Đi chơi với "gái" Nhật NX 200t trong 3 ngày (cách xa Hà Nội)

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
299
Động cơ
446,425 Mã lực
Thưa các cụ,

Thấy cụ Quang Anh pót thớt chơi với em gái Nhật NX 200t ở Hà Nội vật vã quá, em ngứa ngáy không chịu được quyết định kể lại chuyện rủ em gái ấy về tận Vân Đồn QN chơi. Các cụ muốn được thưởng thức cảm giác được em ấy chăm sóc thì alo đến đại bản doanh của ẻm Lexus VN, nhớ nói pass Bạn anh Rua1977 nhé :D. (review khá dài, em sẽ post dần dần)

Dung nhan của em ấy đây. Phải nói là trông quá trẻ và bốc lửa, khác hẳn với các đàn anh đàn chị trong gia đình. Chân tới 18in, dài miên man. Mí mắt chữ L mang dấu ấn của mẹ đẻ, trong khi mũi và miệng đặc trưng của gen mới. Hãng mẹ cũng cho biết sinh ra em là để hành nghề ở đô thị chứ không phải bụi bặm:



 

bo_canh_cung

Xe tải
Biển số
OF-161751
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
238
Động cơ
350,630 Mã lực
Nghe qua là biết cụ chủ cũng là Dân chơi nhể!!! vuốt cụ cái cho tăng khí thế phọt tiếp nhé.
 

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
299
Động cơ
446,425 Mã lực
Riêng về cách đặt tên các con của mình thì hãng Nhật này khá thống nhất. X là chỉ dòng xe SUV, còn 200t là động cơ 2.0 turbo, còn chữ N thì em chịu không dịch dc, nhưng suy đoán thì chắc là small :D.
Tuy động cơ 2.0, nhưng công suất tới 235 mã lực và mô-men xoắn 350Nm thực sự là con số ấn tượng với một xe dân dụng cỡ nhỏ. Chính vì ấn tượng với con số này mà em sẽ nói về tính năng trước, mô tả nội ngoại y sau. Em so sánh một cách lệch lạc tí với một chiếc bán tải bán chạy nhất VN, các cụ hình dung là công suất của em này lớn hơn của Ranger 3.2 diesel tới hơn 35 mã lực và sức kéo thì thua kém 120Nm.
Khả năng tăng tốc của NX 200t khá tốt. Theo đánh giá của bên em thì em này tăng tốc 0-50km/h chỉ trong 3,7 giây. Tuy nhiên, cách mà NX vọt tốc vẫn kiểu êm êm chứ không giật mạnh như xe BMW X3. Nói chung là vẫn đặc trưng của xe sang Lexus. Em cũng rất tò mò với núm chuyển chế độ thể thao và tận dụng cơ hội khi chạy trên xa lộ, cảm giác vòng tua máy vọt cao hơn, phấn khích hơn, nhưng đó mới chỉ là từ động cơ, còn giảm xóc hay hệ thống lái thì không có sự khác biệt hoặc do em không cảm nhận được. Chính vì vậy, Thể thao ở đây vẫn có giới hạn nhất định, mà thiên về sự êm ái và thưởng thức hơn. Được cái là chế độ chuyển số bằng lẫy trên vô-lăng khiến người lái rất thích, nhất là khi đổ dốc, rất êm, chuyển số nhanh và hiệu quả.

Với các chị em hoặc các cụ có phóng thái lái xe điềm tĩnh, có thể sự êm mượt ngay cả khi ở chế độ Sport là sướng, nhưng cá nhân em thì thấy không sướng lắm. Em thích cách phản ứng của X3 hơn.



 
Chỉnh sửa cuối:

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
299
Động cơ
446,425 Mã lực
Về hệ thống treo thì em có chút thất vọng!!! Trong đô thị hay trên xa lộ mịn đẹp thì OK, rất êm và mềm mại, nhưng mỗi lần qua gờ giảm tốc hoặc các gờ cầu chỉ cần cao vài đốt ngón tay mà phi với tốc độ trên 50km/h thôi thì các cụ sẽ thấy có tiếng kêu, khá khó chịu. Theo tìm hiểu, thì lý do của việc này là Lexus đã cố gắng tạo nên một chiếc xe êm ái, nên giảm xóc hơi mềm, nhưng hành trình lại ngắn để cân bằng hơn trên xa lộ thì lại dễ bị kêu khi gặp điều kiện đường xấu và xóc.



Ở tốc độ cao trên xa lộ thì lại khá ngon, cân bằng và khi đó công suất và mô-men xoắn cũng thể hiện tốt, tăng tốc mạnh mẽ, thực tế chỉ mất khoảng 9s để đạt tốc độ 100km/h từ khi xuất phát.

 

bo_canh_cung

Xe tải
Biển số
OF-161751
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
238
Động cơ
350,630 Mã lực
Về hệ thống treo thì em có chút thất vọng!!! Trong đô thị hay trên xa lộ mịn đẹp thì OK, rất êm và mềm mại, nhưng mỗi lần qua gờ giảm tốc hoặc các gờ cầu chỉ cần cao vài đốt ngón tay mà phi với tốc độ trên 50km/h thôi thì các cụ sẽ thấy có tiếng kêu, khá khó chịu. Theo tìm hiểu, thì lý do của việc này là Lexus đã cố gắng tạo nên một chiếc xe êm ái, nên giảm xóc hơi mềm, nhưng hành trình lại ngắn để cân bằng hơn trên xa lộ thì lại dễ bị kêu khi gặp điều kiện đường xấu và xóc.



Ở tốc độ cao trên xa lộ thì lại khá ngon, cân bằng và khi đó công suất và mô-men xoắn cũng thể hiện tốt, tăng tốc mạnh mẽ, thực tế chỉ mất khoảng 9s để đạt tốc độ 100km/h từ khi xuất phát.

Súp đô thị mà cụ, nhưng hôm nào em phải thử mới được. Có cụ nào đã dùng hay dc thử có chung cảm nhận không?
 

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
299
Động cơ
446,425 Mã lực
Về độ yên tĩnh, NX rất êm khi chạy trong TP, nhưng ngoài xa lộ với tốc độ cao thì NX không phải là chiếc xe yên tĩnh nhất. Ở tốc độ 100km/h, máy đo độ ồn của bên em (theo tiêu chuẩn châu Âu và thống nhất với Autocar UK) thì dc con số là 63dB.
Tuy nhiên, theo cảm nhận của em thì như vậy là ổn, là một chiếc xe dễ lái với các chức năng đơn giản, hệ thống điều khiển (ga, phanh, vô-lăng) đều rất nhẹ nhàng, tạo cảm giác gần như GLK của Mẹc, nhưng GLK thì tay lái nhạy và trơn tru hơn. Tay lái của NX cũng nhạy, nhưng khả năng trả lái thẳng chưa được tốt lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
299
Động cơ
446,425 Mã lực
Về nội thất, có thể thấy ngay là Lexus muốn hướng tới các khách hàng trẻ, đặc biệt là khi trên xe có cả chị em. Bằng chứng là có tới 3 chiếc gương trang điểm, trong đó 2 chiếc trên tấm chắn nắng, tích hợp cả đèn chiếu sáng, và 1 chiếc trên bệ trung tâm đóng vai trò như một chiếc nắp hộc đựng mỹ phẩm to bằng bàn tay. Các chị em chắc sẽ thích khoản này.
Nội thất 2 màu nổi bật:


Ghế thiết kế kiểu trên xe thể thao, rất ôm


Ga tự động (Cruise Control) là trang bị tiêu chuẩn:


Kiểu màn hình thò lên vốn đã dc sử dụng trên nhiều dòng xe châu Âu cũng dc áp dụng trên Lexus
Ngoài ra, điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió độc lập cho ghế sau, ghế lái điện 10 hướng, có sấy ghế, ghi nhớ 3 vị trí và rất nhều tiện ích khác


Cốp mở/đóng hoàn toàn bằng điện, chỉ việc bấm:


Hàng ghế sau cũng cập điện, chỉ việc bấm nhẹ:


Và điều mà NX hơn các đối thủ là khoang sau cực rộng, với khoảng cách từ ghế 1 đến ghế 2 tới 83cm, rộng hơn cả khoang sau của GLK, X3 hay Q5, hay Evoque. Đây chính là thế mạnh của Toy, luôn rộng hơn các đối thủ.
 
Chỉnh sửa cuối:

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
299
Động cơ
446,425 Mã lực
Điều mà em thấy thất vọng nhất về NX chính là khoang hành lý. Mặc dù mở/đóng bằng điện, nhưng khoang hành lý hơi nhỏ, chỉ ngang ngửa với khoang xe sedan cùng kích cỡ. Lốp dự phòng cùng cỡ nhô lên cao, trông sàn khoang hành lý rất thô, khiến khoảng cách từ mặt sàn lên trần xe chưa dc 60cm. Quá hạn chế và không xứng với một chiếc xe crossover.



Cá nhân em thấy rất ngạc nhiên về vấn đề này. Lexus rõ là thông minh ở nhiều vấn đề, mà sao thiết kế khoang hành lý lại như vậy. Có thể thấy tất cả các đối thủ như X3, Q5, GLK, Evoque hay thậm chí là nhiều xe bình dân đời ơ kìa như Escape, RAV-4, hay mới đây là Tucson, Sportage... đều có khoang hành lý trông đẹp mắt hơn. Riêng về thiết kế khoang hành lý, Peugeot 3008 là đỉnh cao của mọi đỉnh cao (theo cá nhân em). Cụ nào không tin cứ qua đại lý Peugeot mà khám phá. Em đã định copy khoang hành lý của 3008 vào chiếc chuồng gà Ếch nhà em mà không dc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Escape_2013

Xe đạp
Biển số
OF-161748
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
42
Động cơ
348,720 Mã lực
Điều mà em thấy thất vọng nhất về NX chính là khoang hành lý. Mặc dù mở/đóng bằng điện, nhưng khoang hành lý hơi nhỏ, chỉ ngang ngửa với khoang xe sedan cùng kích cỡ. Lốp dự phòng cùng cỡ nhô lên cao, trông sàn khoang hành lý rất thô, khiến khoảng cách từ mặt sàn lên trần xe chưa dc 60cm. Quá hạn chế và không xứng với một chiếc xe crossover.



Cá nhân em thấy rất ngạc nhiên về vấn đề này. Lexus rõ là thông minh ở nhiều vấn đề, mà sao thiết kế khoang hành lý lại như vậy. Có thể thấy tất cả các đối thủ như X3, Q5, GLK, Evoque hay thậm chí là nhiều xe bình dân đời ơ kìa như Escape, RAV-4, hay mới đây là Tucson, Sportage... đều có khoang hành lý trông đẹp mắt hơn. Riêng về thiết kế khoang hành lý, Peugeot 3008 là đỉnh cao của mọi đỉnh cao (theo cá nhân em). Cụ nào không tin cứ qua đại lý Peugeot mà khám phá. Em đã định copy khoang hành lý của 3008 vào chiếc chuồng gà Ếch nhà em mà không dc.
Đúng là quả khoang hành lý trông hơi kỳ kỳ. Tuy nhiên xe đẹp!
 

bo_canh_cung

Xe tải
Biển số
OF-161751
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
238
Động cơ
350,630 Mã lực
Cái giá bán có vẻ cũng thần thánh các cụ nhỉ? Chắc ai mua thì phải thật sự hâm mộ hoặc vì thương hiệu tin cậy.
 

29X_9198

Xe tăng
Biển số
OF-32286
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,382
Động cơ
492,610 Mã lực
Nơi ở
Quang Trung - HĐ - HN
Website
www.facebook.com
Em này mà tầm 2 củ to thì ngon quá , giá bán đang là 2,408 củ cá nhân e thấy hơi chát , gấu thì mê em này lắm còn em lại thích GLK hoặc GLC mới hơn , giá cũng hợp ví hơn nữa :D
 

Taxulo

Xe buýt
Biển số
OF-365438
Ngày cấp bằng
4/5/15
Số km
678
Động cơ
262,590 Mã lực
Điều mà em thấy thất vọng nhất về NX chính là khoang hành lý. Mặc dù mở/đóng bằng điện, nhưng khoang hành lý hơi nhỏ, chỉ ngang ngửa với khoang xe sedan cùng kích cỡ. Lốp dự phòng cùng cỡ nhô lên cao, trông sàn khoang hành lý rất thô, khiến khoảng cách từ mặt sàn lên trần xe chưa dc 60cm. Quá hạn chế và không xứng với một chiếc xe crossover.



Cá nhân em thấy rất ngạc nhiên về vấn đề này. Lexus rõ là thông minh ở nhiều vấn đề, mà sao thiết kế khoang hành lý lại như vậy. Có thể thấy tất cả các đối thủ như X3, Q5, GLK, Evoque hay thậm chí là nhiều xe bình dân đời ơ kìa như Escape, RAV-4, hay mới đây là Tucson, Sportage... đều có khoang hành lý trông đẹp mắt hơn. Riêng về thiết kế khoang hành lý, Peugeot 3008 là đỉnh cao của mọi đỉnh cao (theo cá nhân em). Cụ nào không tin cứ qua đại lý Peugeot mà khám phá. Em đã định copy khoang hành lý của 3008 vào chiếc chuồng gà Ếch nhà em mà không dc.
Em thấy hình như xe Pháp hay thiết kế cửa khoang hành lý mở theo 2 phần như Peugeot 3008 vì em Renault Koleos cũng có cửa khoang hành lý mở như vậy. Ngoài ra Citroen cũng có em Grand C4 Picasso đẹp tuyệt vời là xe MPV bán rất chạy ở Châu Âu em xin đc mạo muội quảng cáo bác download brochure em này trên mạng ngắm nghía thêm về thiết kế xe Pháp nhé :D
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
13,547
Động cơ
597,787 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Chữ N trong các phiên bản NX của Lexus là viết tắt của Nimble (nhanh, lẹ) Cụ uôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top