[Funland] Điện lực TT-Huế lên tiếng việc 200 cột điện gãy, đổ dù "đạt tiêu chuẩn"

Wave cùi bắp

Xe tăng
Biển số
OF-584511
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,272
Động cơ
13,338 Mã lực
Tuổi
37
Thôi, dù sao cũng có việc để chúng em cố gắng phấn đấu khắc phục cuối năm có báo cáo tổng kết đẹp chào mừng đại hội, các sếp thì có thêm lý do để xin cơ chế hỗ trợ....
 

congchi

Xe buýt
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
834
Động cơ
9,584 Mã lực
Ơ, thế giờ lòi ra là cột beton thường còn dỏm hơn cột UST à.
Thế mà EVN không cho xài cột UST, khắc phục mấy cái cột gãy bằng cột beton thường thì bão tới nó lại gãy sạch nữa à?
Các bác có thấy sự mất dạy của đám báo chí định hướng chưa.

Vừa mới gãy cột, chưa điều tra, chưa thống kê, chưa phân tích nguyên nhân, đã nhảy xổ vào chưởi cột điện. Rõ dân trí cao vãi.
 

hungtt

Xe tăng
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
1,959
Động cơ
19,891 Mã lực
Nơi ở
HN
Ơ, thế giờ lòi ra là cột beton thường còn dỏm hơn cột UST à.
Thế mà EVN không cho xài cột UST, khắc phục mấy cái cột gãy bằng cột beton thường thì bão tới nó lại gãy sạch nữa à?
Các bác có thấy sự mất dạy của đám báo chí định hướng chưa.

Vừa mới gãy cột, chưa điều tra, chưa thống kê, chưa phân tích nguyên nhân, đã nhảy xổ vào chưởi cột điện. Rõ dân trí cao vãi.
Thông cáo báo chí:
 

Hieumos

Xe tăng
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
1,444
Động cơ
617,131 Mã lực
Vâng đúng là rách việc thật.

"Bão Noul đổ bộ thành phố Huế cấp 8-9, giật cấp 11, mạnh nhất trong 35 năm qua khiến hàng loạt cây xanh gãy đổ, trong đó có nhiều cổ thụ.

Cách bờ biển khoảng 10 km, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, được xem là thành phố xanh với hơn 65.000 cây xanh đường phố, công viên. Bão Noul đã làm hơn 10.000 cây gãy đổ, nhiều nhất từ xưa đến nay. Một số công viên dọc bờ sông Hương như Thương Bạc, Phú Xuân, Bến Me, Kim Long..., nhiều cây cổ thụ nằm ngổn ngang trên mặt đất."

 

hungtt

Xe tăng
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
1,959
Động cơ
19,891 Mã lực
Nơi ở
HN
Vâng đúng là rách việc thật.

"Bão Noul đổ bộ thành phố Huế cấp 8-9, giật cấp 11, mạnh nhất trong 35 năm qua khiến hàng loạt cây xanh gãy đổ, trong đó có nhiều cổ thụ.

Cách bờ biển khoảng 10 km, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, được xem là thành phố xanh với hơn 65.000 cây xanh đường phố, công viên. Bão Noul đã làm hơn 10.000 cây gãy đổ, nhiều nhất từ xưa đến nay. Một số công viên dọc bờ sông Hương như Thương Bạc, Phú Xuân, Bến Me, Kim Long..., nhiều cây cổ thụ nằm ngổn ngang trên mặt đất."

Chắc cây có chất lượng kém...:))
 

ung_sung_tu_tai

Xe tăng
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
1,105
Động cơ
20,639 Mã lực
Tuổi
40
Giải thích kiểu gì đi chăng nữa thì hậu quả nó vẫn còn nguyên đấy

Ông Giám đốc điện lực Huế đã phát biểu:
"Người thợ điện khi leo lên cột điện sửa có tâm lý chung là ngại với cột dự ứng lực, nếu có chuyện gì nó sẽ gãy ngang với thời gian tích tắc. Trong khi đó cột ly tâm truyền thống sẽ bị cong dần chứ không đổ liền. Minh chứng rõ nhất là cây cột ly tâm ở đường Trần Hưng Đạo, sau bão số 5 nó chỉ bị cong chứ không gãy ngang. Chúng tôi cũng đã nhiều lần có ý kiến lên cấp trên về các loại cột này, hy vọng sau cơn bão này sẽ có một sự nhìn nhận khác để sản xuất cột hợp lý"

Thế cái cột cũ "bị cong chứ không gẫy ngang" vẫn để thế mà dùng hay cũng phải thay ?
 

A98

Xe điện
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
2,794
Động cơ
60,580 Mã lực
Hôm nay công bố kết quả điều tra:

Nội dung đáng chú ý:
“Nguyên nhân chủ quan là do việc thiết kế, sản xuất, thi công lắp dựng, bảo trì còn những tồn tại, chưa đáp ứng quy định; thiếu tính toán, kiểm tra khả năng chịu lực cột điện bê tông cốt thép theo quy định của tiêu chuẩn thiết kế kết cấu hiện hành” - Bộ Xây dựng thông tin.

Như vậy có nhiều cột không đạt tiêu chuẩn.

Không thấy thông tin về trách nhiệm. Để cột không đạt tiêu chuẩn lọt qua kiểm soát theo em là nghiêm trọng và cần quy trách nhiệm để xử lý.
 

congchi

Xe buýt
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
834
Động cơ
9,584 Mã lực
Hôm nay công bố kết quả điều tra:

Nội dung đáng chú ý:
“Nguyên nhân chủ quan là do việc thiết kế, sản xuất, thi công lắp dựng, bảo trì còn những tồn tại, chưa đáp ứng quy định; thiếu tính toán, kiểm tra khả năng chịu lực cột điện bê tông cốt thép theo quy định của tiêu chuẩn thiết kế kết cấu hiện hành” - Bộ Xây dựng thông tin.

Như vậy có nhiều cột không đạt tiêu chuẩn.

Không thấy thông tin về trách nhiệm. Để cột không đạt tiêu chuẩn lọt qua kiểm soát theo em là nghiêm trọng và cần quy trách nhiệm để xử lý.
Viết vầy là đội thiết kế mệt đó cụ. "Thiếu tính toán kiểm tra khả năng chịu lực" thì chả rõ mấy anh ấy thiết kế cái gì
 

W123Lang

Xe điện
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
4,717
Động cơ
26,298 Mã lực
Ọp phơ nào hôm trước cãi cố về tiêu chuẩn dự ứng lực của cột điện em mời đọc lại trích dẫn trong bài báo, người ta thậm chí còn nói rõ là công nhân điện lực họ biết rõ cột này rất nguy hiểm, họ rất ngán ngại khi leo cột vì nó có thể gãy ngang rất nhanh :T.

Trích dẫn:

Lúc đó, ông Long cũng thông tin thêm, “loại cột dự ứng lực này nôm na là “cột giòn”, khác với loại “cột dẻo” là cột ly tâm truyền thống được sản xuất trước 2016 với giá thành cao hơn, sắt dày hơn”. Vậy nên, người thợ điện khi leo lên cột điện sửa có tâm lý chung là ngại với cột dự ứng lực, nếu có chuyện gì nó sẽ gãy ngang với thời gian tích tắc.
Vị này bày tỏ “đã nhiều lần có ý kiến lên cấp trên về các loại cột này, hy vọng sau cơn bão này sẽ có một sự nhìn nhận khác để sản xuất cột hợp lý”.

Mời các anh tiếp tục vào cho em niềm tin đi ạ? :T may quá chưa chết anh thợ nào, nếu không tội các anh chồng chất nhé.:-??

Screen Shot 2020-10-05 at 10.36.42.png
Screen Shot 2020-10-05 at 10.36.52.png
 

VNZZ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744086
Ngày cấp bằng
24/9/20
Số km
289
Động cơ
2,011 Mã lực
Tuổi
32
Ọp phơ nào hôm trước cãi cố về tiêu chuẩn dự ứng lực của cột điện em mời đọc lại trích dẫn trong bài báo, người ta thậm chí còn nói rõ là công nhân điện lực họ biết rõ cột này rất nguy hiểm, họ rất ngán ngại khi leo cột vì nó có thể gãy ngang rất nhanh :T.

Trích dẫn:

Lúc đó, ông Long cũng thông tin thêm, “loại cột dự ứng lực này nôm na là “cột giòn”, khác với loại “cột dẻo” là cột ly tâm truyền thống được sản xuất trước 2016 với giá thành cao hơn, sắt dày hơn”. Vậy nên, người thợ điện khi leo lên cột điện sửa có tâm lý chung là ngại với cột dự ứng lực, nếu có chuyện gì nó sẽ gãy ngang với thời gian tích tắc.
Vị này bày tỏ “đã nhiều lần có ý kiến lên cấp trên về các loại cột này, hy vọng sau cơn bão này sẽ có một sự nhìn nhận khác để sản xuất cột hợp lý”.

Mời các anh tiếp tục vào cho em niềm tin đi ạ? :T may quá chưa chết anh thợ nào, nếu không tội các anh chồng chất nhé.:-??

Screen Shot 2020-10-05 at 10.36.42.png
Screen Shot 2020-10-05 at 10.36.52.png
Em không biết gì về cột điện nhưng có kinh nghiệm đi xin chứng nhận hợp quy kính xây dựng như sau:
Theo quy định thì bên kiểm định sẽ xuống cảng mở container, lấy mẫu ngẫu nhiên đem về cắt theo kích cỡ phù hợp rồi thử theo các tiêu chuẩn abc, xyz.

Tuy nhiên, với sự linh động của đôi bên thì bạn có thể báo nhà máy cắt sẵn một số miếng đúng cỡ rồi để ngay ngoài cửa container. Còn chúng tôi có thử đủ các bước không thì...tuỳ.

Giám định xút lỏng thì cán bộ hỏi “anh muốn để kết quả thế nào?”. Bảo sao bên bán nó khăng khăng đòi dùng kết quả giám định bên nó.

Thời trước nữa thì làm kiểm định máy xây dựng, cán bộ xuống chụp vài cái ảnh, nổ máy bật đèn bóp còi xong về. Sau quen thì chỉ cần chụp ảnh gửi mail là được.

Kết quả kiểm định có cái “hay” là chỉ có giá trị với mẫu, tại thời điểm giám định.
 

W123Lang

Xe điện
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
4,717
Động cơ
26,298 Mã lực
Em không biết gì về cột điện nhưng có kinh nghiệm đi xin chứng nhận hợp quy kính xây dựng như sau:
Theo quy định thì bên kiểm định sẽ xuống cảng mở container, lấy mẫu ngẫu nhiên đem về cắt theo kích cỡ phù hợp rồi thử theo các tiêu chuẩn abc, xyz.

Tuy nhiên, với sự linh động của đôi bên thì bạn có thể báo nhà máy cắt sẵn một số miếng đúng cỡ rồi để ngay ngoài cửa container. Còn chúng tôi có thử đủ các bước không thì...tuỳ.

Giám định xút lỏng thì cán bộ hỏi “anh muốn để kết quả thế nào?”. Bảo sao bên bán nó khăng khăng đòi dùng kết quả giám định bên nó.

Thời trước nữa thì làm kiểm định máy xây dựng, cán bộ xuống chụp vài cái ảnh, nổ máy bật đèn bóp còi xong về. Sau quen thì chỉ cần chụp ảnh gửi mail là được.

Kết quả kiểm định có cái “hay” là chỉ có giá trị với mẫu, tại thời điểm giám định.
Kinh nghiệm của em là ngành nào cũng có món này, cái món thẩm định theo nhu cầu này nói chung nhì nhằng phết.
 

DSTUNG

Xe tải
Biển số
OF-555527
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
244
Động cơ
1,071 Mã lực
Thực ra cái này rất đơn giản, chỉ cần làm cái đỡ/treo dây điện trên cột có lực dính bám nhỏ hơn lực tối đa cột chịu. Khi có cây đổ thì dây điện sẽ bung ra, còn cột vẫn đứng yên.
Chỉ có điều như vậy rất nguy hiểm vì dây đã rơi xuống đường rồi mà cột vẫn đứng. Trong lúc gió bão mịt mùng tầm nhìn kém, mà đi qua chỗ này không nhìn thấy dây điện, dính vào thì nguy hiểm đến tính mạng.
Cuối cùng ý cụ thế nào😅
 

Grayson

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
740
Động cơ
2,317 Mã lực
Đợi giải trình với giải quyết đến bao giờ, những vụ đổ cột hàng loạt diễn ra từ lâu rồi, bị ở Hà Tĩnh năm 2017 còn đổ nhiều cột hơn
. Tiến sỹ chuyên ngành cũng phải có ý kiến rồi
Quá nguy hiểm cho người dân, nhiều nơi nhiều chỗ bị suốt thời gian dài như vậy, chắc đợi khi cột điện nó đè chết vài 3 người mới đem ra truy tố?
 

SanHoBien

Xe điện
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
2,838
Động cơ
1,141 Mã lực
Tuổi
42
Do thiên tai nên tôi ko có lỗi gì cả, câu các cụ ở Huế phải học thuộc lòng :P
 

Poirot

Xe buýt
Biển số
OF-90792
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
502
Động cơ
2,041 Mã lực
Đừng vội phản bác như thế
Cứ phải dùng cột điện bêttong mới là hiện đại văn minh hả cụ (?)
Tiêu chí của cột điện là dùng được và tốt bền rẻ; tùy điều kiện sử dụng

Ngoài cột điện kết cấu thép thì càng cao thì cột điện gỗ ưu thế hơn cột điện bêtong; tính theo diện tích và giá cả
Thế nên đầy nước "văn minh" hiện tại nó vẫn dùng cột điện gỗ
Phải xét cả khí hậu nữa, nước mình khí hậu nóng ẩm dùng gỗ thì mấy hôm là mọt hết.
 

A98

Xe điện
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
2,794
Động cơ
60,580 Mã lực
Ọp phơ nào hôm trước cãi cố về tiêu chuẩn dự ứng lực của cột điện em mời đọc lại trích dẫn trong bài báo, người ta thậm chí còn nói rõ là công nhân điện lực họ biết rõ cột này rất nguy hiểm, họ rất ngán ngại khi leo cột vì nó có thể gãy ngang rất nhanh :T.

Trích dẫn:

Lúc đó, ông Long cũng thông tin thêm, “loại cột dự ứng lực này nôm na là “cột giòn”, khác với loại “cột dẻo” là cột ly tâm truyền thống được sản xuất trước 2016 với giá thành cao hơn, sắt dày hơn”. Vậy nên, người thợ điện khi leo lên cột điện sửa có tâm lý chung là ngại với cột dự ứng lực, nếu có chuyện gì nó sẽ gãy ngang với thời gian tích tắc.
Vị này bày tỏ “đã nhiều lần có ý kiến lên cấp trên về các loại cột này, hy vọng sau cơn bão này sẽ có một sự nhìn nhận khác để sản xuất cột hợp lý”.

Mời các anh tiếp tục vào cho em niềm tin đi ạ? :T may quá chưa chết anh thợ nào, nếu không tội các anh chồng chất nhé.:-??
Cụ cho biết đã có bao nhiêu tai nạn gãy cột khi công nhân làm việc trên cột rồi? "Công nhân sợ" không có nghĩa là "cột điện kém". Em, và rất nhiều người khác nữa, luôn có một cảm giác sợ hãi khi đi máy bay, như vậy có thể kết luận máy bay không an toàn không?

Hôm trước đã có kết quả điều tra, cho thấy có sai phạm trong thiết kế đường điện và sản xuất cột. Điều đó không có nghĩa là công nghệ cột bê tông dự ứng lực kém. Cũng không có nghĩa là quy chuẩn cột sai.
 

Nokfev

Xe lăn
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
13,445
Động cơ
36,985 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

Grayson

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
740
Động cơ
2,317 Mã lực
Cụ cho biết đã có bao nhiêu tai nạn gãy cột khi công nhân làm việc trên cột rồi? "Công nhân sợ" không có nghĩa là "cột điện kém". Em, và rất nhiều người khác nữa, luôn có một cảm giác sợ hãi khi đi máy bay, như vậy có thể kết luận máy bay không an toàn không?

Hôm trước đã có kết quả điều tra, cho thấy có sai phạm trong thiết kế đường điện và sản xuất cột. Điều đó không có nghĩa là công nghệ cột bê tông dự ứng lực kém. Cũng không có nghĩa là quy chuẩn cột sai.
Tiêu chuẩn cũng như luật lá của VN toàn cop của nước ngoài nên ko có chuyện sai đâu, do lđ chỉ đạo chấm mút trong thiết kế, sx thôi!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top