Đánh giá Đánh giá xe Toyota Land Cruiser Prado 2019 giá bán 2,340 tỷ

z600

Xe buýt
Biển số
OF-296854
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
564
Động cơ
600 Mã lực
Giờ thì em cơ bản quen roài, đi đường trường ko chướng ngại vật thì khỏi nghĩ, nhất là được ngồi thì khỏi chê, chỉ lái thì sức vút phải từ từ cụ ạ
nói thật là em chưa dc cầm lái em prado lần nào chỉ thấy nhìn đã khoái rồi
ai cũng bảo con này ì ko vọt mà em đi đường thấy các cụ vuọt cũng ầm ầm ra đó thôi
em đi mazda 3 thấy đi đường tỉnh mà con prado vượt còn nhanh hơn xe em không biết có cụ nào so sánh ko nhỉ. em nghĩ nó chỉ ì so với những xe tầm 2 tỏi thôi
 

tow_mater

Xe tải
Biển số
OF-127711
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
372
Động cơ
1,231 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
-2 cái máy này nó khác nhau hoàn toàn, dung tích xi lanh khác nhau đến số lẻ, chẳng qua đều nói vo thành 2.7 nên mọi ng cứ nhầm tưởng là giống nhau thôi. Cái máy 2.7 (2693 cm3) lắp trên suv Prado là máy dọc, cầu sau ra đời từ những năm 1996, phát triển từ chế hoà khí đến EFI, rồi VVT-i đến Dual VVT-i như hiện nay. Còn cái máy 2.7 (2672 cm3) lắp trên crossover Highlander và Venza là máy ngang cầu trước ra đời từ năm 2009, phát triển từ VVT-i đến Dual VVT-i như bây giờ. Loại lắp trên cuv thì cs máy sẽ lớn hơn nhưng vòng tua máy sẽ thấp hơn loại lắp trên xe suv.
Cụ hay quá!
Giờ em cũng mới biết là 2 máy khác nhau, do em chưa đọc ký hiệu máy lắp trên Highlander (bản 2.7 nhập về VN) bản thân nếu cùng 1 loại động cơ nhưng đặt dọc hay ngang nó đã khác nhau về hiệu suất đúng không ạ? (Do không tốn năng lượng cho hệ truyền động trung gian-> trục Các-đăng, visai sau).
Cụ giải thích thêm giúp em, vì em đang nghĩ do cái giàn treo rời của SUV (chassis) với CUV (crossover) mà thiết kế đặt máy dọc hay ngang, con Highlander cũng có cả cấu hình 4x4 (máy V6 3.5), vậy cái máy V6 nó vẫn đặt ngang hả Cụ?
"Loại lắp trên cuv thì cs máy sẽ lớn hơn nhưng vòng tua máy sẽ thấp hơn loại lắp trên xe suv." Ý này em cũng chưa rõ, em tưởng vòng tua thấp hay cao trên 1 đơn vị HP (công suất) nó phụ thuộc vào hệ truyền động (hộp số) chứ nhỉ?
 

tow_mater

Xe tải
Biển số
OF-127711
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
372
Động cơ
1,231 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
nói thật là em chưa dc cầm lái em prado lần nào chỉ thấy nhìn đã khoái rồi
ai cũng bảo con này ì ko vọt mà em đi đường thấy các cụ vuọt cũng ầm ầm ra đó thôi
em đi mazda 3 thấy đi đường tỉnh mà con prado vượt còn nhanh hơn xe em không biết có cụ nào so sánh ko nhỉ. em nghĩ nó chỉ ì so với những xe tầm 2 tỏi thôi
Nói chung ì thì rất ì nếu quen chạy Sedan,crossover,hatchback... thậm trí coupe thì càng kinh khủng.
Cụ thấy các Cụ chạy Prado hay FT mà nhanh,vượt nhanh đó là do quen xe, hay nói mỹ miều hơn là "hiểu xe" mà thôi, chứ thực ra nó không vọt như Cụ mong đợi đâu. Em chạy FT cũng hơn chục năm,nếu đường liên tỉnh thì Em cũng chẳng bao giờ thua xe nào trên đường, đường đèo thì nói thật theo em hơi mệt :D
Vụ Option em thấy các Cụ bàn tán rất rôm rả, vui phết. Em không so sánh thương hiệu bởi của bền tại người, đắt hay rẻ, tốt hay không tốt thì tự thị phần nó phán quyết.
Đôi chút về tiện nghi thì em thấy cái phanh kéo tay nó cũng có cái hay khi các Cụ gặp các tình huống đặc trưng của địa hình phức tạp, còn chìa khoá Smartkey thì đương nhiên là hay, em vốn nông dân nhiều khi lại thích rời xe mà vẫn nổ máy bật ĐH, khoá cơ tiện hơn. :D
Nói thật là bản thân em cũng đang phân vân giữa Prado và FT mới, nhưng em phân vân không phải do Option mà em phân vân tính tiện dụng với cái hệ thống treo và cầu cống thôi. FT phù hợp chạy công việc và gia đình hơn Prado. Nhưng đổi lại vụ 4x4 full time thì em chỉ còn cách cắn răng hướng đến Prado.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,579
Động cơ
6,562 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Nói chung ì thì rất ì nếu quen chạy Sedan,crossover,hatchback... thậm trí coupe thì càng kinh khủng.
Cụ thấy các Cụ chạy Prado hay FT mà nhanh,vượt nhanh đó là do quen xe, hay nói mỹ miều hơn là "hiểu xe" mà thôi, chứ thực ra nó không vọt như Cụ mong đợi đâu. Em chạy FT cũng hơn chục năm,nếu đường liên tỉnh thì Em cũng chẳng bao giờ thua xe nào trên đường, đường đèo thì nói thật theo em hơi mệt :D
Vụ Option em thấy các Cụ bàn tán rất rôm rả, vui phết. Em không so sánh thương hiệu bởi của bền tại người, đắt hay rẻ, tốt hay không tốt thì tự thị phần nó phán quyết.
Đôi chút về tiện nghi thì em thấy cái phanh kéo tay nó cũng có cái hay khi các Cụ gặp các tình huống đặc trưng của địa hình phức tạp, còn chìa khoá Smartkey thì đương nhiên là hay, em vốn nông dân nhiều khi lại thích rời xe mà vẫn nổ máy bật ĐH, khoá cơ tiện hơn. :D
Nói thật là bản thân em cũng đang phân vân giữa Prado và FT mới, nhưng em phân vân không phải do Option mà em phân vân tính tiện dụng với cái hệ thống treo và cầu cống thôi. FT phù hợp chạy công việc và gia đình hơn Prado. Nhưng đổi lại vụ 4x4 full time thì em chỉ còn cách cắn răng hướng đến Prado.
Pha cắn răng này của cụ mặn quá. Gấp đôi fortuner rồi còn đâu :))
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
574
Động cơ
2,753 Mã lực
Nói chung ì thì rất ì nếu quen chạy Sedan,crossover,hatchback... thậm trí coupe thì càng kinh khủng.
Cụ thấy các Cụ chạy Prado hay FT mà nhanh,vượt nhanh đó là do quen xe, hay nói mỹ miều hơn là "hiểu xe" mà thôi, chứ thực ra nó không vọt như Cụ mong đợi đâu. Em chạy FT cũng hơn chục năm,nếu đường liên tỉnh thì Em cũng chẳng bao giờ thua xe nào trên đường, đường đèo thì nói thật theo em hơi mệt :D
Vụ Option em thấy các Cụ bàn tán rất rôm rả, vui phết. Em không so sánh thương hiệu bởi của bền tại người, đắt hay rẻ, tốt hay không tốt thì tự thị phần nó phán quyết.
Đôi chút về tiện nghi thì em thấy cái phanh kéo tay nó cũng có cái hay khi các Cụ gặp các tình huống đặc trưng của địa hình phức tạp, còn chìa khoá Smartkey thì đương nhiên là hay, em vốn nông dân nhiều khi lại thích rời xe mà vẫn nổ máy bật ĐH, khoá cơ tiện hơn. :D
Nói thật là bản thân em cũng đang phân vân giữa Prado và FT mới, nhưng em phân vân không phải do Option mà em phân vân tính tiện dụng với cái hệ thống treo và cầu cống thôi. FT phù hợp chạy công việc và gia đình hơn Prado. Nhưng đổi lại vụ 4x4 full time thì em chỉ còn cách cắn răng hướng đến Prado.
dù Fortuner mới có nhiều option hơn hẳn Prado thì cho em chọn chẳng bao giờ em chọn Fortuner. nói gì thì nói, chất xe của những con xe ở một đẳng cấp cao hơn hẳn nó vẫn rất khác so với những con xe hạng thấp hơn. Như giờ nhiều cụ ca ngợi con Pajero Sport, chứ em đã từng chạy Pajero “xịn” 3.5 rồi nên chẳng bao giờ muốn leo lên con Pajero “không liên quan” kia cả :)
nếu có thứ gì ở Fortuner mà em muốn có trên Prado thì chỉ có 3 thứ là lẫy chuyển số, PWR Mode và khoá vi sai cầu sau. chấm hết. em là người chạy xe thực dụng nên mấy thứ option linh tinh không quan trọng. còn đã lái Prado rồi thì không muốn quay lại Fortuner một tí nào :D
 

tow_mater

Xe tải
Biển số
OF-127711
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
372
Động cơ
1,231 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
dù Fortuner mới có nhiều option hơn hẳn Prado thì cho em chọn chẳng bao giờ em chọn Fortuner. nói gì thì nói, chất xe của những con xe ở một đẳng cấp cao hơn hẳn nó vẫn rất khác so với những con xe hạng thấp hơn. Như giờ nhiều cụ ca ngợi con Pajero Sport, chứ em đã từng chạy Pajero “xịn” 3.5 rồi nên chẳng bao giờ muốn leo lên con Pajero “không liên quan” kia cả :)
nếu có thứ gì ở Fortuner mà em muốn có trên Prado thì chỉ có 3 thứ là lẫy chuyển số, PWR Mode và khoá vi sai cầu sau. chấm hết. em là người chạy xe thực dụng nên mấy thứ option linh tinh không quan trọng. còn đã lái Prado rồi thì không muốn quay lại Fortuner một tí nào :D
Ơ vụ khoá cầu sau là có trên Prado chứ nhỉ?
Cái núm xoay từ 4H qua 4L là khoá vs trung tâm, còn cái nút bấm là khoá vs cầu sau mà!
Fo tủn mới bản 4x4 chỉ là bán thời gian, nên khi xoay sang 4H thì đồng nghĩa với khoá vs trung tâm, thế nó mới chán. (Vụ này không bằng Fo tủn V đời cũ)
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
574
Động cơ
2,753 Mã lực
Ơ vụ khoá cầu sau là có trên Prado chứ nhỉ?
Cái núm xoay từ 4H qua 4L là khoá vs trung tâm, còn cái nút bấm là khoá vs cầu sau mà!
Fo tủn mới bản 4x4 chỉ là bán thời gian, nên khi xoay sang 4H thì đồng nghĩa với khoá vs trung tâm, thế nó mới chán. (Vụ này không bằng Fo tủn V đời cũ)
Ko phải đâu cụ ợ :)
Prado Việt Nam không có khoá visai cầu sau. Cái núm xoay H4F-H4L-L4L chỉ là khoá visai giữa và lựa chọn cầu nhanh, cầu chậm còn trên Prado không có khoá visai cầu sau. Prado không có nút bấm khoá vs sau, cái nút bấm có hình dấu x ở trục sau của biểu tượng 4 bánh xe, cái này chỉ có trên Fortuner cả đời cũ và mới, còn Prado các bản phân phối chính hãng tuyệt nhiên không có cái này. Chắc là cụ nhầm sang Fortuner rồi chứ Prado VN không có cái nút bấm đấy. Khi đi địa hình việc phân phối lực đến các bánh xe của Prado phụ thuộc cả vào hệ thống kiểm soát lực kéo, khoá visai cầu sau giờ chỉ có trên một số phiên bản Prado cao cấp hoặc full đồ thôi cụ ạ :D
 

tow_mater

Xe tải
Biển số
OF-127711
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
372
Động cơ
1,231 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Ko phải đâu cụ ợ :)
Prado Việt Nam không có khoá visai cầu sau. Cái núm xoay H4F-H4L-L4L chỉ là khoá visai giữa và lựa chọn cầu nhanh, cầu chậm còn trên Prado không có khoá visai cầu sau. Prado không có nút bấm khoá vs sau, cái nút bấm có hình dấu x ở trục sau của biểu tượng 4 bánh xe, cái này chỉ có trên Fortuner cả đời cũ và mới, còn Prado các bản phân phối chính hãng tuyệt nhiên không có cái này. Chắc là cụ nhầm sang Fortuner rồi chứ Prado VN không có cái nút bấm đấy. Khi đi địa hình việc phân phối lực đến các bánh xe của Prado phụ thuộc cả vào hệ thống kiểm soát lực kéo, khoá visai cầu sau giờ chỉ có trên một số phiên bản Prado cao cấp hoặc full đồ thôi cụ ạ :D
Hi, Thank Cụ! Em kiểm tra lại thì hóa ra xem nhầm cấu hình bản trung đông lốp treo. Cái khoá vs sau thực chất cũng rất ít dùng, có thì vẫn yên tâm hơn vì biết đâu đấy :D cái TRC nó chỉ rơi vào những tình huống trơn trượt thì sử lý tốt thôi (auto) chứ nếu bánh lơ lửng thì không biết nó có cắt hoàn toàn truyền động được không nữa (off road thì cứ dùng cơm cho chắc Cụ nhỉ!)
Fo tủn mới bản máy dầu 2.8 mà nó để nguyên cái hệ dẫn động 4x4 F như bản V đời cũ thì có khi em cũng xuống tiền luôn ấy chứ! Thị hiếu người tiêu dùng VN mình cứ thích xe địa hình cầu sau, em thấy nó chẳng tiết kiệm thêm được là bao trong khi chạy an toàn hơn rất nhiều nếu chạy 4x4 F.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
574
Động cơ
2,753 Mã lực
Hi, Thank Cụ! Em kiểm tra lại thì hóa ra xem nhầm cấu hình bản trung đông lốp treo. Cái khoá vs sau thực chất cũng rất ít dùng, có thì vẫn yên tâm hơn vì biết đâu đấy :D cái TRC nó chỉ rơi vào những tình huống trơn trượt thì sử lý tốt thôi (auto) chứ nếu bánh lơ lửng thì không biết nó có cắt hoàn toàn truyền động được không nữa (off road thì cứ dùng cơm cho chắc Cụ nhỉ!)
Fo tủn mới bản máy dầu 2.8 mà nó để nguyên cái hệ dẫn động 4x4 F như bản V đời cũ thì có khi em cũng xuống tiền luôn ấy chứ! Thị hiếu người tiêu dùng VN mình cứ thích xe địa hình cầu sau, em thấy nó chẳng tiết kiệm thêm được là bao trong khi chạy an toàn hơn rất nhiều nếu chạy 4x4 F.
hố so le vẫn chạy tốt cụ nhé, các hệ thống kiểm soát lực kéo bây giờ nó tinh vi và hiện đại lắm, không chỉ giảm công suất máy mà còn sử dụng các hệ thống phanh để hãm bánh, truyền momen xoắn tới bánh xe cần nhất. sự xuất hiện của các hệ thống kiểm soát lực kéo dần dần làm tiêu biến khoá vi sai cầu trên các loại xe địa hình, khi nhiệm vụ đảm bảo truyền lực tới từng bánh xe thì TRC hiện nay đã làm rất tốt, không nhất thiết phải dùng đến khoá visai cầu nữa, chỉ có khoá visai trung tâm là không thay thế được thôi. các xe trang bị TRC tới cả 4 bánh thì có thể nuốt được các loại đường xấu nhẹ tới vừa thậm chí là khó, còn nếu muốn chinh phục các kiểu offroad hardcore thì khoá visai vẫn là tối ưu nhất, tất nhiên trong mọi trường hợp thì kinh nghiệm và khả năng của người lái vẫn đóng vai trò rất quan trọng. từ khi có TRC và các ứng dụng của nó thì xe địa hình của Toy gần như loại bỏ khoá visai cầu, như cụ thấy thì Prado chỉ có những bản cao thuộc dạng full đồ mới có khoá visai cầu, trong khi Land thì đã loại bỏ hoàn toàn rồi, các công cụ hỗ trợ offroad như Crawl Control hay Multi Terrain Select, A-TRC đều là ứng dụng của kiểm soát lực kéo.
thực ra là Fortuner trên toàn cầu cũng phải dùng part time 4WD hết đấy cụ ạ, nếu thêm bộ visai trung tâm để có full time 4WD sợ giá thành lại đội lên cao thêm, Toy toàn xài visai trung tâm loại Torsen LSD nên giá chắc cũng không rẻ rúng gì. mỗi cái nó lại có ưu điểm của nó, mình phải chấp nhận đánh đổi thôi cụ ạ.
 

tow_mater

Xe tải
Biển số
OF-127711
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
372
Động cơ
1,231 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
hố so le vẫn chạy tốt cụ nhé, các hệ thống kiểm soát lực kéo bây giờ nó tinh vi và hiện đại lắm, không chỉ giảm công suất máy mà còn sử dụng các hệ thống phanh để hãm bánh, truyền momen xoắn tới bánh xe cần nhất. sự xuất hiện của các hệ thống kiểm soát lực kéo dần dần làm tiêu biến khoá vi sai cầu trên các loại xe địa hình, khi nhiệm vụ đảm bảo truyền lực tới từng bánh xe thì TRC hiện nay đã làm rất tốt, không nhất thiết phải dùng đến khoá visai cầu nữa, chỉ có khoá visai trung tâm là không thay thế được thôi. các xe trang bị TRC tới cả 4 bánh thì có thể nuốt được các loại đường xấu nhẹ tới vừa thậm chí là khó, còn nếu muốn chinh phục các kiểu offroad hardcore thì khoá visai vẫn là tối ưu nhất, tất nhiên trong mọi trường hợp thì kinh nghiệm và khả năng của người lái vẫn đóng vai trò rất quan trọng. từ khi có TRC và các ứng dụng của nó thì xe địa hình của Toy gần như loại bỏ khoá visai cầu, như cụ thấy thì Prado chỉ có những bản cao thuộc dạng full đồ mới có khoá visai cầu, trong khi Land thì đã loại bỏ hoàn toàn rồi, các công cụ hỗ trợ offroad như Crawl Control hay Multi Terrain Select, A-TRC đều là ứng dụng của kiểm soát lực kéo.
thực ra là Fortuner trên toàn cầu cũng phải dùng part time 4WD hết đấy cụ ạ, nếu thêm bộ visai trung tâm để có full time 4WD sợ giá thành lại đội lên cao thêm, Toy toàn xài visai trung tâm loại Torsen LSD nên giá chắc cũng không rẻ rúng gì. mỗi cái nó lại có ưu điểm của nó, mình phải chấp nhận đánh đổi thôi cụ ạ.
Cụ làm em sáng ra nhiều thứ đấy ạ!
Nói gì thì nói, Công nghệ là rất hay, em tính bảo thủ nên vẫn thích phụ thuộc vào kỹ năng thôi chứ cứ auto nhiều khi không còn cảm xúc nữa, vẫn nhớ thời đi cùng mấy bác chạy parero xx, thi thoảng lại xuống khảo sát rồi xoay cái khoá vi sai ở bát tắc-kê cầu lấm lem hết chân tay mà trên khuôn mặt không giấu được niềm vui bởi sự chinh phục thực thụ.
Hiện đại hơn là chỉ việc ngồi trên xe mà bấm cái nút điện, giờ lại còn chẳng cần làm gì nữa thì cũng nản :D
 

DODuySon

Xe tăng
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,862
Động cơ
472 Mã lực
dù Fortuner mới có nhiều option hơn hẳn Prado thì cho em chọn chẳng bao giờ em chọn Fortuner. nói gì thì nói, chất xe của những con xe ở một đẳng cấp cao hơn hẳn nó vẫn rất khác so với những con xe hạng thấp hơn. Như giờ nhiều cụ ca ngợi con Pajero Sport, chứ em đã từng chạy Pajero “xịn” 3.5 rồi nên chẳng bao giờ muốn leo lên con Pajero “không liên quan” kia cả :)
nếu có thứ gì ở Fortuner mà em muốn có trên Prado thì chỉ có 3 thứ là lẫy chuyển số, PWR Mode và khoá vi sai cầu sau. chấm hết. em là người chạy xe thực dụng nên mấy thứ option linh tinh không quan trọng. còn đã lái Prado rồi thì không muốn quay lại Fortuner một tí nào :D
Nếu Mitsu đặt tên cho cái xe Triton 7 chỗ là Pajero sport... thì đúng là phai gọi fortuner là Prado sport nhỉ😄
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,101
Động cơ
5,005 Mã lực
Với Toy có triết lý riêng. Thích thì xuống tiền miễn góp ý.
 

tung4

Xe tải
Biển số
OF-459
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
296
Động cơ
94 Mã lực
Thật, giờ thi thoảng đọc lại mấy còm của các cụ khen explorer các kiểu, các kiểu mà em thấy thương quá.
Cụ ơi em phân vân giữa Explorer và Prado. Cụ có thể nói rõ hơn cho em biết vì sao sau một thời gian thị trường VN không chuộng Explorer nữa không ạ?
 

formen

Xe container
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
5,866
Động cơ
93,765 Mã lực
Vừa có con mini fortuner tên urban cruiser. Nên tên đặt cho phù hợp là.

Lunar cruiser
Land cruiser
Prado cruiser
Sport cruiser
Urban cruiser.

:D
 

DODuySon

Xe tăng
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,862
Động cơ
472 Mã lực
Liệu sẽ có ngày TOY trang bị máy 2.5 tăng áp cho Prado k các bác nhỉ?
 

Atlantic 669

Xe tải
Biển số
OF-678166
Ngày cấp bằng
26/6/19
Số km
468
Động cơ
1,287 Mã lực
Tuổi
36
hố so le vẫn chạy tốt cụ nhé, các hệ thống kiểm soát lực kéo bây giờ nó tinh vi và hiện đại lắm, không chỉ giảm công suất máy mà còn sử dụng các hệ thống phanh để hãm bánh, truyền momen xoắn tới bánh xe cần nhất. sự xuất hiện của các hệ thống kiểm soát lực kéo dần dần làm tiêu biến khoá vi sai cầu trên các loại xe địa hình, khi nhiệm vụ đảm bảo truyền lực tới từng bánh xe thì TRC hiện nay đã làm rất tốt, không nhất thiết phải dùng đến khoá visai cầu nữa, chỉ có khoá visai trung tâm là không thay thế được thôi. các xe trang bị TRC tới cả 4 bánh thì có thể nuốt được các loại đường xấu nhẹ tới vừa thậm chí là khó, còn nếu muốn chinh phục các kiểu offroad hardcore thì khoá visai vẫn là tối ưu nhất, tất nhiên trong mọi trường hợp thì kinh nghiệm và khả năng của người lái vẫn đóng vai trò rất quan trọng. từ khi có TRC và các ứng dụng của nó thì xe địa hình của Toy gần như loại bỏ khoá visai cầu, như cụ thấy thì Prado chỉ có những bản cao thuộc dạng full đồ mới có khoá visai cầu, trong khi Land thì đã loại bỏ hoàn toàn rồi, các công cụ hỗ trợ offroad như Crawl Control hay Multi Terrain Select, A-TRC đều là ứng dụng của kiểm soát lực kéo.
thực ra là Fortuner trên toàn cầu cũng phải dùng part time 4WD hết đấy cụ ạ, nếu thêm bộ visai trung tâm để có full time 4WD sợ giá thành lại đội lên cao thêm, Toy toàn xài visai trung tâm loại Torsen LSD nên giá chắc cũng không rẻ rúng gì. mỗi cái nó lại có ưu điểm của nó, mình phải chấp nhận đánh đổi thôi cụ ạ.
Trên FT có mấy thứ em rất ưng. Pwd . Lẫy chuyển số vô lăng. Smartkey
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top