[VHGT] Đề xuất giải pháp hạn chế ùn tắc nút giao thông đầu đường PVĐ-Chân cầu vượt Mai Dịch

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,419
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Ngày nào em cũng ngày 2 lượt qua nút giao thông này, đặc biệt là buổi chiều lúc về theo chiều Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng. Chỗ dựng giá long môn mặt đường bị thu hẹp như "nút cổ chai". Nhà quản lý chắc cũng nhìn thấy điều này và muốn mở rộng lắm nhưng chỗ này đang vướng vào khu mộ tổ của dòng họ nào đó.
Nguyên nhân trực tiếp làm ùn tắc vào giờ cao điểm ở nút này là do lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn, 1 điểm xe dừng đón trả khách của xe buýt. Tại đây lượng khách đi đường dài tuyến phía Bắc, Đông Bắc Hà Nội do ý thức kém ko chịu vào bến Mỹ Đình mua vé mà cứ đứng chờ xe dọc đường, dẫn đến xe đường dài cứ đi chậm lò dò để đón khách.
Đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội chỉ đạo và đưa ra 1 số biện pháp ko tốn công sức của lực lượng chức năng mà vẫn hiệu quả như sau:
1- Dịch chuyển điểm dừng đón, trả khách của tuyến xe buýt về phía đường dưới cầu vượt Mai Dịch (Các cụ sẽ hỏi, vậy xe buýt đi từ phía Phạm Hùng sang Phạm văn Đồng chạy trên cầu vượt thì sẽ ko qua điểm này. Giải pháp đưa ra là xe buýt ko chạy trên cầu vượt mà bắt buộc phải đi đường dưới).
2- Cấm toàn bộ xe khách tuyến Bắc và Đông Bắc không được xuất bến hoặc đặt biển cấm trên đường Phạm Văn Đồng vào giờ cao điểm (Từ 16 giờ 30 đến 18 giờ 30). Đây là giải pháp triệt để và hiệu quả nhất, không phải rải lực lượng chức năng dọc tuyến để lái xe ko dám mở cửa đón khách. Khi ko có lực lượng thì lại vi phạm. Hành khách đi tuyến đường dài có thể sắp xếp thời gian của mình để đi những chuyến ngoài giờ cao điểm đó.
Đề nghị cụ Khuất Việt Hùng quan tâm xem giải pháp này có khả thi không? Xin cám ơn cụ!
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,344
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Giải pháp của cụ hay lắm, nhưng để làm được vậy chống ùn tắc chỗ đó thì phải tổ chức toạ đàm và nhiều cuộc họp các ban ngành, cụ kêu không thấu đâu. Em thật
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,395
Động cơ
355,141 Mã lực
Em chỉ có ý kiến về việc cấm xuất bến theo giờ.

- Để giải quyết việc ùn ứ ở một ngã tư mà lại sử dụng biện pháp làm ảnh hưởng đến cả chục ngàn người thì cần cân nhắc. Chưa kể nó còn khó khả thi vì cấm xuất bến mà không cấm vào bến thì không đủ bãi, mặt bằng để chứa xe. Nếu cấm tiếp vào bến thì hệ lụy khủng khiếp.

Ngoài ra, ở góc độ nào đó, sẽ có nhiều ý kiến rằng "không quản được thì cấm".
 

KENNY XANG

Xe hơi
Biển số
OF-354299
Ngày cấp bằng
10/2/15
Số km
109
Động cơ
265,190 Mã lực
chúng tôi vân đang họp bàn về vấn đề này.
sẽ có báo cáo sau.
 

Sibu0805

Xe hơi
Biển số
OF-309355
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
100
Động cơ
300,100 Mã lực
Cái này còn có nguyên nhân nữa: do đây là điểm cuối của đường cao tốc trên cao, chính vì các phương tiện di chuyển trên đường cao tốc dễ dàng, nhanh hơn nên lượng xe tới nút này trong 1 khoảng thời gian là nhiều hơn trong khi đây lại điểm nút hẹp + đường giao cắt + các lý do cụ chủ nêu ra --> tắc nặng. Để giải quyết triệt để thì vẫn phải kéo dài đường trên cao đến tận cầu Thăng Long, khi đó lượng phương tiện sẽ được phân tán dần ở các nút xuống và đến cầu TL thì không còn mật độ cao nữa. tất nhiên phương án này thì chờ đến khi mình nghỉ hưu cụ ợ :)
 

cocden

Xe tăng
Biển số
OF-81211
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
1,185
Động cơ
426,769 Mã lực
Mấy hôim nay có cái IPU nên đường vắng mà bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top