[Funland] Cùng nhau giải cứu BĐS nào!

Cukhoai9

Xe buýt
Biển số
OF-724445
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
790
Động cơ
82,836 Mã lực
Nhiều người chê nội thành nó bí bách bụi bẩn ngột ngạt nhưng sáng thứ Hai vẫn phải đi vào, cuối ngày vẫn phải đi về chiều ngược lại, tắc hay ùn vẫn đều như cơm bữa sau khi các cháu đến trường trở lại nhưng ko thể ko vào nội thành.
Ước mơ của em chỉ là một căn hộ 25-30 m2 ở phố cổ, tất cả là đi bộ, ăn vừa ngon vừa rẻ...trẻ con học Trưng Vương sau sang Việt Đức. Căn hộ có phòng khách là cafe Lục Thủy với sân vườn quanh bờ Hồ, phòng ăn là bia hơi ngõ Hàng Hương, còn gì nữa nhờ các cụ kể tiếp
 

muabenem123

Xe container
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
8,738
Động cơ
356,994 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Ở HN cái mà e thừa nhận quan trọng nhất là y tế. Cái này ko thể phủ nhận đc. Y tế HN nhìn chung hiện đang là số 1 VN. Cơ mà về vấn đề ngoại thành, ngoại ô nó là tầm nhìn về quy hoạch mà bắt buộc phải làm. Y tế cực kỳ quan trọng vs những trường hợp nặng nhưng đâu phải ai cũng nghĩ đến cái đó. Vì 1 số bất cập trên nên HN đã quy hoạch các bv lớn ra bên ngoài rùi đó. Bv nội tiết Tw cs2 - ngọc hồi ( hoạt động nhiều năm r). Nhi tw cs2, ps tw cs2 đã quy hoạch ở quốc oai r, chờ ngày khởi công thôi.....
Có mấy bức ảnh trên mấy thấy độ cấp thiết của hạ tầng cs và dịch chuyển nội đô. Cụ nào trên này có cảm giác nhà gần 2-3km mà đi xe máy mất gần nửa tiếng về tới nhà chưa. :(
Ở HN thì di chuyển trong nội thành thôi cũng đã là 1 áp lực r. Quỹ đất nội thành ko còn, thủ tục đắt đỏ nên xu hướng tất yếu là ra ngoại thành. Nó là xu hướng chung của toàn TG đâu phải riêng VN. :)
 

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,082
Động cơ
160,244 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Khai sơn long biên
Ở HN cái mà e thừa nhận quan trọng nhất là y tế. Cái này ko thể phủ nhận đc. Y tế HN nhìn chung hiện đang là số 1 VN. Cơ mà về vấn đề ngoại thành, ngoại ô nó là tầm nhìn về quy hoạch mà bắt buộc phải làm. Y tế cực kỳ quan trọng vs những trường hợp nặng nhưng đâu phải ai cũng nghĩ đến cái đó. Vì 1 số bất cập trên nên HN đã quy hoạch các bv lớn ra bên ngoài rùi đó. Bv nội tiết Tw cs2 - ngọc hồi ( hoạt động nhiều năm r). Nhi tw cs2, ps tw cs2 đã quy hoạch ở quốc oai r, chờ ngày khởi công thôi.....
Có mấy bức ảnh trên mấy thấy độ cấp thiết của hạ tầng cs và dịch chuyển nội đô. Cụ nào trên này có cảm giác nhà gần 2-3km mà đi xe máy mất gần nửa tiếng về tới nhà chưa. :(
Ở HN thì di chuyển trong nội thành thôi cũng đã là 1 áp lực r. Quỹ đất nội thành ko còn, thủ tục đắt đỏ nên xu hướng tất yếu là ra ngoại thành. Nó là xu hướng chung của toàn TG đâu phải riêng VN. :)
Cụ cứ về hà nam, xem việt đức vs bạch mai cs2 như nào?ngta ko chuộnh mấy đâu cụ
 

phamconghung

Xe tăng
Biển số
OF-311070
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
1,407
Động cơ
-46,584 Mã lực
Cụ cứ về hà nam, xem việt đức vs bạch mai cs2 như nào?ngta ko chuộnh mấy đâu cụ
ko phải là ko chuộng mà đóng cửa ko mở ấy cụ ạ. Tết rồi ông già em ở Duy Tiên ho ho định đưa qua thấy cực to đẹp và ko 1 bóng người, cửa đóng kín mít.
 

muabenem123

Xe container
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
8,738
Động cơ
356,994 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Cụ cứ về hà nam, xem việt đức vs bạch mai cs2 như nào?ngta ko chuộnh mấy đâu cụ
Nói như cụ thì làm hạ tầng cơ sở làm đếch j. Mấy cụ đc cái ko chịu nhìn rộng ra cái vẹo j cả. Cái quan trọng nhất của 1 việc và 1 vấn đề đặt ra là LÀM ĐI ĐÃ, theo thời gian sẽ có khách và người đến. HN bây h khoảng 10tr dân theo thống kê và khoảng 15tr dân theo tin trà đá. Nếu ko có các KDT xa như Ocean park, smart city, ecopark, an khánh....thì ko lẽ dân HN cứ đông lên và cứ bu quanh vành đai 3 đổ vào nội thành?
Sr cụ chứ kế hoạch mở rộng cs hạ tầng, tiện ích ra bên ngoài nó là kế hoạch của mọi thành phố lớn trên TG. Ko nghiễm nhiên mà nó có khái niệm " vết dầu loang" đâu. Còn các cụ mà cứ cố cãi nội đô HN là nhất, là quan trọng nhất thì tùy các cụ thôi. Thực tế thì giá bds nội đô bn năm vẫn đi ngang trong khi ngoại ô thì tăng mạnh. Vì ngoại ô HN và các vùng tỉnh lân cận cũng phát triển mạnh về csht + tiện ích.
 

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,082
Động cơ
160,244 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Khai sơn long biên
Nói như cụ thì làm hạ tầng cơ sở làm đếch j. Mấy cụ đc cái ko chịu nhìn rộng ra cái vẹo j cả. Cái quan trọng nhất của 1 việc và 1 vấn đề đặt ra là LÀM ĐI ĐÃ, theo thời gian sẽ có khách và người đến. HN bây h khoảng 10tr dân theo thống kê và khoảng 15tr dân theo tin trà đá. Nếu ko có các KDT xa như Ocean park, smart city, ecopark, an khánh....thì ko lẽ dân HN cứ đông lên và cứ bu quanh vành đai 3 đổ vào nội thành?
Sr cụ chứ kế hoạch mở rộng cs hạ tầng, tiện ích ra bên ngoài nó là kế hoạch của mọi thành phố lớn trên TG. Ko nghiễm nhiên mà nó có khái niệm " vết dầu loang" đâu. Còn các cụ mà cứ cố cãi nội đô HN là nhất, là quan trọng nhất thì tùy các cụ thôi. Thực tế thì giá bds nội đô bn năm vẫn đi ngang trong khi ngoại ô thì tăng mạnh. Vì ngoại ô HN và các vùng tỉnh lân cận cũng phát triển mạnh về csht + tiện ích.
Thôi, cụ càng nói càng cố chấp.tầm nhìn 100 năm thì đúng, chứ 10 năm, 20 năm nó lại như cái hòa lạc vs cái ga đường sắt....ngày nào ctoi chả đi lại trong nội thành.muốn không tắc thì tránh giờ tắc ra mà đi thôi.nó đã tắc thì đi ra ngoại thành không tắc à.còn mua để đời con cháu thì múc thoải mái....c tôi tính 5-10 năm tới thôi.bh ngoại thành ngon, bọn tôi bán nội đô vãn kịp mà. Bây giờ đừnh nố chuyện ng đẻ chứ đất ko đẻ.đông anh, long biên đầy đất, hết cno lại lấp ven sông,xây cc cho mà ở.....
 

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,082
Động cơ
160,244 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Khai sơn long biên
ko phải là ko chuộng mà đóng cửa ko mở ấy cụ ạ. Tết rồi ông già em ở Duy Tiên ho ho định đưa qua thấy cực to đẹp và ko 1 bóng người, cửa đóng kín mít.
Q ninh nhà e cũng tự phụ đáng sống, nhưng nói thật chữa bệnh các thứ toàn mò lên hà nội hết.vin vủng ở hạ long bác sĩ vimec toàn thuê lại các bsi về hưu tuyến tỉnh.nên ngta ko khám nhiều...giáo sư, bác sĩ vẫn trên hà nội thôi cụ nhỉ
 

Tuệ Châu

Xe hơi
Biển số
OF-799138
Ngày cấp bằng
2/12/21
Số km
133
Động cơ
16,697 Mã lực
Thôi, cụ càng nói càng cố chấp.tầm nhìn 100 năm thì đúng, chứ 10 năm, 20 năm nó lại như cái hòa lạc vs cái ga đường sắt....ngày nào ctoi chả đi lại trong nội thành.muốn không tắc thì tránh giờ tắc ra mà đi thôi.nó đã tắc thì đi ra ngoại thành không tắc à.còn mua để đời con cháu thì múc thoải mái....c tôi tính 5-10 năm tới thôi.bh ngoại thành ngon, bọn tôi bán nội đô vãn kịp mà. Bây giờ đừnh nố chuyện ng đẻ chứ đất ko đẻ.đông anh, long biên đầy đất, hết cno lại lấp ven sông,xây cc cho mà ở.....
em thấy tắc với những người ko biết đường,chứ em đi lúc nào cũng chẳng ngại,sống đâu phải biết đấy,nếu tắc cứ đường ngang ngõ tắt em đi hầu như ko bao giờ tắc cả.
 

Thanhvuóng71

Xe điện
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
4,573
Động cơ
179,959 Mã lực
Ai hợp đâu thì ở đấy thôi. Nội đô thì cũng có dăm bẩy loại, ven đô cũng vậy. Trước kia nội đô, trung tâm thì có thể vỗ ngực này nọ, nay thì cũng khác nhiều .
 

cattrang130390

Xe tăng
Biển số
OF-755200
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
1,235
Động cơ
62,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thấy tắc với những người ko biết đường,chứ em đi lúc nào cũng chẳng ngại,sống đâu phải biết đấy,nếu tắc cứ đường ngang ngõ tắt em đi hầu như ko bao giờ tắc cả.
Cụ cho em xin lộ trình từ phía Gia Lâm đến đường Láng đoạn cầu vượt Trung Hoà với ạ. Mấy tuần này em có việc sáng 7h kém đã qua cầu mà 8h không đến được nơi nản quá rồi
 

cunyeudanglon

Đi bộ
Biển số
OF-811065
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
7
Động cơ
1,780 Mã lực
Ai hợp đâu thì ở đấy thôi. Nội đô thì cũng có dăm bẩy loại, ven đô cũng vậy. Trước kia nội đô, trung tâm thì có thể vỗ ngực này nọ, nay thì cũng khác nhiều .
chuẩn, cụ nói chuẩn, mỗi nơi có ưu nhược điêm, quan trọng là phù hợp với mỗi cá nhân, mỗi gia đình, ai chẳng muốn có nhà to ở, khu vực ở thì đủ tiện ích về Trường, Trạm và về mọi thứ, nên tùy vào suy nghĩ từng người trong khả năng của người ấy,
 

Lyquangdieu1

Xe tăng
Biển số
OF-638258
Ngày cấp bằng
21/4/19
Số km
1,078
Động cơ
111,254 Mã lực
Tuổi
39
em trc ở hàng chiếu hoàn kiếm,rồi ở ba đình,cũng có căn thứ 2 ven đô thi thoảng về chơi 1 hôm cuối tuần cách HN 20km,em thấy mỗi người mỗi cảm xúc khác nhau thôi,em thì vẫn quen ở bên trong hơn về con người,đồ ăn,tiện ích ích và mọi thứ cũng quen hơn,dù sao cũng sống từ nhỏ,nhưng vừa rồi xảy ra 1 chuyện mà em nghĩ mình phải cân nhắc nơi sống.con nhà em tự nhiên triệu chứng bị thở khò khè,nhà em ngay kim mã nên em vào viện nhi,BS cấp cứu luôn và bảo sao đưa vào muộn thế và chuẩn đoán lên cơn hen,mặc dù mới triệu chứng em đưa vào luôn,nhưng vẫn chữa kịp,nên ko sao.đến tầm lúc sau thì có ca khác vào cấp cứu có 1 bé gái tuổi như con em,cấp cứu tại 1 viện cũng cách trung tâm 15km,bác sĩ dưới đó cho chuyển tuyến lên viện nhi,mà ko gọi dc xe cấp cứu nên phải đi taxi,mà taxi đi lên tầm 7-8h hướng hà đông lên hà nội khá tắc,khi lên tới nơi cháu đã tím tái và mất trên đường đi rồi,bs cả khoa cố cấp cứu nhưng ko dc,bố mẹ ngất lên ngất xuống,em chứng kiến cũng thấy xót xa quá.nên thành ra đất vùng ven em mua đầu tư thì dc,chứ ở quan điểm của em luôn muốn sống trong mấy quận nội thành.
Ai nói gì thì nói, sống ở nội đô có nhiều thứ vẫn tốt từ y tế, giáo dục, giải trí,...
Còn sau này ra ngoại thành thì em vẫn ưu tiên gần những nơi y tế, giáo dục,....
 

muabenem123

Xe container
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
8,738
Động cơ
356,994 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Thôi, cụ càng nói càng cố chấp.tầm nhìn 100 năm thì đúng, chứ 10 năm, 20 năm nó lại như cái hòa lạc vs cái ga đường sắt....ngày nào ctoi chả đi lại trong nội thành.muốn không tắc thì tránh giờ tắc ra mà đi thôi.nó đã tắc thì đi ra ngoại thành không tắc à.còn mua để đời con cháu thì múc thoải mái....c tôi tính 5-10 năm tới thôi.bh ngoại thành ngon, bọn tôi bán nội đô vãn kịp mà. Bây giờ đừnh nố chuyện ng đẻ chứ đất ko đẻ.đông anh, long biên đầy đất, hết cno lại lấp ven sông,xây cc cho mà ở.....
Cái quan trọng là hạ tầng cs vùng ven phát triển hoàn thiện. Thì nó sẽ kéo đc dân ra làm việc, định cư ở bên ngoài đó. Chứ ko phải phát triển csht chỉ để cho các ô ở rồi vẫn đi vào nội đô.
Xây bv ngoại thành à, có cần nhân viên ở đó ko. Xây siêu thị ngoại thành, khu đô thị ngoại thành, có cần người làm ko? Có dân sinh thì nhu cầu nhà ở sẽ tăng.
Còn câu cụ nói chả khác đếch j câu nói của thằng bạn e khi đi xem đất ĐA năm 2016. Cũng nói kiểu ĐA đất đầy ra thiếu j, ko mua lúc này thì lúc khác. 2 thằng đứng ở làng Lễ Pháp, gần khu bv TH truemilk bây h ấy. Và đến hiện tại cái khu nó bảo là đất ruộng, chuyển đổi đấu giá, tầm 6x-8x rồi. Cụ thể là đất đấu giá thôn Lễ Pháp.
Sr cụ đất thì đúng là phì nhiêu, bao la nhưng khi nó mà chuyển đổi mục đích thì chưa chắc cụ mua đc đâu. (Ban đầu là đất ruộng, đất vườn mà các cụ hay cười đấy)
 

BDS68

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
19,746
Động cơ
1,508,813 Mã lực
Đã là đầu tư BĐS thì không phân biệt nội đô hay ngoại đô, miễn đâu mang lại hiệu quả cao là múc thôi các cụ ah. Đúng như Đặng Tiểu Bình đã từng nói “không phân biệt mèo trắng, mèo đen - miễn bắt được chuột là mèo tốt”.

Còn đánh giá về nội đô và ven đô ntn thì các cụ phải bỏ cái tư duy của thằng buôn đất, đang có đất ở đó ra khỏi cái đầu nó mới khách quan được. Em thật, một số cụ cứ huyễn hoặc abc chán vãi chưởng :))
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,212
Động cơ
437,127 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Cái quan trọng là hạ tầng cs vùng ven phát triển hoàn thiện. Thì nó sẽ kéo đc dân ra làm việc, định cư ở bên ngoài đó. Chứ ko phải phát triển csht chỉ để cho các ô ở rồi vẫn đi vào nội đô.
Xây bv ngoại thành à, có cần nhân viên ở đó ko. Xây siêu thị ngoại thành, khu đô thị ngoại thành, có cần người làm ko? Có dân sinh thì nhu cầu nhà ở sẽ tăng.
Còn câu cụ nói chả khác đếch j câu nói của thằng bạn e khi đi xem đất ĐA năm 2016. Cũng nói kiểu ĐA đất đầy ra thiếu j, ko mua lúc này thì lúc khác. 2 thằng đứng ở làng Lễ Pháp, gần khu bv TH truemilk bây h ấy. Và đến hiện tại cái khu nó bảo là đất ruộng, chuyển đổi đấu giá, tầm 6x-8x rồi. Cụ thể là đất đấu giá thôn Lễ Pháp.
Sr cụ đất thì đúng là phì nhiêu, bao la nhưng khi nó mà chuyển đổi mục đích thì chưa chắc cụ mua đc đâu. (Ban đầu là đất ruộng, đất vườn mà các cụ hay cười đấy)
Hạ tầng vùng ven ko thể đáp ứng đủ được mọi nhu cầu. Ví dụ Ecopark thì bây giờ các đường xung quanh cũng bắt đầu tắc và đông rồi. Ai làm bên Hn đi xe buýt là cũng đứng cả tiếng. Đợi xe điện với sky train thì có lẽ 30 năm sau may ra có. Ngần ấy dân nhưng cũng vài trường học, mà các trường bên ấy học phí cao chót vót. Bệnh viện hay các hạ tầng khác không có nên nó chưa hoàn hảo đâu. Chưa có khu nào thay thế đc nội đô về giá trị không gian văn hóa, nghệ thuật, lịch sử, y tế, giáo dục ... Có hạ tầng nào kết nối hàng trăm ngàn con người với Hà nội đâu, nếu hàng trăm nghìn phuoqng tiện giao thông đổ vào và đổ ra mỗi ngày thì các tuyến đường nối ngoài Hn và khu đô thị sẽ tắc. Nội đô tất nhiên đỡ ngột ngạt, nhất là sau này thu phí nội đô thì càng ít xe về Hn.
 
Biển số
OF-460554
Ngày cấp bằng
11/10/16
Số km
92
Động cơ
204,289 Mã lực
tuần gần đây bắt đầu thấy nhiều BĐS cắt lỗ về mức giá của đầu năm rồi cụ ạ
Dịch này thì đất cát gì, mong dịch nhanh qua

Em thấy giá thực tế vẫn chưa giảm. Nhưng cũng đang mong đợi các ông cò ôm đất chết bớt đi cho dân được nhờ
 

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,082
Động cơ
160,244 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Khai sơn long biên
Đã là đầu tư BĐS thì không phân biệt nội đô hay ngoại đô, miễn đâu mang lại hiệu quả cao là múc thôi các cụ ah. Đúng như Đặng Tiểu Bình đã từng nói “không phân biệt mèo trắng, mèo đen - miễn bắt được chuột là mèo tốt”.

Còn đánh giá về nội đô và ven đô ntn thì các cụ phải bỏ cái tư duy của thằng buôn đất, đang có đất ở đó ra khỏi cái đầu nó mới khách quan được. Em thật, một số cụ cứ huyễn hoặc abc chán vãi chưởng :))
À ko, ý bọn e tranh luận là thời điểm này đâu ảo,đâu thật để giữ tiền thôi.chứ ko phải vì lý luận mà ôm bằng đc nơi xa xôi.còn các cụ mua xong ,thoát ra tiền thì đều ngon cả.
 

BDS68

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
19,746
Động cơ
1,508,813 Mã lực
À ko, ý bọn e tranh luận là thời điểm này đâu ảo,đâu thật để giữ tiền thôi.chứ ko phải vì lý luận mà ôm bằng đc nơi xa xôi.còn các cụ mua xong ,thoát ra tiền thì đều ngon cả.
Vâng, tại em cứ thấy một số cụ bảo ở ngoại đô hơn trong nội đô. Chứ đầu tư đất nội đô hay ngoại đô đâu hiệu quả, đâu tăng nhiều/tăng ít thì em không bàn!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top