Thảo luận Dầu nhớt động cơ – Tổng hợp tất cả các thông tin cơ bản và chế độ bảo dưỡng cho từng dòng xế hộp trên thị trường hiện nay

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,197
Động cơ
593,747 Mã lực
Tuổi
42
Những loại không đạt tiêu chuẩn châu âu thì em không quan tâm làm gì bác ơi vì nó không thể rõ ràng được chức năng của nó
 
Biển số
OF-608772
Ngày cấp bằng
10/1/19
Số km
119
Động cơ
122,267 Mã lực
Nếu máy vẫn bốc khỏe không ăn dầu cứ 5w30 mà táng
Nhà e có 2 con:
- Ssangyong Korando 2003 AT 1 cầu 2.9, máy dầu (máy mẹc)
- Kia Sportage 2012 2.0 AT ( máy xăng)
Theo KN của cụ thì nên dùng loại nào cho máy móc ngon lành vì xe đời sâu e ưu tiên chăm chút máy móc hơn. Nhất là Korando máy dầu, e thi thoảng chở nặng chút. Tks cụ nhiều! Cụ mách chỗ mua uy tín thì càng tốt ạ!
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,197
Động cơ
593,747 Mã lực
Tuổi
42
Nhà e có 2 con:
- Ssangyong Korando 2003 AT 1 cầu 2.9, máy dầu (máy mẹc)
- Kia Sportage 2012 2.0 AT ( máy xăng)
Theo KN của cụ thì nên dùng loại nào cho máy móc ngon lành vì xe đời sâu e ưu tiên chăm chút máy móc hơn. Nhất là Korando máy dầu, e thi thoảng chở nặng chút. Tks cụ nhiều! Cụ mách chỗ mua uy tín thì càng tốt ạ!
Hôm nào em xin nhớt thải loại em đang dùng cho bác chạy thử vài ngàyđể cảm nhận
 
Biển số
OF-608772
Ngày cấp bằng
10/1/19
Số km
119
Động cơ
122,267 Mã lực
Hôm nào em xin nhớt thải loại em đang dùng cho bác chạy thử vài ngàyđể cảm nhận
Em chưa hiểu ý bác. Nếu được bác cho e xin tên loại nhớt phù hợp mới/ nơi bán uy tín e thay mới luôn cho 2 xe.
 

Hữu Nghĩa TH

Đi bộ
Biển số
OF-797314
Ngày cấp bằng
19/11/21
Số km
8
Động cơ
16,780 Mã lực
Tuổi
32
Đây là những gì kinh nghiệm thực tế sau 13 năm sử dụng 1 loại xe với nhiều điều kiện đường xá nhiệt độ khác nhau tích cóp thành chứ không phải dựa vào thông số nhà sản xuất

Không biết nhiều hay không nhưng với tổng km được thực tế đi được trong 13 năm là 42 vạn km thì ít nhất cũng phải trên dưới 50 lần thay dầu nên mới rút ra được kinh nghiệm viết cái bài trên.Mong mấy cụ trẻ bớt chém gió trên mạng.Vì ngay hồi năm 2008 khi em mới mua xe SPRINTER vì nghe trên OF kinh nghiệm đổ đèo mà khi từ thiền viện trúc lâm Tam Đảo xuống mà xe mất luôn chân côn vì nghe tư vấn không được dùng phanh chỉ dồn số.Nên sau những bài viết về kinh nghiệm đổ đèo là em hay hỏi lại chủ thớt là chạy xe bao năm rồi.Choáng váng hơn là lại toàn mấy ông chưa có kinh nghiệm đi đèo chia sẻ như tài già đi lâu năm
 

Hữu Nghĩa TH

Đi bộ
Biển số
OF-797314
Ngày cấp bằng
19/11/21
Số km
8
Động cơ
16,780 Mã lực
Tuổi
32
Vậy mua loại nào chạy ổn nhất,cứ nhìn đầu tiên cái ACEA.

Nếu xếp theo thứ tự từ tệ đến tốt nhất mà chạy hiệu quả nhất theo bảng ACEA

1) E4,E5,E7,E9 khi gặp mấy loại này thường trên can dầu có ghi tiếng việt là dành cho động cơ cơ giới nặng hoặc tiếng anh là heavy duty.Mấy thằng này mà gara đổ phần lớn là rất êm máy nhất là xe máy dầu.Nhưng êm của thằng này là êm lừa đảo nên khi đạp ga tua máy lên chậm xuống chậm,Chạy dốc tí nhanh nóng máy và xuống nhiệt rất lâu khi đổ đèo.Khi mới nóng máy thì rất êm,nhưng sau 2 tiếng chạy tua máy lớn liên tục là rào rào vì loại này dành cho cơ giới nặng tua máy thấp nên đổ vào xe có tua máy trên 4000 max là rất khó chịu nhất là dầu khoáng.Chưa kể mấy thằng khoáng này buổi sáng khi để xe qua đêm hoặc vài ngày hoặc trời lạnh nổ lên gõ cành cành 5-10 giây rồi mới tròn má.Trời càng lạnh càng kêu lâu do tỉ trọng thằng này nặng.Nên mấy ông bán xe chuyên đổ loại hạng nặng này vào xe như 16 chỗ cho êm máy rồi bán xe

2) B4 Cho máy dầu phun nhiên liệu trực tiếp,tuy thằng này với thằng trên dù cùng 15w40 nhưng thằng chỉ có B4 máy nổ êm hơn,bốc hơn,vọt hơn,thoát máy hơn và ít nóng máy hơn so với thằng có ACEA là E do tỉ trọng nhẹ hơn

3) A3/B3 giúp xe có thể đạt tua máy lớn mã mã lực mà không bị ảnh hưởng.Bởi những loại có A3/B3 thường khi nóng máy thì tỉ lệ nhớt theo % sẽ cao hơn loại trên

4)A1/B1 vàA3/B3 B4 sẽ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn và có tính năng của loại số 3

5) A5/B5 sẽ tổng hợp của cái 2 3 4 lại

6) C1 -C3 có Longlife giúp xe có thể đi được lâu hơn và nhiều km hơn hiện trên thị trường có Longlife4

Ngoài những cái này ra còn phải so hãng.Rất nhiều người cứ nhầm tưởng cứ 5w30 thì hãng nào cũng như hãng nào.Xin lỗi mấy cụ nhé,không có chuyện tiền ít mà có của thơm.

Thằng tệ nhất trong bảng xếp hạng cũng là A5/B5 mà em biết và từng dùng cũng như anh em bạn bè em cũng dùng em sẽ sắp xếp

_Castrol 5w30 Start Stop tệ nhất,thằng này thực tế trước đây nó vốn là A3/B4.nhưng tại vn nó là biến thành A5/B5.Thậm chí nhiều trang tại nước ngoài thằng này cũng chỉ là A3/B4

_Castrol 5w30 Professional mua hàng ngoài,phía sau can đó ngay giữa can có 1 dòng trên cái viền đen ngang can nhớt
__Castrol 5w30 Professional mua trong hãng trong cái viền đen giữa can có 2 dòng trong đó có dòng Ford WSS M2C913.Còn hàng ngoài hên xui có hay không còn tùy chỗ bán nha.Chạy qua 7000 là gào máy sau khi về nhà hoặc đến chỗ nghỉ

_Eurolub 5w30 Multitec được nói 2 vạn nhưng mới hơn 1 vạn tí là gào máy

__Castrol 5w30 Professional mua hàng hãng có logo Ford trên can nhớt và nhớt có màu xanh lá chạy qua 1 vạn vẫn ok.Loại này trước đây hãng Ford độc quyền nhập về nhưng giờ không có được thay thế bởi loại đóng can tại việt nam
_Morris 5W30FD Chạy tới 1,2 vạn máy ỳ với gào

_Addinol 5w30 C3 ông anh dùng,Sau chuyến Hà Giang chạy 6 tiếng rưỡi liên tục không tắt máy cùng so độ êm với dầu JLM tôi đang đi là ông ấy lắc đầu tiếp lần 2luôn

_Còn hiện đang chạy JLM 5W30 C3 VÀ 5W40 C3 Longlife 4 thì 5w40 của thằng này để xe 1 lần 35 ngày và 1 lần 44 ngày nổ máy tròn luôn không gõ cam cò súp páp.Nhiệt lên là êm máy hơn lúc khởi động,đạp ga tua máy lên nhanh xuống nhanh.Độ vọt ngang ngửa với mấy thằng 5W30 của các hãng trên.Chạy 1,5 vạn

_Còn riêng thằng JLM 5w30 tốcđộ vọt còn hơn thằng JLM 40 và hơn tất cả những thằng 30 ở trên nhất là vượt xe chạy đèo.Hãy nhìn cái clip chạy trên đèo ô quý hồ là lúc đó dùng 30.Thằng 30 này đã chạy 1 lèo từ Bản Phùng Hà Giang xuống tới TP chỉ dừng chụp ảnh 5 phút cho khách.Chuyến này đã đi cùng 1 con SPRINTER nữa nên mới có bài so cùng cung đường,cùng chở 10 khách cùng valy hành lý,cùng đường đèo dốc,cùng chạy và dừng không tắt máy và thời gian là 6 tiếng 30 phút chạy(xuất phát từ bản Phùng là 13h hơn chút mà 8h kém 15 tối mới tới được TP HÀ GIANG)


Thế nên có so thì so cùng hãng thôi,còn so khác hãng tuy cũng 30 hay 40 nhưng hoàn toàn khác nhau thậm chí hơi khập khiễng.Khác ở đây còn là tỉ trọng nhớt,tốc độ bơm nhớt khi quá nóng,tỉ lệ còn bao nhiêu % nhớt khi chạy quá nóng.Tỉ lệ hao nhớt khi chạy liên tục thời gian dài với tua máy đang từ thấp vọt lên cao liên tục.Nên bài trên mới nói,đừng nghe mấy thằng quảng cáo,Thằng nào đi dùng rồi với ít nhất 2 lần thay loại đó còn tin.Chứ mới đổ chả nói lên vấn đề gì cả,đừng nghe mấy bố gara.NGHE CHÍNH CÁI XE MÌNH TRƯỚC là như vậy
Cảm ơn bác đã chia sẽ kinh nghiệm về dầu nhớt cho anh em ạ, sẵn đây em tiện hỏi bác là xe em cruze ls 2013 đi được 4,5 vạn, em thay castrol 5-30 star-stop cảm nhận 500km đầu thấy êm, nhưng giờ sáng mai đề nổ em thấy máy kêu ro ro có cả tiếng gõ nữa, theo bác em nên thay nhớt gì cho xe bây giờ đc ạ, cảm ơn bác
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,197
Động cơ
593,747 Mã lực
Tuổi
42
Em chưa hiểu ý bác. Nếu được bác cho e xin tên loại nhớt phù hợp mới/ nơi bán uy tín e thay mới luôn cho 2 xe.

Cảm ơn bác đã chia sẽ kinh nghiệm về dầu nhớt cho anh em ạ, sẵn đây em tiện hỏi bác là xe em cruze ls 2013 đi được 4,5 vạn, em thay castrol 5-30 star-stop cảm nhận 500km đầu thấy êm, nhưng giờ sáng mai đề nổ em thấy máy kêu ro ro có cả tiếng gõ nữa, theo bác em nên thay nhớt gì cho xe bây giờ đc ạ, cảm ơn bác

2 bác đt cho em số 0903257000 em giải thích tại sao và như thế nào
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,197
Động cơ
593,747 Mã lực
Tuổi
42
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top