Ngày nào em cũng ngày 2 lượt qua nút giao thông này, đặc biệt là buổi chiều lúc về theo chiều Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng. Chỗ dựng giá long môn mặt đường bị thu hẹp như "nút cổ chai". Nhà quản lý chắc cũng nhìn thấy điều này và muốn mở rộng lắm nhưng chỗ này đang vướng vào khu mộ tổ của dòng họ nào đó.
Nguyên nhân trực tiếp làm ùn tắc vào giờ cao điểm ở nút này là do lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn, 1 điểm xe dừng đón trả khách của xe buýt. Tại đây lượng khách đi đường dài tuyến phía Bắc, Đông Bắc Hà Nội do ý thức kém ko chịu vào bến Mỹ Đình mua vé mà cứ đứng chờ xe dọc đường, dẫn đến xe đường dài cứ đi chậm lò dò để đón khách.
Đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội chỉ đạo và đưa ra 1 số biện pháp ko tốn công sức của lực lượng chức năng mà vẫn hiệu quả như sau:
1- Dịch chuyển điểm dừng đón, trả khách của tuyến xe buýt về phía đường dưới cầu vượt Mai Dịch (Các cụ sẽ hỏi, vậy xe buýt đi từ phía Phạm Hùng sang Phạm văn Đồng chạy trên cầu vượt thì sẽ ko qua điểm này. Giải pháp đưa ra là xe buýt ko chạy trên cầu vượt mà bắt buộc phải đi đường dưới).
2- Cấm toàn bộ xe khách tuyến Bắc và Đông Bắc không được xuất bến hoặc đặt biển cấm trên đường Phạm Văn Đồng vào giờ cao điểm (Từ 16 giờ 30 đến 18 giờ 30). Đây là giải pháp triệt để và hiệu quả nhất, không phải rải lực lượng chức năng dọc tuyến để lái xe ko dám mở cửa đón khách. Khi ko có lực lượng thì lại vi phạm. Hành khách đi tuyến đường dài có thể sắp xếp thời gian của mình để đi những chuyến ngoài giờ cao điểm đó.
Đề nghị cụ Khuất Việt Hùng quan tâm xem giải pháp này có khả thi không? Xin cám ơn cụ!
Nguyên nhân trực tiếp làm ùn tắc vào giờ cao điểm ở nút này là do lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn, 1 điểm xe dừng đón trả khách của xe buýt. Tại đây lượng khách đi đường dài tuyến phía Bắc, Đông Bắc Hà Nội do ý thức kém ko chịu vào bến Mỹ Đình mua vé mà cứ đứng chờ xe dọc đường, dẫn đến xe đường dài cứ đi chậm lò dò để đón khách.
Đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội chỉ đạo và đưa ra 1 số biện pháp ko tốn công sức của lực lượng chức năng mà vẫn hiệu quả như sau:
1- Dịch chuyển điểm dừng đón, trả khách của tuyến xe buýt về phía đường dưới cầu vượt Mai Dịch (Các cụ sẽ hỏi, vậy xe buýt đi từ phía Phạm Hùng sang Phạm văn Đồng chạy trên cầu vượt thì sẽ ko qua điểm này. Giải pháp đưa ra là xe buýt ko chạy trên cầu vượt mà bắt buộc phải đi đường dưới).
2- Cấm toàn bộ xe khách tuyến Bắc và Đông Bắc không được xuất bến hoặc đặt biển cấm trên đường Phạm Văn Đồng vào giờ cao điểm (Từ 16 giờ 30 đến 18 giờ 30). Đây là giải pháp triệt để và hiệu quả nhất, không phải rải lực lượng chức năng dọc tuyến để lái xe ko dám mở cửa đón khách. Khi ko có lực lượng thì lại vi phạm. Hành khách đi tuyến đường dài có thể sắp xếp thời gian của mình để đi những chuyến ngoài giờ cao điểm đó.
Đề nghị cụ Khuất Việt Hùng quan tâm xem giải pháp này có khả thi không? Xin cám ơn cụ!