Đánh hết lái là mấy vòng vô lăng?

Thảo luận trong 'Tình huống trên đường' bắt đầu bởi thichlexus, 30/12/08.

  1. 30/12/08 lúc 09:13 #1
    thichlexus
    thichlexus Xe buýt
    Biển số:
    OF-20947
    Ngày cấp bằng:
    9/9/08
    Nơi ở:
    Quán bia hơi
    Số km:
    524
    Động cơ OF:
    53 mã lực
    Mã lực:
    53
    Em lái xe cũng được 3,4 năm nay rồi mà mỗi lần lên xe của người khác khi phải đánh lái nhiều vẫn có cảm giác khi đánh hết lái thì mỗi xe một khác. Các bác cho em hỏi là các xe khác nhau thì từ vị trí cân bằng của thước lái cho đến khi đánh hết lái có khác nhau không hay là có quy chuẩn nhỉ. Xe của em đánh hết lái thì ước chừng là 2 vòng rưỡi ạ.
     
  2. 30/12/08 lúc 09:19 #2
    xe_cang_hai
    xe_cang_hai Xe tăng
    Biển số:
    OF-12732
    Ngày cấp bằng:
    17/1/08
    Số km:
    1,360
    Động cơ OF:
    65 mã lực
    Mã lực:
    65
    xe của em thì chỉ 1,5 vòng là hết lái
     
  3. 30/12/08 lúc 09:22 #3
    pepsee
    pepsee Xe hơi
    Biển số:
    OF-6474
    Ngày cấp bằng:
    28/6/07
    Số km:
    123
    Động cơ OF:
    71 mã lực
    Mã lực:
    71
    em cứ đánh thôi, đếm vòng làm giề. Đánh và căn đường, trường hợp hết lái thì cứ đánh tẹt ga :69::69::69::69:
     
  4. 30/12/08 lúc 09:24 #4
    HaiTrung
    HaiTrung Xe hơi
    Biển số:
    OF-11216
    Ngày cấp bằng:
    23/10/07
    Số km:
    105
    Động cơ OF:
    54 mã lực
    Mã lực:
    54
    Đúng thật là tùy cấu tạo từng loại xe
     
  5. 30/12/08 lúc 09:25 #5
    Lamborghini78
    Lamborghini78 Xe điện
    Biển số:
    OF-18383
    Ngày cấp bằng:
    9/7/08
    Nơi ở:
    Nhà em
    Số km:
    2,436
    Động cơ OF:
    74 mã lực
    Mã lực:
    74
    Chắc là tùy xe
     
  6. 30/12/08 lúc 09:27 #6
    xebuyt
    xebuyt Xe tăng
    Biển số:
    OF-1989
    Ngày cấp bằng:
    16/10/06
    Số km:
    1,398
    Động cơ OF:
    74 mã lực
    Mã lực:
    74
    Đúng rồi, tùy từng loại xe bác ạ. Chắc chắn là xe matiz thì phải ít vòng hơn là đầu kéo rồi, nhưng mà bác để ý làm gì nhỉ??? thích hết lái là cứ vặn đến khi nào thấy kịch một phát thì thôi. hi hi
     
  7. 30/12/08 lúc 09:27 #7
    buloonggi
    buloonggi Xe điện
    Biển số:
    OF-2115
    Ngày cấp bằng:
    24/10/06
    Nơi ở:
    chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
    Số km:
    3,870
    Động cơ OF:
    97 mã lực
    Mã lực:
    97
    Mỗi xe một khác bác ạ, nhiều nhất là 2,5 vòng, còn như xe đua thì chỉ như... xe máy thôi ạ; 1/2 vòng
     
  8. 30/12/08 lúc 09:33 #8
    Mubaohiem
    Mubaohiem Xe tải
    Biển số:
    OF-4287
    Ngày cấp bằng:
    17/4/07
    Nơi ở:
    Trên ghế lái
    Số km:
    402
    Động cơ OF:
    61 mã lực
    Mã lực:
    61
    Xe của em hình như chỉ khoảnh 3/5 vòng thôi ạ (Em đi Giấc mơ mà)
     
  9. 30/12/08 lúc 09:37 #9
    daihatsuvn
    daihatsuvn Xe điện
    Biển số:
    OF-24894
    Ngày cấp bằng:
    27/11/08
    Nơi ở:
    Nhật Bổn
    Số km:
    2,792
    Động cơ OF:
    82 mã lực
    Mã lực:
    82
    Tùy từng loại xe mà nhà thiết kế đặt góc lái cho phù hợp với tổng thể của xe , bởi vậy các góc lái hầu như ko giống nhau :^)
     
  10. 30/12/08 lúc 09:47 #10
    mySa
    mySa Xe máy
    Biển số:
    OF-24918
    Ngày cấp bằng:
    28/11/08
    Số km:
    89
    Động cơ OF:
    47 mã lực
    Mã lực:
    47
    Cháu tưởng xe nào từ để thẳng đến hết lái cũng là 2 vòng chứ ạ :102:
     
  11. 30/12/08 lúc 09:50 #11
    truongdh
    truongdh Xe đạp
    Biển số:
    OF-22684
    Ngày cấp bằng:
    20/10/08
    Số km:
    20
    Động cơ OF:
    47 mã lực
    Mã lực:
    47
    Tôi nhất trí với mấy bác đấy, tùy từng xe. Cái chính khu lên xe cấn phái thử trước và quan trong là khi lái phải căn được đường. KHi hết lái cứ làm hết vòng và nghe kịch một cái là xong
     
  12. 30/12/08 lúc 10:27 #12
    Bác Tài
    Bác Tài Xe tải
    Biển số:
    OF-12800
    Ngày cấp bằng:
    22/1/08
    Nơi ở:
    phố xa...
    Số km:
    315
    Động cơ OF:
    55 mã lực
    Mã lực:
    55
    tùy xe và tùy tốc độ xe đang chạy nữa, em cảm giác là xe đi tốc độ cao thì hết lái nhanh hơn là đi tốc độ chậm :^) chả biết có phải thế không.
     
  13. 30/12/08 lúc 10:31 #13
    f40fd
    f40fd Xe tăng
    Biển số:
    OF-24154
    Ngày cấp bằng:
    14/11/08
    Số km:
    1,763
    Động cơ OF:
    64 mã lực
    Mã lực:
    64
    Tùy loại xe thôi, còn lái xe trên đường thì mấy ai tính bao nhiêu vòng, nhất là đường núi :P
     
  14. 30/12/08 lúc 10:34 #14
    HDC
    HDC Xe buýt
    Biển số:
    OF-11200
    Ngày cấp bằng:
    22/10/07
    Số km:
    727
    Động cơ OF:
    60 mã lực
    Mã lực:
    60
    Theo em thì khi bánh thẳng đánh sang 2 bên được 1 vòng rưỡi thôi ợ, Vịt của em thì 1 vòng 1/4
     
  15. 30/12/08 lúc 10:48 #15
    Mazda còi
    Mazda còi Xe tải
    Biển số:
    OF-23092
    Ngày cấp bằng:
    28/10/08
    Số km:
    225
    Động cơ OF:
    49 mã lực
    Mã lực:
    49
    Con Altis của bạn em là 2,5 vòng còn con Mazda còi của em có 1,8 vòng (thấy Mazda nó nói là tay lái thể thao) nhưng vào chỗ chật thì con Altis 2 đỏ thì quay được đầu còn con Maz của em phải 2.5 đỏ mới thoát.
     
  16. 30/12/08 lúc 10:51 #16
    vdungsu
    vdungsu Xe hơi
    Biển số:
    OF-22081
    Ngày cấp bằng:
    7/10/08
    Số km:
    157
    Động cơ OF:
    49 mã lực
    Mã lực:
    49
    mấy cái xe khi tập lái thì tại điểm đánh hết lái sang một bên muôn thẳng lái trở lại cần hết 2 vòng . Như vậy để đi hết vô lăng cần 4 vòng

    xe khác thì sao nhỉ , hay các cụ liệt kê luôn :^)
     
  17. 30/12/08 lúc 11:12 #17
    Mr.K
    Mr.K Xe đạp
    Biển số:
    OF-25633
    Ngày cấp bằng:
    12/12/08
    Số km:
    12
    Động cơ OF:
    46 mã lực
    Mã lực:
    46
    Chẳng có ai lái xe mà lại thèm quan tâm đến số vòng đánh vô-lăng hết lái cả. Tùy từng loại xe mà có số vòng lái khác nhau, nhưng những ai có năng khiếu lái xe đều lái theo cảm tính và theo thời gian dần dần kết hợp kinh nghiệm và kỹ thuật của họ để trở thành một tay lái giỏi. Thế nên các bác cũng đừng tính toán làm gì mấy cái vớ vẩn, đi uống bia cho khỏe!(b)
     
  18. 30/12/08 lúc 11:22 #18
    toanco_k32
    toanco_k32 Xe tăng
    Biển số:
    OF-3024
    Ngày cấp bằng:
    8/1/07
    Số km:
    1,172
    Động cơ OF:
    70 mã lực
    Mã lực:
    70
    Đời lái xe được mấy lần đi tốc độ cao mà vặn hết lái hả bác?
     
  19. 30/12/08 lúc 12:12 #19
    tictoe
    tictoe Xe tải
    Biển số:
    OF-17002
    Ngày cấp bằng:
    4/6/08
    Số km:
    248
    Động cơ OF:
    52 mã lực
    Mã lực:
    52
    Theo em được biết thì:
    Về nguyên tắc chung trừ xe đua công thức 1 em không biết chứ còn với các loại xe thông dụng, đánh hết lái về 1 bên sẽ là 2 vòng chẵn.
    Độ rộng của vành vô lăng giữa các xe khác nhau sẽ khác nhau tùy thuộc vào kích cỡ, độ dài thân xe và đang có xu hướng thu nhỏ lại.

    Về sau này, khi công nghệ đã phát triển thì số vòng quay tay lái đã giảm đi đáng kể.
    Tuy nhiên số vòng quay hết cỡ về 1 bên vẫn không dưới 1,5 vòng.

    Như vậy đánh hết lái về 1 bên mấy vòng không hề quan trọng.
    (Bác cứ đánh lái hết cỡ về 1 bên, bao giờ kịch tay lái thì dừng. Muốn nữa cũng có được đâu :21:)
    Mà điều quan trọng, cần quan tâm là góc cua của xe là bao nhiêu.
    Nếu xe có góc cua hẹp sẽ rất nhàn khi quay xe. Với các xe hiện đại hiện nay thậm chí gần như có thể quay tại chỗ.
    Tuy nhiên lại có điểm dở là khi chạy nhanh nếu cầm vô lăng quá chặt, xe sẽ loằng ngoằng khó điều khiển.

    Còn nếu góc cua của xe rộng, mỗi lần quay đầu thì vần vô lăng thôi rồi lượn ơi :21:
     
  20. 30/12/08 lúc 13:29 #20
    mr.trinh273
    mr.trinh273 Xe tải
    Biển số:
    OF-25448
    Ngày cấp bằng:
    9/12/08
    Nơi ở:
    Thành phố Cảng
    Số km:
    236
    Động cơ OF:
    49 mã lực
    Mã lực:
    49
    EM cũng chẳng để ý vụ này mấy. chủ yếu e tập trung vào căn đường :D:69:
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)