[Funland] Đầu xuân ly hôn - cuộc đời lại thêm một khúc cua

Biển số
OF-551096
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
332
Động cơ
160,220 Mã lực
Tuổi
42
Nó vẫn phải làm đúng thủ tục, có điều có thể nó không gọi cụ lên thôi.


Cụ lúc nào rảnh chạy qua chỗ em cafe em tư vấn từ A đến Z cho, viết trên này lan man không tiện lắm.
Dạ, cụ có thể ib giúp e địa chỉ để đỡ lộ thông tin trên này không ạ, e cảm ơn cụ nhiều
 

manhn72

Xe tải
Biển số
OF-484
Ngày cấp bằng
25/6/06
Số km
341
Động cơ
582,690 Mã lực
Tuổi
51
Nhiều người đã, đang và sẽ ly hôn nhưng thực tế là mỗi nhà mỗi cảnh, rất khó để tư vấn cho cụ 1 cách chính xác nhất. Nhưng có điều chắc chắn là cụ đang trong giai đoạn khổ sở nhất của cuộc đời, ít nhất là từ khi trưởng thành. Chia sẻ với cụ.
Về việc của cụ dù không biết rõ hoàn cảnh cụ thể nhưng em xin mạo muội đưa ra lời khuyên của 1 người đã trải qua và đang có gia đình mới với 3 nhóc:
- Cụ nên bình tâm, thời gian qua đi mọi suy nghĩ đều thay đổi theo hướng vị tha hơn.
- Không nên ly hôn ngay. Ly thân là lựa chọn không tồi.
- Quyết ly hôn rồi (vì còn nhiều chi tiết người ngoài kg thể biết đầy đủ) thì cụ nên gặp luật sư. Họ có chuyên môn và sẽ tư vấn cho cụ chuẩn xác nhất.
Bảo trọng.
 
Biển số
OF-47563
Ngày cấp bằng
28/9/09
Số km
488
Động cơ
465,190 Mã lực
Thế thì nó đồng ý ngay cụ ạ, nhưng như vậy lại lằng nhằng dai dẳng
Giờ lẽ phải thuộc về cụ, nâng lên đặt xuống là cụ, cụ coi như có 1 đứa trông con hộ cụ đi, cụ có thời gian thảnh thơi để nghĩ đến việc khác như là kiếm tiền, hay chuẩn bị phương án dự phòng cho cụ, còn thì kệ nó thích làm gì thì làm, coi như nó đã chết, giờ cụ có tìm tình yêu mới nó chả dám ý kiến gì luôn.
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
915
Động cơ
431,023 Mã lực
Thành thật xl các mợ nhưng e ko hiểu sức hút gì lớn mà con đàn bà sẵn sàng bỏ cả một gia đình hạnh phúc để đi theo cái gọi là ngoại tình. Gia đình e tạm có thể coi là hình mẫu nhiều người mong muốn và e đã rộng lượng bỏ qua một lần
Tình cảm của cô ấy đến tự nhiên, như cụ yêu con và cụ yêu vợ vậy thôi. Cụ nên chấp nhận chứ không phải tha thứ.
E chưa sẵn sàng nuôi cả hai đứa chứ một đứa thì e cáng đáng được, nhưng e cũng nghe nhiều người nói trẻ con ko nên tách chúng, để chúng có a có e thì sẽ tốt hơn ạ
Em chưa rõ tại sao cụ phải bỏ vợ, theo như cụ kể thì có vẻ như việc bỏ vợ chỉ thỏa mãn sự ích kỷ cá nhân của cụ thôi, dù tình cảm thật khó kiểm soát (với cả cụ và vợ). Cụ thử giành lại tình cảm của vợ (như cách mà anh tình nhân kia đang làm), hoặc nếu không giành được tình cảm của vợ hơn anh kia, hãy tìm kiếm 1 phụ nữ phù hợp hơn với mình. Khi đó tính đến chuyện ly hôn cũng chưa muộn.
 

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
2,867
Động cơ
272,063 Mã lực
Thành thật xl cccm vì đầu xuân đã có thớt buồn, cccm đại xá cho e nếu làm phiền ạ.
Chuyện của e thì chắc có cụ đã đọc từ năm ngoái rồi, e tóm tắt lại là con vk e nó ngoại tình, hồi đó lập thớt e định ly hôn nhưng nhiều cụ mợ can ngăn và cũng vì hai đứa nhỏ (một thằng 6 tuổi, một thằng 4 tuồi) nên e tạm tha nhưng hôm vừa rồi e lại bắt gặp chúng nó hẹn gặp nhau và lần này ko còn lý do gì e trì hoãn nữa.
Vậy e xin hỏi thủ tục nộp đơn xong xử lý các vấn đề sau như nào, nếu cụ nào ko cảm phiền thì giúp e ạ
1. Hai đứa trẻ: sau khi cccm khuyên răn thì e quyết tâm dành quyền nuôi cả hai dù có cực nhọc đến đâu. Giờ là vấn đề với toà án, e có ảnh chụp seo phi hai đứa trong nhà nghỉ (bán thân), tin nhắn và lá đơn chính con vk e nó nhận là ngoại tình. Bằng ấy chứng cứ có đủ dành quyền nuôi hai đứa tại toà ko ạ
2. Tài sản: ngôi nhà là do bố mẹ e cho và sổ đỏ vẫn đứng tên ông a, ông ấy mượn có việc nên hiện tại e sẽ giữ để ở, khi bọn nó đủ lớn thì e sẽ chia đều cho cả hai đứa
3. Tiền mặt tiết kiệm đc thì e sẽ cho nó một phần và đuổi khỏi nhà
4. Những khoản khác thì e sẽ thống nhất đc nên chắc chưa cần tư vấn ạ

Với e đây là nỗi buồn lớn thứ hai trong đời sau nỗi buồn đầu tiên là bố mất, e bây giờ chống chếng lắm nên e xin phép cccm đừng đùa cợt ạ, e biết Quán là để chém gió nhưng e hy vọng thớt này là thớt nghiêm túc :(( :((
Cách đây mới vài hôm, cả nhà chụp ảnh với nhà nội, nhà ngoại vui vẻ và đầm ấm với lời những chúc tết an lành, hạnh phúc, thế mà sau chưa đầy 1 tuần e đã rơi xuống địa ngục, thật cay đắng.
E xin cảm ơn cccm đã, đang và sẽ chia sẻ, tư vấn và khuyên bảo e.
Xin kính chúc cccm cùng gia đình một năm mới tràn đầy sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.
Với e bây giờ hai tiếng “gia đình” thật đắt
giaỉ tán thôi cụ ơi! nó nghiện nhau mất rồi.
 
Biển số
OF-600691
Ngày cấp bằng
24/11/18
Số km
148
Động cơ
127,390 Mã lực
Tuổi
49
Chân thành khuyên cụ chủ ly hôn sớm giải thoát cho 2 vợ chồng. Hãy làm nhẹ nhàng và văn minh nhất để sau này cùng chăm sóc con cái.
Nhiều cụ mợ đưa ra cách hoãn binh theo em là không nên đâu. Doanh nghiệp nát bét thì nên để phá sản cho lành mạnh nền kinh tế.
P/S: Dù vợ hay chồng nuôi con thì cũng không nên tách 2 đứa con ra rất tội nghiệp. Tuổi 4-6 này hai anh em chơi với nhau hàng ngày vui lắm
 

thanghang2014

Xe hơi
Biển số
OF-304007
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
101
Động cơ
305,200 Mã lực
Tuổi
34
Chân thành khuyên cụ chủ ly hôn sớm giải thoát cho 2 vợ chồng. Hãy làm nhẹ nhàng và văn minh nhất để sau này cùng chăm sóc con cái.
Nhiều cụ mợ đưa ra cách hoãn binh theo em là không nên đâu. Doanh nghiệp nát bét thì nên để phá sản cho lành mạnh nền kinh tế.
P/S: Dù vợ hay chồng nuôi con thì cũng không nên tách 2 đứa con ra rất tội nghiệp. Tuổi 4-6 này hai anh em chơi với nhau hàng ngày vui lắm
Cụ phải hiểu là ly hôn bây giờ cũng chưa chắc đã là giải pháp hay khi mà cụ chủ chưa có ý định đi bước nữa. Nếu cụ chủ bảo muốn ly hôn để tìm hiểu 1 người khác để cưới làm vợ ngay thì e ko nói. Ly hôn bây giờ 2 đứa con cụ chủ ở với mẹ cũng dở,mà ở với bố thì càng dở hơn. Cụ chủ có tìm osin tốt như thế nào đi nữa thì cũng ko thể tốt bằng mẹ chúng nó chăm cho chúng nó được. Còn với e quan trọng là sống với nhau như thế nào,còn tình cảm với nhau ko chứ ly hôn hay ko ly hôn thì cũng chỉ khác nhau ở cái tờ giấy của toà án thôi mà cụ.
 

nobody1966

Đi bộ
Biển số
OF-615046
Ngày cấp bằng
10/2/19
Số km
2
Động cơ
118,020 Mã lực
Không phải là em đánh giá gì quyết định của mợ, mỗi người có 1 lý do và cách giải quyết riêng, em hiểu ý kiến của e không quan trọng với mợ. Nhưng mà khi quyết định làm như thế này, mợ có nghĩ một trong các bổn phận của cha mẹ là dạy cho con cách sống hạnh phúc ?

Giả sử thôi, 1 trong 2 con của mợ sau này gặp phải tình huống và xử lý như mợ thế này, thì liệu mợ có đồng tình không ?
Cụ nói rất đúng, “mỗi người có 1 lý do và cách giải quyết riêng”, Và tôi cũng không cho cách giải quyết của tôi là đúng với tất cả mọi người. Vì cụ chủ cứ nhân mạnh la chỉ nghĩ đến con và lo cho con. Vì vậy tôi chia sẻ kinh nghiêm vì con của tôi. Nó chỉ đúng với tôi và tôi chỉ chia sẻ hoàn cảnh và quyết đinh của tôi để cụ chủ top có 1 cach nhìn khác thôi.

Trong câu hỏi tôi đặt cho cụ chủ và có đưa ra sự lụa chon nếu cụ chủ muôn chọn “vì mình” thí có nghĩa là muốn giải thoat cho minh khỏi cuộc hôn nhân hiên tại va tim hanh phúc cho bản thân thi cứ theo lới khuyên của cccm khác mà.

Còn nếu cụ chủ muốn vì con thì cụ chủ phai co 1 cái đầu lạnh và tỉnh táo lúc này. Cụ ý phải biết cách hoạch đinh tương lai của minh như là lập 1 kế hoach kinh doanh dài hạn (ít nhất là trong vòng 5 năm trưowsc mắt) hoăc sắp xếp cuộc đời minh như 1 ván cớ. Cụ chủ nếu quyết đinh 1 cách vội vàng để thỏa mãn cơn nóng giận tức thời thi người thiệt thòi nhất chỉ là 2 con của cụ ý thôi. Và khi đó việc cụ chủ nói lo cho con chỉ là khẩu hiệu thôi. Ngay ca việc cụ chủ co giành được quyên nuôi con đi chăng nữa. Cụ ý có lương trước được việc nuôi 2 đưa con nhỏ như vậy nó vất vả và rủi ro như thế nào ko? Nếu ko cẩn thận có những hậu quả khôn lường. Nói và muốn thì rất dễ, nhưng làm được hay không thì thời gian sẽ trả lời. Ở đây tôi không hề khuyên cụ chủ tha thứ hay quay lại với vợ nhé. Nhưng vì cụ chủ chưa trả lời các câu hỏi của tôi thì tôi ko thể tiếp tục đưa ra các giải pháp của mình được.


Còn việc hương dẫn cách con tôi xử lý các tình huông tương tự thì do xã hội và văn hóa ưng xử bên này và VN tương đối khác nhau. Nên tôi xin phép ko bình luận ở đây. Ví dụ như khái niệm không kết hôn và không có con đối với các nước phát triên ko phải là điều gì quá lạ lẫm, nhưng đối với VN minh thi suy nghĩ như vậy tạm thời là khó có thể chấp nhận, là dị biệt so với số đông.

Mục đich duy nhất của tôi khi đăng ky nick này là vì 2 cháu nhà cụ chủ. Nếu cụ chủ không trả lời câu hỏi của tôi, thi tôi xin dừng việc bình luận của tôi tại đây. Xin chào cccm và cám ơn cccm đã rót rượu mời tôi nhé. Chúc cccm môt năm mới bình an, mạnh khỏe và mọi điều như ý.
 

hoanglongtung

Xe hơi
Biển số
OF-121600
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
193
Động cơ
379,386 Mã lực
Chào cụ,

Em ko có nhiều thông tin về câu chuyện của cụ. Em chỉ thêm 1 góc nhìn khác để cụ thử cân nhắc. Nên chăng cụ ngồi nc lại với cô ấy, nếu thực sự cô ấy muốn rũ bỏ, ly hôn thì cụ quyết ở trên là chuẩn rồi. Nhưng nếu cô ấy vẫn tha thiết giữ lại gia đình, dù đã sứt mẻ tương đối, cụ có thể tính thêm giải pháp ly thân 1-2 năm, vừa để 2 đứa trẻ có thêm thời gian lớn hơn chút với đủ bố mẹ, vừa để cô ấy có thời gian thử thách, nếu thực sự cô ấy nghiêm túc, cả gia đình có thể di cư vào Nam để làm lại từ đầu. Tất nhiên sau vụ này thì có ở với nhau cụ vẫn ko thể yêu thương tôn trọng như xưa, xác định vì con cái thôi.

Còn về nguyên nhân ngoại tình, e va chạm, nc nhiều, e thấy nhiều lý do lắm: có loại say nắng, có ng vì tình cảm thực sự, có người vì sở thích, ham muốn.... Kể cả những người phụ nữ tưởng là nghiêm túc, chuẩn mực đạo đức, e dám chắc là vẫn có những phút vượt giới hạn, mất kiểm soát, những góc khuất giấu kín.. Phụ nữ có gia đình dễ ngã, nổi loạn nhất ở tầm 27-35t, sau đó thì có mấy ma nó tán. Nên vấn đề ở đây là vk cụ còn tình cảm với cụ và gia đình ko thôi, nếu còn thì cụ cũng nên thử cho cô ấy cơ hội, cũng vì trẻ con là chính chứ chắc cụ đã hết hy vọng và tình cảm với cô ấy rồi. Chúc cụ sáng suốt.
Bạn chủ top đã cho vợ một cơ hội rồi. Cô ta lần 1 đã van xin và cũng không muốn bị mất mặt. bạn chủ top vì vợ đã tha cho và giữ kín. Nhưng cô ta được voi đòi hai bà trưng, thấy chồng tha cho dễ dàng lại lấn tới. Vì vậy, hiện nay không nên cho cô ta cơ hội thứ hai nữa.
 

Bùi Liêm

Xe tải
Biển số
OF-535203
Ngày cấp bằng
2/10/17
Số km
322
Động cơ
170,840 Mã lực
Toàn ních mới vào khuyên ly thân không ly hôn. Ly hôn là tốt nhất cho sống nhờ nhưng có thể đuổi ra đường bất cứ lúc nào. Một lần tha thứ là quá đủ. Không ly hôn thì cặm cụi mà kiếm tiền cho vợ nó nuôi thằng khác à?
 

Minhgia

Xe buýt
Biển số
OF-207538
Ngày cấp bằng
25/8/13
Số km
899
Động cơ
325,832 Mã lực
Nơi ở
Tp hcm
dũng cảm lên cụ. Đời men có 2 lần sướng ( lấy v và sẽ có V mới) haz haz. Nhưng cụ nên kiểm tra ADN 2 cháu có phải đích thực của mình không rồi hãy tinh chuye655n giành phần nuôi.
 

endz

Xe buýt
Biển số
OF-538467
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
604
Động cơ
171,805 Mã lực
Tuổi
46
Giờ lẽ phải thuộc về cụ, nâng lên đặt xuống là cụ, cụ coi như có 1 đứa trông con hộ cụ đi, cụ có thời gian thảnh thơi để nghĩ đến việc khác như là kiếm tiền, hay chuẩn bị phương án dự phòng cho cụ, còn thì kệ nó thích làm gì thì làm, coi như nó đã chết, giờ cụ có tìm tình yêu mới nó chả dám ý kiến gì luôn.
Kinh nhờ! Chồng kiểu này mà chịu được thì chắc chỉ mấy bạn tâm thần hoặc mấy bà ngô ngọng, tay chân ko đủ 4 >:)
Sao ko nghĩ là "Nó" cũng muốn thoát cũi tháo gông bỏ mẹ ra >:P
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,543
Động cơ
360,310 Mã lực
Thành thật xl các mợ nhưng e ko hiểu sức hút gì lớn mà con đàn bà sẵn sàng bỏ cả một gia đình hạnh phúc để đi theo cái gọi là ngoại tình. Gia đình e tạm có thể coi là hình mẫu nhiều người mong muốn và e đã rộng lượng bỏ qua một lần
Vợ nó không hiểu biết thì không nên tiếc làm gì, cụ phải nuôi 2 đứa vì vợ nó thế, nên không thể giáo dục 2 đứa được đâu. Vất vả đấy cụ ạ.
 
Biển số
OF-47563
Ngày cấp bằng
28/9/09
Số km
488
Động cơ
465,190 Mã lực
Kinh nhờ! Chồng kiểu này mà chịu được thì chắc chỉ mấy bạn tâm thần hoặc mấy bà ngô ngọng, tay chân ko đủ 4 >:)
Sao ko nghĩ là "Nó" cũng muốn thoát cũi tháo gông bỏ mẹ ra >:P
Kinh vừa hihi, sống trên đời ko biết lo cho mình thì trời tru đất diệt, với loại ko còn tình nghĩa thì thế là còn nhẹ.
 

warstarII

Xe hơi
Biển số
OF-42029
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
108
Động cơ
467,146 Mã lực
Hay cụ chủ cứ thử vợ 1 vài lần xem nó còn tình cảm thực sự với mình nữa không. Thí dụ như ra trần duy hưng kiếm e cave trẻ đẹp ngon lành tý xong rồi xoạc nhau trong nhà nghỉ và tìm cách thông báo cho vợ nó biết xem phản ứng của nó thế nào. Hoặc là ngày nào cũng bú diệu liên tục cho say mèm ra. Rồi về nhà gọi huệ...ệ.... liên tục ra nhà xem nó có pha cho mình ly nước chanh giải diệu không...... Hoặc tối nào cũng bắt nó xoạc 1-2 phát xem cảm giác nó như nào.... Nói chung cụ cứ tìm cách thử xem nó còn tình cảm với mình không. Xong rồi lên đây kể cho các cụ trên này nghe xong sẽ tư vấn tiếp. Chứ cứ nghe cụ kể chuyện 1 chiều nó khó lắm. Đồng ý ngạoi tình là việc làm trái đạo lí. Nhưng việc gì cũng phải nhìn từ nhiều phía cụ ạ. Mình là thàng đàn ông là trụ cột trong gia đình. Mọi việc phải bình tĩnh suy xét trước sau cho thấu đáo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top