[Funland] Điều tra vụ B787 Vietnam Airlines ở Úc 19.9

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,559
Động cơ
459,372 Mã lực
Nơi ở
HN
Cục ATGT Úc đang điều tra sự cố chưa đúng cấu hình, liên quan đến chiếc B787, đăng bạ VNA-870, chuyến bay HVN781 do Vietnam Airlines khai thác tại sân bay Melborne ngày 19.09.2019.
Trong quá trình tiếp cận hạ cánh, Kiểm soát không lưuMelbourne đã thông báo cho tổ bay về việc quan sát thấy càng hạ cánh chưa được thả. Tổ bay đã thực hiện bay lại.
Theo FR24, lúc bay lại độ cao của HVN781 thấp nhất 650ft, cách thềm đường CHC 34 3km.
https://www.atsb.gov.au/publications/investigation_reports/2019/aair/ao-2019-051/
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,091
Động cơ
799,815 Mã lực
Cục ATGT Úc đang điều tra sự cố chưa đúng cấu hình, liên quan đến chiếc B787, đăng bạ VNA-870, chuyến bay HVN781 do Vietnam Airlines khai thác tại sân bay Melborne ngày 19.09.2019.
Trong quá trình tiếp cận hạ cánh, Kiểm soát không lưuMelbourne đã thông báo cho tổ bay về việc quan sát thấy càng hạ cánh chưa được thả. Tổ bay đã thực hiện bay lại.
Theo FR24, lúc bay lại độ cao của HVN781 thấp nhất 650ft, cách thềm đường CHC 34 3km.
https://www.atsb.gov.au/publications/investigation_reports/2019/aair/ao-2019-051/
1 trong những nhiệm vụ của kiểm soát viên không lưu là quan sát xem càng máy bay có hạ không để báo cho phi công.
Lâu lâu cũng phải có 1 vụ như này chứ không kiểm soát viên chủ quan là nguy hiểm
 

newmtc

Xe tăng
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
1,867
Động cơ
345,304 Mã lực
1 trong những nhiệm vụ của kiểm soát viên không lưu là quan sát xem càng máy bay có hạ không để báo cho phi công.

Lâu lâu cũng phải có 1 vụ như này chứ không kiểm soát viên chủ quan là nguy hiểm
nhìn bằng mắt thường àh cụ, máy bay ko có camera dưới bụng quan sát và cảm biến a?
 

LoiNhuDon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-485458
Ngày cấp bằng
23/1/17
Số km
847
Động cơ
201,320 Mã lực
Tuổi
44
Chả hiểu sao lại thế ...máy bay hiện đại thế mà càng không mở phi công cũng không biết à ? Mà giả thử phi công quên bật càng thì máy bay nó cũng phải biết báo cho phi công biết chứ ...Cháu chạ hiệu gì cả...:D
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,165
Động cơ
462,607 Mã lực
Hết 737 MAX giờ lại đến 787 Dreamliner.
Vận hạn của nhà Bơing chăng ???
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,489
Động cơ
237,845 Mã lực
Tuổi
47
Em nghĩ lỗi phi công là chính, chắc quên thủ tục. Còn 1 phút nữa là chạm đất mới ghê.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,741
Động cơ
629,395 Mã lực
May mà gặp ông kiểm soát viên không lưu mắt tinh.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,091
Động cơ
799,815 Mã lực
nhìn bằng mắt thường àh cụ, máy bay ko có camera dưới bụng quan sát và cảm biến a?
Quan sát bằng ống nhòm.
Việc lắp camera dưới bụng theo em là không khả thi, dễ bị rụng khi hoạt động.
Càng máy bay khi bay cũng phải thu lại. Nói chung càng hạn chế cái gì bên ngoài máy bay càng tốt
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,324
Động cơ
301,492 Mã lực
Chắc phi công thủy phi cơ nhảy việc rồi :))
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,559
Động cơ
459,372 Mã lực
Nơi ở
HN
1 trong những nhiệm vụ của kiểm soát viên không lưu là quan sát xem càng máy bay có hạ không để báo cho phi công.
Lâu lâu cũng phải có 1 vụ như này chứ không kiểm soát viên chủ quan là nguy hiểm
Thế những hôm trời mù, tầm nhìn thấp thì làm sao họ quan sát được cụ ơi?
 

TrangBonBon

Xe tăng
Biển số
OF-153099
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
1,472
Động cơ
369,744 Mã lực
Nghe sợ thật cứ nghĩ càng máy bay không có đáp xuống bằng mũi là sợ lắm roài. :|
Mà hộp đen máy bay thế nào cũng ghi lại log data là càng máy bay mở lúc nào.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,091
Động cơ
799,815 Mã lực

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,091
Động cơ
799,815 Mã lực
Thế những hôm trời mù, tầm nhìn thấp thì làm sao họ quan sát được cụ ơi?
Nếu KSV không lưu không quan sát được càng máy bay hạ hay chưa do thời tiết thì họ sẽ yêu cầu phi công không được hạ cánh.
Tùy tình hình họ sẽ cho máy bay hạ cánh lại hoặc chuyển sang sân bay dự phòng (sân bay khác)
 

LoiNhuDon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-485458
Ngày cấp bằng
23/1/17
Số km
847
Động cơ
201,320 Mã lực
Tuổi
44
Nếu mà kiểm soát viên không lưu không phát hiện ra thì...B ù m...sẽ có va chạm mạnh ở bụng mái bay...sau đó thì...thôi cháu chả tưởng tượng nữa...:D
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,165
Động cơ
462,607 Mã lực
Không nhắc thì:
- Kiểm soát viên bị kỷ luật, thậm chí bị truy tố
- Máy bay hạ cánh bằng bụng.
Bình thường thì khi buồng càng mở, càng thả tốt sẽ có tín hiệu đèn báo cho phi công biết.
Vậy có 1 trong 2 hoặc cả 2 khả năng sau:
- Phi công bị Điên
- Con Boeing 787 này bị Điên
:P :P :P
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,559
Động cơ
459,372 Mã lực
Nơi ở
HN
Không nhắc thì:
- Kiểm soát viên bị kỷ luật, thậm chí bị truy tố
- Máy bay hạ cánh bằng bụng.
Nếu họ không nhìn thấy thì sao cu? Có bị kỷ luật hoặc truy tố không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top