Đổ nước bổ sung bình ắc quy nước như thế nào mới chuẩn.

Thảo luận trong 'Sử dụng - Bảo Dưỡng - Sửa chữa' bắt đầu bởi luklak, 5/1/11.

  1. 5/1/11 lúc 22:07 #1
    luklak
    luklak Xe điện
    Biển số:
    OF-65502
    Ngày cấp bằng:
    4/6/10
    Số km:
    2,313
    Động cơ OF:
    67 mã lực
    Mã lực:
    67
    Các bác cho hỏi vì hôm nay đổ nước mấy thằng thợ nó chỉ đổ có 3 ngăn ngoài còn 3 ngăn trong hỏi thì nó bảo không phải đổ, đã thế nó còn khiêng bình axit to tướng ra cho vào, e hỏi sao kg dùng nước cất cả 2 thằng cười ngặt nghẽo bảo nước cất thì sao nó nạp được :-&, e hoang mang quá không biết mấy thằng thợ nó đúng hay sai nhỉ.
     
  2. 5/1/11 lúc 23:47 #2
    oilsupply
    oilsupply Xe tải
    Biển số:
    OF-24067
    Ngày cấp bằng:
    12/11/08
    Số km:
    209
    Động cơ OF:
    49 mã lực
    Mã lực:
    49
    thế là sai bác ạ, khi kiểm tra acquy nếu thấy ngăn nào hết nước thợ mới đổ, nhưng chỉ đổ nước cất thôi vì axit không bay hơi, nếu đổ thêm axit là dễ tèo acquy lắm
     
  3. 6/1/11 lúc 00:10 #3
    Sonrack
    Sonrack Xe lăn Chã!
    Biển số:
    OF-6764
    Ngày cấp bằng:
    5/7/07
    Nơi ở:
    Nơi có rượu và...
    Số km:
    11,363
    Động cơ OF:
    842588 mã lực
    Mã lực:
    842588
    Em không thạo về nguồn điện lắm nhưng khi mua nước đổ ắc quy trên HBT thì có hai loại :
    1. Nước đổ AQ mới
    2. Nước để bổ xung
    Đều là a xit (loại bổ xung loãng hơn thì phải)
     
  4. 6/1/11 lúc 00:39 #4
    luklak
    luklak Xe điện
    Biển số:
    OF-65502
    Ngày cấp bằng:
    4/6/10
    Số km:
    2,313
    Động cơ OF:
    67 mã lực
    Mã lực:
    67
    Cảm ơn các cụ, dư vậy đổ bổ sung nước cất hay axit loãng tốt hơn?
    Còn vụ có 6 nút nó mở có 3 để đổ là do lười ẩu hay chỉ cần thế thôi.
     
  5. 6/1/11 lúc 09:24 #5
    peroxide
    peroxide Xe buýt
    Biển số:
    OF-68295
    Ngày cấp bằng:
    13/7/10
    Số km:
    832
    Động cơ OF:
    46 mã lực
    Mã lực:
    46
    Hôm nọ mang con Everest của ô a đi bảo dưỡng định kỳ, em thấy thợ ở Ford đổ nước cất vào acqui.
     
  6. 6/1/11 lúc 10:00 #6
    thinhduybao
    thinhduybao Xe buýt
    Biển số:
    OF-80171
    Ngày cấp bằng:
    14/12/10
    Số km:
    945
    Động cơ OF:
    1988 mã lực
    Mã lực:
    1988
    chỉ bổ sung nước cất nếu thêm axit đặc hay loãng có thể cong bản cực
    ngăn nào thiếu thì mới cần bổ sung
     
  7. 6/1/11 lúc 10:08 #7
    lenamhung83
    lenamhung83 Xe tăng
    Biển số:
    OF-33146
    Ngày cấp bằng:
    7/4/09
    Số km:
    1,672
    Động cơ OF:
    61 mã lực
    Mã lực:
    61
    Bổ xung nước cất cho ngăn thiếu thôi. Thợ nó đổ axit dẽ bị hỏng ăc quy lắm
     
  8. 7/1/11 lúc 08:51 #8
    binhservice
    binhservice Xe máy
    Biển số:
    OF-53720
    Ngày cấp bằng:
    27/12/09
    Số km:
    66
    Động cơ OF:
    41 mã lực
    Mã lực:
    41
    Cụ ơi, rất ít thợ hiểu về ắc quy và biết cách bảo dưỡng ắc quy. Lần sau tốt nhất là cụ tự làm lấy, nếu thấy ngăn nào mức dung dịch thấp hơn vạch dưới cụ lấy nước sạch đổ vào cho đến vạch trên là ok (có nước cất là chuẩn nhất).
     
  9. 7/1/11 lúc 09:30 #9
    demonvn
    demonvn Xe tải
    Biển số:
    OF-40007
    Ngày cấp bằng:
    6/7/09
    Số km:
    204
    Động cơ OF:
    46 mã lực
    Mã lực:
    46
    Như thế là sai. Thứ 1 do thợ lười, nên chỉ châm 3 hộc ngoài, thứ 2 do không biết nên châm acít nguyên chất. em chỉ bác như sau:
    1/Nước châm bình thường xuyên phải là nước nước cất tinh khiết(hoặc nước mưa dựng trong can nhựa), tuyệt đối không được châm acít nguyên chất, thỉnh thoảng sợ acit nồng độ bị loảng, có thể mua chai nước châm thêm loại 2 ngìn đồng (mua ngoài tiệm hon da) loại này là acít đã được pha loảng nồng độ.
    2/ bác tìm 1 que kem hoặc một đoạn đũa nhưa để làm cái thước đo: B1 bác châm nước một hộc ngoài cùng, khi mức nước lên đến mép quy định để làm chuẩn, B2 bác thả cây thước vào hộc để làm dấu (mép mực nước) B3 cứ như thế bác vô tư thả thước chuẩn vào hộc kiểm tra 5 hộc còn lại ,nếu thiếu thì châm, sau đó thả thước vào đo đến vạch đã làm dấu thế là chuẩn, lợi ích không bao giờ châm thừa nước,không phải tháo bình ra ngoài để xem mức nước của các hộc bên trong và cũng không cần nhìn nước trong hộc thiếu hay đủ, chỉ dùng thước đo là xong. Nếu bác thường xuyên đi nhiều thỉnh thoảng một vài tháng, thả thước vào hộc để kiểm tra, nếu nước xuống mức quy định thì châm nước cất. Chú ý: bác nên cất cây thước vào chổ thuận tiện, để sử dụng lâu dài. Chúc bác vui, khoẻ
     
  10. 7/1/11 lúc 10:44 #10
    Prius
    Prius Xe buýt
    Biển số:
    OF-18350
    Ngày cấp bằng:
    8/7/08
    Số km:
    983
    Động cơ OF:
    59 mã lực
    Mã lực:
    59
    Em chạy ắc quy nước hơn 2 năm nay chưa phải bảo dưỡng lần nào và chỉ bổ sung (nước cất 2 lần) khi xuống đến vạch LOWER. Lý do tại sao không đổ thêm nước acid pha loãng là vì trong quá trình điện phân, hơi nước bị bay và nồng độ acide không suy giảm nên nếu đổ thêm sẽ làm tăng nồng độ acide trong dung dịch điện phân và làm mau hỏng các bản cực Pb.
     
  11. 12/1/11 lúc 11:51 #11
    thutu
    thutu Xe đạp
    Biển số:
    OF-82579
    Ngày cấp bằng:
    12/1/11
    Số km:
    40
    Động cơ OF:
    34 mã lực
    Mã lực:
    34
    Kụ demon tư vấn chuẩn quá
     
  12. 7/2/11 lúc 17:33 #12
    luklak
    luklak Xe điện
    Biển số:
    OF-65502
    Ngày cấp bằng:
    4/6/10
    Số km:
    2,313
    Động cơ OF:
    67 mã lực
    Mã lực:
    67
    Cảm ơn các cụ, chắc e phải làm cây thước đo như cụ demonvn bảo và tự làm cho cẩn thận, thợ với thuyền mình chán thật.
     
  13. 7/2/11 lúc 18:51 #13
    thanhha0289
    thanhha0289 Xe máy
    Biển số:
    OF-72302
    Ngày cấp bằng:
    8/9/10
    Số km:
    56
    Động cơ OF:
    36 mã lực
    Mã lực:
    36
    ẮC QUY CHÌ
    Mỗi ngăn được cấu tạo bởi 2 nhóm điện cực là cực dương(+) có màu nâu và cực âm(-) có màu xám. Thành phần của các tấm cực là bột chì nguyên chất được xay ở tốc độ cao, tạo nhiệt và thúc đẩy phản ứng Ô xy hóa, tạo thành bột Ô xit chì, bột này được trộn và ép vào tấm lưới chì và gọi là tấm cực. Các tấm cực này được sắp xếp theo quy luật, cứ 1 tấm cực dương lại áp cạnh 1 tấm cực âm và được cách nhau bởi một tấm nhựa xốp cách điện và kết nối tạo thành cụm âm và dương, mỗi ngăn có hiệu điện thế danh định là 2Vol DC (điện 1 chiều)mỗi bình ắc quy mà ta thường sử dụng gồm 6 ngăn, đấu nối tiếp x 2 = 12V DC, trừ bình đặc chủng (dùng trong quân đội, thường là 12 ngăn = 24V, được bao bọc thêm 1 lớp vỏ gỗ để bảo vệ) vì dòng phóng của ắc quy chì rất cao(gấp 3 lần dung lượng) chẳng hạn một bình có dung lượng là 84Ah thì dòng phóng cực đại của nó có thể lên tới 252A, nên ắc quy chì thường được dùng cho việc khởi động xe và máy rất hiệu quả. Với động cơ xăng, thường dùng 1 bình 12V và động cơ Diezen, thường dùng 2 bình nối tiếp = 24V. Dung lượng của 1 bình (Sức chứa, tính là Ampe/giờ, Ah) phụ thuộc vào độ tinh khiết của chì, diện tích và số lượng tấm cực trong mỗi ngăn. Độ lớn nhỏ của mỗi bình được các hãng xe, máy thiết kế cho phù hợp. Nhược điểm của ắc quy chì là nhanh hỏng hơn các loại ắc quy khác, tuổi thọ của nó tính theo lý thuyết là sau khoảng 200 chu kì nạp đầy, phóng hết. Điện dịch của ắc quy chì là acid sulfuaric được pha với nước tinh khiết tỷ trọng 1,25 - 1,26(1 lít dd có trọng lượng từ 1,25 kg đến 1,26 kg ở nhiệt 20 độ C) tùy theo mùa đông(xứ lạnh 1,25) hay mùa hè (nhiệt đới 1,26) đây là tỷ trọng lý tưởng để ắc quy được bền và phát huy sức mạnh tối đa.
    so di các cụ, em bận chút, xong hầu các cụ ngay.
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/2/11
  14. 8/2/11 lúc 16:34 #14
    nam-misu
    nam-misu Xe tăng
    Biển số:
    OF-78019
    Ngày cấp bằng:
    16/11/10
    Số km:
    1,023
    Động cơ OF:
    1674 mã lực
    Mã lực:
    1674
    Bọn thợ này hay cộng tác với các hãng bán ắc quy lắm!=))
     
  15. 8/2/11 lúc 21:56 #15
    luklak
    luklak Xe điện
    Biển số:
    OF-65502
    Ngày cấp bằng:
    4/6/10
    Số km:
    2,313
    Động cơ OF:
    67 mã lực
    Mã lực:
    67
    cảm ơn bác thanhha , bài viết rất bổ ích.
     
  16. 15/2/11 lúc 22:47 #16
    Nhỏ nhưng có võ
    Biển số:
    OF-80203
    Ngày cấp bằng:
    14/12/10
    Nơi ở:
    Truồng
    Số km:
    311
    Động cơ OF:
    38 mã lực
    Mã lực:
    38
    Nước cất và ngăn nào thiếu thì bổ sung ngăn đó. Ngoài ra cũng cần súc rửa ắc quy theo định kỳ do bản cực dương trong bình tuổi thọ kém hơn bản cực âm, trong quá trình sử dụng các vật liệu nhỏ của bản cực dương bị rụng ra trước và lắng xuống đáy bình, lâu dần tích tụ và sẽ là môi trường dẫn điện giữa các bản cực trong mỗi ngăn với nhau dẫn đến điện thế kém dần. Vì vậy cũng nên súc rửa bằng nước sinh hoạt bằng cách đổ đầy, dốc ngược và lắc qua lại và làm đi làm lại nhiều lần.
    Dùng đến khi cái bản cực rụng nhiều quá thì cái bình nó cũng tèo các Cụ ạ.
     
  17. 16/2/11 lúc 09:10 #17
    conmeo1
    conmeo1 Xe buýt
    Biển số:
    OF-62781
    Ngày cấp bằng:
    25/4/10
    Số km:
    541
    Động cơ OF:
    45 mã lực
    Mã lực:
    45
    Hôm trước em đi bảo dưỡng ko thấy cu thợ động đến ăcquy, em có hỏi thì nó bảo xe anh là ăquy khô nên ko cần làm gì cả, thế có đúng ko các cụ?
     
  18. 16/2/11 lúc 09:11 #18
    toanthangcs
    toanthangcs Xe tăng
    Biển số:
    OF-50729
    Ngày cấp bằng:
    12/11/09
    Số km:
    1,674
    Động cơ OF:
    904 mã lực
    Mã lực:
    904
    Bổ sung nước cho ắc quy: chỉ dùng nước cất là chuẩn nhất.
     
  19. 16/2/11 lúc 12:01 #19
    lexus_bk
    lexus_bk Xe điện
    Biển số:
    OF-12899
    Ngày cấp bằng:
    28/1/08
    Số km:
    2,239
    Động cơ OF:
    74 mã lực
    Mã lực:
    74
    Em làm trong hãng, chỉ bổ sung nước cất hoặc nước máy :)), đơn giản là a xít không bay hơi, chỉ là nước bay hơi nên bổ sung nước thôi, cụ lấy nước lọc bổ sung cũng được, không vấn đề gì cả...
     
  20. 16/2/11 lúc 12:02 #20
    lexus_bk
    lexus_bk Xe điện
    Biển số:
    OF-12899
    Ngày cấp bằng:
    28/1/08
    Số km:
    2,239
    Động cơ OF:
    74 mã lực
    Mã lực:
    74
    ác quy khô tên chính xác của nó dịch ra TV là "ác quy không cần bảo dưỡng cụ ạ" :))
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)