[Funland] Điểm báo: Vụ việc gây thiệt hại kinh tế cho quốc gia lớn nhất từ trước đến nay?

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,904
Động cơ
228,391 Mã lực
Tuổi
37
Nhưng sao phải lấy ngân sách ra bù cho 1 dự án thương mại?

Ý em đang nói là không phải cứ mua đồ Tàu là kém, mua đồ Nhật là tốt.
Nhiều mảng Tàu giờ nó số 1 thế giới rồi, sợ VN k học dc thôi
Mới đây còn đưa tàu lên thăm dò sao hỏa như Mỹ hơn cả Liên Xô xưa
Nên e cũng đồng ý là k phải cứ Tàu là kém nữa rồi
 

kiailovey

Xe tải
Biển số
OF-5121
Ngày cấp bằng
3/6/07
Số km
321
Động cơ
490,097 Mã lực
Đúng là chuyện không thể thể tin nổi, thế mà nó lại xảy ra thật 100% giữa ban ngày , ban mặt.
Câu hỏi đặt ra là ai ký các ràng buộc chết .. tiền đó.
Kính thưa các bác... Mỏ củi khô là đây chứ đâu, nếu được thanh tra, điều tra thì chắc chắn sẽ góp được khối củi cho các Bác nhóm lò. :(
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,804
Động cơ
236,992 Mã lực
Tuổi
37
Nhưng sao phải lấy ngân sách ra bù cho 1 dự án thương mại?

Ý em đang nói là không phải cứ mua đồ Tàu là kém, mua đồ Nhật là tốt.
Chi tiết họp đồng k có nên k phán được. Nhưng giai đoạn vừa qua thì các dự án liên quan đến dầu đều lỗ nặng vì khi lập thì tương lai tươi sáng do giá dầu cao, nhu cầu thế giới và VN nhiều. Đến khi xây và vận hành thì giá dầu đi xuống, nhu cầu cũng giảm.
K có điều khoản bù NS thì nó k làm. NN thì tính là chắc k phải bù đâu mà còn được thêm tiền. Nhật thì nó tính lãi thì t được chừng này, lỗ thì mài phải bù để t được lãi từng này...
Mọi tính toán trong kinh tế cũng như các cụ đi buôn thôi, đều là dự đoán.
Làm ăn với các thằng giỏi lúc nào nó cũng cửa trên vì nó có tiền, có công nghệ lại khôn hơn.
 
Biển số
OF-784198
Ngày cấp bằng
15/7/21
Số km
504
Động cơ
-20,593 Mã lực
Chán nhỉ, NN cứ làm ăn nhớn là lại lỗ chỏng gọng :(
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,804
Động cơ
236,992 Mã lực
Tuổi
37
Nhiều mảng Tàu giờ nó số 1 thế giới rồi, sợ VN k học dc thôi
Mới đây còn đưa tàu lên thăm dò sao hỏa như Mỹ hơn cả Liên Xô xưa
Nên e cũng đồng ý là k phải cứ Tàu là kém nữa rồi
Đồ Tàu thì nó tốt. Nhưng làm với VN cảm giác nó cứ sang ị 1 bãi đấy. Chưa thấy dự án to to nào của Tàu mà nó làm nghiêm túc.
Nhật cũng vậy. Các dự án Cầu Cần Thơ, đs Bến Thành, Nghi Sơn... cảm giác nó làm dối.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,427 Mã lực
Tuổi
63
Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn do các nhà đầu tư Nhật Bản, Kuwait và PVN góp vốn đầu tư. Tổng mức 9 tỷ$ cho nhà máy có công suất gấp 1.5 lần Lọc hóa dầu Dung Quất (Dung Quất đầu tư khoảng 3 tỷ $. Sau 7 năm đi vào vận hành thương mại, đến hết quý 2/2017, nhà máy Dung Quất đạt tổng doanh thu trên 37 tỷ USD, lợi nhuận gần 14.000 tỷ đồng và nộp ngân sách trên 7 tỷ USD, gấp đôi tổng mức đầu tư nhà máy )
Còn đối với nhà máy Nghi Sơn: "Theo tính toán, sau khi bù trừ đi số tiền thuế, tiền phí, tiền thuê đất… thu được từ dự án thì số tiền mà quốc gia phải bỏ ra trả thêm cho nhà đầu tư trong 10 năm bắt đầu từ ngày nhà máy vận hành thương mại là 36.730 tỷ đồng nếu giá dầu là 50 USD/thùng, sẽ là 47.870 tỷ đồng nếu giá dầu là 60 USD/thùng, 64.580 tỷ đồng nếu giá dầu là 75 USD/thùng, 88.100 tỷ đồng nếu giá dầu là 100 USD/thùng. "
Có nghĩa là ngoài việc phải bao tiêu 100% sản lượng cho Nghi Sơn bất kể tình trạng thị trường thế nào thì Việt Nam còn phải thanh toán các khoản tiền hỗ trợ cho nhà máy. Theo mức tính toán trên thì trong vòng 10 năm, VN có thể mất từ 1,5 - 4 tỷ $ để tặng cho nhà máy.
Câu hỏi đặt ra là: Tại sao "chúng ta" ngu thế?

À, dự án Nghi Sơn có phần lớn cổ phần là Nhật nha, họ đã thu được rất nhiều tiền từ khi là nhà thầu thi công, lại tiếp tục thu nhiều tiền từ vận hành và bán sản phẩm, lại còn được ngân sách tặng thêm tiền vì cam kết ngớ ngẩn nào đó nữa. Ăn 3 lần ăn trên cái xác khô người Việt.
Trong bài báo cũng không quên xỉa xói đá đểu dự án Cát Linh Hà Đông, mặc dù so sánh thì cam kết của dự án Bến Thành Suối Tiên còn gây thiệt hại khủng khiếp hơn rất nhiều nhưng lại không được nêu ra. (đây là thủ thuật truyền thông, mình (Nhật) đã xấu thì đối thủ cũng phải xấu cùng)
Cái này là chính sách đá nhau. Ko liên quan gì đến việc mưu lợi từ vốn ODA và càng ko liên quan đến 36. Mọi việc có TW lo nhé.
Việc mời chào nhà đầu tư là do NN, các ưu đãi cụ thể cũng do NN. Đến khi ký các hiệp định cắt giảm thuế quan cũng do NN.
Việc tầm nhìn xa hay gần là do chúng ta, ko phải do nước ngoài mà trách họ. Càng ko phải anh 36 tội gì cũng phải gánh, đụng cái các cụ lao vào xỉa xói cho sướng miệng. Giống kiểu bên Mỹ bị đứt tay cũng do Nga.
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,911
Động cơ
644,246 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Kinh khủng, Bộ Tài Chính, Bộ Công Thương, phải chịu trách nhiệm khi ký cam kết sai quy định!

Trong đó, tại thời điểm ký cam kết GGU đã phát sinh 3 nội dung ưu đãi trái quy định gồm: Áp dụng thuế suất 10% thuế thu nhập doanh nghiệp trọn đời của dự án; cán bộ, công nhân viên làm việc trong Khu kinh tế Nghi Sơn sẽ được giảm 50% nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân; trong bất cứ tình hình thị trường quan hệ cung cầu ra sao thì Việt Nam vẫn phải chịu trách nhiệm tiêu thụ 100% lượng xăng, dầu do nhà máy sản xuất ra tại cổng nhà máy.
 

Muahechaynang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-783800
Ngày cấp bằng
14/7/21
Số km
181
Động cơ
31,710 Mã lực
Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn do các nhà đầu tư Nhật Bản, Kuwait và PVN góp vốn đầu tư. Tổng mức 9 tỷ$ cho nhà máy có công suất gấp 1.5 lần Lọc hóa dầu Dung Quất (Dung Quất đầu tư khoảng 3 tỷ $. Sau 7 năm đi vào vận hành thương mại, đến hết quý 2/2017, nhà máy Dung Quất đạt tổng doanh thu trên 37 tỷ USD, lợi nhuận gần 14.000 tỷ đồng và nộp ngân sách trên 7 tỷ USD, gấp đôi tổng mức đầu tư nhà máy )
Còn đối với nhà máy Nghi Sơn: "Theo tính toán, sau khi bù trừ đi số tiền thuế, tiền phí, tiền thuê đất… thu được từ dự án thì số tiền mà quốc gia phải bỏ ra trả thêm cho nhà đầu tư trong 10 năm bắt đầu từ ngày nhà máy vận hành thương mại là 36.730 tỷ đồng nếu giá dầu là 50 USD/thùng, sẽ là 47.870 tỷ đồng nếu giá dầu là 60 USD/thùng, 64.580 tỷ đồng nếu giá dầu là 75 USD/thùng, 88.100 tỷ đồng nếu giá dầu là 100 USD/thùng. "
Có nghĩa là ngoài việc phải bao tiêu 100% sản lượng cho Nghi Sơn bất kể tình trạng thị trường thế nào thì Việt Nam còn phải thanh toán các khoản tiền hỗ trợ cho nhà máy. Theo mức tính toán trên thì trong vòng 10 năm, VN có thể mất từ 1,5 - 4 tỷ $ để tặng cho nhà máy.
Câu hỏi đặt ra là: Tại sao "chúng ta" ngu thế?

À, dự án Nghi Sơn có phần lớn cổ phần là Nhật nha, họ đã thu được rất nhiều tiền từ khi là nhà thầu thi công, lại tiếp tục thu nhiều tiền từ vận hành và bán sản phẩm, lại còn được ngân sách tặng thêm tiền vì cam kết ngớ ngẩn nào đó nữa. Ăn 3 lần ăn trên cái xác khô người Việt.
Trong bài báo cũng không quên xỉa xói đá đểu dự án Cát Linh Hà Đông, mặc dù so sánh thì cam kết của dự án Bến Thành Suối Tiên còn gây thiệt hại khủng khiếp hơn rất nhiều nhưng lại không được nêu ra. (đây là thủ thuật truyền thông, mình (Nhật) đã xấu thì đối thủ cũng phải xấu cùng)
To hơn 1.5 lần thì nó phải lâu hơn, con số to hơn. Bảo có 2 tỷ mua cc bình dân, cố lên 3 tỷ mua cc cao cấp đc ko? Còn lúc ăn đc thì lại ko nói 'phải bao tiêu 100%' , mà là độc quyền tiêu thụ 100%. Cái ngu là ngu của đội tính toán bài toán Kinh tế, kinh doanh, đếm cua trong lỗ.
 

hocsinhe

Xe tải
Biển số
OF-778642
Ngày cấp bằng
28/5/21
Số km
210
Động cơ
36,570 Mã lực
Tuổi
36
Đang xây dựng Nghị quyết đặc thù cho Thanh Hóa, thôi thì cái gì đen thì TW hứng, tỉnh hớt phần ngon

hàng năm ngân sách Trung ương bổ sung có mục tiêu cho tỉnh Thanh Hóa 70% số tăng thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu qua Cảng biển Nghi Sơn so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao để đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hoàn thành việc di dân, tái định cư trong khu kinh tế nhằm tạo quỹ đất sạch cho việc thu hút đầu tư các dự án trọng điểm tại đây.
 

Muahechaynang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-783800
Ngày cấp bằng
14/7/21
Số km
181
Động cơ
31,710 Mã lực
Vụ đầu tư ở Venezuela cũng mất trắng thế nào, mà so với vụ này sao nhỉ.
 

Nhu_Bien_77

Xe hơi
Biển số
OF-174518
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
144
Động cơ
342,638 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hanoi
Website
lienan.com.vn
thu hút đầu tư bằng mọi giá thế này thì chết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top