[Funland] Đổ nhầm nhiên liệu

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
5,708
Động cơ
52,306 Mã lực
Vâng, em nói thời những năm sau 91 ấy, khi đó nước nga khủng hoảng trầm trọng nên xăng đắt đỏ nên phải dùng gaz cho rẻ :D
Hồi đó e nói chuyện với mấy chú Taxi bên Mã thì bơm 1 bình Gas đâu có gần 100k VND mà chạy tẹt nên thời đó Taxi bên đấy chỉ 6-7k/km trong khi ở VN là 14-15k/km :(
 

Ếch

Xe buýt
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
939
Động cơ
2,996 Mã lực
Động cơ tàu thuỷ đa số vẫn đổi nhiên liệu. Trong vận hành tàu thuỷ dùng chân vịt định bước thì khi ra vào cầu cảng vẫn đổi từ FO hay HFO sang DO ( dầu DO dễ nổ hơn), các tầu dùng chân vịt biến bước thì không cần đổi- nhưng trước khi vào sửa chữa thì vẫn đổi từ FO/HFO sang DO vì tàu nằm lâu hệ thống nhiên liệu không được hâm thì sẽ bị tắc nghẽn. Động cơ nhỏ thì em chưa thấy loại nào chạy đa nhiên liệu cả.
Máy thủy chạy dầu không có buzi, đổi nhiên liệu HFO và DO nhưng cơ bản vẫn là dầu. Dùng HFO thì phải hâm nhiên liệu để bơm và phun, còn DO thì không cần. Dùng DO khi điều động do phải khởi động nhiều lần, tránh sự cố, nhưng hiệu suất thấp hơn, chạy dài ngày không kinh tế, hiệu suất (tải) thấp hơn hẳn HFO, thất thoát rò lọt nhiều, bôi trơn hệ thống cũng có vấn đề (độ nhớt của DO tầm dưới 5.0 cst, HFO cho máy thủy tầm 180-380 cst).
Còn động cơ xăng khác hẳn dầu, có buzi kích nổ, tỷ số nén khác hẳn nhau, không dùng lẫn được.
 

Fabulous

Xe tăng
Biển số
OF-406485
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
1,489
Động cơ
358,756 Mã lực
Chỉ 1.5l chắc không gây hậu quả lớn, có thể đổ đầy bình chạy tiếp. Cccm xem clip này thì biết:
 

xe đạp 3 bánh

Xe container
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
9,331
Động cơ
-1,174 Mã lực
Nơi ở
Hầm Đờ Cát
vụ này coi vậy chứ nhiều bác cảnh báo rồi. Chắc phải dán chữ loại nhiên liệu trên nắp bình nhiên liệu để cảnh báo quá :) chi phí súc bình nhiên liệu xe 5 chỗ giá bao nhiêu bác chã Thích Là Bụp ?
Ông anh em bán tải dính xăng, mất 8 cụ. Em bảo sao rẻ thế, mà ông ấy đi được 4km rồi =((
 

.Xukthal

Xe điện
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
4,433
Động cơ
45,069,906 Mã lực
Đổ vào bình rồi tháo ra mất thời gian lắm, có xe vào gara phải lật cả ghế lên mới tháo được vú xăng mà ko tháo hết hẳn được vẫn còn cái chỗ bên ngăn bình phụ ko ra được hết (hình như phải nghiêng xe mới cho ra đc hết).
Nói chung là mất thời gian và tốn tiền, ko hiểu tại sao đứa bơm xăng lại nhầm đc vì trong nắp bình nếu là động cơ Diesel thì nó ghi rất rõ.
 

matizvan2009

Xe lăn
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
14,988
Động cơ
-125,805 Mã lực
tiện em cũng hỏi dù khác nội dung thớt: em nghe nói một số xe có cơ chế nghỉ 1 số xilanh khi không cần máy khỏe (máy đang dừng, nổ garanti), mà thông thường thì các xylanh đẩy chung một trục khuỷu, xylanh nào nghỉ thì nó vẫn bị trục khuỷu kéo gây hiện tượng máy rung (chết 1 bugi máy rung).
Như vậy cơ chế cơ khí cho loại xe này thế nào nhỉ, dùng 2 hệ trục khuỷu ah

Em gửi ảnh trục khuỷu.
1637829297017.png
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,348
Động cơ
-15,233,978 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Hôm nọ em mắt nhắm mắt mở, đổ nhầm chai phụ gia xăng vào dầu máy 😂😂😂
Dầu mới đi 2K, lại thay dầu mới 😂😂😇
May mà đang đỗ ở xưởng, đẩy lên cầu thay súc luôn :))
 

buidoimiennui

Xe tăng
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
1,837
Động cơ
17,298 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Bài học là tự đổ, đừng để ai làm thay cả :)) chia buồn với cụ.
 

buidoimiennui

Xe tăng
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
1,837
Động cơ
17,298 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
tiện em cũng hỏi dù khác nội dung thớt: em nghe nói một số xe có cơ chế nghỉ 1 số xilanh khi không cần máy khỏe (máy đang dừng, nổ garanti), mà thông thường thì các xylanh đẩy chung một trục khuỷu, xylanh nào nghỉ thì nó vẫn bị trục khuỷu kéo gây hiện tượng máy rung (chết 1 bugi máy rung).
Như vậy cơ chế cơ khí cho loại xe này thế nào nhỉ, dùng 2 hệ trục khuỷu ah

Em gửi ảnh trục khuỷu.
View attachment 6694678
Không bơm nhiên liệu vào xi lanh đó, để nó di chuyển tự do thôi cụ.
 

Thích Là Bụp

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
19,179
Động cơ
520,677 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Máy thủy chạy dầu không có buzi, đổi nhiên liệu HFO và DO nhưng cơ bản vẫn là dầu. Dùng HFO thì phải hâm nhiên liệu để bơm và phun, còn DO thì không cần. Dùng DO khi điều động do phải khởi động nhiều lần, tránh sự cố, nhưng hiệu suất thấp hơn, chạy dài ngày không kinh tế, hiệu suất (tải) thấp hơn hẳn HFO, thất thoát rò lọt nhiều, bôi trơn hệ thống cũng có vấn đề (độ nhớt của DO tầm dưới 5.0 cst, HFO cho máy thủy tầm 180-380 cst).
Còn động cơ xăng khác hẳn dầu, có buzi kích nổ, tỷ số nén khác hẳn nhau, không dùng lẫn được.
Dân chuyên nghịp có khác.
 

buidoimiennui

Xe tăng
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
1,837
Động cơ
17,298 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Không cụ nhé.

Trên các xilanh tạm dừng làm việc, các xupap xả và nạp đóng kín, hỗn hợp không khí trong buồng đốt bị cô lập với bên ngoài. Lúc này, chúng có vai trò như một chiếc lò xo. Nó sẽ bị nén khi khi piston đi từ điểm chết dưới (ĐCD) lên điểm chết trên (ĐCT), và giãn nở trong hành trình ngược lại từ ĐCT xuống ĐCD. Quá trình giãn nở của khối khí cô lập tạo sự cân bằng tổng thể, đồng thời không gây ra phụ tải cho động cơ.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,348
Động cơ
-15,233,978 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Động cơ tàu thuỷ đa số vẫn đổi nhiên liệu. Trong vận hành tàu thuỷ dùng chân vịt định bước thì khi ra vào cầu cảng vẫn đổi từ FO hay HFO sang DO ( dầu DO dễ nổ hơn), các tầu dùng chân vịt biến bước thì không cần đổi- nhưng trước khi vào sửa chữa thì vẫn đổi từ FO/HFO sang DO vì tàu nằm lâu hệ thống nhiên liệu không được hâm thì sẽ bị tắc nghẽn. Động cơ nhỏ thì em chưa thấy loại nào chạy đa nhiên liệu cả.
Em nhớ không nhầm xe tăng có loại chạy lẫn được.
 

ung_sung_tu_tai

Xe điện
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
2,928
Động cơ
99,340 Mã lực
Tuổi
42
Xe xăng đỏ nhầm dầu thì muốn chắc cũng không dùng được.

Xe dầu đổ nhầm xăng; với tỷ lệ 1,5L xăng / 60 L dầu ( đổ thêm bổ sung đầy bình vào) là tầm 2.5%

Chả bõ bèn gì so với việc đổ dầu ở ở các vùng hẻo lánh, chất lượng dầu không được kiểm soát


Nếu dầu còn không quá ít thì cụ vẫn chạy về gara thoải mái vì xăng nhẹ hơn ở trên mà có 1,5l. Fotuner trâu lắm k vấn đề
Làm gì đến mức tai hại thế nhỉ?
Các cụ chuyên sâu vào phân tích xem đi ạ.
Xe xăng đổ nhầm dầu thì khó nổ hoặc ko nổ dc thôi.
có 1.5l thì không sao đâu, cụ chủ cứ đổ đầy bình dầu chạy vô tư.
Trước em bị đổ nhầm đến >20l (prado), em chỉ tháo hết xăng ra - không hết hoàn toàn được - rồi đổ đầy bình dầu lại chạy tốt mà \m/
Xăng nhẹ hơn dầu nên sẽ nổi lên trên.
Nếu dầu trong bình còn nhiều thì xăng chưa đi vào hệ thống nhiên liệu, chỉ xả hết trong bình ra là xong.
Còn xăng đã đi vào hệ thống cấp nhiên liệu thì phải xúc toàn bộ.
Đổ nhầm ít chắc ko sao đâu cụ cơ mà phải đổ thêm đầy bình dầu cho hòa bớt ra.
Những xe đời cũ như của em mùa đông đổ 1tr tiền dầu thì bơm thêm 50k xăng nổ cho ló nhuận. :))
Đổ dầu vào xe xăng mí mệt. :D
Chỉ 1.5l chắc không gây hậu quả lớn, có thể đổ đầy bình chạy tiếp. Cccm xem clip này thì biết:
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,758
Động cơ
1,000,900 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Trước ở bên Nga em thấy bọn ngố nó chế kiểu gì mà vừa chạy xăng lại vừa chạy khí gaz mới tài. Chỉ cần có bộ công tắc chuyển đổi nên lúc hết gaz là lại chuyển sang chạy xăng:D
Bọn thái cũng có trò này, đi đường thấy xe chở theo mấy bình ga to :D
 

Juanxt

Xe tải
Biển số
OF-325242
Ngày cấp bằng
29/6/14
Số km
247
Động cơ
7 Mã lực
Nó liên quan đến khả năng chống ăn mòn của động cơ gì đó. Xăng vào máy dầu sẽ ăn mòn bên trong, làm hỏng động cơ. Trước em bị 1 lần con E200, may chưa nổ máy nên xúc rửa bình là ok. Hãng nó báo giá hơn trăm củ thay mấy cái gì đó bên trong nếu đã nổ máy
 

matizvan2009

Xe lăn
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
14,988
Động cơ
-125,805 Mã lực
Máy thủy chạy dầu không có buzi, đổi nhiên liệu HFO và DO nhưng cơ bản vẫn là dầu. Dùng HFO thì phải hâm nhiên liệu để bơm và phun, còn DO thì không cần. Dùng DO khi điều động do phải khởi động nhiều lần, tránh sự cố, nhưng hiệu suất thấp hơn, chạy dài ngày không kinh tế, hiệu suất (tải) thấp hơn hẳn HFO, thất thoát rò lọt nhiều, bôi trơn hệ thống cũng có vấn đề (độ nhớt của DO tầm dưới 5.0 cst, HFO cho máy thủy tầm 180-380 cst).
Còn động cơ xăng khác hẳn dầu, có buzi kích nổ, tỷ số nén khác hẳn nhau, không dùng lẫn được.
em hỏi cụ phát: tàu chở dầu thô nó chạy bằng dầu thô có được không, dầu ngọt ấy. Hoặc chạy bằng toàn bộ dầu thô hoặc trộn dầu thô với dầu FO hoặc DO???
 

Thích Là Bụp

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
19,179
Động cơ
520,677 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
em hỏi cụ phát: tàu chở dầu thô nó chạy bằng dầu thô có được không, dầu ngọt ấy. Hoặc chạy bằng toàn bộ dầu thô hoặc trộn dầu thô với dầu FO hoặc DO???
Ko cụ nhé.
 

Ronin2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434243
Ngày cấp bằng
3/7/16
Số km
1,451
Động cơ
-2,296,924 Mã lực
Có. Bị hỏng cụ ạ.
Đừng cố nổ máy nữa. Tắt khẩn trương, gọi cứu hộ đưa về gara xả hết nhiên liệu, súc rửa toàn bộ hệ thống nhiên liệu, thay lọc.
Em tưởng đổ ít xăng vào thành phụ gia thì xe bốc hơn chứ mod :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top