý:
- Vượt bên trái
- Vượt phải ở 1 số đường luật cho (Cần đặc biệt chú ý)
- Khúc cua khuất tầm nhìn trái: Tuyệt đối ko vượt
- Khúc cua khuất tầm nhìn phải: Chỉ vượt khi thực sự an toàn
cảm giác an toàn thì mỗi người một kiểu
 

hanhpro

Xe máy
Biển số
OF-384119
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
87
Động cơ
242,370 Mã lực
Em thấy rất nhiều bác tài vượt liều lắm ạ. Có bác còn vượt xe contener khúc cua gặp xe ngược chiều lại phanh gấp làm em mấy lần suýt hôn mông các bác ý. Em toàn đi chậm và chấp nhận bám đuôi thôi các bác ak, chỉ vượt khi đường thật an toàn thôi.
 

Quân bé nhỏ

Xe hơi
Biển số
OF-398947
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
154
Động cơ
233,440 Mã lực
Nơi ở
Số 33 Đường Hồ Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Em thấy có nhiều trường hợp vượt xe lấn đường hoặc vượt ở những đoạn đường cua rất nguy hiểm. Em được dạy các bước là:
Sáu bước:
B1: Nhìn biển và vạch kể đường (Xem có đc vượt ko?)
B2: Quan sát xe phía trước & xe ngược chiều
B3: Quan sát xe phía sau qua gương
B4. Xi-nhan xin vượt
B5: Còi (Khi trời sáng) hoặc nháy đèn (Khi trời tối)
B6: Vượt nếu cảm giác an toàn.







*Lưu ý:
- Vượt bên trái
- Vượt phải ở 1 số đường luật cho (Cần đặc biệt chú ý)
- Khúc cua khuất tầm nhìn trái: Tuyệt đối ko vượt
- Khúc cua khuất tầm nhìn phải: Chỉ vượt khi thực sự an toàn
trời sáng khi xin vượt em còi + nháy đèn được ko cụ? em lái mới
 

Tung Levi's

Xe tải
Biển số
OF-384716
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
398
Động cơ
244,987 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
vượt xe là một kỹ năng khó, đòi hỏi ng lx phải có khả năng quan sát tốt, bản lĩnh và kinh nghiệm, biết chớp thời cơ, phán đoán và ước lượng được tốc độ, khoảng cách
Em sợ nhất là ước lượng tốc độ ko chuẩn khi trời tối, nên trời tối mà có đèn ngược chiều là em ko vượt. ^^
 

Tung Levi's

Xe tải
Biển số
OF-384716
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
398
Động cơ
244,987 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy rất nhiều bác tài vượt liều lắm ạ. Có bác còn vượt xe contener khúc cua gặp xe ngược chiều lại phanh gấp làm em mấy lần suýt hôn mông các bác ý. Em toàn đi chậm và chấp nhận bám đuôi thôi các bác ak, chỉ vượt khi đường thật an toàn thôi.
Bác đi "chậm" mà vẫn suýt bị hôn mông bác trước à? :)) Em tưởng phải giữ khoảng cách an toàn chứ? ^^
 

Tung Levi's

Xe tải
Biển số
OF-384716
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
398
Động cơ
244,987 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội

caokienphuong

Xe buýt
Biển số
OF-398956
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
706
Động cơ
238,960 Mã lực
Tuổi
53
Em sợ nhất là ước lượng tốc độ ko chuẩn khi trời tối, nên trời tối mà có đèn ngược chiều là em ko vượt. ^^
Thế mới cần kinh nghiệm và bản lĩnh, chậm 1s cũng chết, nhanh 1s cũng liệt sĩ, cẩn thận và cẩn thận, nhưng tất cả chỉ là tương đối
 

Tung Levi's

Xe tải
Biển số
OF-384716
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
398
Động cơ
244,987 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Thế mới cần kinh nghiệm và bản lĩnh, chậm 1s cũng chết, nhanh 1s cũng liệt sĩ, cẩn thận và cẩn thận, nhưng tất cả chỉ là tương đối
Hì hì...
Ra đường ở Việt Nam, thì còn phần nào là nhờ may mắn nữa.
 

Phú Hoàng

Xe điện
Biển số
OF-358292
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
2,481
Động cơ
285,630 Mã lực
Ảnh minh họa của cụ nguy hiểm quá =))
 

Mydreamcometrue

Xe máy
Biển số
OF-376515
Ngày cấp bằng
5/8/15
Số km
70
Động cơ
247,200 Mã lực
Ảnh của cụ chủ thớt đăng ở giây thứ 4 là contener làm bẹp đầu em xe con không hả cụ
 

Tung Levi's

Xe tải
Biển số
OF-384716
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
398
Động cơ
244,987 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội

Tung Levi's

Xe tải
Biển số
OF-384716
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
398
Động cơ
244,987 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
May mắn thì ở nước nào cũng cần. Tây cũng tai nạn đầy ra, và cũng phần nhiều là thiếu may mắn.
:) Mình cũng cần chủ động 1 phần, còn phần nhiều là do số. ^^
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:) Mình cũng cần chủ động 1 phần, còn phần nhiều là do số. ^^
Nhiều khi chủ động vẫn gặp tai nạn. Nhưng cẩn thận hơn sẽ giảm được xác suất gặp tai nạn.
Còn không may thì tự nhiên một thời điểm nào đó, mọi thứ chống lại ta đều xảy ra thì có trời đỡ. Ví dụ đang lái bình thường, mọi thứ trong tầm kiểm soát, cúi xuống chỉnh điều hòa đúng 1 giây, ngửng lên đã thấy 1 ông 2b vọt trong ngõ ra hoặc sang đường ! Đừng cụ nào nói rằng lái xe là không bao giờ có 1 giây rời khỏi kính lái nhé.
 

giftdeath

Xe hơi
Biển số
OF-143082
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
172
Động cơ
365,120 Mã lực
Nơi ở
Lalaland
Em thấy có nhiều trường hợp vượt xe lấn đường hoặc vượt ở những đoạn đường cua rất nguy hiểm. Em được dạy các bước là:
Sáu bước:
B1: Nhìn biển và vạch kể đường (Xem có đc vượt ko?)
B2: Quan sát xe phía trước & xe ngược chiều
B3: Quan sát xe phía sau qua gương
B4. Xi-nhan xin vượt
B5: Còi (Khi trời sáng) hoặc nháy đèn (Khi trời tối)
B6: Vượt nếu cảm giác an toàn.







*Lưu ý:
- Vượt bên trái
- Vượt phải ở 1 số đường luật cho (Cần đặc biệt chú ý)
- Khúc cua khuất tầm nhìn trái: Tuyệt đối ko vượt
- Khúc cua khuất tầm nhìn phải: Chỉ vượt khi thực sự an toàn
Cụ thiếu 1 điều rất quan trọng đó là sau khi ra tín hiệu (xi nhan còi, đèn) quan sát an toàn thì còn phải xem xe mình định vượt có ý nhường không.
Mình nghĩ là an toàn mà nó không định nhường cho mình vượt thì cực kì nguy hiểm.
 

Tung Levi's

Xe tải
Biển số
OF-384716
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
398
Động cơ
244,987 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều khi chủ động vẫn gặp tai nạn. Nhưng cẩn thận hơn sẽ giảm được xác suất gặp tai nạn.
Còn không may thì tự nhiên một thời điểm nào đó, mọi thứ chống lại ta đều xảy ra thì có trời đỡ. Ví dụ đang lái bình thường, mọi thứ trong tầm kiểm soát, cúi xuống chỉnh điều hòa đúng 1 giây, ngửng lên đã thấy 1 ông 2b vọt trong ngõ ra hoặc sang đường ! Đừng cụ nào nói rằng lái xe là không bao giờ có 1 giây rời khỏi kính lái nhé.
Nhiều lúc mình vẫn bị có những phút mất tập chung như thế cụ ạ. Chỉ là may mắn vì chưa gặp phải tình huống bất ngờ thôi. :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top